BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 405/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2010 |
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH BẾN TRE.
Ngày 21 tháng 9 năm 2010, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ Trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre về việc triển khai các dự án trên QL.60, QL.57 và công tác quản lý QL.57 đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tham dự cuộc họp về phía tỉnh Bến Tre có: Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; về phía Bộ GTVT có đại diện các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Kết cấu HTGT, Vụ Tài chính, Văn phòng Bộ, Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 6.
Sau khi nghe các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bến Tre và ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ Trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Về việc đầu tư xây dựng cầu Chợ Lách và cầu Ván trên QL.57, tỉnh Bến Tre:
- Hiện tại, cầu Chợ Lách và cầu Ván nằm trong Dự án cải tạo nâng cấp QL57 đoạn Cầu Ván – Khâu Băng và 4 cầu Tân Huề, An Quy, Ván và Chợ Lách đang trong giai đoạn hoàn chỉnh hồ sơ để phê duyệt dự án, tuy nhiên nguồn vốn đầu tư chưa được rõ ràng. Cầu Chợ Lách và cầu Ván là hai cầu trọng yếu của tính Bến Tre nằm trong tổng thể 17 cầu yếu trên QL57, hiện 13 cầu đang đầu tư xây dựng, chuẩn bị hoàn thành đưa vào sử dụng. Do đó, để đồng bộ trong khai thác, Bộ GTVT thống nhất bổ sung cầu Chợ Lách và cầu Ván trên QL.57 để triển khai đầu tư bằng nguồn vốn dư trong bước 2, giai đoạn 1 của dự án xây dựng mới, thay thế các cầu yếu trên các tuyến Quốc lộ, thuộc dự án tín dụng để cải tạo mạng lưới đường bộ quốc gia (nguồn vốn JBIC).
- Tổng Cục ĐBVN và Ban QLDA 6 rà soát cụ thể vốn dư sau đấu thầu và do chênh lệch tỷ giá giữa đồng Yên Nhật và tiền đồng Việt Nam, báo cáo Bộ GTVT. Trên cơ sở đó, trình Bộ sẽ xem xét việc cho chuyển giao để thực hiện hai cầu nêu trên.
- Giao Vụ KHĐT tham mưu để Bộ tách cầu Chợ Lách và cầu Ván ra khỏi dự án cải tạo nâng cấp QL.57 đoạn Cầu Ván – Khâu Băng và xây dựng 04 cây cầu còn lại trên tuyến (dự án do Ban QLDA 7 quản lý); đồng thời có văn bản gửi JICA chấp thuận sử dụng vốn dư trong bước 2 giai đoạn 1 của dự án xây dựng mới, thay thế các cầu yếu trên các tuyến Quốc lộ để xây dựng 2 cầu trên.
2. Về việc đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày – QL.60 và QL.57, tỉnh Bến Tre:
Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc GPMB tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày với quy mô 4 làn xe phù hợp với đường dẫn vào cầu Cổ Chiên, giai đoạn 1 đầu tư đoạn tuyến tránh QL60 theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 02 làn xe. Đề nghị Sở GTVT Bến Tre sớm hoàn thiện dự án trình duyệt và sau khi có kết quả thẩm định cuối cùng của dự án, chủ đầu tư triển khai công tác cắm mốc GPMB. Bộ GTVT cùng tỉnh Bến Tre báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ để xin ý kiến về ứng trước vốn GPMB cho dự án. Đề nghị Tỉnh trong vòng 6 tháng hoàn thành việc GPMB cho dự án.
3. Vấn đề quản lý, khai thác QL.57 đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre:
Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc ủy thác cho Sở GTVT Bến Tre quản lý, khai thác QL.57 đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Đề nghị Sở GTVT Bến Tre có văn bản trình Bộ GTVT trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng tuyến đường; các công trình trên tuyến; nhân sự, thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ quản lý, khai thác...Trên cơ sở đó, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông có văn bản giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam ra quyết định uỷ thác cho Sở GTVT Bến Tre tổ chức, quản lý.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.