BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 130/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 11 tháng 6 năm 2024 |
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GTVT NGUYỄN XUÂN SANG TẠI CUỘC HỌP VỀ VIỆC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG TÀI SẢN KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA
Ngày 06 tháng 6 năm 2024, tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã chủ trì cuộc họp về việc quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa đối với các nhà trạm quản lý đường thủy nội địa (nhà Trạm). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và chuyên viên các Vụ: Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT), Tổ chức cán bộ; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐ). Thứ trưởng đánh giá cao việc Vụ Tài chính đã có báo cáo về tài sản kết cấu hạ tầng là các nhà Trạm từ năm 2021. Bộ GTVT đã giao cho Cục ĐTNĐ rà soát vai trò, vị trí, chức năng, sự cần thiết của từng nhà Trạm đối với công tác quản lý đường thủy nội địa, tuy nhiên đến nay Cục ĐTNĐ mới có báo cáo rà soát, kiến nghị đầy đủ về danh mục các nhà Trạm là chậm. Do Cục ĐTNĐ báo cáo, đề xuất chậm việc quản lý, sắp xếp, xử lý đối với các nhà Trạm nên chưa có cơ sở để Vụ KCHTGT tham mưu công tác sắp xếp các nhà trạm, giao kế hoạch bảo trì các nhà Trạm, Vụ Tài chính chưa có cơ sở để tham mưu bố trí kinh phí bảo trì, sửa chữa các nhà Trạm, Cục ĐTNĐ rút kinh nghiệm về nội dung này.
Sau khi nghe báo cáo của Cục ĐTNĐ, ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang kết luận như sau:
1. Thống nhất theo báo cáo, đề xuất của Cục ĐTNĐ và ý kiến của Vụ KCHTGT về danh mục 15 nhà trạm Cục ĐTNĐ không còn nhu cầu sử dụng, cụ thể:
- Đối với Trạm quản lý ĐTNĐ Tuyên Quang: Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị điều chuyển về UBND tỉnh Tuyên Quang.
- Đối với Trạm quản lý ĐTNĐ Châu Đốc: Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính điều chuyển tài sản luồng sông Châu Đốc - kênh Vĩnh Tế (bao gồm nhà Trạm Châu Đốc).
- Đối với 13 nhà trạm còn lại: Giao Vụ Tài chính tham mưu văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ để rà soát nhu cầu, tiếp nhận tài sản (đảm bảo tiêu chuẩn, định mức theo quy định). Sau 15 ngày kể từ ngày gửi văn bản cho các đơn vị, Vụ Tài chính tổng hợp ý kiến của các cơ quan, đơn vị để tiếp tục tham mưu phương án xử lý tài sản theo quy định.
2. Đối với 108 nhà Trạm đã được Cục ĐTNĐ đề xuất tiếp tục sử dụng cho công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa: Thống nhất với đề xuất của Cục ĐTNĐ, giao Vụ KCHTGT tiếp tục rà soát, kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà Trạm đảm bảo sử dụng đúng quy định, hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí. Trong quá trình rà soát, trường hợp xác định nhà Trạm không phù hợp với nhu cầu quản lý, sử dụng thì Vụ KCHTGT và Cục ĐTNĐ thống nhất báo cáo, đề xuất Bộ GTVT.
3. Về hệ thống báo hiệu ĐTNĐ: Cục ĐTNĐ, Vụ KCHTGT và Vụ Vận tải tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 68/TB-BGTVT ngày 11/4/2024 của Bộ GTVT.
4. Giao Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Bộ, Cục ĐTNĐ sớm kiện toàn tổ chức thanh tra Cục theo ý kiến của Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ GTVT để có phương án sắp xếp, quản lý, sử dụng nhà trạm, bố trí trang thiết bị phương tiện chuyên dùng cho phù hợp.
5. Cục ĐTNĐ có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà Trạm đúng quy định; khẩn trương rà soát, phối hợp với các cơ quan có liên quan của địa phương để hoàn thiện hồ sơ pháp lý về nhà đất của các nhà Trạm theo quy định về đất đai và các quy định khác có liên quan.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan liên quan biết để phối hợp thực hiện./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.