BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 427/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 06 tháng 10 năm 2010 |
Ngày 23/9/2010, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo giữa kỳ dự án đầu tư xây dựng công trình Đường bộ cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa. Tham dự cuộc họp, về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; về phía tỉnh Ninh Bình và Nam Định có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Sở GTVT (thừa ủy quyền của UBND tỉnh Ninh Bình và Nam Định); về phía Bộ GTVT có các đại diện Lãnh đạo và chuyên viên: Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Môi Trường, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổ cố vấn Bộ trưởng, Văn phòng Ban chỉ đạo NN các CT, DA trọng điểm, Cục QLXD&CLCTGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 1, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI)
Sau khi nghe Ban QLDA 1, TEDI trình bày báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Đây là dự án có quy mô lớn, phức tạp về kỹ thuật: Yêu cầu các Vụ, Cục, Tổng cục ĐBVN nghiên cứu kỹ Hồ sơ báo cáo giữa kỳ dự án và có ý kiến tham gia bằng văn bản gửi về Vụ Kế hoạch đầu tư trước ngày 5/10/2010 để Vụ Kế hoạch đầu tư tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.
2. Về hướng tuyến: Cơ bản thống nhất với đề xuất của Tư vấn; đối với đoạn đi qua khu vực hồ Bến Quân ảnh hưởng tới khu vực quân sự, giao Ban QLDA 1 có văn bản báo cáo Bộ trên cơ sở phân tích ưu, nhược điểm các phương án để Bộ có văn bản thỏa thuận với Bộ Quốc phòng.
3. Về kết nối và phân bổ lưu lượng giao thông: Trong Báo cáo cuối kỳ cần phải thuyết minh chi tiết về việc phân bổ lưu lượng giao thông giữa các tuyến như: QL1A, đường Hồ Chí Minh, đường bộ ven biển …để có cơ sở lựa chọn quy mô và phân kỳ đầu tư hợp lý. Đồng thời, tính toán chi tiết phân bổ lưu lượng giao thông giữa các đường kết nối với tuyến cao tốc để thiết kế quy mô nút giao phù hợp, yêu cầu phải có thuyết minh và bản vẽ chi tiết từng nút giao; nghiên cứu kết nối hợp lý với các Khu đô thị, Khu Kinh tế (đặc biệt là Khu Kinh tế Nghi Sơn), sân bay Thanh Hóa …
4. Về môi trường: Ban QLDA 1 thực hiện Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định. Lưu ý đề xuất các giải pháp chống ồn cho các đoạn đi qua khu vực đông dân cư.
Giao Vụ Kế hoạch đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho Lãnh đạo Bộ sớm hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông.
5. Quy mô xây dựng: Theo Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ, quy mô đoạn cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa là 6 làn xe; Yêu cầu Tư vấn nghiên cứu tính toàn phương án phân kỳ đầu tư phù hợp với nguồn lực, nhu cầu đầu tư và đảm bảo hợp lý các yếu tố về kỹ thuật (có thể nền đường 6 làn xe, mặt đường 4 làn xe; công trình cầu kết cấu phần dưới đảm bảo 6 làn xe, kết cấu phần trên 4 làn xe, không có làn xe dừng khẩn cấp …).
6. Về phương thức đầu tư: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 8176/VPCP-QHQT ngày 17/11/2009 của Văn phòng Chính phủ về việc đồng ý lựa chọn dự án đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa để áp dụng thí điểm theo mô hình Hợp tác đầu tư giữa Nhà nước và Tư nhân (PPP) nhằm huy động và sử dụng vốn đầu tư của WB và các nguồn vốn đầu tư khác. Để có cơ sở triển khai thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Ban QLDA 1 cần xây dựng cơ chế PPP riêng cho dự án (kể cả huy động quỹ đất).
7. Các nội dung khác:
- Về tiến độ: Dự kiến báo cáo cuối kỳ của dự án vào tháng 11/2010 và tháng 12/2010 sẽ duyệt dự án đầu tư.
- Về suất đầu tư đường bộ cao tốc: Giao Vụ Kế hoạch đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục QLXD&CLCTGT có báo cáo Lãnh đạo Bộ về suất đầu tư đường bộ cao tốc.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.