BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 331/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 12 tháng 8 năm 2010 |
Ngày 29/07/2010 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thẩm định Dự án thành phần 4: Đoạn nối từ khu Khí Điện Đạm đến QL1 thuộc Dự án đường Hành lang ven biển phía Nam (SCCP). Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên các đơn vị: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Môi trường, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục QLXD & CL CTGT, Ban QLDA Mỹ Thuận, Công ty CP TVTK GTVT Phía Nam (TEDIS) .
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận, Tư vấn TEDIS và ý kiến của đóng góp của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
Tuy nhiên, do điều kiện nguồn vốn của các Nhà tài trợ hạn chế nên trong Giai đoạn 1 chỉ đầu tư được một số đoạn từ cửa khẩu Hà Tiên (trước đây gọi là cửa khẩu Xà Xía) đến điểm giao với đường vào khu công nghiệp Khí Điện Đạm, chưa xác định được nguồn vốn thực hiện cho giai đoạn II của dự án. Do đó, Bộ GTVT đã trình và được Thủ tướng Chính phủ (TTCP) chấp thuận sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ của dự án đường Hồ Chí Minh để đầu tư đoạn nối từ khu Khí - Điện - Đạm đến QL1A tại văn bản số 8532/VPCP-KTTH ngày 30/11/2009.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của TTCP, Bộ GTVT đã có văn bản số 1299/BGTVT-KHĐT ngày 09/03/2010 cho phép tách đoạn nối từ khu Khí - Điện - Đạm đến QL1 thuộc địa phận tỉnh Cà Mau thành dự án thành phần 4 vận hành độc lập thuộc dự án Hành lang ven biển phía Nam.
+ Điểm đầu: Giao giữa đường Hành lang ven biển phía Nam với đường vào khu công nghiệp Khí Điện Đạm (Km 207+552 theo lý trình dự án SCCP);
+ Điểm cuối: Giao với Quốc lộ 1 hiện hữu tại Km 2252+220 (tương ứng với lý trình dự án SCCP tại Km 217+612).
Trong điều kiện nguồn vốn khó khăn, thống nhất đầu tư theo quy mô Bnền/Bmặt=12m/11m. Tuyến phù hợp với Chiến lược phát triển giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quyết định số 344/2005/QĐ-TTg ngày 26/12/2005 của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển giao thông vận tải vùng ĐBSCL đến năm 2010, định hướng đến năm 2020 và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội khi xuất hiện vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL trong đó Cà Mau là một tỉnh trực thuộc.
Tuy nhiên, để đầu tư hiệu quả trong giai đoạn hiện nay cần xem xét xác định tim tuyến đảm bảo phù hợp giai đoạn trước mắt và phát triển quy hoạch trong tương lai, giao Ban QLDA Mỹ Thuận làm việc cụ thể với UBND tỉnh Cà Mau để thống nhất các nội dung:
- Quy hoạch tuyến đường này có vị trí như thế nào trong quy hoạch tổng thể GTVT tỉnh Cà Mau.
- Quy mô, hướng tuyến của tuyến đường vành đai Cà Mau.
- Công tác GPMB: Thực hiện GPMB một lần phù hợp theo quy hoạch của tỉnh Cà Mau.
- Cao độ tuyến: Cao độ thiết kế xét đến sự phù hợp quy hoạch và kịch bản nước biển dâng. Trên cơ sở đó xem xét điều chỉnh lại trắc dọc đường, điều chỉnh các biện pháp xử lý nền đất yếu (nếu có).
- Nút giao cuối tuyến: Đề nghị Tư vấn nghiên cứu thêm phương án giao bằng với QL1 để có cơ sở so sánh lựa chọn phương án tối ưu.
- Tổng mức đầu tư: Cập nhật TMĐT theo mặt bằng giá hiện tại và theo quy định tại Thông tư 04/2010/TT-BXD ngày 26/05/2010 của Bộ Xây dựng.
- Về công tác báo cáo đánh giá tác động môi trường: Ban QLDA Mỹ Thuận tổ chức lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung cho Dự án thành phần 4 (có xem xét đến kịch bản nước biển dâng).
Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo Tư vấn hoàn thiện dự án đầu tư theo các nội dung trên trình Bộ phê duyệt trong tháng 9 năm 2010.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.BỘ
TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.