ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 95/KH-UBND |
Bình Định, ngày 19 tháng 5 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 93/NQ-CP NGÀY 16/4/2025 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 132-KL/TW-KL/TW NGÀY 18/3/2025 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 36-CT/TW NGÀY 16/8/2019 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TĔNG CƯỜNG, NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG VÀ KIỂM SOÁT MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 16/4/2025 của Chính phủ về ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 132-KL/TW ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị (sau đây gọi tắt là Kết luận số 132-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 36- CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 132-KL/TW đến tất cả cán bộ chiến sỹ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy.
b) Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành và địa phương trong tổ chức thực hiện Kết luận số 132-KL/TW.
2. Yêu cầu
a) Bám sát quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận số 132-KL/TW; xác định cụ thể các nội dung nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và trách nhiệm của các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và địa phương trong tổ chức thực hiện Kết luận số 132- KL/TW; phấn đấu đến hết năm 2030, có ít nhất 50% đơn vị hành chính cấp xã trên toàn tỉnh “không ma túy” và từng bước đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của đất nước nói chung, của tỉnh Bình Định nói riêng.
b) Việc triển khai thực hiện Kết luận số 132-KL/TW được tiến hành đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả, gắn với việc tổ chức thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống ma túy đến hết năm 2030; Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đến năm 2030; Chỉ thị số 61-CT/TU ngày 20/01/2020 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 10/4/2024 của UBND tỉnh về triển khai Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đến năm 2030; Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 07/02/2025 về triển khai thực hiện Cao điểm “giảm cầu” và đấu tranh triệt xóa điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Định và các nghị quyết, chương trình, kế hoạch khác của Đảng, Chính phủ và địa phương có liên quan đến công tác phòng, chống ma túy.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Kết luận số 132-KL/TW
a) Các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức phổ biến, tuyên truyền, quán triệt nội dung của Kết luận số 132- KL/TW và Kế hoạch của Chính phủ thực hiện Kết luận số 132-KL/TW đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xí nghiệp, trường học nhằm tạo sự thống nhất, nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
b) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ngành, hội đoàn thể, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung của Kết luận số 132-KL/TW và Kế hoạch của Chính phủ thực hiện Kết luận số 132-KL/TW trên hệ thống báo, đài, mạng xã hội và thông tin cơ sở.
2. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước, vai trò nòng cốt của các lực lượng chuyên trách và sự tham gia tích cực của Nhân dân trong phòng, chống và kiểm soát ma túy
a) Các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo triển khai các hoạt động nhằm tạo chuyển biến, đổi mới mạnh mẽ trong tư duy, hành động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý; xác định phòng, chống và kiểm soát ma túy là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, không “khoán trắng” cho lực lượng Công an; phải thực hiện quyết liệt, đồng bộ, thường xuyên, liên tục cả phòng và chống; thực hiện đúng phương châm “ngăn cung, giảm cầu, giảm tác hại của ma túy”, trong đó tập trung các giải pháp giảm cầu hiệu quả, lấy phòng ngừa là chính, lấy địa bàn cơ sở, khu dân cư làm trọng tâm để triển khai thực hiện.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy và phải xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm nếu để tình hình ma túy diễn biến phức tạp tại cơ quan, đơn vị, địa phương, lĩnh vực, địa bàn được giao phụ trách, quản lý. Mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu chấp hành và vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống và kiểm soát ma túy; tuyên truyền nâng cao ý thức toàn dân trong phòng, chống và kiểm soát ma túy; kiên trì xây dựng văn hóa bài trừ ma túy trong toàn xã hội để từng người dân, từng gia đình, từng thôn xóm, tổ dân cư, khu phố lên án, không chấp nhận ma túy, không chứa chấp ma túy, phát hiện tố giác với cơ quan chức năng quản lý người nghiện, người sử dụng ma túy và bắt giữ, xử lý các đối tượng phạm tội về ma túy; từng bước đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội.
- Tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực về tổ chức, biên chế và xây dựng cơ chế, chính sách thu hút nhân lực có trình độ cao vào làm việc trong các cơ quan phòng, chống tội phạm về ma túy, các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ; chuyển đổi trạng thái các mặt công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy từ “truyền thống” sang “hiện đại”; số hóa trong tạo lập nguồn cơ sở dữ liệu thông tin liên quan đến phòng, chống ma túy, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy tại các cơ quan, tổ chức.
- Đẩy mạnh các hoạt động giao ban, hội thảo, chia sẻ, nhân rộng những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy giữa các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và địa phương.
b) Công an tỉnh
- Tham mưu kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và địa phương trong triển khai các biện pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước, phát huy vai trò nòng cốt của các lực lượng chuyên trách và sự tham gia tích cực của đông đảo Nhân dân trong phòng, chống và kiểm soát ma túy.
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án xây dựng “xã, phường không ma túy” từ nay đến năm 2030, có lộ trình thực hiện hằng năm bảo đảm đến hết năm 2030, có ít nhất 50% đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh “không ma túy”.
3. Khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng, chống và kiểm soát ma túy; các lĩnh vực có liên quan, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thực tiễn và có tính khả thi cao
a) Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương
- Tham mưu, triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030; các văn bản quy định, hướng dẫn cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện Chương trình, bảo đảm đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả (thực hiện ngay khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình).
- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức tổng kết thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025, Chiến lược quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2011 - 2025, định hướng đến năm 2030 để đánh giá toàn diện kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trong thời gian tiếp theo (Hoàn thành trong quý IV/2025).
- Tham gia nghiên cứu, góp ý xây dựng, sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành, bảo đảm đầy đủ, toàn diện, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và mô hình tổ chức bộ máy mới; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong lĩnh vực kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; cai nghiện ma túy; quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, quản lý sau cai; nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng; chính sách hỗ trợ đặc thù cho các lực lượng làm công tác phòng, chống ma túy và các tổ chức, cá nhân tham gia công tác cai nghiện và quản lý sau cai; chính sách thu hút các doanh nghiệp tiếp nhận người quản lý sau cai nghiện vào làm việc như: miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp; chính sách khuyến khích, hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác phòng, chống ma túy…; sửa đổi, bổ sung Nghị định của Chính phủ quy định danh mục chất ma túy và tiền chất; hoàn thiện cơ chế phối hợp liên ngành trong phòng, chống và kiểm soát ma túy.
- Tham gia nghiên cứu, góp ý xây dựng, sửa đổi Bộ luật Hình sự nghiên cứu áp dụng chính sách hình sự nghiêm khắc hơn để giảm cầu ma túy, chặn đứng mối quan hệ “cung - cầu” ma túy.
b) Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống ma túy liên quan đến lĩnh vực điều trị nghiện ma túy, xác định tình trạng nghiện ma túy; góp ý xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, phòng, chống tác hại của thuốc lá để phòng ngừa tình trạng ma túy “núp bóng”.
c) Sở Tài chính: Trên cơ sở các văn bản, cơ chế của Trung ương, Sở Tài chính phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan tham mưu thực hiện cơ chế quản lý tài chính đối với nguồn kinh phí thực hiện công tác phòng, chống ma túy; công tác quản lý người sử dụng trái phép, người quản lý sau cai nghiện ma túy theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy.
d) Các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường: Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan tham mưu thực hiện văn bản quy phạm pháp luật quy định về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, lĩnh vực phụ trách, bảo đảm đồng bộ, thống nhất.
đ) Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu tham gia, góp ý sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, nhất là các quy định có liên quan đến lĩnh vực phòng, chống ma túy bảo đảm đồng bộ, thống nhất và khả thi.
4. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy
a) Các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy đa dạng hóa các nội dung, hình thức, biện pháp, phương tiện phù hợp từng nhóm đối tượng; tăng cường ứng dụng công nghệ 4.0, Internet và mạng xã hội, tập trung vào nhóm đối tượng nguy cơ cao, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất, khu vực triển khai các dự án xây dựng đô thị...
- Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống và kiểm soát ma túy; tổ chức triển khai các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, toàn dân tham gia phòng, chống ma túy gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước khác để huy động tối đa sức mạnh của toàn xã hội tham gia phòng, chống và kiểm soát ma túy.
b) Công an tỉnh
- Tổ chức triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống và kiểm soát ma túy.
- Định hướng và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy đạt hiệu quả thực chất.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan hằng năm tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục và các địa phương; tăng cường các hình thức đào tạo, tập huấn trực tuyến để tiếp cận đông đảo đối tượng và tiết kiệm kinh phí đảm bảo.
c) Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan, với cấp ủy, chính quyền địa phương khu vực biên giới, cảng biển, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật phòng, chống ma túy, không tham gia vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, không trồng cây có chứa chất ma túy, phát hiện và xóa bỏ kịp thời diện tích trồng cây có chứa chất ma túy.
d) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thông cơ sở đổi mới, đa dạng hóa hình thức truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác phòng, chống ma túy.
- Tổ chức lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma tuý vào các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao, du lịch. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch, không để phát sinh tệ nạn ma túy.
đ) Sở Giáo dục và Đào tạo
- Phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 03/CTrPH/BCA-BGDĐT ngày 22/01/2024 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024-2030 trên địa bàn tỉnh; xây dựng mô hình cung cấp, tiếp nhận thông tin tố giác về tệ nạn ma túy liên quan đến học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục đào tạo; mô hình “Trường học không ma túy”.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy trong trường học và các cơ sở giáo dục. Nghiên cứu, rà soát, bổ sung các tài liệu tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong trường học, đưa nội dung giáo dục phòng, chống ma túy lồng ghép vào các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên.
- Tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên, không để mắc vào tệ nạn ma túy. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan có giải pháp giáo dục, quản lý và xử lý theo quy định khi phát hiện học sinh, sinh viên liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy.
- Triển khai hiệu quả bộ tài liệu “Phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục, trường học” trong các hoạt động chính khóa và ngoại khóa nhằm trang bị kiến thức chung, kỹ năng phòng, chống ma túy cho giáo viên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội và học sinh các cấp học.
e) Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Dân tộc và Tôn giáo: Tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy; vận động nhân dân và đồng bào dân tộc thiểu số không tham gia trồng cây có chứa ma túy, không nghe xúi giục, lôi kéo tham gia các hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Hướng dẫn, lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình, dự án xây dựng mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng để đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, phòng chống trồng cây có chứa chất ma túy.
g) Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định: Xây dựng, đa dạng hóa các chương trình, phóng sự, phim tài liệu, gương điển hình, bản tin... tuyên truyền về phòng chống ma túy; tăng thời lượng, tần suất phát sóng vào khung giờ có nhiều người theo dõi, các nội dung, hình thức phù hợp từng nhóm đối tượng, tập trung vào các khu vực, địa bàn trọng điểm, các nhóm có nguy cơ cao, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên...
h) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn: Tổ chức hoạt động tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực tuyên truyền về phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm cho cán bộ các cấp. Tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình phòng, chống ma túy hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện các dự án: “Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy” (theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam); “Tăng cường quản lý, giáo dục con em trong gia đình không tham gia tội phạm và tệ nạn ma túy” (theo hướng dẫn của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam); “Tăng cường phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” (theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam)...
i) UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia đấu tranh chống tội phạm ma túy” để người dân thông tin, tố giác người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy, đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy cho lực lượng Công an và chính quyền; xây dựng từ thôn, xóm, làng, bản, tổ dân phố tiến tới các xã, phường không có người nghiện, người mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy.
5. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy; công tác quản lý và hỗ trợ người sau cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng
a) Công an tỉnh
- Triển khai quyết liệt cao điểm tổng rà soát người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy và người sau cai nghiện ma túy để đánh giá đúng thực trạng tình hình, có biện pháp quản lý chặt chẽ và chủ động lập hồ sơ áp dụng các biện pháp cai nghiện phù hợp. Tập trung đưa tối đa số người nghiện ma túy đủ điều kiện theo quy định pháp luật và số người nghiện có nguy cơ cao phạm tội, vi phạm pháp luật đi cai nghiện bắt buộc.
- Thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn phát sinh người sử dụng ma túy và người nghiện ma túy mới. Trong đó, đẩy mạnh đấu tranh, xử lý triệt để đối với các tội danh liên quan đến lĩnh vực giảm cầu ma túy (như tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy); quản lý chặt chẽ, có chính sách hỗ trợ, can thiệp sớm (chăm sóc y tế, trợ giúp xã hội, trợ giúp pháp lý, tư vấn, điều trị tâm lý, giới thiệu việc làm...) đối với nhóm đối tượng có nguy cơ cao sử dụng trái phép chất ma túy như thanh, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt (gia đình khó khăn, bỏ học, thất nghiệp, sống lang thang, cơ nhỡ, có tiền án, tiền sự...).
- Khẩn trương thực hiện sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức, biên chế, nhân lực của các cơ sở cai nghiện ma túy, bảo đảm phù hợp, tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả để thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.
- Tham mưu tăng cường đầu tư, bố trí nguồn lực để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện cho các cơ sở cai nghiện ma túy trên toàn quốc; xây dựng các cơ sở cai nghiện ma túy chất lượng cao, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật và nhu cầu công tác cai nghiện ma túy.
- Khẩn trương nghiên cứu, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện. Tổ chức học văn hóa, chính trị, pháp luật; đào tạo, dạy nghề, hướng nghiệp cho người tham gia cai nghiện ma túy, phù hợp với từng lứa tuổi và nhu cầu về nguồn lao động, sản xuất tại địa phương.
- Nghiên cứu, phối hợp xây dựng các mô hình tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm, tạo việc làm, giới thiệu nguồn vốn vay cho người sau cai nghiện ma túy lập nghiệp, hòa nhập cộng đồng; giới thiệu, định hướng cho người tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế và người sau cai nghiện ma túy được tiếp cận, tham gia các mô hình phát kinh tế, sản xuất kinh doanh tại các địa phương, phòng ngừa tái nghiện.
- Chủ trì, phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, đề xuất ban hành chính sách hỗ trợ cho vay tín dụng dành cho người sau cai nghiện ma túy phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội hiện nay để người sau cai nghiện được học nghề, sản xuất kinh doanh, hòa nhập cộng đồng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh xây dựng, phát triển các mô hình tạo công ăn, việc làm cho người sau cai nghiện ma túy.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tư vấn, cai nghiện ma túy; xây dựng các cơ sở cai nghiện ma túy chất lượng cao, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quản lý, điều trị.
- Thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, cán bộ thực hiện công tác tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy.
b) Sở Y tế
- Tăng cường đầu tư nguồn lực, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực cho công tác xác định tình trạng nghiện ma túy và điều trị nghiện ma túy; tiếp tục công bố cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy, nhất là trạm y tế cấp xã, đáp ứng yêu cầu công tác xác định tình trạng nghiện ma túy và cai nghiện ma túy tại địa bàn cơ sở. Tổ chức đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế tại các cơ sở cai nghiện công lập. Hướng dẫn tổ chức thực hiện quy trình chuyên môn về xác định tình trạng nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy.
- Đẩy mạnh nghiên cứu, kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong điều trị nghiện ma túy; triển khai các phương pháp y học và sản xuất các bài thuốc trong điều trị, can thiệp giảm tác hại và phục hồi chức năng cho người sử dụng trái phép chất ma túy và người nghiện ma túy trong quá trình cai nghiện, nhất là ma túy tổng hợp. Nâng cao hiệu quả và quản lý chặt chẽ công tác điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.
c) Sở Nội vụ
- Phối hợp với Công an tỉnh nghiên cứu, xây dựng các mô hình tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm, tạo việc làm, giới thiệu nguồn vốn vay cho người sau cai nghiện ma túy lập nghiệp, hòa nhập cộng đồng; giới thiệu, định hướng cho người tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế và người sau cai nghiện ma túy được tiếp cận, tham gia các mô hình phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh tại địa phương.
- Tập trung tham mưu có phương án bố trí, sắp xếp vị trí việc làm hoặc giải quyết chế độ chính sách đối với số công chức, viên chức, lao động hợp đồng trước đây thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (cũ) quản lý, nhưng nay không tiếp tục làm công việc này sau khi chức năng quản lý nhà nước về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện được giao về cho Công an tỉnh thực hiện; bảo đảm phù hợp với Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
d) Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh nâng cao hiệu quả áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định.
đ) Sở Tài chính
- Phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu các chế độ, chính sách hỗ trợ công tác cai nghiện ma túy theo thẩm quyền.
- Tham mưu cấp thẩm quyền bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước phục vụ xây dựng, cải tạo, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các Cơ sở cai nghiện ma túy công lập theo Nghị quyết số 163/2024/QH15 ngày 27/11/2024 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy.
e) UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung nhiệm vụ, giải pháp nêu tại điểm a, b và c thuộc mục 5 này.
- Đề nghị Trung tâm chính trị cấp huyện, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp, hỗ trợ tổ chức dạy văn hóa, chính trị, pháp luật cho người tham gia cai nghiện.
- Huy động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức có liên quan trên địa bàn tham gia hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm, chính sách tín dụng hỗ trợ cho người nghiện, người bị quản lý sau cai nghiện ma túy có việc làm, thu nhập ổn định, phòng ngừa tái nghiện.
6. Triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy từ cấp tỉnh đến cơ sở
a) Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Tổ chức triển khai tổng thể, đồng bộ các biện pháp nắm chắc tình hình tội phạm về ma túy từ sớm, từ xa, từ cơ sở, nhất là khu vực biên giới, cửa khẩu, trên biển, trên tuyến hàng không và trên không gian mạng. Chủ động, kịp thời phân tích, nhận diện, dự báo chính xác tình hình tội phạm ma túy nổi lên, nhất là các phương thức, thủ đoạn mới, hoạt động có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao, không gian mạng...; triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy nổi lên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp, không để tỉnh Bình Định trở thành địa bàn sản xuất, trung chuyển ma túy.
- Nâng cao hiệu quả phối hợp đấu tranh giữa các lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy, trong đó phân công nhiệm vụ của từng lực lượng rõ ràng, thống nhất, quy trình phối hợp giải quyết các vụ việc, đấu tranh chuyên án chung, bảo đảm đồng bộ, liên hoàn.
- Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố về công tác điều tra, xử lý tội phạm về ma túy. Quá trình điều tra, khám phá tội phạm về ma túy phải lưu ý điều tra mở rộng triệt phá tận gốc các đường dây, tổ chức, băng nhóm, ổ nhóm, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, bắt giữ bằng được các đối tượng chủ mưu, cầm đầu; xác minh, truy vết phong tỏa, kê biên tất cả tài sản do phạm tội về ma túy mà có, chặt đứt dòng tài chính nuôi dưỡng các băng nhóm tội phạm; xử lý triệt để, toàn diện các tội danh liên quan để nghiêm trị, quyết liệt răn đe tội phạm về ma túy góp phần phòng ngừa chung.
- Tiếp tục triển khai quyết liệt cao điểm tổ chức tổng rà soát, đấu tranh triệt xóa các đối tượng, điểm, tụ điểm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng, tổ chức sử dụng ma túy trên toàn tỉnh, thực hiện hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy, có giải pháp không để tái phức tạp, không để tái hình thành điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.
- Nghiên cứu xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch chuyên đề đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy nổi lên trên địa bàn như: phòng, chống ma túy liên quan đến không gian mạng; trong thanh, thiếu niên, học sinh sinh viên; phòng, chống ma túy “núp bóng” các loại thực phẩm, thuốc lá...; phòng, chống tệ nạn ma túy liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh, trật tự; triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy nổi lên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp.
- Phối hợp với sở, ban, ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước liên quan đến việc thành lập, hoạt động của các công ty, doanh nghiệp; chủ động nắm tình hình, nhất là tại các địa bàn hẻo lánh, khu vực nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng và địa điểm có nguy cơ các đối tượng có thể lợi dụng sản xuất, điều chế và tàng trữ trái phép chất ma túy.
- Tăng cường công tác quản lý ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; phối hợp tham mưu, đề xuất sửa đổi nâng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, quản lý cư trú để kiểm soát chặt chẽ không để các đối tượng tụ tập tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép ma túy.
- Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, triệt phá diện tích trồng cây có chứa chất ma túy tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao.
b) Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy (Công an, Cảnh sát biển, Hải quan) và các địa phương triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại khu vực biên giới, cửa khẩu và trên biển; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa qua lại biên giới, cửa khẩu, cảng biển, trên biển, đảo để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn ma túy vận chuyển qua biên giới.
c) Đề nghị Chi cục Hải quan Khu vực XIII (Đội Kiểm soát Hải quan tại Bình Định, Hải quan cửa khẩu Cảng Quy Nhơn) phối hợp chặt chẽ với lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy của Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, giám sát hải quan trong hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn việc mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy, thuốc chứa chất gây nghiện, hướng thần, tiền chất tại các cửa khẩu biên giới và các khu vực khác trong địa bàn hoạt động của Hải quan.
d) Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử nghiêm khắc đối với các đối tượng phạm tội về ma túy trên địa bàn tỉnh.
7. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh
a) Công an tỉnh
- Tham mưu tiếp tục thực hiện có hiệu quả vai trò, trách nhiệm của Tổ công tác liên ngành kiểm soát các hoạt động hợp pháp trên địa bàn tỉnh trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.
- Thường xuyên rà soát, cập nhật danh sách, phân loại, kiểm tra, giám sát và quản lý chặt chẽ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh.
b) Sở Công Thương
- Quản lý chặt chẽ việc sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng tiền chất và khí N2O (“bóng cười”) trong lĩnh vực công nghiệp.
- Tăng cường kiểm tra theo chức năng và phối hợp với đơn vị, địa phương trong công tác kiểm tra việc quản lý, sử dụng hóa chất, tiền chất đảm bảo việc sử dụng đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật, gắn trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, cá nhân phụ trách địa bàn trong kiểm soát việc quản lý, sử dụng hóa chất, tiền chất.
c) Sở Y tế
- Quản lý chặt chẽ các hoạt động sản xuất, mua bán và sử dụng các loại nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và thuốc tiền chất dùng trong y học, để phòng ngừa các đối tượng lợi dụng sản xuất ma túy tổng hợp theo quy định của pháp luật trên địa bàn.
- Chủ động nghiên cứu, phát hiện và kịp thời thông tin, cảnh báo sớm đối với cộng đồng về tác hại của các chất gây nghiện và chất hướng thần mới; phối hợp Công an tỉnh đề xuất biện pháp quản lý, kiểm soát các chất ma túy và tiền chất của theo quy định.
d) Sở Nông nghiệp và Môi trường: Quản lý chặt chẽ việc sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, sử dụng các loại thuốc thú y, nguyên liệu thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất và các sản phẩm dùng trong nông nghiệp có chứa chất ma túy, tiền chất, tránh để lợi dụng vào hoạt động sản xuất ma túy tổng hợp.
đ) Bộ đội Biên phòng tỉnh: Quản lý chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, lĩnh vực phụ trách.
e) Đề nghị Chi cục Hải quan Khu vực XIII (Đội Kiểm soát Hải quan tại Bình Định, Hải quan cửa khẩu Cảng Quy Nhơn) quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập, quá cảnh lãnh thổ Việt Nam chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất theo quy định của pháp luật; kịp thời trao đổi, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh phục vụ công tác quản lý, phòng ngừa chung.
g) UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo, điều phối, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các phòng, ban, địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.
- Thường xuyên rà soát, cập nhật danh sách, phân loại, kiểm tra, giám sát và quản lý chặt chẽ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy tại địa phương; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy tại địa bàn quản lý.
8. Nâng cao hiệu quả công tác hợp tác quốc tế về phòng, chống và kiểm soát ma túy
- Tiếp tục thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả các Công ước quốc tế, Hiệp định và Thỏa thuận song phương, đa phương về phòng, chống ma túy mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia; chủ động, tích cực tham gia, ký kết các Hiệp định và Thỏa thuận song phương, đa phương về phòng, chống ma túy trên cơ sở giữ vững quan điểm “Việt Nam không hợp pháp hóa các chất ma túy”.
- Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế song phương và đa phương. Tăng cường hợp tác trong trao đổi, chia sẻ thông tin tội phạm về ma túy, truy bắt đối tượng truy nã về ma túy. Nâng cao hiệu quả công tác tương trợ tư pháp hình sự trong lĩnh vực phòng, chống ma túy.
- Tổ chức tốt công tác nắm tình hình tội phạm ma túy và tình hình có liên quan trên thế giới và khu vực để kịp thời tham mưu ban hành, triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách, giải pháp phòng, chống ma túy.
- Tích cực vận động, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức quốc tế và các nước có tiềm lực về tài chính, khoa học, kỹ thuật, công nghệ, viện trợ các trang thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại, phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy; hỗ trợ đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho lực lượng phòng, chống ma túy, cai nghiện ma túy và điều trị nghiện ma túy.
9. Tăng cường đầu tư nguồn lực, hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy
a) Công an tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ban, ngành liên quan đề xuất bảo đảm kinh phí triển khai công tác phòng, chống, kiểm soát ma túy và Kế hoạch này; tổ chức lồng ghép các nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030, các chương trình, dự án có liên quan khác và kinh phí của địa phương.
b) Sở Tài chính
- Trên cơ sở đề xuất kinh phí chi thường xuyên của Công an tỉnh và các sở, ban, ngành, Sở Tài chính chủ trì tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền và phối hợp với các sở, ngành liên quan bố trí kinh phí chi thường xuyên trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành để bảo đảm triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Trên cơ sở chính sách của Trung ương, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng các chính sách huy động các nguồn lực trong nước và quốc tế phục vụ công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
c) Các sở, ban, ngành: Quan tâm ưu tiên nguồn lực đầu tư, hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý theo chức năng, lĩnh vực phụ trách.
d) UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Tổ chức triển khai các nhiệm vụ về công tác phòng, chống ma túy theo thẩm quyền phân cấp; chỉ đạo UBND cấp xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác về phòng, chống ma túy theo quy định.
- Ưu tiên nguồn lực đầu tư, hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, nhất là ở cơ sở, các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm và lực lượng phòng, chống và kiểm soát ma túy.
- Đẩy mạnh xã hội hóa và khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp và tham gia vào công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh và các địa phương xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch này và gửi báo cáo về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo.
- Tổ chức thực hiện nghiêm quy định về xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền để xảy ra tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy phức tạp, kéo dài ở địa phương, đơn vị do mình phụ trách, quản lý; trách nhiệm liên đới đối với cán bộ lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền nếu để người thân trong gia đình (vợ, chồng, con) nghiện ma túy hoặc vi phạm pháp luật về ma túy theo quy định.
2. Giao Công an tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo quy định của pháp luật; đồng thời chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này; hàng năm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Trung ương kết quả thực hiện theo đúng quy định và kiến nghị, đề xuất các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Kế hoạch này.
3. Trong quá thực hiện Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để xem xét, hướng dẫn, thống nhất thực hiện.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.