BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 296/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 31 tháng 8 năm 2011 |
Ngày 25 tháng 8 năm 2011 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì buổi làm việc với Lãnh đạo Tỉnh và các Sở ban ngành của tỉnh Đồng Tháp về công tác đầu tư xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn Tỉnh. Tham dự cuộc họp về phía tỉnh Đồng Tháp có Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: GTVT, KH&ĐT tỉnh Đồng Tháp; về phía Bộ GTVT có đại diện Lãnh đạo các Vụ Kế hoạch đầu tư, Hợp tác quốc tế, Khoa học công nghệ, Kết cấu HTGT, An toàn giao thông, Vận tải, Vụ Tài chính, Tổng Cục ĐBVN, Cục QLXD & CLCTGT, Văn phòng Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia và Ban QLDA An toàn giao thông.
Sau khi nghe các đề xuất kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Tháp và ý kiến tham gia của các đại biểu về nội dung liên quan đến công tác đầu tư xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
- Bộ Giao thông vận tải cảm ơn Tỉnh đã sẵn sàng tạo điều kiện cho Bộ mượn 250 tỷ đồng để chi trả kinh phí GPMB cho dự án đầu tư xây dựng cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và tuyến nối Cao Lãnh – Vàm Cống. Giao Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Ban QLDA Mỹ Thuận trước đây) rà soát các phương án và có tờ trình chính thức báo cáo Bộ GTVT. Bộ sẽ quan tâm chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện để có thể khởi công công trình trong năm 2012.
Để đảm bảo kết nối đồng bộ với tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khi cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống hoàn thành, Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập dự án tuyến cấp cao An Hữu – Cao Lãnh; yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án để trình Bộ thông qua báo cáo giữa kỳ.
- Đối với dự án cải tạo nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự: Dự án không nằm trong danh mục các dự án ưu tiên hoàn thành trong năm 2011, do vậy phải giãn tiến độ thi công. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã trình kế hoạch vốn cho dự án trong năm 2012 là 80 tỷ đồng. Đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ tiếp tục bố trí vốn để triển khai thi công.
- Đối với tuyến đường N1: Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến N1 đoạn Đức Huệ - Châu Đốc bằng nguồn vốn TPCP và đã trình Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn cho dự án trong giai đoạn 2012-2015. Trong điều kiện nguồn lực còn hạn hẹp, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên và đầu tư từng đoạn khi được bố trí vốn. Riêng đối với bến phà Tân Châu – Hồng Ngư, giao Vụ KHĐT sớm thẩm định, trình Bộ phê duyệt dự án để có thể khởi công xây dựng trong năm 2012.
- Đối cửa khẩu Dinh Bà: Bộ GTVT nhất trí về chủ trương với đề nghị bổ sung vào Hiệp định và Nghị định thư vận tải đường bộ giữa 2 nước. Giao Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Vận tải, Tổng cục ĐBVN chuẩn bị tài liệu liên quan để Bộ làm việc với Campuchia trong Hội nghị hiệp thương giữa 2 nước dự kiến tổ chức vào tháng 11/2011.
- Về việc mở rộng đường ĐT.841 đoạn nội ô huyện Hồng Ngự để khắc phục an toàn giao thông: Bộ GTVT thống nhất về chủ trương theo đề xuất của Tỉnh xin bổ sung vào dự án WB5. Tuy nhiên, đây là đường địa phương thuộc Hợp phần C của dự án WB5 do UBND tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư, vì vậy đề nghị Tỉnh có văn bản chính thức gửi Bộ GTVT. Khi có văn bản của địa phương, giao Vụ KHĐT tham mưu có văn bản gửi WB đề nghị thỏa thuận bổ sung theo đề xuất của địa phương.
- Đối với đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Đồng Tháp: Hiện nay, trên toàn tuyến đã thi công cơ bản hoàn thành lớp móng CPĐD, một số đoạn đang thi công dở dang lớp mặt đường. Nếu tiếp tục giãn tiến độ thi công sẽ gây hư hỏng nền đường và lớp móng CPDD, ngoài việc thiệt hại về kinh tế còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát cụ thể, đề xuất nhu cầu vốn bổ sung báo cáo Bộ GTVT. Giao Vụ KHĐT cân đối bố trí vốn để hoàn chỉnh lớp mặt đường.
- Đối với cầu Phú Diệp A, cầu Simôna nằm trong dự án nâng cấp QL80 đoạn Mỹ Thuận – Vàm Cống, dự án không thuộc diện đình hoãn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Giao Cục quản lý xây dựng và CLCTGT kiểm tra đôn đốc Ban QLDA 7 triển khai thi công đảm bảo tiến độ của dự án.
- Đối với tồn tại về giải phóng mặt bằng cầu Nha Mân: Bộ GTVT đã nhận được văn bản số 321/UBND-KTN ngày 12/8/2011 của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc giải quyết tồn tại công tác GPMB để phục vụ quyết toán công trình cầu Nha Mân thuộc dự án nâng cấp QL80 đoạn Mỹ Thuận – Vàm Cống. Bộ GTVT thống nhất và sẽ có văn bản chỉ đạo Ban QLDA 7 xử lý.
- Đối với việc đào tạo thẩm tra viên an toàn giao thông: Đây là vấn đề mới, chưa có quy định thống nhất chung do đó cách hiểu của các cơ quan tham mưu trong Bộ còn đa dạng. Vì vậy, Bộ GTVT giao Vụ An toàn chủ trì, kiến nghị Bộ thành lập Tổ công tác, thành viên gồm đại diện các Vụ: KCHTGT, KHCN, TCCB, Tổng cục ĐBVN, Viện KHCN. Tổ công tác có trách nhiệm tham khảo các tài liệu của tư vấn Consia và các Quốc gia tiên tiến khác đã đi đầu trong lĩnh vực này để xây dựng một giáo trình phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và trình độ phát triển giao thông của Việt Nam làm cơ sở tổ chức giảng dạy, tập huấn cho các đối tượng thẩm định viên. Tổ công tác nêu trên trình Bộ trưởng về cơ chế, cấp chứng chỉ hoặc giấy phép cho phù hợp với quy định hiện hành. Thời gian thực hiện xong trước tháng 10/2011, trình Bộ thẩm định trong tháng 11/2011 để thông qua Lãnh đạo Bộ và giới thiệu cho Lãnh đạo các Tỉnh, Thành phố.
- Bộ Giao thông vận tải hoan nghênh và cám ơn UBND tỉnh Đồng Tháp trong thời gian vừa qua đã chỉ đạo sát sao, chỉ đạo sát sao, quyết liệt về công tác an toàn giao thông. Tuy nhiên, trên địa bàn Tỉnh vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần phải có sự quan tâm sâu sắc và quyết liệt hơn. Bộ GTVT mong rằng Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội cùng tham gia để giảm thiểu tai nạn giao thông.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.