ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 64/KH-UBND |
Thừa Thiên Huế, ngày 02 tháng 03 năm 2021 |
Căn cứ Thông báo kết luận Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về việc tổ chức Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
Căn cứ Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh với một số nội dung chính như sau:
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
- Đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối; tạo điều kiện đưa các hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân. Xây dựng các mô hình chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, các điểm bán hàng Việt nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững.
- Góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt, củng cố và đa dạng hóa các loại hình phân phối đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng
- Các cấp, các ngành phải xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện. Các nội dung, nhiệm vụ có thể lồng ghép với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ các cấp, các ngành đảm bảo sử dụng nguồn kinh phí hiệu quả, hợp lý; đồng thời, đẩy mạnh việc ưu tiên tiêu thụ hàng sản xuất trong nước trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh đảm bảo bền vững, hiệu quả; nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm giá thành, nâng cao tính cạnh tranh; quảng bá, xây dựng thương hiệu, tạo lập kênh phân phối đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
- Khuyến khích doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện chương trình, xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; đồng thời, đẩy mạnh việc xã hội hóa trong quá trình triển khai thực hiện.
1. Công tác thông tin, truyền thông
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam; tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam.
- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để các cơ quan đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc vận động và thực hiện mua sắm hàng Việt khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước đảm bảo chất lượng.
- Xây dựng các chương trình khuyến khích ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đối với tiêu dùng cá nhân. Tuyên truyền phổ biến đến doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia Hội chợ, phiên chợ, các Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp tỉnh trên các phương tiện truyền thông báo chí, đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Xây dựng và triển khai các chương trình, chuyên đề, chuyên mục truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền cổ động về cuộc vận động bằng các hình thức, nội dung phù hợp tại các địa điểm công cộng, trụ sở cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội.
- Nghiên cứu xây dựng chính sách và áp dụng các chính sách thích hợp để tăng cường liên kết trong chuỗi cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.
- Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, các hoạt động hỗ trợ xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP và hỗ trợ các sản phẩm OCOP vào các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh. Xây dựng chương trình kết nối với các tỉnh, thành phố, giữa nhà sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại lý trong tỉnh, trong nước.
- Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
- Thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng Việt theo hướng bền vững, cụ thể:
+ Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng thương mại nhất là hệ thống chợ, nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các chợ truyền thống, khu tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa theo hướng bền vững.
+ Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng điểm bán hàng Việt Nam tại địa phương, lồng ghép, gắn kết việc thực hiện các mục tiêu Cuộc vận động với Chương trình bình ổn thị trường.
+ Nghiên cứu xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ thành chuỗi cung ứng bền vững, nhằm gắn kết các doanh nghiệp sản xuất và các doanh nghiệp phân phối, tạo thuận lợi trong khâu cung ứng và tiêu thụ hàng hóa. Từng bước nhân rộng mô hình liên kết, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia mô hình.
- Vận động các doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”; tổ chức các hoạt động tuần lễ hàng Việt trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến; các chương trình bình ổn thị trường, điểm bán hàng bình ổn giá.
3. Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, khai thác lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia và Chương trình trình Xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam.
- Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các Hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng miền trên cả nước.
- Hằng năm, tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu, kết nối cung cầu.
- Xây dựng các chương trình nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tác động của công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đẩy manh ứng dụng thương mại điện tử, khai thác việc kinh doanh trên môi trường mạng.
- Triển khai thực hiện Chương trình khuyến công của tỉnh, tập trung tăng cường triển khai chương trình liên kết Công Thương giữa các tỉnh, thành phố, để hàng hóa của tỉnh, đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của địa phương, các sản phẩm của làng nghề được tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng, miền trên cả nước.
- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng về thương mại điện tử, các mô hình 4.0 thông qua hoạt động truyền thông.
- Tổ chức các chương trình đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh về tác động của công nghệ 4.0, công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhằm hướng tới đẩy mạnh công nghệ thông tin và khai thác việc kinh doanh trên môi trường mạng.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp chưa có hoặc đã có website thương mại điện tử đang hoạt động, thiết kế, nâng cấp thành website thương mại điện tử có đầy đủ chức năng để bán hàng.
5. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại.
- Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, giữa các huyện, thị xã, thành phố nhằm kiểm soát tốt luồng lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện giám sát các hoạt động xúc tiến thương mại hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo mục đích của cuộc vận động và tạo lòng tin cho người tiêu dùng.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
1. Nguồn kinh phí thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch từ các nguồn: Ngân sách nhà nước bố trí trong nguồn kinh phí ngân sách hàng năm; nguồn xã hội hóa.
2. Hằng năm, Sở Công Thương xây dựng dự toán chi tiết gửi Sở Tài chính thẩm định và tham mưu UBND tỉnh cấp kinh phí để tổ chức thực hiện.
Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện các nội dung hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến công,... trên địa bàn tỉnh gắn với việc phát triển thị trường trong nước và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành thực hiện hiệu quả các chương trình gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như: bình ổn giá; tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; Tháng bán hàng khuyến mại; Hội chợ hàng Việt; Liên kết Sở Công Thương giữa các tỉnh thành phố; Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Phối hợp các huyện, thị xã, thành phố xây dựng các mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, khu vực đông dân cư ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Phối hợp với các Sở, ngành đẩy mạnh thông tin, truyền thông, vận động doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình gắn với sản phẩm hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác, tạo nguồn hàng và đưa hàng Việt Nam vào kênh phân phối bán lẻ hiện đại.
Hàng năm, căn cứ chương trình, nhiệm vụ được giao, lập dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch; tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện.
Hàng năm, phối hợp với Sở Công Thương tham mưu bố trí kinh phí trong khả năng cân đối ngân sách để thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh theo quy định.
Phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan rà soát, xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư các dự án hạ tầng thương mại (chợ ở vùng nông thôn, kho hàng hóa, siêu thị trung tâm thương mại...) đồng thời triển khai xúc tiến và hỗ trợ đầu tư (nếu có) các dự án trên nhằm mở rộng kênh phân phối hàng hóa, đẩy mạnh lưu thông tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.
Phối hợp với Sở Tài chính và Sở Công Thương thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn để huy động tối đa nguồn lực của địa phương cho các hoạt động, nhằm nâng cao hiệu quả của kế hoạch.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Công Thương triển khai các chương trình hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh về tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cung cấp thông tin kinh tế kịp thời, đầy đủ, chính xác cho doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp phân phối và các nhà bán buôn, bán lẻ, các Hội ngành nghề, ngành hàng trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp định hướng sản xuất kinh doanh, khai thác tốt thị trường tiềm năng và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời, xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, trong đó tập trung ưu tiên đối với các sản phẩm là thế mạnh của tỉnh.
5. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Phối hợp với các Sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp trong tỉnh hình thành liên kết sản xuất hàng hóa.
Xây dựng các chính sách và áp dụng các biện pháp để hỗ trợ hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng nông sản để tăng cường liên kết trong chuỗi hàng Việt Nam gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.
Chỉ đạo tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá tuyến điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc sản địa phương.
Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính.
Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động trong nội bộ cơ quan, đơn vị bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; Ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam trong mua sắm, trang bị.
9. UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế
Khảo sát, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu. Căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương để hỗ trợ triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của kế hoạch này.
Phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân tại địa phương, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.
10. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn thể, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động. Gắn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phát động.
Vận động nhân dân phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác hành vi làm hàng giả, hàng kém chất lượng. Thực hiện trách nhiệm giám sát của Mặt trận Tố quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
11. Các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp
Chủ động phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh để được cung cấp thông tin về chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động để kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến các hội viên.
Hỗ trợ các hội viên có mong muốn tham gia tiếp cận các chương trình, những thông tin cần thiết để triển khai thực hiện; làm đầu mối cho doanh nghiệp tham gia các chương trình của Cuộc vận động.
Yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban ngành, các đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, lồng ghép với các chương trình, đề án có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm để triển khai thực hiện Kế hoạch này đạt hiệu quả. Định kỳ trước ngày 10/6 và 15/12 hàng năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện thông qua Sở Công Thương để báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương xử lý theo thẩm quyền./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
NỘI DUNG THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG
TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2021- 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 02/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
|
Tên Chương trình |
Mục tiêu chương trình |
Nội dung thực hiện |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian thực hiện |
|
|
|
||||
1 |
Thực hiện chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên báo điện tử, Cổng thương mại điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế, Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương nhằm tuyên truyền, quảng bá thông tin các hoạt động về Cuộc vận động |
Nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng của hàng Việt Nam cũng như khả năng của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng và lựa chọn hàng hóa |
- Xây dựng chuyên mục, chuyên trang “Tự hào hàng Việt Nam” trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế, Báo Thừa Thiên Huế. - Hỗ trợ hoạt động tuyên truyền, quảng bá cuộc vận động của Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
|
|
|
||||
1 |
Phát triển Điểm bán hàng Việt bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” |
Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh xây dựng điểm bán hàng Việt Nam uy tín, chất lượng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong tỉnh |
Xây dựng và quảng bá các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021đến năm 2025) |
2 |
Phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP |
Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP uy tín, chất lượng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong tỉnh |
Xây dựng và quảng bá các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
3 |
Xây dựng mô hình cửa hàng tiện ích tiêu thụ nông sản an toàn |
Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh xây dựng mô hình cửa hàng tiện ích tiêu thụ nông sản an toàn uy tín, chất lượng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong tỉnh |
Xây dựng và quảng bá các mô hình cửa hàng tiện ích tiêu thụ nông sản an toàn |
Sở Công Thương |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
4 |
Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá tuyến điếm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc sản địa phương. |
Tăng cường du lịch làng nghề, gắn với quảng bá sản phẩm du lịch của làng nghề |
Xây dựng các giải pháp, biện pháp thu hút khách tham quan các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh |
Sở Du lịch |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh |
|
|
|
|||
1 |
Chương trình đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt Nam |
Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam, mở rộng thị trường phân phối, thị trường tiêu thụ hàng hóa |
Tổ chức tham gia các hội chợ trong tỉnh và các tỉnh, thành trên cả nước. |
Sở Công Thương |
Các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
2 |
Chương trình tổ chức các “Phiên chợ hàng Việt” về nông thôn, miền núi, khu công nghiệp, cụm công nghiệp |
Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu tiếp cận thị trường nông thôn. |
Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, khu công nghiệp, cụm công nghiệp |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
3 |
Chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh về kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại |
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các doanh nghiệp về phân phối hàng hóa, xây dựng thương hiệu |
Tổ chức các lớp đào tạo tư vấn cho doanh nghiệp trong tỉnh |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
4 |
Chương trình liên kết - kết nối cung cầu |
Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các Hội nghị kết nối trong và ngoài tỉnh |
Tổ chức cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia các hội nghị kết nối trong và ngoài tỉnh |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
5 |
Chương trình khuyến công của tỉnh, tập trung tăng cường triển khai chương trình liên kết Công Thương giữa các tỉnh, thành phố, để hàng hóa của tỉnh, đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của địa phương, các sản phẩm của làng nghề được tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng, miền trên cả nước. |
Giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá sản phẩm, nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên liệu, vật liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường |
Hỗ trợ doanh nghiệp máy móc thiết bị tiên tiến, kiểu dáng công nghiệp đối với các sản phẩm ocop, đặc sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm chủ lực của tỉnh |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
|
|
|
||||
1 |
Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng Việt quảng bá và mở rộng kênh phân phối trên môi trường trực tuyến |
Giúp doanh nghiệp Việt ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. |
- Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng thương mại điện tử, phần mền để quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh mở rộng thị trường, kênh phân phối - Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, truyền thông thương hiệu và sản phẩm trên môi trường trực tuyến. |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025 |
2 |
Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nâng cấp website thương mại điện tử |
Giúp các doanh nghiệp Việt được trang bị website thương mại điện tử có đầy đủ chức năng để bán hàng |
Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, nâng cấp website thương mại điện tử có đầy đủ chức năng để bán hàng như: giỏ hàng trực tuyến, tích hợp thanh toán trực tuyến, chức năng quản lý hoạt động khuyến mãi trực tuyến,... |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025 |
Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng |
|
|
|
|||
1 |
Đẩy mạnh công tác hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Nâng cao nhận thức người dân và doanh nghiệp về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin |
Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường |
Các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
2 |
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường; xử phạt nghiêm minh các vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
|
|
Cục Quản lý thị trường |
Các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.