ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2923/TB-SQHKT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 9 năm 2021 |
THÔNG BÁO
VỀ CÔNG TÁC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI SỞ QUY HOẠCH - KIẾN TRÚC THEO HƯỚNG DẪN TẠI CÔNG VĂN SỐ 3086/UBND-VX NGÀY 16 THÁNG 9 NĂM 2021 CỦA UBND THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Thực hiện Công văn số 3086/UBND-VX ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện đối với công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Quy hoạch - Kiến trúc như sau:
1. GIAI ĐOẠN 1: TỪ NGÀY 01 THÁNG 10 NĂM 2021 ĐẾN HẾT NGÀY 31 THÁNG 10 NĂM 2021
Thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên tinh thần phục vụ yêu cầu của cá nhân, tổ chức; đảm bảo sự công bằng, công khai, minh bạch và phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế, cụ thể như sau:
1.1. Trường hợp các thủ tục hành chính đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đã phối hợp với các đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.
1.2. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung).
2. GIAI ĐOẠN 2: TỪ NGÀY 01 THÁNG 11 NĂM 2021 ĐẾN HẾT NGÀY 15 THÁNG 01 NĂM 2022
2.1. Khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn vị.
2.2. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp Thẻ xanh COVID. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp Thẻ vàng COVID phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung).
3. GIAI ĐOẠN 3: SAU NGÀY 15 THÁNG 01 NĂM 2022
3.1. Thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức theo quy định.
3.2. Tiếp tục khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và sử dụng tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn vị.
3.3. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp Thẻ xanh COVID. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp Thẻ vàng COVID phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung).
4. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
4.1. Giao Văn phòng Sở: Triển khai thực hiện các nội dung sau, báo cáo kết quả cho Ban Giám đốc trước ngày 29 tháng 9 năm 2021
- Bộ phận Tin học: Chủ trì, tham mưu Ban Giám đốc về phương án, quy trình đăng ký kiểm dịch theo hướng dẫn của Sở y tế, triển khai Khai báo y tế hàng ngày đối với các cá nhân, đại diện tổ chức liên hệ trực tiếp tại trụ sở thông qua quét QRCODE.
- Giao Bộ phận Quản trị chủ trì, phối hợp với Tổ Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ: Tham mưu Ban Giám đốc về phương án bố trí khu vực hướng dẫn, đón tiếp các cá nhân, đại diện tổ chức liên hệ trực tiếp tại trụ sở, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và tuân thủ nghiêm các biện pháp 5K.
Lưu ý: Bộ phận Quản trị nghiên cứu phương án bố trí riêng biệt khu vực hướng dẫn, đón tiếp các cá nhân, đại diện tổ chức liên hệ trực tiếp tại trụ sở; ưu tiên phương án sử dụng khu nhà mới làm nơi hướng dẫn, đón tiếp các cá nhân, đại diện tổ chức liên hệ trực tiếp tại trụ sở.
- Tổ Tiếp nhận và trả kết quả: Căn cứ nội dung thông báo này để triển khai thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại Sở theo từng giai đoạn.
4.2. Giao Phòng Quản lý Quy hoạch Khu trung tâm - Đơn vị được phân công thực hiện công tác truyền thông cải cách hành chính trong Quý 4 năm 2021 (Thông báo số 930/TB-SQHKT ngày 11 tháng 3 năm 2021 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc về nội dung kết luận cuộc họp về công tác cải cách hành chính; công tác ISO; công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Quy hoạch - Kiến trúc), căn cứ nội dung thông báo này để xây dựng phương án truyền thông cải cách hành chính phù hợp tại Sở.
4.3. Giao Trưởng các đơn vị thuộc Sở tiếp tục theo dõi, quán triệt, không để xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn.
Yêu cầu Trưởng các đơn vị thuộc Sở khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện Thông báo này; Trường hợp khó khăn, vướng mắc báo về Văn phòng Sở (bộ phận Cải cách hành chính) để tổng hợp, trình Ban Giám đốc chỉ đạo giải quyết./.
|
GIÁM ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.