ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 9712/KH-SYT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 12 năm 2021 |
CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CỦA SỞ Y TẾ GIAI ĐOẠN 2021 - 2030
Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Thực hiện Quyết định số 3637/QĐ-UBND ngày 20 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030,
Sở Y tế lập kế hoạch Kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước tại Sở Y tế giai đoạn 2021 - 2031 như sau:
I. TỔ CHỨC QUÁN TRIỆT QUAN ĐIỂM
1. Quán triệt chủ trương của Đảng về cải cách hành chính là một trong những đột phá để phát triển đất nước nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; gắn cải cách hành chính đồng bộ với các nhiệm vụ cải cách của ngành Y tế Thành phố và với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ ổn định an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Thành phố.
2. Cải cách hành chính phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp của Thành phố; có sự giám sát, phản biện của Hội đồng nhân dân Thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hệ thống tổ chức chính trị - xã hội các cấp.
3. Các nội dung cải cách hành chính phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn và gắn với công tác dân vận của cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp; thực hiện dân chủ ở cơ sở, nơi công tác; phát huy thực hiện phong trào thi đua yêu nước về chủ đề cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, của đất nước theo từng giai đoạn.
4. Cải cách hành chính phải gắn với nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và hành động sáng tạo; đổi mới lề lối làm việc, phương thức quản trị hiện đại, trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; tận dụng có hiệu quả thành tựu, tiến bộ khoa học và công nghệ, nhất là những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với lộ trình, bước đi phù hợp, tránh mọi biểu hiện bàng quan, thiếu tự tin, thụ động, nhưng không nóng vội, chủ quan, duy ý chí.
5. Cải cách hành chính phải kế thừa, phát huy những thành tựu đã đạt được trong cải cách hành chính nhà nước giai đoạn vừa qua; tiếp thu những kinh nghiệm, những bài học thành công trong cải cách của các nước có nền hành chính phát triển để vận dụng vào thực tiễn một cách phù hợp.
Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của ngành y tế Thành phố tập trung vào 6 nội dung, đó là: (1) Cải cách thể chế; (2) Cải cách thủ tục hành chính; (3) Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; (4) Cải cách chế độ công vụ; (5) Cải cách tài chính công; (6) Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
Trọng tâm cải cách hành chính 10 năm tới là: Cải cách thể chế, trong đó tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế của nền hành chính và nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, gương mẫu, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của Thành phố; tổ chức chính quyền đô thị, hoàn thiện chính quyền điện tử, chính quyền số, xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh.
Xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, trên cơ sở những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân trong giai đoạn 2021 - 2030.
1.1. Cải cách thể chế
- Nghiên cứu, tham mưu xây dựng hoàn thiện thể chế về sắp xếp tổ chức bộ máy của các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc phù hợp với quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Y tế.
- Tham mưu hoàn thiện hệ thống tổ chức bộ máy và quản lý cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và năng lực kiến tạo phát triển.
- Tổ chức thực hiện tốt hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách, tạo lập môi trường thuận lợi, lành mạnh, công bằng cho mọi cá nhân, tổ chức, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
1.2. Cải cách thủ tục hành chính
- Hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.
- Trên 80% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện bằng phương thức điện tử.
- Trên 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên.
- Đến năm 2025, có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Thành phố. Trong đó, ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt trên 50%.
- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 95%.
- Trên 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
1.3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
- Phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng phòng chức năng, đơn vị trực thuộc không để chồng chéo, trùng lắp hoặc bỏ sót chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc.
- Giảm tối thiểu bình quân 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021.
- Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 95%. Mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế công đạt trên 95%.
1.4. Cải cách chế độ công vụ
- Xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định.
- Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo ngành y tế có đức, có tài, ngang tầm với nhiệm vụ phát triển của Sở Y tế.
1.5. Cải cách tài chính công
Tăng cường công tác kiểm soát nội bộ và đơn vị trực thuộc trong việc sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước, đặc biệt là việc công khai, minh bạch, dân chủ về tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
1.6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
- Đến năm 2022, tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu đầy đủ với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.
- 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
- 50% hoạt động kiểm tra của Sở Y tế được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin.
- Duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 .
2.1. Cải cách thể chế
Hoàn thiện toàn diện, đồng bộ và vận hành có hiệu quả thể chế của nền hành chính hiện đại, thể chế phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tạo được bước đột phá trong huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển ngành y tế Thành phố.
2.2. Cải cách thủ tục hành chính
- 100% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 50% trở lên.
- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Thành phố, có trên 90% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt trên 80%.
- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt từ 97%.
2.3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
- Tiếp tục kiện toàn, sắp xếp phù hợp đối với các tổ chức nội bộ của từng cơ quan, đơn vị thuộc ngành y tế Thành phố.
- Tiếp tục giảm bình quân 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025.
- Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 97%. Mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế công đạt trên 97%.
2.4. Cải cách chế độ công vụ
- Xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.
- 100% cán bộ, công chức có trình độ đại học và được chuẩn hoá về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm việc.
2.5. Cải cách tài chính công
- Thực hiện đầy đủ và đồng bộ hệ thống pháp luật về đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính của Sở Y tế và đơn vị sự nghiệp trực thuộc.
- Giảm bình quân 15% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2021 - 2025.
2.6. Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
- 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động thông minh.
- 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật).
- 70% hoạt động kiểm tra của Sở Y tế được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin.
- Tiếp tục duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước tại Sở Y tế.
a) Tiếp tục tham mưu, đề xuất xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố đầy đủ, đồng bộ; đẩy mạnh thể chế hóa các quy định của Trung ương, Thành phố, nội dung Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở Y tế vào quá trình đổi mới công tác điều hành, quản lý, trong đó chú trọng các quy định về phân cấp, ủy quyền giữa các cấp chính quyền.
b) Nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật:
- Thường xuyên kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành, kịp thời phát hiện và tham mưu, đề xuất xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được giao chủ trì soạn thảo, đảm bảo theo đúng tiến độ và thời gian quy định.
- Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật hàng năm tại Sở Y tế.
- Đổi mới công tác kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tổ chức thi hành pháp luật.
- Thường xuyên cử người tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức làm công tác pháp chế, công tác tham mưu xây dựng, góp ý, đánh giá đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Thành phố.
- Tiếp tục nghiên cứu triển khai thực hiện Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2020 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực.
- Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
2. Công tác cải cách thủ tục hành chính
a) Tham mưu, triển khai kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, bảo đảm việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Tuyệt đối không quy định thủ tục hành chính ngoài quy định.
b) Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính:
- Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện; đề xuất, kiến nghị loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo dễ bị lợi dụng để tham nhũng, gây khó khăn cho người dân, tổ chức; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ; loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý; tích hợp, cắt giảm mạnh các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ không cần thiết hoặc có nội dung thông tin trùng lặp trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số và các cơ sở dữ liệu sẵn có; cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
- Rà soát, thống kê và đơn giản hóa các thủ tục hành chính nội bộ giữa Sở Y tế với các cơ quan hành chính nhà nước.
c) Thường xuyên, kịp thời cập nhật, công khai thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính với nhiều hình thức khác nhau tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện. Khai thác có hiệu quả Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
đ) Hoàn thành đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý; giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận một cửa; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ nhân dân.
e) Đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cho cấp đó giải quyết, đảm bảo nguyên tắc quản lý ngành, lãnh thổ, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực, phiền hà cho Nhân dân.
g) Đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, thông qua tăng cường đối thoại, lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp.
h) Trong năm 2022, hoàn thành kết nối các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế lên Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa của Thành phố với hệ thống thông tin một cửa quốc gia và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
3. Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
a) Kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc theo đúng quy định
- Tiếp tục triển khai rà soát, sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức, giảm đầu mối tổ chức trung gian, khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo nguyên tắc một tổ chức có thể đảm nhiệm nhiều việc, nhưng một việc chỉ do một tổ chức chủ trì và chịu trách nhiệm chính.
- Kiện toàn sắp xếp về cơ cấu tổ chức nội bộ, đơn vị trực thuộc, chú trọng kiện toàn, sắp xếp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống văn phòng, phòng hành chính, phòng hành chính - tổ chức thuộc cơ quan và đơn vị trực thuộc.
b) Tăng cường phân cấp, ủy quyền mạnh mẽ, hợp lý giữa cấp trên và cấp dưới, gắn với quyền hạn và trách nhiệm; khuyến khích sự năng động, sáng tạo và phát huy tính tích cực, chủ động của các cấp, các cơ quan, giữa các phòng chức năng và đơn vị trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước.
c) Tăng cường đổi mới, cải tiến phương thức làm việc nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế. Triển khai các biện pháp đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc của cơ quan hành chính các cấp trên môi trường số, tổ chức họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến, không giấy tờ.
d) Thường xuyên kiểm tra về công tác tổ chức bộ máy tại các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc để kịp thời chấn chỉnh những việc thực hiện chưa tốt và nhân rộng cách làm hay.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức.
- Thường xuyên rà soát, nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế làm việc phù hợp với hoạt động của từng phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc đảm bảo cơ cấu hợp lý.
- Nghiên cứu, đổi mới phương pháp, quy trình đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, lượng hóa các tiêu chí đánh giá dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ và gắn với vị trí việc làm, thông qua công việc, sản phẩm cụ thể.
- Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng và thực hiện chế độ chính sách đối với viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi hoạt động theo hướng đẩy mạnh tự chủ.
- Hoàn thiện quy định về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ; xây dựng và ban hành quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những người có sai phạm, kể cả khi đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu.
- Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn của ngành y tế Thành phố; tập trung bồi dưỡng các kỹ năng chuyên sâu về quản lý nhà nước, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành theo tiêu chuẩn ngạch công chức. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị theo quy định về tiêu chuẩn chức danh, nhất là đội ngũ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm và nguồn quy hoạch, bảo đảm không trùng lắp, tiết kiệm, hiệu quả.
- Đẩy mạnh rà soát, đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm để tăng cường củng cố, kiện toàn công tác cán bộ, đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức phải thực sự liêm chính, có đạo đức, phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và tính chiến đấu cao. Thực hiện đúng quy định về cán bộ nữ.
- Thường xuyên kiểm tra việc bố trí, phân công nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức tại các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc; kiểm tra, đánh giá tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân sai phạm.
5. Công tác cải cách tài chính công
- Thực hiện cơ chế khoán kinh phí quản lý hành chính tại các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước trên cơ sở cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật và đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
- Kịp thời triển khai các giải pháp để thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách
- Tăng cường các giải pháp đẩy nhanh công tác giải ngân đầu tư công các nguồn vốn trong lĩnh vực y tế của Ngân sách Thành phố để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, góp phần thực hiện chiến lược đầu tư phát triển của Thành phố đến năm 2030.
- Thực hiện cơ chế tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập:
+ Thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định pháp luật, bao gồm các quy định về nguồn thu, nhiệm vụ chi, phân phối thu nhập bổ sung; thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường phân cấp, tạo quyền chủ động cho đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước, các định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí làm cơ sở cho việc ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.
+ Tham mưu ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc ngành y tế Thành phố.
+ Chuyển từ hỗ trợ theo cơ chế cấp phát bình quân sang cơ chế nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công căn cứ vào chất lượng đầu ra hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công; tạo sự cạnh tranh bình đẳng trong cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ sự nghiệp công.
- Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công lập theo cơ chế thị trường, thúc đẩy xã hội hóa:
+ Rà soát, tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách tạo điều kiện đẩy mạnh xã hội hóa cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường trong lĩnh vực y tế
+ Tham mưu ban hành các chính sách khuyến khích thành lập đơn vị sự nghiệp ngoài công lập trong lĩnh vực y tế.
+ Chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập sang mô hình tự chủ hoàn toàn cả về chi đầu tư, chi thường xuyên.
- Đảm bảo kinh phí thực hiện các giải pháp cải cách hành chính và trang bị cơ sở vật chất, thiết bị để đảm bảo thực hiện cơ chế một cửa, bố trí bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đạt chuẩn về diện tích và hiện đại.
- Đầu tư trang bị cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho các hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức nhằm giải quyết nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác, giải quyết thủ tục hành chính.
6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
- Phát triển hạ tầng số quốc gia:
+ Triển khai thực hiện hạ tầng truyền dẫn đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, đô thị thông minh tại Thành phố.
+ Triển khai thực hiện chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin thành hạ tầng số ứng dụng công nghệ điện toán đám mây phục vụ kết nối, quản lý các nguồn lực, dữ liệu của cơ quan nhà nước một cách an toàn, linh hoạt, ổn định và hiệu quả.
- Phát triển hệ thống nền tảng:
+ Bảo đảm an toàn, an ninh mạng (SOC) cho các hệ thống thông tin của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc; liên thông kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các đơn vị trên địa bàn Thành phố phục vụ công tác tác nghiệp và chỉ đạo điều hành.
+ Triển khai nền tảng trí tuệ nhân tạo, khai thác dữ liệu trong Kho dữ liệu dùng chung của Thành phố với các phương pháp học máy, khai phá dữ liệu.
+ Triển khai phát triển Nền tảng ứng dụng trên thiết bị di động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ, tiện ích trong đô thị thông minh của Thành phố.
- Phát triển dữ liệu:
Triển khai hệ thống quản lý, điều hành và khai phá văn bản, bảo đảm kết nối, liên thông trao đổi văn bản điện tử qua tất cả các cấp chính quyền của Thành phố, kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia và các nguồn văn bản hành chính của các cơ quan nhà nước. Đẩy mạnh việc số hóa và sử dụng dữ liệu có hiệu quả trong hoạt động của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc, các hồ sơ điện tử về dịch vụ công cần được quản lý bằng các hệ thống quản lý hồ sơ. Các loại công văn giấy tờ hành chính cần được hỗ trợ khai thác, sử dụng bởi các hệ thống khai thác văn bản.
- Phát triển ứng dụng, dịch vụ nội bộ:
+ Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, biểu mẫu, chế độ báo cáo; tăng cường gửi, nhận văn bản, báo cáo điện tử tích hợp chữ ký số giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp; thực hiện số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử của các cơ quan nhà nước theo quy định.
+ Đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số, định danh số, chuyển đổi số và niêm phong điện tử trong xử lý văn bản hành chính, cắt giảm giấy tờ, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ.
+ Phát triển các hệ thống làm việc tại nhà, từ xa của các cơ quan nhà nước.
+ Ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả các công nghệ số mới như điện toán đám mây (Cloud Computing), dữ liệu lớn (Big Data), di động, internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), mạng xã hội và các công nghệ số mới trong xây dựng, triển khai các ứng dụng, dịch vụ Chính phủ điện tử tại Thành phố.
- Phát triển ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp:
+ Phát triển, hoàn thiện cổng Dịch vụ công ngành y tế Thành phố trên cơ sở hợp nhất cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Thành phố để cung cấp dịch vụ công trực tuyến; hoàn thành việc tích hợp toàn bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên cổng Dịch vụ công quốc gia. Thực hiện triển khai dịch vụ công trực tuyến kết hợp với dịch vụ nhận và chuyển phát hồ sơ qua bưu điện; phát triển dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị thông minh.
+ Phát triển, tích hợp các ứng dụng thanh toán điện tử, đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để phổ cập, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán điện tử một cách rộng rãi tới tất cả người dân, doanh nghiệp.
+ Hoàn thiện, kết nối liên thông các phần mềm quản lý văn bản và điều hành nội bộ để bảo đảm thông suốt trong việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử; đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số chuyên dùng và các nội dung khác theo quy định tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước và Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư.
- Đảm bảo 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử Thành phố để thực hiện trao đổi thông tin, giao dịch hành chính điện tử một cách có hiệu quả trong nội bộ từng cơ quan và giữa các cơ quan nhà nước với nhau.
- Góp phần xây dựng, phát triển đô thị thông minh bền vững tại Thành phố:
+ Phát triển y tế thông minh phù hợp điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của ngành y tế thành phố và phải bảo đảm hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.
+ Tập trung triển khai thực hiện: Sử dụng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở; Trung tâm điều hành y tế thông minh; triển khai xây dựng chính quyền điện tử trong thời kỳ chuyển đổi số, chuyển đổi dần chính quyền điện tử sang chính quyền số để phù hợp với vai trò của chính quyền quản lý đô thị thông minh.
- Tiếp tục ứng dụng và duy trì ứng dụng Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam TCVN ISO 9001 vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước.
1. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện cải cách hành chính
Tăng cường vai trò, trách nhiệm, năng lực của người đứng đầu các phòng chức năng, cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc triển khai các nội dung cải cách hành chính theo Kế hoạch. Có cơ chế phân công, phối hợp thống nhất, rõ thẩm quyền, trách nhiệm cụ thể giữa các phòng chuyên môn triển khai các nội dung cải cách hành chính để bảo đảm Kế hoạch được triển khai đồng bộ, thống nhất theo lộ trình và mục tiêu đã đề ra.
Người đứng đầu các phòng chức năng, cơ quan, đơn vị trực thuộc phải xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể trong từng thời gian cụ thể; phân công rõ trách nhiệm của từng phòng và cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch. Gắn việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm với đánh giá trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, quản lý của người đứng đầu các đơn vị. Chú trọng công tác thi đua, khen thưởng và phê bình, kỷ luật trong cải cách hành chính.
2. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp.
3. Bố trí đủ nguồn tài chính và nhân lực cho cải cách hành chính
Huy động và bố trí đủ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ công chức trực tiếp tham mưu nhiệm vụ cải cách hành chính. Ưu tiên bố trí nguồn lực tài chính để triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.
4. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với tạo động lực cải cách trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đi liền với các chính sách đặc biệt trong đãi ngộ, động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ và có cơ chế loại bỏ, bãi miễn những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân. Tạo động lực cải cách bên trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác cải cách hành chính bằng nhiều giải pháp mang tính đột phá như: Đề cao trách nhiệm cá nhân trong thực thi công vụ; quan tâm đến nâng cao lợi ích của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức bằng chính sách lương, thưởng thỏa đáng; đổi mới phương thức đánh giá cán bộ, công chức, viên chức dựa trên kết quả công việc; có chính sách khuyến khích về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực và tạo cơ hội thăng tiến, phát triển cho những cá nhân có trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách hành chính.
Lấy kết quả đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính hàng năm là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu các phòng chức năng, cơ quan, đơn vị trực thuộc.
5. Đổi mới phương pháp theo dõi, đánh giá định kỳ kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; thường xuyên đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính hàng năm theo hướng toàn diện, đa chiều, công khai, minh bạch, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong đánh giá.
Thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau, trên các nội dung quản lý nhà nước khác nhau, như tổ chức thực thi pháp luật; cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực y tế.
6. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, phương pháp quản lý mới, nhất là công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính.
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc có trách nhiệm:
- Trong chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện kế hoạch này; đánh giá và lấy hiệu quả, sáng tạo trong công tác cải cách hành chính để làm căn cứ, điều kiện bình xét thi đua, khen thưởng; chịu trách nhiệm cá nhân trước các cấp ủy đảng, Ban Giám đốc Sở Y tế về kết quả thực hiện cải cách hành chính của đơn vị mình.
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, hàng năm hoặc đột xuất báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch theo hướng dẫn của Sở Y tế.
- Nghiên cứu đề xuất các sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính theo chức năng nhiệm vụ được phân công, trong giải quyết công việc, trong hoạt động phối hợp, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
2. Giao Văn phòng Sở Y tế
- Tham mưu, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra, khảo sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; định kỳ tham mưu Ban Giám đốc Sở Y tế báo cáo và kiến nghị Ủy ban nhân dân Thành phố các biện pháp cần thiết bảo đảm Kế hoạch được thực hiện hiệu quả và đồng bộ.
- Chịu trách nhiệm chủ trì và phối hợp triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được phân công:
+ Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.
+ Công tác Cải cách thể chế.
+ Công tác cải cách thủ tục hành chính.
+ Công tác xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số.
- Tham mưu triển khai thực hiện phương pháp theo dõi, đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính hàng năm của Sở Y tế.
- Phối hợp với các phòng, Bộ phận có liên quan triển khai thực hiện phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, hàng năm hoặc đột xuất báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch theo hướng dẫn của Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân Thành phố.
- Lập dự toán kinh phí để thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án và nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm.
- Đến năm 2025 tiến hành sơ kết; đến năm 2029 tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch này theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.
3. Giao phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế
- Chịu trách nhiệm chủ trì và phối hợp triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được phân công:
+ Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.
+ Công tác cải cách chế độ công vụ.
- Chủ trì rà soát, tham mưu nội dung quản lý nhà nước về cung cấp dịch vụ y tế. Đổi mới tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế.
- Hàng năm, triển khai và cử cán bộ, công chức, viên chức tham dự các khóa bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức thực hiện công tác cải cách hành chính trong ngành y tế Thành phố. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi học tập kinh nghiệm để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng đối với đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tham mưu nhiệm vụ cải cách hành chính của ngành y tế Thành phố.
4. Giao phòng Kế hoạch Tài chính - Sở Y tế
Chịu trách nhiệm chủ trì và phối hợp triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được phân công: Công tác cải cách tài chính công.
5. Giao phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế
Tham mưu xây dựng và đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ công trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe hướng đến nâng cao sự hài lòng của người dân.
|
GIÁM
ĐỐC |
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA SỞ Y TẾ GIAI ĐOẠN 2021 – 2030
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 9712/KH-SYT ngày 24 tháng 12 năm 2021 của Sở
Y tế)
STT |
Nội dung công việc |
Sản phẩm |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Thời gian thực hiện |
I |
CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC THỰC HIỆN |
|
|||
1 |
Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 |
Kế hoạch |
Văn phòng Sở |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Tháng 12/2021 |
2 |
Đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, mục tiêu, nội dung và kết quả triển khai quán triệt việc thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP , Chỉ thị số 23/CT-TTg ; Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2030, với các hình thức phù hợp đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức. |
Kế hoạch |
Văn phòng Sở |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
3 |
Triển khai công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính. Hàng năm, xây dựng, triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính |
Kế hoạch |
Văn phòng Sở |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
4 |
Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính, tham nhũng, tiêu cực và gây phiền hà cho nhân dân. |
Kế hoạch/ Báo cáo |
Thanh tra Sở, Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
II |
CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỂ CHẾ |
||||
1 |
Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, trực tiếp chỉ đạo công tác phối hợp, tham mưu xây dựng, hoàn thiện pháp luật thuộc lĩnh vực y tế; đẩy nhanh tiến độ soạn thảo, trình văn bản quy phạm pháp luật. |
Tờ trình |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Văn phòng Sở |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
2 |
Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật. |
Kế hoạch/Báo cáo |
Văn phòng Sở |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
3 |
Đổi mới công tác kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tổ chức thi hành pháp luật. |
Kế hoạch/Báo cáo |
Văn phòng Sở |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
III |
CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH |
||||
1 |
Rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thực hiện không hiệu quả. |
- Kế hoạch/ Phương án đơn giản hóa TTHC - Các giải pháp, sáng kiến |
Văn phòng Sở |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
2 |
Hoàn thành đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ. |
Báo cáo kết quả |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc có giải quyết thủ tục hành chính |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
3 |
Triển khai công tác rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. |
Sản phẩm theo Kế hoạch |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc có giải quyết thủ tục hành chính |
Văn phòng Sở |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
4 |
Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Tăng tỷ lệ thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Thành phố; tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được tích hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia. |
Thông báo/Báo cáo |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc có giải quyết thủ tục hành chính |
Văn phòng Sở |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
5 |
Đề ra giải pháp khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thanh toán trực tuyến đạt tỷ lệ giao dịch từ 50% trở lên. |
Giải pháp/Báo cáo |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
IV |
CÔNG TÁC CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC |
||||
1 |
Rà soát quy chế hoạt động các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở Y tế, kiện toàn và sắp xếp bộ máy, rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trong tình hình mới, phù hợp với đặc điểm của Thành phố theo quy định. |
- Quy chế làm việc/tổ chức và hoạt động - Báo cáo |
Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
2 |
Thực hiện các quy định về phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực do Chính phủ, các Bộ, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành; đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho Ủy ban nhân dân cấp huyện. Bảo đảm khuyến khích sự năng động, sáng tạo và phát huy tính tích cực, chủ động của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước. |
Tờ trình/ Công văn/ Quyết định |
Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
3 |
Chủ trì rà soát, tham mưu nội dung quản lý nhà nước về cung cấp dịch vụ y tế. Đổi mới tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế. |
Tờ trình/Kế hoạch/Báo cáo |
Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
4 |
Tham mưu xây dựng và đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ công trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe hướng đến nâng cao sự hài lòng của người dân. |
Tờ trình/Đề án |
Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
V |
CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ |
||||
1 |
Hoàn thiện và ban hành Đề án vị trí việc làm cho đội ngũ CBCCVC theo Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2020 của Chính phủ |
Đề án/Quyết định |
Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2022 |
2 |
Rà soát, điều chỉnh vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý theo quy định tại Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ. |
Đề án/Quyết định |
Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2022 |
VI |
CÔNG TÁC CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG |
||||
1 |
Tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công |
Giải pháp/Báo cáo |
Phòng Kế hoạch Tài chính - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
2 |
- Ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc thuộc ngành y tế Thành phố. - Ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về giá và quy định của pháp luật. - Ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc ngành y tế Thành phố. (Thực hiện nhiệm vụ tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ). |
Công văn/Quyết định/Báo cáo |
Phòng Kế hoạch Tài chính - Sở Y tế |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
VII |
XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHÍNH QUYỀN SỞ |
||||
1 |
Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, ngành, địa phương. |
Giải pháp/Báo cáo |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
2 |
Phát triển hạ tầng truyền dẫn, hệ thống dữ liệu phục vụ triển khai chính quyền điện tử, chính quyền số, đô thị thông minh |
Giải pháp/Báo cáo |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
3 |
Triển khai, khai thác, sử dụng Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin báo cáo Thành phố; Hệ thống phục vụ họp và xử lý công việc Thành phố; Hệ thống thông tin báo cáo Thành phố; Hệ thống đơn thư khiếu nại tố cáo Thành phố |
Giải pháp/Báo cáo |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
4 |
Đổi mới lề lối, phương thức làm việc thông qua gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý hồ sơ công việc và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; điều hành dựa trên dữ liệu số; theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh giao. |
Giải pháp/Báo cáo |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
5 |
Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, biểu mẫu, chế độ báo cáo; tăng cường gửi, nhận văn bản, báo cáo điện tử tích hợp chữ ký số; thực hiện số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử theo quy định. |
Giải pháp/ Báo cáo |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
6 |
Tiếp tục duy trì, cải tiến ứng dụng Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam TCVN ISO 9001:2015 . |
Báo cáo |
Văn phòng Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc |
Các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc |
Năm 2021 và các năm tiếp theo |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.