BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 74/KH-BGDĐT |
Hà Nội, ngày 12 tháng 02 năm 2020 |
Căn cứ Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông; Căn cứ Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới; Căn cứ Quyết định số 4660/QĐ-BGDĐT ngày 04/12/2019 về việc ban hành danh mục các mô đun bồi dưỡng giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; Căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ triển khai các Dự án ODA của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ GDĐT ban hành bổ sung Kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giảng viên sư phạm, năm 2020 (trong khuôn khổ Dự án Phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2). Kế hoạch cụ thể như sau:
1. Mục đích: Tăng cường năng lực theo chuẩn nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên (GV), cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (CBQLCSGDPT), giảng viên sư phạm và giảng viên quản lý giáo dục (QLGD) chủ chốt nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
2. Yêu cầu: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng được bồi dưỡng trên quan điểm thường xuyên, liên tục, tại chỗ; tránh chồng chéo, trùng lặp; đảm bảo kết quả bồi dưỡng thiết thực, bền vững, hiệu quả cao.
Đối tượng được bồi dưỡng trong khuôn khổ các dự án ODA năm 2020 gồm:
1. Giáo viên phổ thông, tổ trưởng chuyên môn, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, cán bộ phụ trách thư viện, giáo vụ, cán bộ phụ trách thiết bị và phòng thí nghiệm ở trường phổ thông.
2. Giảng viên sư phạm chủ chốt và giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt.
1. Thời gian bồi dưỡng: Từ tháng 01 đến tháng 6 năm 2020 (Khung thời gian chi tiết được trình bày trong Phụ lục 2).
2. Số lượng bồi dưỡng: Số lượng các đối tượng tham gia bồi dưỡng phù hợp theo mục tiêu của từng dự án ODA.
3. Các khóa bồi dưỡng bổ sung (Khung kế hoạch chi tiết được trình bày tại Phụ lục 1):
- Tập huấn cho 1575 CBQL, giáo viên, giảng viên các trường sư phạm về hướng dẫn lồng ghép giáo dục giới tính và tình dục toàn diện trong chương trình giáo dục trung học phổ thông (thay thế hoạt động số 12, trang 12, Phụ lục 1 đính kèm Kế hoạch số 41/KH-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2020).
- Tập huấn cho 2205 CBQL, cán bộ thư viện, giáo vụ, phụ trách thiết bị thí nghiệm về quản lý và tổ chức hoạt động thư viện trong trường trung học đáp ứng đổi mới giáo dục.
- Tập huấn cho 2700 Hiệu trưởng, hiệu phó phụ trách chuyên môn, CBQL về nâng cao năng lực quản trị nhà trường về tổ chức hoạt động dạy học/giáo dục và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực.
- Tập huấn cho 2205 CBQL, tổ trưởng chuyên môn về thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh trong trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh; xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục.
- Tập huấn cho 1260 CBQL, giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú và trường dự bị đại học về nâng cao năng lực giảng dạy tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới.
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo
1.1. Vụ Giáo dục Trung học chủ trì, phối hợp với các cục/vụ liên quan, Ban quản lý Chương trình ETEP, Dự án RGEP và các trường đại học sư phạm, Học viện Quản lý giáo dục tham gia Chương trình ETEP chỉ đạo và tổ chức công tác tập huấn, bồi dưỡng giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt và các đối tượng bồi dưỡng của các chương trình, dự án: giáo dục trung học cơ sở khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2, phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2, Chương trình phát triển Giáo dục Trung học giai đoạn 2.
1.2. Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ để giám sát, đánh giá công tác bồi dưỡng cũng như quản lý thống nhất kết quả bồi dưỡng các đối tượng.
1.3. Cục Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp với các trường đại học sư phạm, Học viện Quản lí giáo dục để quản lý, vận hành nền tảng LMS phù hợp với hoạt động bồi dưỡng; Thống nhất các tiêu chí kỹ thuật để tổng hợp dữ liệu bồi dưỡng GV, kết nối dữ liệu giữa hệ thống LMS với hệ thống TEMIS.
1.4. Vụ Kế hoạch Tài chính đảm bảo các nguồn kinh phí phù hợp để triển khai công tác bồi dưỡng các đối tượng được đồng bộ, hiệu quả.
1.5. Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện truyền thông về công tác bồi dưỡng GV và CBQLGD.
1.6. Các dự án ODA của Bộ GDĐT xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức xây dựng tài liệu bồi dưỡng; phối hợp triển khai, giám sát, xây dựng báo cáo đánh giá công tác bồi dưỡng GV, CBQLCSGDPT, giảng viên sư phạm và giảng viên QLGD.
1.7. Các vụ, cục liên quan của Bộ GDĐT căn cứ theo chức năng nhiệm vụ để chủ động tham gia vào công tác bồi dưỡng GV, CBQLGD, giảng viên sư phạm và giảng viên QLGD trên cả nước.
2. Các sở giáo dục và đào tạo
2.1. Chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng GV và CBQLCSGDPT và các đối tượng khác của địa phương phù hợp với Kế hoạch của Bộ GDĐT.
2.2. Tiếp tục triển khai nghiêm túc hướng dẫn của Bộ GDĐT về việc lựa chọn và tổ chức tập huấn GV và CBQLGD cốt cán. Đặc biệt lưu ý đảm bảo các chế độ, chính sách phù hợp nhằm phát triển đội ngũ GV và CBQLGD cốt cán của địa phương, phục vụ mục tiêu xây dựng mô hình phát triển nghề nghiệp cho GV và CBQLGD thường xuyên, liên tục, tại chỗ một cách bền vững.
2.3. Tổ chức quản lí, đánh giá hiệu quả công tác bồi dưỡng GV và CBQLCSGDPT và các đối tượng khác trên địa bàn phụ trách theo kế hoạch; Báo cáo kết quả, tổng hợp thông tin bồi dưỡng của địa phương theo chỉ đạo của Bộ GDĐT, nhất là thông tin phù hợp với yêu cầu của hệ thống TEMIS.
Trên đây là bổ sung kế hoạch tổ chức bồi dưỡng GV, CBQLCSGDPT, giảng viên sư phạm và giảng viên QLGD năm 2020 của Bộ GDĐT. Đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc kế hoạch này. Trong quá triển khai, nếu có vấn đề vướng mắc, đề nghị liên hệ với Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GDĐT, số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để phối hợp giải quyết./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
CÁC KHÓA BỒI DƯỠNG BỔ SUNG
KHUNG HOẠT ĐỘNG, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
NĂM 2020
(Đính kèm Kế hoạch số 74/KH-BGDĐT ngày 12 tháng 02 năm 2020)
TT |
Hoạt động |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Sản phẩm |
Thời gian thực hiện |
Nguồn kinh phí |
1. |
Tập huấn CBQL, giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú và trường dự bị đại học về nâng cao năng lực giảng dạy tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới |
Cục NGCB |
Vụ GDTrH, GDTX, Dự án THPT2 |
1260 CBQL, GV |
T1-6/2020 |
Dự án THPT2 |
2. |
Tập huấn cho CBQL, tổ trưởng chuyên môn về thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh trong trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh; xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục |
Vụ GDTrH |
Cục NGCB, Vụ GDTX, Dự án THPT2 |
2205 CBQL, tổ trưởng chuyên môn |
T1-6/2020 |
Dự án THPT2 |
3. |
Tập huấn Hiệu trưởng, hiệu phó phụ trách chuyên môn, CBQL về nâng cao năng lực quản trị nhà trường về tổ chức hoạt động dạy học/giáo dục và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực |
Vụ GDTrH |
Cục NGCB, Vụ GDTX, Dự án THPT2 |
2700 Hiệu trưởng, CBQL |
T1-6/2020 |
Dự án THPT2 |
4. |
Tập huấn CBQL, cán bộ thư viện, giáo vụ, phụ trách thiết bị thí nghiệm vè quản lý và tổ chức hoạt động thư viện trong trường trung học đáp ứng đổi mới giáo dục |
Cục NGCB |
Vụ GDTrH, GDTX, Cục CSVC; Dự án THPT2 |
2205 CBQL, CB thư viện, viên chức |
T1-6/2020 |
Dự án THPT2 |
5. |
Tập huấn CBQL, GV về hướng dẫn lồng ghép giáo dục giới tính và tình dục toàn diện trong chương trình giáo dục trung học phổ thông cơ sở, trung học phổ thông (thay thế hoạt động số 12, trang 12, Phụ lục 1 đính kèm Kế hoạch số 41/KH-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2020). |
Cục NGCB |
Vụ GDTrH, GDTX; Dự án THPT2 |
1575 CBQL, GV THCS, THPT |
T1-6/2020 |
Dự án THPT2 |
THỜI GIAN BỒI DƯỠNG
KHUNG THỜI GIAN BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
NĂM 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 74/KH-BGDĐT ngày 12 tháng 02 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TT |
Hoạt động |
T1 |
T2 |
T3 |
T4 |
T5 |
T6 |
T7 |
T8 |
T9 |
T10 |
T11 |
T12 |
ĐV chủ trì |
1. |
Tập huấn CBQL, giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú và trường dự bị đại học về nâng cao năng lực giảng dạy tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cục NGCB |
2. |
Tập huấn cho CBQL, tổ trưởng chuyên môn về thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh trong trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh; xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vụ GDTrH |
3. |
Tập huấn Hiệu trưởng, hiệu phó phụ trách chuyên môn, CBQL về nâng cao năng lực quản trị nhà trường về tổ chức hoạt động dạy học/giáo dục và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vụ GDTrH |
4. |
Tập huấn CBQL, cán bộ thư viện, giáo vụ, phụ trách thiết bị thí nghiệm về quản lý và tổ chức hoạt động thư viện trong trường trung học đáp ứng đổi mới giáo dục |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cục NGCB |
5. |
Tập huấn CBQL, GV về hướng dẫn lồng ghép giáo dục giới tính và tình dục toàn diện trong chương trình giáo dục trung học phổ thông cơ sở, trung học phổ thông (thay thế hoạt động số 12, trang 12, Phụ lục 1 đính kèm Kế hoạch số 41/KH-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2020). |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cục NGCB |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.