BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 196/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 15 tháng 05 năm 2008 |
Ngày 07 tháng 5 năm 2008 tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp về phương án cải tạo, khôi phục cầu Long Biên. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Ban Quản lý các dự án đường sắt, Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) và Công ty Freyssinet (Pháp).
Sau khi nghe các ý kiến của các cơ quan liên quan, các đại biểu tham dự cuộc họp về phương án cải tạo, khôi phục cầu Long Biên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
1. Về chủ trương đầu tư của Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 368/TTg-CN ngày 13/03/2008, thực hiện Dự án đường sắt trên cao, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên và Dự án cải tạo, khôi phục cầu Long Biên thành 2 dự án riêng biệt.
2. Hoan nghênh những nỗ lực nghiên cứu các phương án khôi phục cầu Long Biên của Công ty Fressinet trong thời gian vừa qua và đề nghị Công ty Freyssinet nghiên cứu 2 phương án cải tạo, khôi phục cầu Long Biên như sau:
- Phương án 1: khôi phục cầu Long Biên theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 phục vụ giao thông đường sắt và xe thô sơ, giai đoạn 2 chi phục vụ giao thông đường bộ đô thị.
- Phương án 2: khôi phục cầu Long Biên theo 1 giai đoạn chi phục vụ giao thông đường bộ đô thị.
Các phương án này phải được hoàn thành trong vòng 1 tháng và được lập hoàn chỉnh với đầy đủ các số liệu điều tra, khảo sát, thuyết minh, tính toán, dự toán kinh phí… đáp ứng những yêu cầu cần thiết của một Báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S). Đặc biệt, mố trụ cầu Long Biên đã bị ảnh hưởng lớn của chiến tranh và thời gian nên cần phải được khảo sát, đánh giá lại khả năng chịu lực để từ đó đưa ra được phương án khôi phục phù hợp. Đồng thời, cần thu thập số liệu về nhu cầu lưu lượng của các loại phương tiện giao thông đường bộ qua khu vực cầu Long Biên để nghiên cứu phương án đáp ứng các nhu cầu giao thông trên sau khi khôi phục cầu.
3. Về nguồn vốn, hiện nay Chính phủ Pháp mới chỉ thỏa thuận cung cấp 60 triệu EUR cho dự án. Đề nghị Công ty Freyssinet làm việc với Đại sứ quán và Chính phủ Pháp để vận động thêm nguồn vốn cho dự án.
4. Ủy quyền cho Tổng Công ty đường sắt Việt Nam làm việc cụ thể với Công ty Fressinet trong quá trình nghiên cứu các phương án khôi phục cầu Long Biên.
5. Giao TEDI phối hợp, hỗ trợ và cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết cho công ty Freyssinet trong quá trình nghiên cứu các phương án khôi phục cầu Long Biên.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các đơn vị liên quan biết để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.