ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 73/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 19 tháng 3 năm 2021 |
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2021.
Thực hiện Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 08/10/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021; Chương trình hành động số 14/CTr-UBND ngày 19/01/2021 của UBND thành phố Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2020, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, như sau:
1. Mục đích, yêu cầu:
- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.
- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn…, với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung phải đảm bảo có hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo kế hoạch; đảm bảo thực hiện đúng công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính Phủ và UBND Thành phố.
- Tăng cường vai trò của các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2021 và các năm tiếp theo.
1. Đối tượng tham gia
Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: Các chuỗi, Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử...
2. Qui mô
Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 1.000 - 2000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
3. Nội dung
(i) Tổ chức các hội nghị triển khai, họp báo chương trình.
(ii) Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.
(iii) Tổ chức sự kiện kích cầu Nhà Xinh cho bạn.
(iv) Tổ chức sự kiện Lễ hội kích cầu mua sắm du lịch mùa hè - Hà Nội 2021.
(v) Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống - Hà Nội 2021 chủ đề xưa và nay.
(vi) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021, gồm các hoạt động: Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021; Ngày hội Khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; Kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” do Bộ Công Thương phát động.
(vii) Tổ chức sự kiện Online xuống phố - Kết nối Cung Cầu.
(viii) Tổ chức sự kiện Ngày không dùng tiền mặt.
(ix) Tọa đàm chủ đề “Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử” trên đài truyền hình Hà nội kênh HTV1.
(x) Lễ phát động và các sự kiện tổ chức Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale”.
(xi) Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.
(xii) Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.
(xiii) Đề xuất UBND Thành phố khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.
(xiv) Tổng kết chương trình.
(Nội dung chi tiết phụ lục đính kèm)
4. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung từ các nguồn:
- Nguồn ngân sách Thành phố:
+ Các hoạt động, sự kiện do Sở Công Thương chủ trì tổ chức: Được thực hiện từ nguồn ngân sách Thành phố đã giao Sở Công Thương tại Quyết định số 5568/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 của UBND Thành phố.
+ Các hoạt động, sự kiện do Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì tổ chức: Được thực hiện từ nguồn ngân sách Thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến thực hiện Chương trình Xúc tiến, Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố tại Quyết định số 5568/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 của UBND Thành phố.
- Nguồn xã hội hóa doanh nghiệp đóng góp, tài trợ và nguồn hợp pháp khác theo quy định.
- UBND các quận, huyện, thị xã trích một phần kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động, như: phân luồng giao thông, bố trí trông giữ xe, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phát thanh,... phục vụ các sự kiện trong Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra tại địa bàn, trên cơ sở chế độ và quy định của Nhà nước.
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 đảm bảo mục đích, tiến độ, thiết thực, hiệu quả, không chồng chéo, đúng quy định, gắn tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; Chịu trách nhiệm điều phối, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các sự kiện: Các hội nghị triển khai, họp báo, tổng kết Chương trình; Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021; Tổ chức sự kiện kích cầu Nhà Xinh cho bạn; Tổ chức sự kiện Lễ hội kích cầu mua sắm du lịch mùa hè - Hà Nội 2021; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống - Hà Nội 2021 chủ đề xưa và nay; Tổ chức sự kiện Online xuống phố - Kết nối Cung Cầu; Tổ chức sự kiện Ngày không dùng tiền mặt; Tọa đàm chủ đề “Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử” trên đài truyền hình Hà nội kênh HTV1; Lễ phát động Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale”; Kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday”; Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.
- Chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại; chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp.
- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức Tổ chức Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021, Ngày hội Khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại.
- Phối hợp Cục Quản lý thị trường Hà Nội và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động diễn ra chương trình khuyến mại tập trung, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo đúng quy định.
- Phối hợp Ban thi đua khen thưởng Thành phố hướng dẫn tiêu chí khen thưởng và đề xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 trình UBND Thành phố tặng bằng khen.
2. Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện tổ chức Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021, Ngày hội Khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; Hoạt động truyền thông, quảng bá Chương trình đảm bảo mục đích, yêu cầu, hiệu quả và tiến độ theo Kế hoạch được UBND Thành phố phê duyệt; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
- Thông tin tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021.
- Phối hợp Sở Công Thương triển khai thực hiện Kế hoạch Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố năm 2021; thực hiện báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo quy định.
3. Sở Tài chính
- Phối hợp, hướng dẫn các đơn vị quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 theo quy định.
4. Sở Du lịch
- Phối hợp Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổng hợp danh sách các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có thực hiện các chương trình khuyến mại.
- Phối hợp tổ chức các sự kiện: Lễ hội kích cầu mua sắm du lịch mùa hè - Hà Nội 2021 và Ngày hội Khuyến mại du lịch.
- Vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý như: khách sạn, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành... tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại, sự kiện Ngày hội Khuyến mại du lịch.
- Tuyên truyền về các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung đến với các doanh nghiệp thuộc ngành và khách du lịch vào Hà Nội.
5. Sở Văn hóa và Thể thao
Hướng dẫn, tạo điều kiện và giải quyết kịp thời các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép cho các hoạt động biểu diễn, giải trí, tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời của Chương trình Khuyến mại tập trung và các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai theo đúng phương án tổ chức.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương đã có ký kết Chương trình phối hợp công tác với UBND Thành phố, các cơ quan báo chí Hà Nội và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá Chương trình Khuyến mại tập trung.
- Biên soạn, đăng tải nội dung tuyên truyền Chương trình Khuyến mại tập trung trên cổng giao tiếp điện tử Hà Nội và Cổng thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông.
- Vận động các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, xuất bản trên địa bàn Thành phố tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung.
7. Sở Xây dựng
- Chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo hệ thống chiếu sáng, vệ sinh môi trường, cấp thoát nước, thu gom rác thải và bố trí các dịch vụ công cộng... theo yêu cầu, kế hoạch của Ban Tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung.
- Phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng... tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung.
8. Sở Giao thông vận tải
- Có phương án điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông (chống ùn tắc) trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc chương trình khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của chương trình theo Kế hoạch.
- Vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận chuyển... tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung.
9. Công an Thành phố
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an ninh, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của chương trình theo kế hoạch. Tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi liên quan kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
10. Sở Y tế
Chủ trì tổ chức công tác kiểm tra, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong các hoạt động của Chương trình Khuyến mại tập trung.
11. Sở Nội vụ (Ban thi đua khen thưởng Thành phố)
Chủ trì phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn tiêu chí thi đua khen thưởng và giải quyết kịp thời thủ tục khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị có thành tích đóng góp tích cực trong Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021.
12. UBND các quận, huyện, thị xã
- Phối hợp Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung Chương trình Khuyến mại tập trung; mời các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; có phương án bố trí mặt bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện của chương trình trên địa bàn.
- Thông tin, phổ biến về Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 đến từng phường, xã, thị trấn trên địa bàn; chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền đến nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư.
13. Cục quản lý thị trường Hà Nội
Phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị có liên quan kiểm tra, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình đảm bảo triển khai kế hoạch thực chất, hiệu quả.
14. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội
Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và tổ chức các sự kiện trong Chương trình Khuyến mại tập trung.
15. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
- Bảo trợ thông tin, tuyên truyền cho các hoạt động Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại. Xây dựng các chương trình quảng cáo cho Chương trình, phát sóng 2 lần/tuần và tăng lên 1 lần/ngày vào giờ cao điểm sau chương trình Thời sự buổi tối.
- Xây dựng các chương trình phóng sự về công tác chuẩn bị Chương trình Khuyến mại tập trung và đưa tin về chương trình, nội dung, diễn biến các hoạt động của chương trình trước, trong và sau thời gian tổ chức.
- Truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc “Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021” và “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021”. Phát trailer cổ động miễn phí cho chương trình và các doanh nghiệp tài trợ.
16. VNPT Hà Nội, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội
- Phối hợp cung cấp đường truyền Internet, Wifi trong các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra tại khu vực Quảng trường Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và Khu nhà Bát Giác vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Đề nghị hỗ trợ truyền thông, thông tin chương trình trên hệ thống wifi miễn phí tại khu vực phố đi bộ Hồ gươm và hệ thống SMS cho các thuê bao di động Vinaphone; hỗ trợ tạo mã QRcode xác thực hàng hóa của doanh nghiệp tham gia chương trình.
17. Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình trên địa bàn Thành phố
Phối hợp, hỗ trợ kịp thời đưa tin, bài, phóng sự và quảng bá thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung.
18. Đề nghị Tập đoàn Vingroup (Công ty Cổ phần) hỗ trợ địa điểm tổ chức sự kiện tại Khu đô thị của Tập đoàn; phối hợp Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố trong công tác tổ chức sự kiện.
19. Tổng đài 024.1081: tổ chức giải đáp tư vấn cho người tiêu dùng về Chương trình Khuyến mại tập trung.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị được phân công kịp thời báo cáo tiến độ triển khai và những khó khăn, vướng mắc gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN |
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ
NỘI 2021
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 19 tháng 3 năm 2021
của UBND thành phố)
1. Hội nghị triển khai chương trình và Họp báo
- Thời gian: Tháng 4/2021.
- Địa điểm: Hội trường Sở Công Thương Hà Nội.
- Đối tượng tham gia:
+ Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.
+ Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: Các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, Chợ, Cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử...
+ Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình.
- Nội dung:
+ Công bố kế hoạch triển khai Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại 2021 đến các doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí để vận động các doanh nghiệp hưởng ứng tham gia; thông tin, tuyên truyền về chương trình đến người tiêu dùng, khách du lịch trong nước và quốc tế.
+ Trao đổi các biện pháp để triển khai kế hoạch thực hiện chương trình đạt hiệu quả thiết thực.
2. Hội nghị triển khai các hoạt động, sự kiện của chương trình: Từ tháng 4 - tháng 11/2021 (theo nội dung tiến độ triển các sự kiện của chương trình).
3. Tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021
- Mục đích: Khởi động, phát động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021
- Thời gian dự kiến: ngày 29/4/2021.
(Nếu có truyền hình trực tiếp nên cụ thể luôn)
- Địa điểm dự kiến: tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (hoặc tại địa điểm khác phù hợp).
- Thành phần tham dự Lễ khai mạc chương trình: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; Lãnh đạo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ chức; đại diện Nhà tài trợ, Nhà sản xuất, doanh nghiệp tham gia Điểm khuyến mại tập trung và các doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội; các cơ quan thông tấn báo chí; người tiêu dùng.
- Nội dung: Các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng, kích hoạt các điểm khuyến mại tập trung trên địa bàn. Thời gian khuyến mại từ 29/4 - 3/5/2021.
4. Sự kiện kích cầu "Nhà Xinh cho bạn"
- Mục đích: Tạo một sự kiện nhằm kích cầu trong lĩnh vực xây dựng.
- Thời gian dự kiến: 29/4 - 01/5/2021
- Địa điểm: Quảng trường vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Quy mô: Khoảng 25 - 30 gian
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng
- Nội dung: Tổ chức Khu trưng bày ảnh giới thiệu về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, trang trí nội thất với các nội dung "Nhà Xinh cho bạn"
5. Tổ chức sự kiện Lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè - Hà Nội 2021
- Mục đích: Tạo một sự kiện nhằm kích cầu mua sắm, du lịch mùa hè tới đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong nước, quốc tế tại Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Ngày 21/5/2021
- Địa điểm: Quảng trường khu đô thị Royal City (hoặc tại địa điểm phù hợp khác).
- Quy mô: 30 - 50 điểm khuyến mại du lịch mua sắm
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp hàng không, vận chuyển, du lịch, lữ hành, khách sạn, thương mại, trung tâm thương mại, sản phẩm quà tặng, dịch vụ giải trí gắn liền với du lịch...
- Nội dung:
+ Thông tin, giới thiệu các điểm khuyến mại du lịch, mua sắm: Các khu vui chơi, trung tâm mua sắm tại các khu đô thị, trung tâm thương mại, cửa hàng miễn thuế, tuyến phố đi bộ, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch... trên địa bàn thành phố.
+ Các doanh nghiệp tham gia điểm khuyến mại du lịch mua sắm đồng loạt thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi về vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, dịch vụ vận chuyển, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ... Thời gian khuyến mãi từ tháng 6/2021 - 8/2021.
6. Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống - Hà Nội 2021 chủ đề xưa và nay
- Mục đích: Kích cầu cho các sản phẩm truyền thống tại Hà Nội.
- Thời gian: Tháng 9/2021
- Địa điểm: Dự kiến tại làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội (hoặc tại địa điểm khác phù hợp).
- Quy mô: Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm quy khoảng 300 m2
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống của thành phố.
7. Tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021
7.1. Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021
- Thời gian: dự kiến 20h00, ngày 29/10/2021 (Thứ 6), truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
- Địa điểm: Quảng trường Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Thành phần tham dự: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; Thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ chức; Đại diện Nhà tài trợ, Nhà sản xuất, Doanh nghiệp Điểm Vàng và doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội; Cơ quan thông tấn báo chí; Người tiêu dùng.
7.2. Sự kiện “Ngày hội Khuyến mại du lịch”
- Mục đích: Tạo một sự kiện nhằm kích cầu du lịch cuối năm và quảng bá hình ảnh văn hóa truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tới đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong nước, quốc tế tại Hà Nội, tại không gian tuyến phố đi bộ trở thành sự kiện gắn kết hoạt động thương mại với văn hóa và du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong bối cảnh ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19.
- Chủ đề: “Sắc màu Việt Nam”
- Thời gian: từ ngày 29/10-31/10/2021.
- Địa điểm: Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường tuyến phố Lê Thạch hoặc Khu vực hè đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Quy mô: 50-60 gian hàng.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp hàng không - vận chuyển, du lịch, lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm đến du lịch; các doanh nghiệp thương mại, sản phẩm quà tặng, dịch vụ giải trí gắn liền với du lịch,...
- Nội dung: Tổ chức không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” nhằm giới thiệu và quảng bá vẻ đẹp và văn hóa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Tổ chức các chương trình ưu đãi dịch vụ đối với vé máy bay, tour du lịch trọn gói, các sản phẩm dịch vụ gắn với du lịch cho người tiêu dùng tham quan, trải nghiệm. Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm thời gian mua sắm, thanh toán các tour du lịch, các dịch vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả; Tổ chức chương trình “Giờ Vàng khuyến mại” với các chương trình giảm giá đặc biệt; Tổ chức hoạt động “Hành trình khám phá” nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia giới thiệu các điểm đến tiêu biểu của mình tại sự kiện; Tổ chức các chương trình gameshow quà tặng, hoạt náo, Livestream, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố.
7.3 Sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0”
- Mục đích: ứng dụng các hình thức tiêu dùng thông minh, tiện lợi, nhanh chóng, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng trước những ảnh hưởng của Covid-19.
- Chủ đề: “Tiêu dùng thông minh”
- Thời gian: từ ngày 30/10 - 31/10/2021.
- Địa điểm: Không gian Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ hoặc hè đường tuyến phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Quy mô: 20 - 25 gian hàng.
- Đối tượng tham gia: Các sàn giao dịch thương mại điện tử; doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thanh toán điện tử: ví điện tử, kinh doanh siêu thị, vận chuyển, du lịch, hàng không, giáo dục, ngân hàng...
- Nội dung: Các doanh nghiệp tham gia tổ chức quảng bá hoạt động mua sắm thông minh, kết nối với người tiêu dùng qua các hoạt động: Trải nghiệm thanh toán không tiền mặt, tiêu dùng “số” với các chương trình ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm, trải nghiệm tại các gian hàng; tổ chức khung giờ Vàng khuyến mại, tặng quà, miễn phí các dịch vụ... dành cho người tiêu dùng.
7.4 Sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại”
- Mục đích: Tạo một sự kiện giảm giá đặc biệt, kích cầu tiêu dùng lớn trong Tháng khuyến mại với sự tham gia các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại truyền thống, chuỗi cửa hàng lớn, các doanh nghiệp đang kinh doanh dưới hình thức thương mại điện tử; kết nối các hoạt động mua sắm truyền thống với thương mại điện tử, tạo ra một sự kiện với mô hình kinh doanh tổng hợp, hiện đại và phù hợp với xu thế của mọi tầng lớp người tiêu dùng trên thị trường.
- Chủ đề: “Con đường khuyến mại-Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”
- Thời gian: ngày 13, 14/11/2021 (Thứ 7, Chủ nhật)
- Địa điểm: Trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Nội dung: Triển khai các “Con đường Khuyến mại” mua sắm tấp nập với chuỗi các cửa hàng, điểm khuyến mại giảm giá (mỗi con đường dự kiến 100-150 điểm khuyến mại) và các “Điểm Vàng” Siêu thị, Trung tâm thương mại (dự kiến 50-60 Điểm Vàng Khuyến mại) với các chương trình giảm giá đặc biệt tới trên 70%, cùng nhiều ưu đãi dành cho người tiêu dùng; Tổ chức các Khung giờ vàng khuyến mại trong 2 ngày diễn ra “Ngày Vàng Khuyến mại”.
7.5 Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại”
- Mục đích: Tạo ra sự kiện khuyến mại hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa không có điều kiện tổ chức các chương trình khuyến mại trong cả tháng, từ đó giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp và mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu dịp cuối năm.
- Thời gian: dự kiến từ ngày 24/11-28/11/2021.
- Địa điểm: Khu đô thị Times City-Số 458, phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc tại một địa điểm phù hợp khác.
- Quy mô: 120-130 gian hàng.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực điện, điện máy, điện tử máy tính; Đồ gia dụng và các mặt hàng thiết yếu; Thực phẩm, đồ uống; thời trang, dệt may, giầy dép; Sản phẩm làm đẹp, hóa mỹ phẩm; Viễn thông - CNTT; Nội thất gia đình, vật liệu xây dựng; sản phẩm giáo dục; dịch vụ ngân hàng; Sản phẩm làng nghề; Công nghiệp chủ lực; Các sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu, thuốc lá)...
- Nội dung: Các doanh nghiệp xây dựng các chương trình ưu đãi, kích cầu, giảm giá, tặng quà cho khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng trong 05 ngày diễn ra hội chợ theo quy định, với các quy định mức giảm giá tối thiểu 30% cho ít nhất 20% Tổng số lượng mặt hàng đăng ký khuyến mại tại Hội chợ. Tổ chức khung giờ Vàng cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) với chương trình sale hấp dẫn từ 50% trở lên các sản phẩm (doanh nghiệp đăng ký sản phẩm với Ban tổ chức theo quy định);
8. Tổ chức sự kiện Ngày không dùng tiền mặt
8.1. Tổ chức lễ khai mạc sự kiện Ngày không dùng tiền mặt
- Thời gian: Tháng 10/2021, truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.
- Địa điểm: dự kiến khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha, Đống Đa, Hà Nội.
- Thành phần tham dự: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Cơ quan thông tấn báo chí; Doanh nghiệp, Người tiêu dùng.
8.2. Tổ chức Sự kiện giới thiệu về việc không dùng tiền mặt trong “Ngày vàng khuyến mại” và các điểm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt
- Tổ chức sự kiện gắn liền với Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020
- Thời gian: Tháng 11 Địa điểm tổ chức: Trên địa bàn Thành phố Hà Nội
+ Quy mô: 2-3 điểm vàng có tổ chức “Ngày vàng khuyến mại”.
+ Nội dung: Tổ chức và thực hiện các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt dành cho người dân tham gia mua sắm tại các các hệ thống siêu thị. Khi người tiêu dùng sử dụng các hình thức thanh toán thông minh sẽ được hưởng các mức ưu đãi giảm giá sâu (lên đến 100%) bên cạnh các chương trình khuyến mại khác trong Ngày vàng khuyến mại 2021.
+ Hình thức: Xây dựng khu vực giới thiệu về Hưởng ứng không dùng tiền mặt và các hoạt động khuếch trương thương hiệu giới thiệu về Hưởng ứng không dùng tiền mặt, tổ chức các hoạt động hoạt náo (ca nhạc, tổ chức trò chơi thu hút,...).
- Triển khai các điểm thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
+ Địa điểm triển khai: các TTTM, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, hệ thống ngân hàng, bệnh viện...
+ Dự kiến triển khai: 2000 điểm
+ Hình thức: tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt, đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn cho người tiêu dùng khi thanh toán không dùng tiền mặt trong suốt thời gian 30 ngày của Tháng Khuyến mại.
9. Tổ chức sự kiện Online xuống phố - Kết nối cung cầu
- Mục đích: kết nối và thúc đẩy sự phát triển của hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố.
- Thời gian: Dự kiến từ 26 - 28/11/202021
- Địa điểm: Dự kiến tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, website thangkhuyenmaihanoi.vn và Onlinefriday.vn
- Đối tượng tham gia: Các Doanh nghiệp thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.
- Nội dung:
* Tổ chức “Ngày Thứ Sáu Vàng - Tiêu dùng thông minh” vào ngày 26/11/2021 là chương trình khởi động của sự kiện online friday với các hoạt động bán hàng khuyến mại trên website của doanh nghiệp tại Hà Nội tham gia.
* Kết nối tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” trên website “Onlinefriday.vn” và kết nối với website thangkhuyenmaihanoi.vn.
10. Lễ phát động Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale”
10.1. Mục đích
- Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ và Du lịch.
- Khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo ra không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân Thủ đô và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi sản xuất kinh doanh... triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, du khách Thủ đô và cả nước.
- Sự kiện gắn với ngày Black Friday, phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần giảm lượng hàng tồn kho, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
10.2. Nội dung
- Thời gian tổ chức chương trình: Dự kiến 02 ngày từ ngày 27/11/2021 đến hết ngày 28/11/2021 với 04 khung giờ khuyến mại có tỷ lệ khuyến mại tăng dần:
+ Khung giờ 01: 17h00-19h00 (tối thiểu mức khuyến mại 30%);
+ Khung giờ 02: 19h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%);
+ Khung giờ 03: 22h00-24h00 (tối thiểu mức khuyến mại 60%);
+ Khung giờ 04: 00h00-02h00 sáng 28/11/2020 (mức khuyến mại từ 60%-100%).
- Đối tượng tham gia và quy mô của chương trình: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố.
- Qui mô: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại 05 đến 10 địa điểm, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
- Các sự kiện chính:
+ Tổ chức Lễ phát động, kích hoạt (Kick off) Chương trình tối ngày 27/11/2021 gồm các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, sản xuất phóng sự của các đơn vị tham gia sự kiện...
+ Tổ chức Lễ kích hoạt tại một số địa điểm lớn của các doanh nghiệp.
+ Vận động các doanh nghiệp tổ chức đồng loạt các hoạt động (gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, bốc thăm trúng thưởng,...) tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, phố đi bộ, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất...
11. Tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại Hà Nội 2021
- Thời gian: Tháng 12/2021
- Địa điểm: Sở Công Thương Hà Nội.
1. Truyền hình
- Thực hiện truyền hình trực tiếp, và các tin, phóng sự PR, quảng cáo trước, trong và sau các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 trên các kênh truyền hình Hà Nội, VTV1, VTC, Cáp Việt Nam...
- Phát Trailer quảng cáo các sự kiện của chương trình trên các kênh truyền hình Hà Nội, VTV.
2. Radio
Thực hiện các trailer quảng cáo trên VOV giao thông quốc gia vào giờ cao điểm.
3. Ấn phẩm, tài liệu, báo giấy
- Tờ rơi, catalogue quảng bá các sự kiện khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại, dấu hiệu nhận biết các điểm khuyến mại tập trung, điểm vàng khuyến mại, danh sách các doanh nghiệp tham gia.
- Tuyên truyền quảng bá chương trình và các sự kiện qua các tin, bài PR - quảng cáo trên các báo giấy Hà Nội Mới, Kinh tế đô thị, Lao Động, Nhân dân, An ninh thủ đô, Đại đoàn kết...
4. Internet
- Tuyên truyền, quảng cáo các nội dung, hình ảnh, video về chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại trên mạng xã hội facebook
- Quảng cáo từ khóa, banner trên hệ thống Google Ads, Cốc Cốc Ads (Nét mới)
- Tuyên truyền quảng bá Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại qua các tin, bài PR, hình ảnh, video quảng cáo trên các báo mạng: Vnexpress, Dân trí, Vietnamnet, Zing, Công thương, Thông tấn xã Việt Nam,...
- Tuyên truyền qua website chương trình (thangkhuyenmaihanoi.vn), website Sở Công Thương (congthuong.hanoi.gov.vn), website Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch,...
5. Kênh truyền thông khác
- Quảng cáo lời chào trên Tổng đài 024.1081.
- Tuyên truyền qua SMS cho thuê bao di động.
- Tổ chức các hoạt động hoạt náo.
- Liên kết truyền thông với các doanh nghiệp tham gia chương trình và các Sở, ngành liên quan bằng việc quảng bá các thông tin nội dung, hình ảnh, video quảng bá của Tháng khuyến mại qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp.
III. QUYỀN LỢI CỦA CÁC NHÀ TÀI TRỢ
- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trong các chương trình truyền thông (truyền hình, tin, bài, phóng sự, TVC quảng cáo...)
- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trên banner, tờ rơi, loa phường, báo giấy, báo mạng.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.