BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 52/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 3 năm 2011 |
Ngày 02/3/2011, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện và triển khai thi công các dự án thành phần thuộc dự án đường Hồ Chí Minh khu vực phía Nam trong năm 2011. Dự họp có Lãnh đạo và Chuyên viên các đơn vị: Văn phòng Bộ, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục QLXD & CL CTGT và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.
Sau khi nghe Ban QLDA đường Hồ Chí Minh báo cáo kết quả thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh khu vực phía Nam, các đề xuất kiến nghị và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
Dự án đường Hồ Chí Minh khu vực phía Nam gồm 6 dự án thành phần trong đó đã triển khai thi công 4 dự án thành phần, 2 dự án thành phần đang chuẩn bị thực hiện đầu tư. Do khó khăn chung của ngành GTVT hiện nay là nguồn vốn đầu tư hạn hẹp, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát, chỉ đạo các nhà thầu, TVGS triển khai thực hiện đầu tư có trọng điểm, ưu tiên những dự án thành phần có tính cấp bách và có khả năng hoàn thành trong năm 2011. Cụ thể như sau:
1. Các DATP đang triển khai thi công:
- Đoạn Chơn Thành - Đức Hoà:
+ Đồng ý tiếp tục triển khai các gói thầu thuộc đoạn tránh Chơn Thành, các gói thầu còn lại tạm dừng thi công đến khi được bố trí vốn và có lệnh triển khai (lưu ý đối với những đoạn đã bóc xong lớp hữu cơ, được tiếp tục triển khai thi công cho đến khi hoàn thành hạng mục rải vải địa kỹ thuật và đắp cát trả lại), Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các nhà thầu cắm biển “tạm dừng thi công”, biển cảnh giới và rào chắn công trường.
+ Thanh toán hết khối lượng hoàn thành đến thời điểm tạm dừng thi công cho các nhà thầu và tiến hành kiểm đếm, lập biên bản xác nhận khối lượng thi công dở dang để làm cơ sở điều chỉnh giá theo thời điểm khi có vốn thi công tiếp.
+ Giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phối hợp Vụ KHĐT soạn thảo văn bản trình Bộ ký gửi UBND tỉnh Bình Dương về việc vay vốn của tỉnh để chi trả GPMB trên địa bàn tỉnh.
- Đoạn Mỹ An – Cao Lãnh:
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư, máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trong năm 2011.
- Cầu Đầm Cùng :
+ Phía Cà Mau: Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành thủ tục thanh toán khối lượng thực hiện đã lên phiếu giá cho Tổng Công ty XD CTGT 6.
+ Phía Năm Căn: Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, cho phép điều chuyển khối lượng thi công phía Năm Căn cho Công ty thi công cơ giới số 1 - Tổng Cty XDCT GT 1 thực hiện, đồng thời cho phép nhà thầu được ký hợp đồng với thầu phụ có đủ năng lực nhằm đẩy nhanh tiến độ. Bộ GTVT ủy quyền cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xem xét chấp thuận việc bổ sung nhà thầu phụ theo đề nghị của Công ty thi công cơ giới số 1 - Tổng Cty XDCT GT 1. Phần đo đạc tổng thể đảm bảo cao trình mốc giới giao cho Công ty thi công cơ giới số 1 - Tổng Cty XDCT GT 1 đảm nhiệm chung cho toàn cầu. Tuy nhiên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương chỉ đạo Tổng Công ty XD CTGT 6 hoàn thành công tác khoan cọc nhồi tại trụ T8 và T11 trước khi bàn giao trụ T8 và T11 cho Công ty thi công cơ giới số 1 - Tổng Cty XDCT GT 1. Bộ tổ chức đoàn công tác vào ngày 8/3/2011 gồm Cục QLXD&CLCTGT, Vụ KHCN, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Tổ cố vấn Bộ trưởng kiểm tra chi tiết hiện trường thống nhất phần chuyển giao.
+ Hoàn thành dự án trong tháng 12/2011.
- Đoạn Năm Căn - Đất Mũi:
+ Tiếp tục triển khai các gói thầu xây lắp cầu đang thi công dở dang phù hợp với khả năng cân đối vốn. Đồng thời cho phép triển khai thi công gói thầu số 13 (cầu Kênh Cái Tắt).
+ Đối với các gói thầu xây lắp đường tạm dừng thi công đến khi được bố trí vốn và có lệnh triển khai (lưu ý đối với những đoạn đã bóc xong lớp hữu cơ, được tiếp tục triển khai thi công cho đến khi hoàn thành hạng mục rải vải địa kỹ thuật và đắp cát trả lại), Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các nhà thầu cắm biển “tạm dừng thi công”, biển cảnh giới và rào chắn công trường. Thanh toán hết khối lượng hoàn thành đến thời điểm tạm dừng thi công cho các nhà thầu và tiến hành kiểm đếm, lập biên bản xác nhận khối lượng thi công dở dang để làm cơ sở điều chỉnh giá theo thời điểm khi có vốn thi công tiếp.
+ Đối với các gói thầu còn lại, tạm dừng triển khai thi công, bảo lưu kết quả đấu thầu đến khi có lệnh triển khai xây dựng.
2. Các DATP đang chuẩn bị thực hiện đầu tư:
- Đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất – Gò Quao – Vĩnh Thuận: Tiếp tục hoàn thành công tác khảo sát TKKT và trình Bộ phê duyệt sau đó tạm dừng đến khi được bố trí vốn triển khai xây dựng.
- Cầu Năm Căn: Tiếp tục triển khai công tác TKKT và đấu thầu xây lắp, sau khi có kết quả đấu thầu cho phép bảo lưu kết quả đấu thầu đến khi bố trí được vốn sẽ tiếp tục triển khai thi công.
- Giao Cục QLXD & CLCTGT khẩn trương thẩm định và trình Bộ phê duyệt KHĐT các gói thầu xây lắp thuộc đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất – Gò Quao – Vĩnh Thuận và cầu Năm Căn.
+ Thành lập Đoàn công tác của Bộ GTVT, do Cục QLXD & CLCTGT chủ trì, các thành phần tham gia gồm: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, các nhà thầu thi công tiến hành kiểm tra hiện trường, kiểm kê khối lượng và đề xuất cách dừng thi công các dự án thành phần đang thi công dở dang (Chơn Thành - Đức Hoà, Năm Căn - Đất Mũi).
+ Cho phép Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chủ động điều chỉnh cơ cấu vốn giữa các dự án thành phần khu vực phía Nam để tập trung thi công hoàn thành đoạn Mỹ An - Cao Lãnh và cầu Đầm Cùng theo đúng tiến độ yêu cầu.
+ Đồng ý thanh toán cho các nhà thầu chi phí phát sinh như: chuyển quân, chuyển máy (nếu có) do việc tạm thời dừng thi công.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan liên quan biết để thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.