BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 401/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 23 tháng 9 năm 2010 |
Ngày 10/9/2010 tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp báo cáo đầu kỳ dự án xây dựng tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Môi trường, Văn phòng Bộ, Cục QLXD&CL CTGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 7, Công ty cổ phần TVĐT XDCTGT 1 và Công ty TVXDCT 625.
Sau khi nghe Chủ đầu tư, Tư vấn báo cáo các nội dung liên quan đến dự án và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
- Việc đầu tư xây dựng mới tuyến An Hữu – Cao Lãnh để kết nối tuyến Mỹ An – Cao Lãnh – Vàm Cống với quốc lộ 1, cao tốc phía Đông là phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1327/QĐ-TTg ngày 24/8/2009.
- Về vị trí và hướng tuyến: Điểm đầu tuyến giao với QL1 tại địa phận xã An Thái Trung cách ngã ba An Hữu khoảng 1,2km về phía TP. HCM, tuyến cắt đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cắt tỉnh lộ 847, điểm cuối giao với tuyến QL30 đoạn tránh thành phố Cao Lãnh.
- Về các nút giao trên tuyến: Thống nhất giao khác mức tại vị trí giao cắt với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đường Hồ Chí Minh giai đoạn II. Giao cùng mức tại các vị trí giao cắt với QL1, TL847, tuyến QL30 đoạn tránh thành phố Cao Lãnh. Riêng nút giao với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, yêu cầu Ban QLDA 7 và Tư vấn làm việc với Nhà đầu tư tuyến cao tốc trên để thống nhất về quy mô, vị trí giao cắt và phương án thực hiện. Ngoài ra, đề nghị Tư vấn nghiên cứu bổ sung thêm một số vị trí kết nối giữa QL30 với tuyến An Hữu – Cao Lãnh bằng một số đường ngang có sẵn.
- Đối với việc phân kỳ đầu tư trong giai đoạn trước mắt: Trên cơ sở các số liệu điều tra thực tế và dự báo nhu cầu vận tải trong tương lai, yêu cầu tư vấn phải tính toán cụ thể, phân tích toàn diện về các chỉ tiêu kỹ thuật, tài chính và kinh tế để đưa ra phương án phân kỳ, thời điểm đầu tư cho phù hợp, cụ thể:
+ So sánh và đánh giá phương án đầu tư trong giai đoạn trước mắt giữa việc đầu tư theo tiêu chuẩn hình học đường cấp II đồng bằng và theo tiêu chuẩn đường cao tốc (về các yếu tố hình học, mặt cắt ngang…).
+ Phương án phân kỳ đầu tư về mặt cắt ngang: Trong giai đoạn trước mắt, đây là tuyến xây dựng mới, nhu cầu vận tải trong giai đoạn trước mắt chưa cao nên việc phân kỳ đầu tư về kết cấu mặt đường cần lưu ý đến phương án sử dụng mặt đường láng nhựa. Phương án này có thể giảm được kinh phí xử lý nền đất yếu.
Các nội dung trên sẽ được xem xét và quyết định trong hội nghị thẩm định báo cáo giữa kỳ.
- Các nội dung khác:
+ Giao Vụ KHCN phối hợp với Cục QLXD & CLCTGT tìm hiểu các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, thiết kế, công nghệ thi công của loại hình kết cấu cầu trệt.
+ Giao Vụ KHĐT phối hợp với Vụ Tài chính, Vụ KHCN dự thảo văn bản gửi các Chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn về việc nâng cao năng lực tham mưu độc lập và trình độ của tư vấn đối với dự án xây dựng giao thông. Yêu cầu tất cả các dự án phải được phân tích đầy đủ, toàn diện về các chỉ tiêu kinh tế, tài chính để xác định quy mô, thời điểm và phương án đầu tư cho phù hợp.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.