BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 171/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 5 năm 2023 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG LÊ ANH TUẤN TẠI CUỘC HỌP VỀ MỘT SỐ NỘI DUNG THỰC HIỆN DỰ ÁN THÀNH PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐOẠN CAM LÂM - VĨNH HẢO THUỘC DỰ ÁN XÂY DỰNG MỘT SỐ ĐOẠN ĐƯỜNG BỘ CAO TỐC TRÊN TUYẾN BẮC - NAM PHÍA ĐÔNG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
Ngày 23 tháng 5 năm 2023, tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp về thời điểm bắt đầu tính thời gian xây dựng Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (Dự án). Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Pháp chế; Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Cục QLĐTXD), Cục Đường cao tốc Việt Nam (Cục ĐCTVN); Ban Quản lý dự án 85 (Ban QLDA 85), Nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194) và Doanh nghiệp dự án (Công ty Cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo).
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA 85, Nhà đầu tư (NĐT), Doanh nghiệp dự án (DNDA) và ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham gia, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kết luận như sau:
Dự án được các bên ký Hợp đồng số 316/HĐ.BOT-BGTVT ngày 30/7/2021. Thời điểm này, Dự án triển khai trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương thực hiện dãn cách xã hội, chậm bàn giao mặt bằng; ngoài ra, ảnh hưởng một số yếu tố như địa chất phức tạp (khu vực phía Nam hầm Núi Vung), biến động giá nguyên vật liệu... Giai đoạn này, DNDA và Ban QLDA 85 đã có báo cáo về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có điểm đầu và điểm cuối kết nối với các Dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết, hiện các dự án này đã thông xe từ ngày 19/5/2023, do đó các đơn vị cần phải quyết tâm, cố gắng thực hiện để hoàn thành Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo sớm nhất, phát huy hiệu quả 2 dự án cao tốc kết nối đã hoàn thành.
Đối với kiến nghị của NĐT/DNDA về điều chỉnh thời điểm bắt đầu tính thời gian thực hiện so với quy định trong Hợp đồng BOT đã ký là nội dung phức tạp, có thể ảnh hưởng đến phương án tài chính, tiến độ hoàn thành Dự án,... Sau khi nghe ý kiến các đơn vị, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung như sau:
(1) Giao Ban QLDA 85 chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Nhà đầu tư, DNDA thực hiện: (i) Rà soát, thống kê các văn bản, bổ sung báo cáo làm rõ cơ sở pháp lý của việc điều chỉnh thời điểm bắt đầu tính thời gian thực hiện Hợp đồng; (ii) Rà soát toàn bộ quá trình thực hiện Dự án, xác định cụ thể các ảnh hưởng đến Dự án (đại dịch Covid-19, địa chất bất lợi phần đường, phần hầm,...) và đối chiếu tiến độ thực tế thi công của các hạng mục so với tiến độ được chấp thuận để đánh giá khả năng hoàn thành của từng hạng mục phần cầu, đường, phần hầm,.... Căn cứ quy định Hợp đồng BOT, các quy định của pháp luật có liên quan, Ban QLDA 85 tổng hợp, báo cáo Bộ GTVT về tiến độ từng hạng mục công trình chính cho phù hợp.
(2) Trên cơ sở báo cáo, kiến nghị của Ban QLDA 85 tại mục (1) nêu trên, giao Cục QLĐTXD chủ trì, phối hợp với Cục ĐCTVN (thực hiện nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết và tham mưu về công tác quản lý Hợp đồng BOT đối với Dự án)[1] để rà soát, đánh giá, tham mưu Bộ GTVT xem xét, giải quyết theo quy định.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan biết và phối hợp thực hiện./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.