BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 207/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 20 tháng 05 năm 2008 |
Ngày 03/05/2008, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ và giải ngân các dự án do Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục Giám định & QLCL CTGT (Giám định) và Cục ĐBVN.
Sau khi nghe Tổng giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận báo cáo tiến độ và giải ngân các dự án, ý kiến của các đơn vị dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng kết luận như sau:
I. VỀ BÁO CÁO CHUNG CỦA BAN QLDA MỸ THUẬN:
- Ban QLDA Mỹ Thuận đã chuẩn bị báo cáo với hệ thống biểu mẫu cụ thể, chi tiết; tuy nhiên, cần làm rõ phần thực hiện kế hoạch. Vụ KHĐT xây dựng biểu mẫu báo cáo thống nhất cho tất cả các Ban Quản lý dự án trong Bộ.
- Mặc dù giá cả biến động nhiều và ảnh hưởng của thời gian đầu năm 2008, kết quả giải ngân của Ban đạt khoảng 20% kế hoạch năm đã đăng ký thể hiện nỗ lực của Ban trong 4 tháng đầu năm 2008.
- Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận rà soát lại tiến độ thực hiện và kế hoạch giải ngân các dự án và có văn bản chính thức báo cáo Bộ GTVT về cam kết thực hiện tiến độ và giải ngân các dự án trong năm 2008.
II. VỀ CÁC KIẾN NGHỊ CỤ THỂ CỦA BAN QLDA MỸ THUẬN
- Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 64/2007/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2007; yêu cầu các đơn vị nghiêm chỉnh thực hiện. Trong quá trình triển khai có vướng mắc, nếu cần thiết, Bộ sẽ xem xét điều chỉnh, bổ sung.
- Giải quyết biến động giá theo Thông tư 09: Giao Cục Giám định sớm ban hành văn bản triển khai thực hiện Thông tư 09. Đồng thời, để sớm tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu, yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận chủ động lập dự toán điều chỉnh trình Bộ xem xét phê duyệt, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay để tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu.
- Yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT rà soát và sớm giải quyết dứt điểm các kiến nghị của Ban QLDA Mỹ Thuận.
- Chi phí cho TVGS đối với dự án có vốn trong nước: Giao TEDI khẩn trương xây dựng dự thảo (lưu ý làm rõ chi phí hiện tại thấp như thế nào và các kiến nghị cụ thể) làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
- Chi phí lương và hệ số lương cho các cán bộ làm việc bằng ngoại ngữ: Để tạo điều kiện tăng thu nhập cho CBCNV, Bộ thống nhất nguyên tắc chủ trương. Giao Vụ TC phối hợp Vụ TCCB trên cơ sở chế độ, chính sách hiện hành chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận hoàn chỉnh các thủ tục lấy ý kiến tham gia của các Bộ, ngành liên quan.
- Kiến nghị cụ thể với dự án đường ô tô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương:
+ Về vốn cho dự án: Vụ KHĐT chủ trì phối hợp Ban QLDA Mỹ Thuận tích cực, chủ động làm việc với Bộ Tài chính để tháo gỡ khó khăn về vốn cho dự án.
+ Các cơ quan tham mưu liên quan của Bộ GTVT tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị của Ban để đảm bảo thông xe kỹ thuật của dự án vào cuối tháng 12/2008.
+ Cục ĐBVN cần khẩn trương xây dựng quy chế quản lý, khai thác và vận hành cho tuyến cao tốc này để thực hiện được ngay khi dự án hoàn thành.
- Đề án thí điểm chuyển đổi mô hình tổ chức hoạt động của Ban: Giao Vụ TCCB chủ trì và các cơ quan tham mưu liên quan triển khai gấp, báo cáo Bộ trưởng về vấn đề này.
- Các kiến nghị liên quan đến Dự án XD cầu Cần Thơ:
+ Các cơ quan tham mưu liên quan của Bộ GTVT rà soát các vấn đề liên quan đến gói 2 để sau khi có kết luận chính thức của UBNN về điều tra sự cố cầu Cần Thơ thì có thể triển khai thi công Gói 2 được ngay (khoảng tháng 5/2008).
+ Chương trình đào tạo chuyển giao công nghệ cho dự án: Vụ KHĐT, Vụ KHCN sớm dự thảo văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện.
+ Lắp đặt thiết bị quan trắc trong quá trình thi công: Thống nhất chủ trương lắp đặt thiết bị quan trắc trong quá trình thi công. Tuy nhiên, Nhà thầu phải tự chịu trách nhiệm về giải pháp, thiết bị và kinh phí.
- Các kiến nghị về dự án Nam Sông Hậu:
+ Trong giai đoạn trước mắt: Cho phép tính trượt giá theo Thông tư 09 nhưng cần đặc biệt lưu ý về thủ tục, kiểm soát các báo giá, hợp đồng, thời điểm thực hiện, khối lượng thực hiện. Cục Giám định sớm báo cáo lãnh đạo Bộ giải quyết theo hướng ủy quyền cho Ban QLDA Mỹ Thuận được tạm ứng 80% khối lượng trượt giá theo dự toán nếu không vướng về thủ tục.
+ Về lâu dài: Đối với các dự án nói chung cần áp dụng công thức điều chỉnh giá xây dựng.
- Các kiến nghị về dự án Cải tạo nâng cấp QL50:
+ Trong khi chờ quy chế mới về TVGS, đồng ý về nguyên tắc việc Ban QLDA Mỹ Thuận mời Tư vấn Cu Ba đến thương thảo về công tác TVGS dự án. Yêu cầu Ban và Cục Giám định sớm dự thảo văn bản trình Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
+ Yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận và các cơ quan tham mưu liên quan của Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ để có thể khởi công xây dựng dự án trong tháng 7/2008.
+ Phê duyệt HSMT xây lắp: Về nguyên tắc, Bộ GTVT chấp thuận phê duyệt cho một số gói thầu xây lắp làm cơ sở cho Ban QLDA Mỹ Thuận tham khảo khi xem xét phê duyệt các gói thầu còn lại nếu không trái Luật Đấu thầu. Việc điều chỉnh kế hoạch đấu thầu phải trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt theo quy định của Luật Đấu thầu.
- Các kiến nghị về dự án xây dựng tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa và Thạnh Hóa - Mỹ An:
+ Trang bị ô tô cho TVGS: Yêu cầu thực hiện theo quy định hiện hành; Ban cần lập chi phí thuê xe cho TVGS trình Bộ GTVT phê duyệt, sau đó làm thủ tục bổ sung vào giá trị của hợp đồng TVGS.
- Các kiến nghị về dự án Hành lang ven biển phía Nam: Thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chỉ định thầu tư vấn thiết kế của dự án thực hiện tư vấn cắm cọc GPMB.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.