BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 43/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 28 tháng 2 năm 2011 |
Ngày 19/2/2011, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên đã đi kiểm tra hiện trường và chủ trì họp giao ban Dự án xây dựng cầu Bến Thủy II trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên: Văn phòng Bộ, Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ KCHT, Vụ Tài chính, Vụ TCCB; Cục QLXD & CLCTGT; Ban QLDA 85, TVTK, TVGS và các Nhà thầu xây dựng.
Sau khi nghe Ban QLDA 85, TVTK, TVGS và Nhà thầu xây dựng báo cáo tình hình triển khai thi công và công tác GPMB cùng các vấn đề liên quan khác; ý kiến của các thành viên tham dự họp, Thứ trưởng Trương Tấn Viên kết luận như sau:
1. Về tiến độ:
- Thời gian qua các đơn vị đã tích cực và chủ động phối hợp giải quyết các công việc liên quan, phương tiện thiết bị xe máy được huy động khá nhiều đến công trường, tuy nhiên hiện nay khối lượng còn lại rất lớn. Trên cơ sở khối lượng còn lại và năng lực thi công thực tế, yêu cầu Ban QLDA 85 chỉ đạo TVGS, Nhà thầu lập tiến độ thi công chi tiết để trình Ban phê duyệt và báo cáo Bộ GTVT, làm cơ sở quản lý và chỉ đạo thi công.
- Ban QLDA 85 chỉ đạo nhà thầu tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ dự án, lưu ý phấn đấu phần hạ bộ(đặc biệt là hai trụ chính T16, T17) hoàn thành trước mùa mưa lũ 2011, Nhà thầu phải có bảng tiến độ của từng tháng để làm cơ sở theo dõi tiến độ thi công.
2. Về các vấn đề trong triển khai thi công :
- Yêu cầu Ban 85, TVGS, Nhà thầu phải kiểm tra giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động trên công trường. TVGS phải xác định trách nhiệm của mình đối với chất lượng và an toàn công trình, phải bố trí đủ lực lượng để thực hiện nhiệm vụ giám sát.
- Vụ KHCN khẩn trương xem xét và có ý kiến về thiết kế xử lý trụ T18, chuyển Ban QLDA 85 để hoàn thành thủ tục triển khai thi công cho kịp tiến độ.
- Chấp thuận chủ trương mở rộng đường dẫn phía Nam thành 4 làn xe và trong giai đoạn trước mắt do chưa bố trí được vốn nên bố trí nút giao cùng mức giữa đường dẫn phía Nam cầu Bến Thủy II với QL1 hiện tại. Giao Ban QLDA85 chỉ đạo TVTK(Công ty TVTK Cầu lớn – Hầm) hoàn thành việc nghiên cứu các phương án thiết kế trên trong tháng 3/2011(bao gồm cả việc kết nối với dự án mở rộng QL1 thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh). Ban QLDA 85 trên cơ sở các kết quả nghiên cứu phương án thiết kế của TVTK trên, cân đối với số vốn trong TMĐT đã duyệt của dự án cầu Bến Thủy II để đề xuất kế hoạch triển khai và báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.
- Ban QLDA 85 và các đơn vị hoàn chỉnh ngay thủ tục nghiệm thu thanh toán khối lượng đã hoàn thành để giải ngân số vốn đã được bố trí và dự kiến giá trị hoàn thành trong thời gian tới để báo cáo Bộ, làm cơ sở bố trí cân đối vốn cho dự án.
- Đối với đề nghị chỉnh tuyến đoạn 1,4 km từ nút giao sau QL1A cũ đến QL8B của UBND tỉnh Hà Tĩnh: Các đơn vị thuộc Bộ đã có báo cáo tại văn bản số 56/QLXD-TĐ1 ngày 19/1/2011 của Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT cũng đã có văn bản số 352/BGTVT-QLXD ngày 20/1/2011 xử lý theo hướng giữ nguyên như hướng tuyến trong dự án đầu tư đã được UBND tỉnh thỏa thuận và Bộ GTVT phê duyệt. Tuy nhiên theo kiến nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh tại cuộc họp với tỉnh ngày 18/2/2011, giao Ban QLDA 85 tiếp tục làm việc với địa phương về qui hoạch hệ thống giao thông trong khu vực sau khi đã triển khai các dự án: Mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh, cầu Bến Thủy II, QL8A …và cập nhật qui hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Nghi Xuân để chỉ đạo TVTK (Công ty TVTK cầu lớn – Hầm) nghiên cứu hướng tuyến điều chỉnh hợp lý nhất, có so sánh kinh tế - kỹ thuật và yếu tố đảm bảo an toàn giao thông… để báo cáo Bộ GTVT và UBND tỉnh Hà Tĩnh. Yêu cầu hoàn thành công việc nghiên cứu chỉnh tuyến này trong tháng 3/2011.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Bộ thông báo các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.