BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 161/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 31 tháng 5 năm 2011 |
Ngày 26/5/2011 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì buổi làm việc với Vụ Hợp tác tư nhân của JICA về Báo cáo giữa kỳ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sử dụng nguồn vốn Quỹ PSIF. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo, chuyên viên của các đơn vị thuộc Bộ GTVT: Vụ KHĐT, Vụ TC, Vụ KHCN, Vụ KCHT GT, Vụ HTQT, Văn phòng Bộ, Văn phòng quản lý đường cao tốc; đại diện Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) có Ngài Osamu Murata – Vụ trưởng và một số chuyên viên; đại diện lãnh đạo Tổng Công ty đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Công ty CP PT đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) và Tổng Công ty TVKT GTVT (TEDI).
Sau khi nghe báo cáo của JICA, Nhà đầu tư và ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Đồng ý chia dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thành 02 tiểu dự án và được vận hành độc lập:
+ Tiểu dự án 1: Tiểu dự án đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ và đoạn nối Phú Mỹ - Quốc lộ 51: Được đầu tư theo hình thức BOT, PPP và nguồn vốn vay PSIF của JICA theo Tờ trình số 11_/TTr-CT ngày 29/4/2011 của Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
+ Tiểu dự án 2: Tiểu dự án đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu: Được đầu tư theo hình thức ODA để đầu tư đồng thời với Tiểu dự án 1 nêu trên. Giao Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý, thực hiện tiểu dự án này.
2. BVEC phải hoàn thành dự án tuân thủ các quy định tại Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao và Nghị định số 24/2011/NĐ-CP ngày 5/4/2011 của Chính phủ về sửa đổi một số điều của Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 để trình duyệt sớm.
3. Đồng ý với đề xuất của JICA trong giai đoạn 1 chỉ đầu tư 4 làn xe từ Biên Hòa – Phú Mỹ cho cả cầu và đường. Tuy nhiên, công tác GPMB sẽ được thực hiện một lần cho cả hai giai đoạn theo quy hoạch.
4. Yêu cầu BVEC đề xuất phương án tài chính với sự hướng dẫn của JICA để đầu tư bằng nguồn vốn PSIF và thống nhất theo phương án D:E = 80:20 (IRR=20,4%).
5. TEDI điều chỉnh lại hồ sơ dự án trong đó phương án tài chính: BOT + PPP có sử dụng nguồn vốn PSIF của JICA.
6. Bộ GTVT sẽ kiến nghị Chính phủ một số vấn đề sau: 2
+ Chính phủ Việt Nam chi trả kinh phí GPMB và cấp một lần cho cả hai giai đoạn của dự án.
+ Cho phép chỉ định một số Nhà đầu tư của Nhật Bản tham gia cùng BVEC để đầu tư dự án và cho phép lập liên doanh đầu tư dự án với tỷ lệ Việt Nam 51% - Nhật Bản:49%.
7. JICA nghiên cứu kỹ và giới thiệu Nhà đầu tư liên doanh với BVEC để Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ; JICA phải khẳng định tỉ lệ cho vay (D:E=80:20)
8. Bộ GTVT thành lập Nhóm công tác thực hiện dự án bao gồm: Lãnh đạo Văn phòng quản lý đường cao tốc (Nhóm trưởng), các thành viên là lãnh đạo các Vụ: KHĐT, TC, KHCN và Cục QLXD&CLCTGT. Giao Văn phòng quản lý đường cao tốc dự thảo Quyết định thành lập Nhóm công tác trình lãnh đạo Bộ GTVT.
9. Tiến độ: Trình Bộ GTVT toàn bộ hồ sơ dự án trong tháng 8/2011.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo đến các đơn vị liên quan thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.