ỦY
BAN NHÂN DÂN QUẬN 11 |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 90/KH-UBND |
Quận 11, ngày 04 tháng 5 năm 2019 |
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2019
- Quyết định số 6179/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”;
- Kế hoạch số 1008/KH-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về Kế hoạch Xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở cho Thành phố Hồ Chí Minh;
- Quyết định số 4250/QĐ-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố Hồ Chí Minh;
- Quyết định số 4541/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố;
- Kế hoạch số 4804/KH-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về Triển khai xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở của thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 1);
- Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về Ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện trong năm 2018-2019 trên địa bàn thành phố;
- Kế hoạch số 5951/KH-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về Kế hoạch ứng dụng Công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2019.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 4250/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tăng cường kết nối giữa các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp: triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cấp hệ thống cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tập trung kết nối với hệ thống vận hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hệ thống quản lý chất lượng ISO điện tử.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ bằng việc kết nối liên thông các hệ thống dịch vụ công với các cơ sở dữ liệu nền tảng. Nâng cấp các ứng dụng nhằm tăng cường kết nối giữa các cơ quan nhà nước.
- Kết nối hệ thống thông tin về quản lý nhà nước của cơ quan với các hệ thống thông tin chuyên ngành, mở rộng nhiều kênh tương tác giữa các đơn vị và giữa cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất trong phối hợp xử lý công việc và góp phần hiện đại hóa báo cáo, thống kê, các dữ liệu được cập nhật trực tuyến trên nhiều lĩnh vực.
- Kết nối, tích hợp với cơ sở dữ liệu cán bộ công chức, viên chức, hệ thống ISO điện tử, đảm bảo kết nối liên thông dữ liệu điện tử từ Ủy ban nhân dân thành phố, từ các sở, ban, ngành đến các Ủy ban nhân dân quận; từ Ủy ban nhân dân quận đến Ủy ban nhân dân phường.
1. Đẩy mạnh thực hiện mô hình Một cửa, Một cửa liên thông:
a) Mục tiêu:
- Hoàn thành việc kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, đầu tư trang thiết bị theo hướng hiện đại tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận và phường theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Đạt tỷ lệ trên 80% ý kiến hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của từng cơ quan, đơn vị.
- Tỷ lệ từng hồ sơ giải quyết đúng hạn trên từng lĩnh vực đạt trên 90%.
b) Nội dung thực hiện:
Giao Văn phòng HĐND và UBND quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan:
- Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân quận kiện toàn, đầu tư trang thiết bị theo hướng hiện đại tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP .
- Rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện hệ thống Một cửa điện tử (ISO điện tử) tại quận theo văn bản hướng dẫn kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố nhằm đảm bảo việc kết nối đồng bộ với Cổng dịch vụ công của Thành phố. Cử cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tham gia vận hành tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính quận để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của việc thực hiện các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính và theo dõi tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Phối hợp với phòng Nội vụ hỗ trợ Ủy ban nhân dân 16 phường triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của 16 phường.
- Hàng tháng, công khai kết quả khảo sát ý kiến của cá nhân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính và Trang thông tin điện tử của quận để cá nhân, tổ chức giám sát.
Giao phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan:
- Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân quận trong việc bố trí trụ sở, trang thiết bị của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính tại Ủy ban nhân dân 16 phường theo mô hình “Một cửa hiện đại” quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
- Phối hợp Văn phòng nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân dân quận các giải pháp để khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ đối với các đánh giá không hài lòng của người dân trên Hệ thống đánh giá chỉ số hài lòng đặt tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính quận và phường.
Giao Ủy ban nhân dân 16 phường: chủ động đầu tư thiết bị để triển khai hệ thống đánh giá chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của đơn vị, đảm bảo thực chất, tránh hình thức. Phối hợp cùng phòng Nội vụ cải tạo, đầu tư trang thiết bị của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính phường theo mô hình “Một cửa hiện đại”.
2. Tiếp tục duy trì dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4:
a) Mục tiêu:
- Công khai kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các danh mục thủ tục hành chính, các thủ tục hành chính được công bố; các danh mục thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
- Tỷ lệ hồ sơ nộp qua dịch vụ công cấp độ 3, 4 đạt 30% trở lên.
b) Nội dung thực hiện:
Giao Phòng Kinh tế, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Y tế: tiếp tục duy trì các thủ tục hành chính đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã thực hiện, tập trung áp dụng các giải pháp để thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia nộp hồ sơ qua mạng đảm bảo mục tiêu đề ra[1].
Giao Phòng Nội vụ: tham mưu Ủy ban nhân dân quận thành lập Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp về các thủ tục hành chính quận đã triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Giao Văn phòng HĐND và UBND quận:
- Tổ chức tập huấn hướng dẫn cách nộp hồ sơ qua mạng trên Cổng dịch vụ công trực tuyến cho Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến của quận và Ủy ban nhân dân 16 phường. Phối hợp các phòng ban và Ủy ban nhân dân 16 phường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, người dân nộp hồ sơ qua mạng.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận triển khai Cổng dịch vụ công thành phố sau khi Văn phòng UBND thành phố xây dựng và vận hành, đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả.
Giao Ủy ban nhân dân 16 phường: tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phát huy và nâng cao vai trò hoạt động của Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến trong việc hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ qua mạng.
3. Liên thông văn bản và sử dụng thư điện tử:
a) Mục tiêu:
- 100% các văn bản chính thức trao đổi giữa các cơ quan các cấp (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật) được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số.
- 100% cán bộ, công chức, viên chức được cấp và sử dụng thư điện tử thành phố thực hiện việc trao đổi thông tin, giao dịch hành chính điện tử.
b) Nội dung thực hiện:
Giao Văn phòng HĐND và UBND quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổ chức tập huấn việc phát hành và tiếp nhận văn bản điện tử kết hợp chữ ký số (trừ văn bản, tài liệu có độ mật) trên phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc (gọi tắt phần mềm eDMS) cho lãnh đạo và CBCC các phòng ban, đơn vị đang sử dụng phần mềm eDMS; trên cơ sở đó tham mưu Ủy ban nhân dân quận chấm dứt việc gửi văn bản giấy trong quý II/2019
- Rà soát trang thiết bị, đường truyền để tham mưu Ủy ban nhân dân quận yêu cầu các đơn vị còn lại đầu tư, sử dụng phần mềm eDMS; tổ chức tập huấn cho các đơn vị để phấn đấu đến quý III/2019, 100% các văn bản chính thức trao đổi giữa các cơ quan các cấp (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật) được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số.
- Thực hiện các thủ tục có liên quan để triển khai thực hiện hạng mục “Nâng cấp, hiệu chỉnh và triển khai Hệ thống phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc tại quận 11” theo Kế hoạch ghi vốn của thành phố.
- Rà soát tình hình sử dụng thư điện tử của cán bộ, công chức, viên chức; tham mưu Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục đăng ký và sử dụng thư điện tử; đảm bảo trong quý II/2019 tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thư điện tử thành phố đạt 100%.
Giao Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị:
- Cử cán bộ tham gia tập huấn và thực hiện việc phát hành, tiếp nhận, cập nhật và xử lý kịp thời văn bản điện tử qua phần mềm eDMS.
- Rà soát, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức đơn vị đăng ký và sử dụng thư điện tử đảm bảo theo quy định.
a) Mục tiêu: hoàn tất việc nhập liệu và số hóa các sổ hộ tịch từ ngày 31/12/2015 trở về trước (sổ đăng ký kết hôn, sổ đăng ký khai sinh, sổ đăng ký khai tử, sổ đăng ký nhận cha, mẹ, con) đang lưu trữ tại kho lưu trữ của Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 16 phường.
b) Nội dung thực hiện:
Giao Văn phòng HĐND và UBND quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan:
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai hạng mục theo quy định.
- Phối hợp với phòng Tư pháp chuẩn bị hồ sơ, theo dõi việc triển khai của các đơn vị đảm bảo theo đúng tiến độ, nội dung công việc mà Sở Thông tin Truyền thông hướng dẫn.
Giao Phòng Tư pháp: chủ trì, phối hợp Văn phòng và Ủy ban nhân dân 16 phường chuẩn bị hồ sơ, phối hợp với đơn vị triển khai việc số hóa thực hiện các nội dung công việc theo tiến độ đề ra.
5. Duy trì và từng bước nâng cao hiệu quả của phần mềm “Quận 11 - Trực tuyến”:
a) Mục tiêu:
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận.
- 100% phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” được xử lý kịp thời và đúng thời gian quy định.
b) Nội dung thực hiện:
Giao Văn phòng HĐND và UBND quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
- Rà soát, tham mưu Ủy ban nhân dân quận kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến phần mềm ứng dụng “Quận 11 - trực tuyến” cho các phường chưa thực hiện việc tuyên truyền đến cán bộ, công chức, khu phố, tổ dân phố, tổ chức và người dân.
- Tổ chức sơ kết đánh giá kết quả triển khai, tuyên truyền, phổ biến phần mềm ứng dụng “Quận 11- Trực tuyến” trong tháng 5/2019.
Giao Ủy ban nhân dân 16 phường:
- Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường tổ chức phổ biến, tuyên truyền cho hội viên, đoàn viên, nhân dân trên địa phường tham gia sử dụng phần mềm. Tổ chức niêm yết tờ rơi tuyên truyền tại Bản tin Ủy ban nhân dân phường, bản tin Khu phố, Tổ dân phố.
- Phân công cán bộ, công chức đơn vị làm đầu mối tiếp nhận, xử lý phản ánh trên phần mềm và gửi thông tin cán bộ, công chức làm đầu mối về Ban Tiếp công dân quận để tổng hợp.
6. Xây dựng Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn quận:
a) Mục tiêu: Xây dựng Trung tâm Chỉ huy giám sát camera an ninh, kết nối tập trung các camera trên địa bàn quận để phục vụ việc xử lý tình huống, tăng cường năng lực giám sát an ninh công cộng, giám sát chuyên sâu các mục tiêu trọng điểm, lưu trữ thông tin làm nguồn dữ liệu tham khảo phục vụ công tác điều tra, phòng chống tội phạm.
b) Nội dung thực hiện:
Giao Văn phòng HĐND và UBND quận chủ trì, phối hợp với Công an quận và các đơn vị có liên quan:
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận xây dựng phương án, tổng kinh phí, lộ trình để thực hiện đầu tư xây dựng Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn quận.
- Phối hợp chặt chẽ với Công an quận và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh theo kế hoạch đề ra.
Giao phòng Tài chính kế hoạch: tham mưu Ủy ban nhân dân quận bố trí kinh phí để đầu tư Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh theo quy định.
Giao Công an quận: cử lực lượng phối hợp chặt chẽ với Văn phòng và đơn vị triển khai khảo sát, xây dựng phương án, đảm bảo khai thác có hiệu quả Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh.
7. Trang thông tin điện tử quận:
a) Mục tiêu: Nâng cao chất lượng hoạt động của trang thông tin điện tử quận; đảm bảo 100% các sự kiện, hoạt động chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân quận và các thủ tục hành chính được đăng tải lên trang thông tin điện tử quận kịp thời.
b) Nội dung thực hiện:
Giao Văn phòng HĐND và UBND quận chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan:
- Rà soát, đề xuất giải pháp hiệu chỉnh, nâng cấp trang thông tin điện tử quận theo văn bản hướng dẫn số 1072/STTTT-CNTT ngày 15/8/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông và lập kinh phí hiệu chỉnh, nâng cấp trình Ủy ban nhân dân quận thông qua, gửi Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, ghi vốn cho quận.
- Từng bước cải thiện chất lượng bản tin, nâng cao việc cung cấp thông tin, tính tương tác giữa quận với người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử quận; tập trung vào hoạt động chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân quận và thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
Giao Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị: tăng cường công tác cung cấp tin, bài viết liên quan đến các hoạt động của đơn vị để đăng trên trang thông tin điện tử quận.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông vận hành Hệ thống Một cửa điện tử quản lý hồ sơ đất đai của thành phố.
- Phối hợp với Ban Tiếp công dân Thành phố triển khai việc mở rộng liên thông kết nối thông tin về khiếu nại tố cáo giữa sở, ban, ngành, quận huyện và vận hành Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo liên cơ quan nhằm theo dõi tình hình xử lý khiếu kiện của người dân.
- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai kiến trúc Chính quyền điện tử thành phố theo Quyết định số 4250/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố Hồ Chí Minh.
- Phối hợp sở, ban, ngành thành phố thực hiện theo Kế hoạch xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở thuộc Đề án xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025; Kế hoạch số 4804/KH-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về triển khai xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở của thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).
- Phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố triển khai, vận hành hệ thống thông tin một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công thành phố theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng, kỹ thuật, yêu cầu kết nối theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
1. Giao Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận:
- Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch; theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch; tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân quận theo định kỳ hàng quý.
- Hỗ trợ, hướng dẫn cho các phòng ban, đơn vị vận hành các phần mềm ứng dụng; đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thành phố triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin tại quận theo Kế hoạch chung của thành phố.
2. Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch:
- Phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, các đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân quận bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019.
3. Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường:
- Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại đơn vị.
- Định kỳ hàng quý (trước ngày 20 của tháng cuối quý) báo cáo kết quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại đơn vị về Văn phòng HĐND và UBND quận để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Quận.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch, các đơn vị gặp khó khăn, vướng mắc báo cáo về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Văn phòng HĐND và UBND quận)./.
|
KT.CHỦ
TỊCH |
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2019
(Đính kèm Kế hoạch số 90/KH-UBND
ngày 04 tháng 5 năm
2019 của Ủy ban nhân dân quận 11)
STT |
Thời gian |
Nội dung công việc |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp/ thực hiện |
Sản phẩm dự kiến |
1 |
Đẩy mạnh thực hiện mô hình Một cửa, Một cửa liên thông: - Hoàn thành việc kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, đầu tư trang thiết bị theo hướng hiện đại tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận và phường theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. - Đạt tỷ lệ trên 80% ý kiến hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của từng cơ quan, đơn vị. - Tỷ lệ từng hồ sơ giải quyết đúng hạn trên từng lĩnh vực đạt trên 90%. |
||||
1.1 |
Tháng 5 |
Hoàn thành công tác tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân quận kiện toàn bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP . |
Văn phòng |
Các phòng ban có liên quan |
Văn bản |
1.2 |
Tháng 6 |
Đầu tư các trang thiết bị (kiost thông tin, xếp hàng tự động, máy tính, ...) theo hướng hiện đại hóa tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận. |
Văn phòng |
Các phòng ban có liên quan |
Trang thiết bị |
1.3 |
Tháng 5 |
Rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện hệ thống Một cửa điện tử (ISO điện tử) tại quận theo văn bản hướng dẫn kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố nhằm đảm bảo việc kết nối đồng bộ với Cổng dịch vụ công của Thành phố. |
Văn phòng |
Các phòng ban có liên quan |
Báo cáo |
1.4 |
Tháng 6 |
Xây dựng phần mềm ứng dụng theo dõi quy trình giải quyết hồ sơ, công khai hồ sơ giải quyết tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận. |
Văn phòng |
Các phòng ban có liên quan, đơn vị tư vấn |
Phần mềm |
1.5 |
Hàng tháng |
Cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) sẽ tham gia vận hành tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính quận để có báo cáo đánh giá việc đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của việc thực hiện các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính và theo dõi tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. |
Văn phòng |
Các đơn vị có liên quan |
Báo cáo |
1.6 |
Hàng tháng |
Duy trì và mở rộng hệ thống khảo sát chỉ số hài lòng; thực hiện công khai kết quả khảo sát ý kiến của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính và Trang thông tin điện tử của quận. |
Văn phòng |
Các đơn vị có liên quan |
Báo cáo |
1.7 |
Tháng 5 |
Khảo sát, đề xuất việc bố trí trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa tại Ủy ban nhân dân 16 phường theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. |
Phòng Nội vụ |
Văn phòng, các đơn vị có liên quan và UBND 16 phường |
Báo cáo |
1.8 |
Hàng tháng |
Theo dõi tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; kịp thời tham mưu giải pháp chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ đối với các đánh giá không hài lòng của người dân, doanh nghiệp. |
Văn phòng |
Phòng Nội vụ và các đơn vị liên quan |
Báo cáo |
1.9 |
Quý II |
Triển khai đầu tư trang thiết bị tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính tại Ủy ban nhân dân 16 phường theo mô hình “Một cửa hiện đại” quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. |
UBND 16 phường |
Phòng Nội vụ, Văn phòng và các đơn vị có liên quan |
Trang thiết bị |
1.10 |
Tháng 5 |
Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thành phố triển khai Hệ thống khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp tại Ủy ban nhân dân 16 phường. |
Văn phòng |
Ủy ban nhân dân 16 phường |
Hệ thống khảo sát chỉ số hài lòng |
2 |
Tiếp tục duy trì dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 - Công khai kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các danh mục thủ tục hành chính, các thủ tục hành chính được công bố; các danh mục thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 - Tỷ lệ hồ sơ nộp qua dịch vụ công cấp độ 3, 4 đạt 30% trở lên. |
||||
2.1 |
Tháng 5 |
Thành lập Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Một cửa của quận nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp về các thủ tục hành chính quận đã triển khai dịch vụ công trực tuyến. |
Phòng Nội vụ |
Văn phòng |
Quyết định |
2.2 |
Tháng 6 |
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến cho Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến của quận và Ủy ban nhân dân 16 phường. |
Văn phòng |
Các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường |
Báo cáo kết quả tập huấn |
2.3 |
Hàng tháng |
Tiếp tục duy trì các thủ tục hành chính đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và có đánh giá, đề xuất giải pháp để thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện thực hiện thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến mức độ 3, 4. |
Phòng Kinh tế Phòng LĐTBXH, Phòng Y tế Phòng QLĐT, Phòng TNMT |
Văn phòng |
Báo cáo đánh giá, giải pháp để tăng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến |
2.4 |
Quý III |
Tham mưu Ủy ban nhân dân quận triển khai Cổng dịch vụ công thành phố sau khi Văn phòng UBND thành phố xây dựng và vận hành, đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả. |
Văn phòng |
Các đơn vị có liên quan |
Văn bản tham mưu |
2.5 |
Cả năm 2019 |
Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính quận đã triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến. |
Ủy ban nhân dân 16 phường |
Văn phòng và các đơn vị có liên quan |
|
3 |
Liên thông văn bản và sử dụng thư điện tử - 100% các văn bản chính thức trao đổi giữa các cơ quan các cấp (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật) được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số. - 100% cán bộ, công chức, viên chức được cấp và sử dụng thư điện tử thành phố thực hiện việc trao đổi thông tin, giao dịch hành chính điện tử. |
||||
3.1 |
Tháng 5 |
Tổ chức tập huấn cho lãnh đạo và CBCC các phòng ban, đơn vị đang sử dụng phần mềm eDMS, việc phát hành văn bản kết hợp chữ ký số |
Văn phòng |
Các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường |
Kế hoạch |
3.2 |
Tháng 6 |
Tham mưu Ủy ban nhân dân quận chấm dứt việc gửi văn bản giấy kể từ ngày 01/6/2019. |
Văn phòng |
Các đơn vị sử dụng phần mềm eDMS |
Văn bản chỉ đạo |
3.3 |
Tháng 5 |
Rà soát trang thiết bị, đường truyền để hướng dẫn các đơn vị còn lại đầu tư, sử dụng phần mềm eDMS. |
Văn phòng |
Các đơn vị chưa sử dụng phần mềm eDMS |
Báo cáo đánh giá, đề xuất |
3.4 |
Quý III |
- Tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản cho các đơn vị còn lại; - Tham mưu Ủy ban nhân dân quận có văn bản chỉ đạo thực hiện 100% các văn bản chính thức trao đổi giữa các cơ quan các cấp (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật) được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số. |
Văn phòng |
Các đơn vị chưa sử dụng phần mềm eDMS |
Kế hoạch; Văn bản chỉ đạo |
3.5 |
Năm 2019 |
Nâng cấp, hiệu chỉnh phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc tại quận theo kế hoạch ghi vốn của thành phố với các thủ tục thực hiện như sau: lập thuyết minh trình Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định; lập các thủ tục liên quan đến đấu thầu; ký hợp đồng với đơn vị triển khai và xây dựng kế hoạch thực hiện. |
Văn phòng |
Các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường |
Phần mềm ứng dụng |
3.6 |
Hàng tháng |
Báo cáo tình hình gửi nhận văn bản điện tử kết hợp chữ ký số của đơn vị. |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
Văn phòng |
Báo cáo |
3.7 |
Tháng 5 |
Tham mưu Ủy ban nhân dân quận có văn bản chỉ đạo các đơn vị chưa đảm bảo 100% cán bộ, công chức sử dụng phải thực hiện đăng ký. |
Văn phòng |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
Công văn |
3.8 |
Ngày 20 các tháng cuối quý |
Rà soát danh sách cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị để tổng hợp báo cáo đánh giá tình hình sử dụng thư điện tử thành phố tại đơn vị (về các hộp thư cán bộ, công chức, viên chức, đơn vị đã được cấp) |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
Văn phòng |
Báo cáo |
3.9 |
Ngày 25 các tháng cuối quý |
Báo cáo số liệu về cán bộ, công chức, viên chức gửi về Văn phòng để tổng hợp đánh giá tình hình cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử thành phố. |
Phòng Nội vụ |
Văn phòng |
Báo cáo số liệu |
3.10 |
Hàng quý |
- Thực hiện rà soát, cập nhật thông tin (cấp mới, hủy bỏ, cập nhật thông tin người dùng thư điện tử thành phố) theo danh sách thư điện tử thành phố do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cung cấp. - Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thực hiện công tác cấp phát thư điện tử thành phố cho các cá nhân, đơn vị theo thông tin cập nhật mới. |
Văn phòng |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
Báo cáo hàng quý |
4 |
Số hóa dữ liệu hộ tịch Hoàn tất việc nhập liệu và số hóa các sổ hộ tịch từ ngày 31/12/2015 trở về trước (sổ đăng ký kết hôn, sổ đăng ký khai sinh, sổ đăng ký khai tử, sổ đăng ký nhận cha, mẹ, con) đang lưu trữ tại kho lưu trữ của Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 16 phường. |
||||
4.1 |
Tháng 5 |
Ký hợp đồng, lập báo cáo thuyết minh dự án trình Sở Thông tin Truyền thông thẩm định phê duyệt |
Văn phòng |
Đơn vị tư vấn, phòng Tư pháp |
Báo cáo đầu tư |
4.2 |
Tháng 6 |
Hoàn tất công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu để thực hiện dự án. |
Văn phòng |
Đơn vị tư vấn, phòng Tư pháp |
Thủ tục đấu thầu |
4.3 |
Tháng 6 |
Xây dựng kế hoạch phối hợp và chuẩn bị đầy đủ các sổ bộ hộ tịch (Sổ đăng ký kết hôn; Sổ đăng ký khai sinh; Sổ đăng ký khai tử; Sổ đăng ký nhận cha, mẹ, con) để tiến hành nhập liệu và số hóa. |
Phòng Tư pháp |
Văn phòng, Ủy ban nhân dân 16 phường |
Kế hoạch |
4.4 |
Quý III, IV |
Triển khai công tác nhập liệu và số hóa các sổ hộ tịch |
Văn phòng, đơn vị trúng thầu |
Đơn vị trúng thầu, phòng Tư pháp, UBND 16 phương |
Cơ sở dữ liệu |
4.5 |
Quý IV |
Tiến hành nghiệm thu hạng mục với Sở Thông tin và Truyền thông |
Văn phòng, Đơn vị triển khai |
Phòng Tư pháp, Ủy ban nhân dân 16 phường |
Cơ sở dữ liệu, dữ liệu số hóa |
5 |
Duy trì và từng bước nâng cao hiệu quả của phần mềm “Quận 11 - Trực tuyến” - Tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận. - 100% phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” được xử lý kịp thời và đúng thời gian quy định. |
||||
5.1 |
Tháng 5 |
Tổ chức sơ kết đánh giá kết quả triển khai, tuyên truyền, phổ biến phần mềm ứng dụng “Quận 11 - Trực tuyến”. |
Văn phòng |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
|
5.2 |
Tháng 6 |
Xây dựng tờ bướm tuyên truyền, phổ biến phần mềm ứng dụng “Quận 11 - trực tuyến” đến cán bộ, công chức, khu phố, tổ dân phố, tổ chức và tổ chức. |
Văn phòng |
UBND 16 phường |
Tờ bướm |
5.3 |
Thường xuyên |
Tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức trên ứng dụng “Quận 11 - Trực tuyến”. |
Ban Tiếp công dân quận |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
|
5.4 |
Tháng 6 |
Điều chỉnh Quy chế sử dụng phần mềm ứng dụng “Quận 11 - trực tuyến”. |
Văn phòng |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
Quy chế |
5.5 |
Cả năm 2019 |
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân trên địa bàn quận về ứng dụng “Quận 11 - Trực tuyến”. |
Các phòng ban, đơn vị và UBND 16 phường |
Văn phòng |
|
6 |
Xây dựng Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn quận Xây dựng Trung tâm Chỉ huy giám sát camera an ninh, kết nối tập trung các camera trên địa bàn quận để phục vụ việc xử lý tình huống, tăng cường năng lực giám sát an ninh công cộng, giám sát chuyên sâu các mục tiêu trọng điểm, lưu trữ thông tin làm nguồn dữ liệu tham khảo phục vụ công tác điều tra, phòng chống tội phạm. |
||||
6.1 |
Tháng 5 |
Xây dựng phương án, tổng kinh phí, lộ trình để thực hiện đầu tư tư xây dựng Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn quận |
Văn phòng |
Công an quận và các đơn vị có liên quan |
Báo cáo tổng thể |
6.2 |
Tháng 6 |
Tham mưu Ủy ban nhân dân quận bố trí kinh phí để đầu tư Trung tâm điều hành, xử lý hệ thống camera giám sát an ninh theo quy định |
Phòng TCKH |
Văn phòng, Công an quận và các đơn vị có liên quan |
|
6.3 |
Quý III, IV |
Thực hiện các thủ tục liên quan đến triển khai Xây dựng Trung tâm Chỉ huy giám sát camera an ninh nơi công cộng |
Chủ đầu tư |
Văn phòng, Công an quận và các đơn vị liên quan |
Trung tâm Điều hành |
7 |
Trang thông tin điện tử quận Nâng cao chất lượng hoạt động của trang thông tin điện tử quận; đảm bảo 100% các sự kiện, hoạt động chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân quận và các thủ tục hành chính được đăng tải lên trang thông tin điện tử quận kịp thời. |
||||
7.1 |
Tháng 5 |
Rà soát, đề xuất giải pháp hiệu chỉnh, nâng cấp trang thông tin điện tử quận theo văn bản hướng dẫn số 1072/STTTT-CNTT ngày 15/8/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông và lập kinh phí hiệu chỉnh, nâng cấp trình Ủy ban nhân dân quận thông qua, gửi Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, ghi vốn cho quận. |
Văn phòng |
Ban biên tập trang thông tin điện tử quận |
Báo cáo đánh giá và đề xuất |
7.2 |
Tháng 6 |
Xây dựng lại Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử quận cho phù hợp với tình hình thực tế tại quận. |
Văn phòng |
Ban biên tập trang thông tin điện tử quận |
Quyết định |
7.3 |
Hàng ngày |
Cung cấp thông tin tập trung vào hoạt động chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân quận, thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến kịp thời lên trang thông tin điện tử của quận. |
Văn phòng |
Đội ngũ cộng tác viên quận |
Tin tức hàng ngày |
8 |
Công tác phối hợp |
||||
8.1 |
Theo Kế hoạch của thành phố |
Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông vận hành Hệ thống Một cửa điện tử quản lý hồ sơ đất đai của thành phố. |
Phòng TNMT và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 11 |
Văn phòng |
|
8.2 |
Theo Kế hoạch của thành phố |
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, công khai cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, kênh thông tin lên trang thông tin điện tử của quận. |
Phòng Kinh tế |
Văn phòng và các đơn vị có liên quan |
|
8.3 |
Theo Kế hoạch của thành phố |
Phối hợp với Ban Tiếp công dân Thành phố triển khai việc mở rộng liên thông kết nối thông tin về khiếu nại tố cáo giữa sở, ban, ngành, quận huyện và vận hành Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo liên cơ quan nhằm theo dõi tình hình xử lý khiếu kiện của người dân. |
Văn phòng |
Các đơn vị có liên quan |
|
8.4 |
Theo Kế hoạch của thành phố |
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai tích hợp, chia sẻ và vận hành Kho dữ liệu dùng chung của thành phố (đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể, đăng ký doanh nghiệp, thuế, hải quan, ....) |
Văn phòng |
Các đơn vị có liên quan |
|
[1] Theo Công văn số 985/UBND-KSTT ngày 20/3/2019 của UBND thành phố về thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg của TTCP về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thì năm 2019 “... tạm dừng thực hiện việc mở rộng, xây dựng cung cấp dịch vụ công trực tuyển mức độ 3, 4 theo Danh mục đã được Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02/11/2018. Việc mở rộng danh mục cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được thực hiện sau khi Văn phòng UBND thành phố xây dựng, triển khai và vận hành Cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống một cửa điện tử theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP”
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.