BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 183/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 16 tháng 06 năm 2011 |
Ngày 07/06/2011 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp báo cáo cuối kỳ Dự án đầu tư cầu Mỹ Thuận 2 do METI tài trợ. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Vụ MT, Văn phòng Bộ, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, Cục QLXD&CL CTGT, Tổ cố vấn Bộ Trưởng, Ban QLDA Mỹ Thuận, JETRO và Liên danh Tư vấn Nippon Koei & IHI.
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận, Tư vấn NK - IHI và ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Bộ GTVT cám ơn Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã hỗ trợ tiến hành nghiên cứu xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 nằm trên hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam.
2. Căn cứ theo Quyết định số 638/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng GTVT vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2015 định hướng 2020 của Thủ tướng Chính phủ trong tương lai sẽ có cả tuyến đường bộ cao tốc và đường sắt đi từ TP Hồ Chí Minh tới Cần Thơ. Vì Vậy, đề xuất phương án xây dựng đường bộ cao tốc đi chung hay đi riêng với đường sắt qua sông Tiền Giang phải được nghiên cứu và cân nhắc thận trọng. Trong báo cáo của tư vấn chưa phân tích đầy đủ có tính thuyết phục đề nghị Tư vấn nghiên cứu phân tích chi tiết ưu nhược điểm theo 2 phương án sau:
PA1: Có cầu đường bộ cao tốc và cầu đường sắt đi riêng;
PA2: Đường sắt đi chung với cầu đường bộ.
Trong đó lưu ý phân tích kỹ:
- Thời điểm xây dựng cầu Mỹ thuận 2.
- Trong phương án 1: Với phạm vi 700m xây dựng thêm cầu đường bộ và cầu đường sắt sẽ có 03 cầu lớn đi qua sông Tiền Giang, Tư vấn phân tích tính hiệu quả kinh tế và tài chính của các cầu, tính xã hội, mạng đường dẫn và cầu sẽ ảnh hưởng tới quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Tiền Giang và đặc biệt chia cắt quy hoạch khu vực của TP Vĩnh Long.
3. Giao Ban QLDA Mỹ Thuận và các cơ quan liên quan của Bộ phối hợp với Tư vấn căn cứ vào các chiến lược phát triển giao thông vận tải, quy hoạch phát triển đường bộ, đường sắt hoàn chỉnh lại báo cáo theo quy định của Việt Nam trình Ban cán sự đảng Bộ GTVT trước khi báo cáo Thủ tướng.
4. Đồng ý về nguyên tắc phương án cầu dây văng với 2 mặt phẳng dây có trụ tháp đơn với chiều dài nhịp chính ≥ 500m, lưu ý kết nối với quốc lộ 80.
5. Hiện nay đang quy hoạch xây dựng đường sắt từ Tp. Hồ Chí Minh đến Tp. Cần Thơ là đường sắt tốc độ cao phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa. Yêu cầu Tư vấn lưu ý không dùng từ Shinkasen (đường sắt cao tốc) trong Báo cáo.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.