ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 73/KH-UBND |
Phú Nhuận, ngày 06 tháng 02 năm 2017 |
XÂY DỰNG, ÁP DỤNG, DUY TRÌ VÀ CẢI TIẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG PHÙ HỢP VỚI TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2008 TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN 15 PHƯỜNG NĂM 2017
Căn cứ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Thông tư số 26/2014/TT-BKHCN ngày 10/10/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ Quy định chi tiết thi hành Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 3677/QĐ-UBND ngày 28/7/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Công văn số 1506/SKHCN-TĐC ngày 12/7/2016 của Sở Khoa học và Công nghệ về thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 116/2015/TT-BTC ngày 11/8/2015 của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 51/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2017 của Ủy ban nhân dân quận về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình cải cách hành chính trên địa bàn quận Phú Nhuận giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2017 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017;
Ủy ban nhân dân quận xây dựng Kế hoạch xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường trên địa bàn quận năm 2017 (sau đây gọi tắt là Hệ thống quản lý chất lượng) với các nội dung cụ thể như sau:
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước; Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/2/2014 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả kiểm soát thực hiện thủ tục hành chính.
- Tiếp tục duy trì, áp dụng và nâng cao chất lượng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào các hoạt động của Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
- Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào giải quyết quy trình xử lý công việc hợp lý, khoa học phù hợp với quy định của pháp luật; tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong cơ quan, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.
2. Yêu cầu
- Kịp thời rà soát, cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý công việc vào Hệ thống quản lý chất lượng; việc điều chỉnh các quy trình xử lý công việc phải đảm bảo phù hợp với quy định và biểu mẫu kèm theo tại Quyết định số 3677/QĐ-UBND ngày 28/7/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 5078/QĐ-UBND ngày 10/10/2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành mẫu Phiếu trình và sắp xếp thành phần tài liệu trong hồ sơ trình duyệt, trình ký hồ sơ tại các cơ quan, tổ chức.
- Trên cơ sở các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở ngành được chuẩn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh; tiến hành rà soát, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo tất cả các thủ tục hành chính được đưa vào áp dụng trong Hệ thống quản lý chất lượng; các quy trình xử lý công việc phải được xây dựng một cách khoa học, hợp lý, rõ ràng, dễ hiếu, dễ thực hiện.
- Trong quá trình triển khai, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần quan tâm chỉ đạo, đôn đốc công việc, đảm bảo việc điều chỉnh, mở rộng Hệ thống đáp ứng đúng yêu cầu và tiến độ; đồng thời chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân quận, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính quận về tiến độ và kết quả điều chỉnh, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng tại cơ quan mình.
1. Cập nhật, bổ sung hệ thống tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 và hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu, quy trình giải quyết công việc cho cán bộ, công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
2. Ban hành Mục tiêu chất lượng của hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008.
3. Rà soát, cập nhật danh mục thủ tục hành chính, danh mục văn bản quy phạm pháp luật và danh mục biểu mẫu, hồ sơ áp dụng của hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008.
4. Tiếp tục vận hành hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về việc phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
5. Tiếp tục rà soát danh mục thủ tục hành chính của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 theo các văn bản quy phạm pháp luật và Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở ngành được chuẩn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh để ban hành các quyết định công khai và xây dựng quy trình chi tiết của từng thủ tục hành chính thuộc các phòng, ban chuyên môn của quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
6. Ban hành Quyết định công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 .
7. Tổ chức đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng và họp xem xét hệ thống quản lý chất lượng của lãnh đạo.
1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
- Phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn quản lý IMS thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như sau:
+ Rà soát, bổ sung hệ thống tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 áp dụng tại Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
+ Rà soát danh mục thủ tục hành chính áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008, tham mưu Ủy ban nhân dân quận ban hành Quyết định công khai danh mục thủ tục hành chính của hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 áp dụng tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
+ Tiến hành đánh giá nội bộ việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
+ Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận ban hành Quyết định công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 .
2. Phòng Nội vụ:
Phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận trong việc theo dõi, đánh giá hiệu quả triển khai thực hiện việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; gắn hiệu quả triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan, đơn vị với việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và công tác thi đua, khen thưởng về cải cách hành chính hàng năm.
3. Phòng Tư pháp:
Rà soát các thủ tục hành chính đang áp dụng trên địa bàn quận, phường, đề xuất Ủy ban nhân dân quận thực hiện liên thông các thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, đơn giản nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
4. Phòng Tài chính - Kế hoạch quận tham mưu Ủy ban nhân dân quận kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch.
5. Các cơ quan chuyên môn có liên quan, Ủy ban nhân dân 15 phường
- Triển khai áp dụng, duy trì thực hiện có hiệu lực, hiệu quả các quy trình, thủ tục đã xây dựng và ban hành; đảm bảo toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.
- Thường xuyên rà soát, cập nhật danh mục thủ tục hành chính, danh mục văn bản quy phạm pháp luật và danh mục biểu mẫu, hồ sơ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 tại cơ quan, đơn vị, phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận để tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận ban hành Quyết định công khai danh mục thủ tục hành chính áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.
- Ủy ban nhân dân 15 phường rà soát, kiện toàn Tổ chỉ đạo Xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 của đơn vị và thực hiện đánh giá nội bộ, xem xét Hệ thống quản lý chất lượng của lãnh đạo bên cạnh việc tổ chức đánh giá nội bộ của Ủy ban nhân dân quận đối với Ủy ban nhân dân 15 phường.
Trên đây là Kế hoạch xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường trên địa bàn quận năm 2017, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường triển khai thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được phân công./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.