BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 176/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 6 năm 2011 |
Ngày 19/5/2011 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về xúc tiến đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ HTQT, Cục QLCL CTGT, Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Công ty tư vấn Nippon Steel Tony Bridge Co.
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận và các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1.Tổng quát về các trục dọc giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long:
- Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong khu vực sẽ hình thành 5 trục dọc nối các tỉnh ĐBSCL với TP HCM nói riêng và với các tỉnh Đông Nam Bộ nói chung bao gồm:
+ Tuyến thứ 1: Tuyến QL 1 đi từ TP HCM – Cần Thơ - Cà Mau.
+ Tuyến thứ 2: Tuyến cao tốc phía Đông từ TP HCM đi Cần Thơ - Cà Mau.
Đây là đoạn tuyến nằm trong tổng thể đường cao tốc Bắc – Nam.
+ Tuyến thứ 3: Tuyến đường HCM (đoạn Đức Hoà - Mỹ An đi chung với tuyến N2) nối từ phía Bắc đến Chơn Thành, qua Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và kết thúc tại Đất Mũi.
+ Tuyến thứ 4: Tuyến N1 nối với hệ thống đường hành lang biên giới từ điểm cuối tuyến 14C tại khu vực Lộc Tấn (Bình Phước) và kết thúc tại Hà Tiên.
+ Tuyến thứ 5: Tuyến trục dọc ven biển phía Nam (gồm QL50 và QL60).
QL 50 nối từ Tp HCM về Long An và kết thúc tại Mỹ Tho, Tiền giang; QL60 nối từ Tiền Giang qua Bến Tre, Trà Vinh và kết thúc tại Sóc Trăng. Hầu hết các cầu lớn trên tuyến đã và đang được triển khai đầu tư: cầu Rạch Miễu, Hàm Luông đã hoàn thành; cầu Cổ Chiên đang triển khai thi công, chỉ còn lại cầu Đại Ngãi chưa được đầu tư, hiện đang khai thác bằng phà. Nếu cầu Đại Ngãi được xây dựng hoàn thành sẽ nối thông toàn tuyến để khai thác thế mạnh toàn bộ các Tỉnh phía đông của khu vực Tây Nam bộ như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau…, rút ngắn được khoảng 80km khi đi từ TP Hồ Chí Mính đến Sóc Trăng, tiết kiệm chi phí vận hành, nhiên liệu…đẩy mạnh khai thác, nuôi trồng các sản phẩm nông nghiệp và thủy hải sản xuất khẩu thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng. Do đó việc chuẩn bị đầu tư cho dự án xây dựng cầu Đại Ngãi là rất cần thiết.
2. Về nghiên cứu sơ bộ dự án XD cầu Đại Ngải:
Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc các đề xuất trong nghiên cứu sơ bộ của Ban QLDA Mỹ Thuận theo phương án 1 như sau:
- Về hướng tuyến: Điểm đầu giao với QL60 tại Cầu Quan → vượt nhánh sông chính → qua Cù lao Dung → vượt nhánh sông phụ → cắt đường Nam Sông Hậu tại vị trí phía Bắc phà Đại Ngãi (cách khoảng 1km) → Điểm cuối tại Hậu Thành (lưu ý nghiên cứu việc kết nối hợp lý tại vị trí này cho phù hợp với quy hoạch của địa phương vì hiện nay đang có dự án tuyến tránh Sóc Trăng và tuyến tránh QL60 nối từ điểm cuối của bến phà Đại Ngãi hiện hữu).
- Các vấn đề kỹ thuật khác sẽ được nghiên cứu chi tiết hơn ở bước tiếp theo.
3. Giao nhiệm vụ:
- Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với các đối tác Nhật Bản, tiếp thu ý kiến góp ý của hội nghị để nghiên cứu chi tiết hơn và hoàn thiện báo cáo này.
- Vụ KHĐT tham mưu để Lãnh đạo Bộ GTVT có văn bản chính thức gửi METI và Đại Sứ quán Nhật Bản cung cấp hỗ trợ kỹ thuật lập F/S cho dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.