ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 09/KH-UBND |
Hưng Yên, ngày 27 tháng 5 năm 2022 |
Căn cứ các Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông số: 1034/QĐ-BTTTT ngày 21/7/2021 về việc phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; số 350/QĐ-BTTTT ngày 24/02/2022 phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022; 1369/QĐ-BTTTT ngày 06/9/2021 phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn;
Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 15/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên (Kế hoạch) với các nội dung sau:
1. Mục đích
- Hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác (sau đây gọi chung là hộ SXNN) đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Hưng Yên.
- Hỗ trợ hộ SXNN đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.
- Thông qua các sàn TMĐT và nền tảng số cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN về thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón... Lựa chọn đưa lên sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ SXNN.
- Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
2. Yêu cầu
- Tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phải phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, điều kiện và tình hình thực tế của tỉnh; đáp ứng nhu cầu của các hộ SXNN; bảo đảm thiết thực và hiệu quả.
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các sàn TMĐT và các tổ chức, doanh nghiệp liên quan để triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Thực hiện tốt công tác truyền thông, thông tin về Kế hoạch trên các phương tiện thông tin như: báo chí, phát thanh truyền hình, hệ thống thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại và các nền tảng số, mạng xã hội.
3. Mục tiêu cụ thể
- 100% sản phẩm OCOP của tỉnh đã được chứng nhận từ 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử: postmart.vn và voso.vn.
- 100% hộ SXNN tham gia đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn TMĐT.
- Thiết lập 10.000 tài khoản hoạt động trên sàn TMĐT được xác định là tài khoản có một trong các hoạt động: đăng sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm, trao đổi thông tin, giao dịch mua/bán (có thể thành công hoặc không thành công).
- Thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn thương mại điện tử: postmart.vn và voso.vn.
1. Số hóa dữ liệu hộ SXNN
- Tổ chức thu thập và xây dựng danh sách hộ SXNN trên địa bàn tỉnh, đồng thời xác định sản phẩm và thông tin đăng bán trên nền tảng sàn TMĐT.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn các hộ SXNN khởi tạo tài khoản, đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT, kèm theo các kỹ năng cần thiết phục vụ bán hàng và quảng bá sản phẩm trên nền tảng số.
- Tập trung triển khai truyền thông diện rộng gia tăng nhận diện chương trình/ kế hoạch, đưa thông tin chương trình đến gần hơn với người nông dân, hộ SXNN.
2. Tổ chức giao dịch trên sàn TMĐT
- Liên tục thực hiện việc nâng cấp, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.
- Thực hiện marketing, quảng cáo bán lẻ sản phẩm nông nghiệp qua sàn TMĐT nội địa và quốc tế thông qua các chương trình xúc tiến thương mại.
- Tổ chức bán hàng và kết nối với các đơn vị thu mua, tiêu thụ và xuất nhập khẩu hàng hóa nông sản.
3. Xây dựng thói quen hoạt động trên nền tảng sàn TMĐT
- Tạo dựng nguồn cung cấp các thiết bị, nguyên liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày cho người nông dân, doanh nghiệp SXNN.
- Xây dựng nền tảng và tích hợp các tiện ích công, dịch vụ xã hội, gia tăng tính tiện ích và kích thích các hộ SXNN tham gia truy cập và sử dụng nền tảng.
- Tổ chức truyền thông, tạo dựng lòng tin cho người dùng khi giao dịch trên nền tảng sàn TMĐT.
4. Tổ chức đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn TMĐT cho hộ SXNN
- Xây dựng kế hoạch chi tiết đào tạo kỹ năng số cho hộ SXNN tại các huyện, thị xã, thành phố.
- Tổ chức Hội nghị, hội thảo tập huấn cho hộ SXNN theo các hình thức khác nhau (trực tiếp, trực tuyến).
5. Truyền thông về hoạt động của Kế hoạch
- Xây dựng nội dung/chương trình truyền thông về hoạt động của Kế hoạch.
- Tổ chức truyền thông về hoạt động của Kế hoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương, mạng xã hội.
6. Cung cấp thông tin phụ vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ SXNN
- Lựa chọn đưa lên các sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ SXNN.
- Cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón, ...
- Cung cấp thông tin các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của các địa phương lên các sàn TMĐT.
- Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước được phân cấp theo quy định của Luật ngân sách.
- Kinh phí của các doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT.
- Khuyến khích việc huy động các nguồn kinh phí ngoài ngân sách theo quy định của pháp luật để thực hiện Kế hoạch.
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông; các sàn TMĐT và các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung của Kế hoạch; tổng hợp báo cáo kết quả về Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
- Tổ chức phổ biến, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho hộ SXNN; Hỗ trợ kết nối hộ SXNN với sàn TMĐT để hướng dẫn tham gia giao dịch trên sàn TMĐT.
- Tổ chức thực hiện công tác truyền thông về Kế hoạch của địa phương theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Quyết định số 1369/QĐ- BTTTT ngày 06/9/2021.
- Phối hợp, hỗ trợ các sàn TMĐT trong việc thu thập thông tin, dữ liệu về hộ SXNN để đưa lên sàn TMĐT, phấn đấu đạt mục tiêu Kế hoạch đã đề ra.
- Tham mưu UBND tỉnh chính sách hỗ trợ, bố trí nguồn lực để triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ cho các hộ SXNN tham gia sàn TMĐT.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với với UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổng hợp, chuẩn hóa danh sách các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Bưu chính Viettel Hưng Yên thực hiện việc số hóa dữ liệu hộ SXNN lên sàn TMĐT.
- Thường xuyên cập nhật, kịp thời cung cấp thông tin các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh cho các sàn thương mại điện tử để thực hiện việc hỗ trợ đưa lên sàn thương mại điện tử, đảm bảo mục tiêu của Kế hoạch.
- Hướng dẫn các hộ SXNN tham gia sàn TMĐT áp dụng các quy trình, quy chuẩn kỹ thuật (quy trình thu hoạch, sơ chế, đóng gói) để đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn TMĐT nhằm bảo đảm cho sản phẩm lưu thông đến người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
- Cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, mùa vụ, giống, phân bón.
- Cung cấp các thông tin các sản phẩm, nguyên liệu đầu vào có thương hiệu, đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhu cầu của hộ SXNN phục vụ sản xuất kinh doanh.
- Phối hợp cung cấp thông tin dữ liệu về thị trường, giá cả hàng hóa nông sản trên địa bàn tỉnh; chủ trì, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đến các tỉnh, thành phố trên cả nước; kết nối tạo đầu ra ổn định trong tiêu thụ nông sản của tỉnh.
- Kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ SXNN trên địa bàn tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel Hưng Yên giới thiệu, đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP và nguyên liệu, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh giao dịch trên sàn TMĐT.
4. Hội nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh
- Tuyên truyền, phổ biến, vận động các hội viên, hợp tác xã tham gia Kế hoạch để được hỗ trợ tạo gian hàng số trên các sàn thương mại điện tử nhằm phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
- Phối hợp cùng với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hộ sản xuất nông nghiệp trong quá trình tham gia sàn thương mại điện tử.
- Liên minh hợp tác xã tỉnh cung cấp danh sách, thông tin của các hợp tác xã, tổ hợp tác xã để chuẩn hóa, số hóa thông tin lên sàn thương mại điện tử.
5. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Thu thập, xây dựng danh sách, chuẩn hóa thông tin hộ sản xuất nông nghiệp tại địa phương gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp.
- Thông tin, phổ biến rộng rãi đến Nhân dân trên địa bàn nắm được thông tin, đăng ký giới thiệu, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm trên sàn sàn TMĐT.
- Cung cấp thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, nuôi trồng; thời điểm thu hoạch sản phẩm nông nghiệp; thông tin, hỗ trợ xác nhận khung giá thu mua sản phẩm nông sản ổn định; xác nhận chủng loại cho sàn TMĐT.
- Phối hợp với Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel Hưng Yên hướng dẫn, vận động hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên sàn TMĐT; tổ chức phổ biến, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ kết nối hộ sản xuất nông nghiệp với sàn TMĐT để hướng dẫn tham gia sàn TMĐT.
- Phối hợp với sàn TMĐT giới thiệu sản phẩm, nguyên liệu đầu vào cho hộ sản xuất nông nghiệp phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh tại địa phương.
6. Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Bưu chính Viettel Hưng Yên
- Đảm bảo về nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng công nghệ đáp ứng năng lực vận hành của sàn TMĐT phục vụ các hộ SXNN tham gia giao dịch trên sàn TMĐT.
- Đào tạo, hướng dẫn các hộ SXNN về kỹ năng số và cách thức để sử dụng các thiết bị di động thông minh trong quá trình giao dịch trên sàn TMĐT.
- Đảm bảo cung ứng các nguyên liệu, vật tư đầu vào có thương hiệu và có chính sách ưu đãi cho hộ SXNN phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Xây dựng các tài liệu, thông tin phục vụ truyền thông và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức truyền thông qua các cơ quan báo chí, đài truyền hình và qua hệ thống truyền thanh cơ sở của địa phương đến người tiêu dùng.
- Tìm kiếm các nhà cung cấp có uy tín, cung cấp các loại hàng hóa đầu vào phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của hộ SXNN để cung cấp lên sàn giao dịch TMĐT phục vụ nhu cầu của các hộ dân, đảm bảo cung ứng các nguyên liệu, vật tư đầu vào có thương hiệu, chất lượng, uy tín và có chính sách ưu đãi cho hộ SXNN phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhằm giữ chân các hộ dân với các hoạt động bán - mua qua sàn giao dịch TMĐT.
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn các hộ SXNN đăng ký tài khoản và đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn TMĐT bằng nhiều hình thức khác nhau.
- Xây dựng quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận để hỗ trợ kỹ thuật tác nghiệp cho hộ SXNN trong quá trình kết nối mua bán trên sàn TMĐT; thống nhất cách thức đóng gói, bảo quản, giao - nhận, bán hàng.
- Triển khai giải pháp về truy xuất nguồn gốc hàng hóa uy tín trên sàn TMĐT để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ tin cậy của khách hàng khi mua sản phẩm nông sản.
- Nghiên cứu phương án, xây dựng mô hình vận hành sàn TMĐT theo thương mại số, triển khai mô hình sàn trong sàn cho phép phục vụ các cụm dân cư, xã, huyện hoặc các cộng đồng, tập khách hàng riêng, đáp ứng nhu cầu của người dùng nông nghiệp, nông thôn và tối ưu hóa khả năng vận hành của sàn TMĐT để đạt hiệu quả cao hơn.
- Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch
7. Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các chuyên mục, chương trình tuyên truyền nội dung kế hoạch đến người dân, doanh nghiệp; dành thời lượng thích hợp đưa tin đầy đủ, kịp thời, chính xác các hoạt động của địa phương trong việc triển khai và kết quả đạt được của Kế hoạch này; tăng cường tuyên truyền về phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện các nội dung nêu trên. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ảnh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
CÁC NHIỆM VỤ, MỤC TIÊU THỰC HIỆN NĂM 2022
(Kèm theo Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 27/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Hưng Yên)
STT |
Nội dung nhiệm vụ |
Mục tiêu |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Thời gian hoàn thành |
I |
Số hóa dữ liệu thông tin hộ sản xuất nông nghiệp |
|
|
||
1 |
Tổng hợp danh sách hộ sản xuất nông nghiệp gắn với thông tin các sản phẩm nông nghiệp đăng bán trên sàn thương mại điện tử |
Thu thập danh sách, chuẩn hóa 100% thông tin hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
UBND các huyện, thị xã, thành phố, Liên minh Hợp tác xã tỉnh |
Tháng 6/2022 |
2 |
Số hóa dữ liệu thông tin hộ sản xuất nông nghiệp phục vụ giao dịch kinh doanh trên sàn thương mại điện tử |
100% hộ sản xuất nông nghiệp được số hóa thông tin |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Tháng 6/2022 |
3 |
Thực hiện việc kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho hộ sản xuất nông nghiệp |
10.000 hộ sản xuất nông nghiệp được tạo lập tài khoản hoạt động trên sàn thương mại điện tử |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Tháng 12/2022 |
II |
Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử |
|
|
||
1 |
Thực hiện việc đưa các sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao trở lên của tỉnh lên sàn thương mại điện tử |
100% các sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Tháng 12/2022 |
2 |
Chọn lựa 03-10 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, xây dựng trở thành sản phẩm mũi nhọn để tổ chức truyền thông lan tỏa |
Đảm bảo 100% các sản phẩm tiêu biểu, đầy đủ các điều kiện như: - Chuẩn hóa dữ liệu SP: Nguồn gốc xuất xứ, lịch sử/ quy trình/ môi trường nuôi trồng; - Các câu chuyện xoay quanh sản phẩm (văn hóa, lịch sử, tính năng sản phẩm, ...) Các tiêu chí cần có để đảm bảo các chỉ tiêu OCOP, VietGap, Global Gap và cách thức đạt được. |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Tháng 6/2022 |
3 |
Hướng dẫn, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đưa, cập nhật sản phẩm nông sản có truy xuất nguồn gốc lên sàn thương mại điện tử |
100% sản phẩm nông nghiệp trên sàn đầy đủ các thông tin nguồn gốc sản phẩm. |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Thường xuyên |
4 |
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nâng cao kỹ năng cho hộ sản xuất nông nghiệp, nhằm gia tăng các kiến thức bán hàng trên nền tảng số |
Đảm bảo số lượng hộ được tập huấn, đạo tạo đạt trên 50% số lượng hộ SXNN lên sàn được trang bị đầy đủ kiến thức: - Thiết kế bao bì sản phẩm, xây dựng hình ảnh quảng bá sản phẩm; - Cách thức bảo quản, đóng gói sản phẩm để đảm bảo an toàn khi vận chuyển Cách thức tổ chức bán hàng trực tuyến, livestream bán hàng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Tháng 12/2022 |
5 |
Phối hợp với các đơn vị có liên quan kết nối các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử tạo đầu ra ổn định trong tiêu thụ. |
Tổ chức, tham gia các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường trong và ngoài nước; hỗ trợ tham gia triển lãm, hội chợ, website, hiệp hội ngành hàng... |
Sở Công Thương |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel. |
Thường xuyên |
III |
Xây dựng thói quen cho hộ sản xuất nông nghiệp hoạt động trên sàn thương mại điện tử |
|
|
|
|
1 |
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, Hội nghị tập huấn, hướng dẫn, khuyến khích các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử. |
Truyền truyền, khuyến khích các HTX, hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia các sàn thương mại điện tử. |
Sở Công thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel. |
Tháng 9/2022 |
2 |
Thực hiện cập nhật, đăng tải thông tin sản phẩm, truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm nông nghiệp đang đăng bán trên sàn thương mại điện tử |
100% các sản phẩm nông nghiệp trên sàn có thông tin nguồn gốc xuất xứ rõ ràng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Thường xuyên |
IV |
Đào tạo kỹ năng số cho, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử |
|
|
|
|
1 |
Lập danh sách đào tạo kỹ năng cơ bản cho đội ngũ giảng viên là các chủ hợp tác xã (đào tạo các nhân tố tiêu biểu để trở thành giảng viên) |
Đào tạo giảng viên để hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp trong hợp tác xã |
Sở Thông tin và Truyền thông |
UBND các huyện, thị xã, thành phố, Liên minh hợp tác xã |
Theo Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông |
2 |
Lập danh sách đào tạo kỹ năng chuyên sâu cho đội ngũ giảng viên là nhân sự chuyên quản tại các Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Hưng Yên |
Đào tạo giảng viên để hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
|
3 |
Tổ chức đào tạo, tập huấn về kỹ năng số và kỹ năng kinh doanh trên môi trường số; hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn thương mại điện, tài khoản thanh toán điện tử |
100% hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện. |
Sở Thông tin và Truyền thông |
UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Tháng 12/2022 |
V |
Kế hoạch truyền thông thực hiện Chương trình 1034 |
|
|
|
|
|
Xây dựng kế hoạch và tổ chức truyền thông theo Quyết định số 1369/QĐ-BTTTT ngày 06/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn |
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương hỗ trợ hộ sản xuất xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện và các lợi ích của việc đưa sản phẩm nông nghiệp, nguyên, vật liệu đầu vào lên sàn thương mại điện |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel |
Tháng 5/2022 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.