ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 598/KH-UBND |
Nghệ An, ngày 21 tháng 10 năm 2021 |
Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cụ thể như sau:
Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong do COVID-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn; các huyện, thành phố, thị xã bắt đầu lộ trình thích ứng an toàn; bảo đảm thực hiện mục tiêu kép trong trạng thái bình thường mới.
1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế và hướng dẫn của các bộ, ngành trong các cấp, các ngành. Tạo chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
2. Cụ thể hóa Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành thống nhất, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ đạo tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, an toàn, hiệu quả.
3. Thực hiện kịp thời, chính xác việc cập nhật thông tin, xác định, công bố cấp độ dịch và triển khai các biện pháp áp dụng tương ứng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản của tỉnh.
4. Quản lý chặt chẽ cư trú và di biến động của người dân trên địa bàn, đặc biệt giám sát y tế đối với người về từ các khu vực, địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao. Thực hiện tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế về xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế người đến từ vùng dịch, từ các địa phương khác; người nhập cảnh (bao gồm trẻ em chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc-xin); người hoàn thành cách ly tập trung được di chuyển thuận lợi về nơi cư trú/lưu trú, làm việc để phục vụ khôi phục, phát triển sản xuất.
5. Tiếp tục tổ chức các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã; chủ động điều phối sử dụng các khu cách ly tập trung hiệu quả, phù hợp với từng cấp độ dịch.
6. Tiếp tục chuẩn bị năng lực ứng phó với dịch COVID-19: Xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch theo từng cấp độ; tổ chức triển khai khi có dịch xảy ra trên địa bàn; tăng cường tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế và điều trị trên địa bàn; Tăng cường khả năng thu dung, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19, nhất là bảo đảm số giường hồi sức cấp cứu (ICU) tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tỉnh, huyện (bao gồm cả y tế tư nhân) sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 3, 4. Có kế hoạch khả thi bảo đảm hệ thống cung cấp ô xy hóa lỏng, khí cho các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên; các trạm y tế xã, phường, thị trấn bảo đảm cung cấp ô xy y tế. Thiết lập trạm y tế lưu động tại khu, cụm công nghiệp (kết hợp với bộ phận y tế tại cơ sở sản xuất kinh doanh), tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng. Tổ chức cơ sở khám, chữa bệnh vừa điều trị bệnh nhân thông thường vừa điều trị COVID-19. Bảo đảm tổ chức phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở khám, chữa bệnh để phát hiện ca bệnh, quản lý chặt chẽ, tránh lây chéo.
7. Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Trong tháng 10/2021, phấn đấu tỷ lệ người từ 65 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 đạt tối thiểu 80%. Từ tháng 11 năm 2021, phấn đấu tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 đạt tối thiểu 80%. Triển khai kịp thời kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi và tiêm tăng cường khi có hướng dẫn và phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.
8. Hướng dẫn, tổ chức hoạt động vận tải, vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy, hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh, nội tỉnh phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và bố trí lực lượng để tổ chức phân luồng, hướng dẫn kiểm tra giao thông và kiểm soát hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và các quy định của Trung ương, tỉnh trong tình hình mới.
9. Xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân phù hợp với từng cấp độ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo công tác bảo đảm hàng hóa, nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
10. Triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng hóa; trong đó, đặc biệt quan tâm vấn đề kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
11. Triển khai các giải pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021 - 2022 và các hoạt động văn hóa - xã hội an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng địa phương.
12. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và an ninh mạng, nhất là tại cơ sở và tại các địa bàn, khu vực cách ly y tế; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là hành vi chống lại lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Tích cực động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, việc làm cụ thể, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19.
13. Tăng cường công tác truyền thông kịp thời, bảo đảm thống nhất chính xác thông tin với nhiều hình thức, đa phương tiện nhằm nâng cao ý thức của người dân; khuyến khích người dân thường xuyên tự đi xét nghiệm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
14. Kiểm tra, đôn đốc đến cấp cơ sở việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.
- Chủ trì phối hợp các Sở, ban, ngành cấp tỉnh tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID- 19” trên địa bàn tỉnh; theo dõi, giám sát, đôn đốc, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch, hướng dẫn.
- Căn cứ tình hình dịch, các tiêu chí phân loại để xác định cấp độ dịch trên toàn tỉnh tham mưu UBND tỉnh công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp tỉnh.
- Cập nhật các thông tin, dữ liệu phục vụ việc xác định cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Căn cứ tình hình dịch trên địa bàn ra Thông báo công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp huyện, liên huyện.
Cập nhật các thông tin, dữ liệu công bố mức độ dịch và các biện pháp áp dụng tương ứng cho Bộ Y tế, đồng thời cập nhật trên trang thông tin điện tử COVID-19 của tỉnh.
- Tiếp tục củng cố hệ thống y tế cơ sở, kể cả y tế huyện, thị xã, thành phố, bố trí phương tiện trang thiết bị, ô xy, nhân lực... để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi và đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
- Tổ chức hướng dẫn đối với việc xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế người đến từ vùng dịch, từ các địa phương khác; người nhập cảnh; người hoàn thành cách ly tập trung và các trường hợp khác trên địa bàn. Hướng dẫn quy trình thực hiện tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong Khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Triển khai kịp thời kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi và tiêm tăng cường khi có hướng dẫn và phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.
- Chủ trì tổ chức các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và an ninh trên không gian mạng, nhất là tại các cơ sở, địa bàn, khu vực cách ly y tế và khu điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19; tăng cường phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là hành vi chống lại lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và lợi dụng chính sách phòng, chống dịch để thực hiện hành vi phạm tội.
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế và chính quyền địa phương cập nhật thông tin quản lý cư trú và di biến động của dân cư trên địa bàn, phối hợp giám sát y tế đối với người về từ vùng dịch, các khu vực, địa phương có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao và rất cao; tổ chức điều tra, truy vết đối với các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.
- Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và bố trí lực lượng tổ chức phân luồng, kiểm tra, kiểm soát giao thông phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn bảo đảm phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương và đúng với các quy định của Trung ương, địa phương trong tình hình mới; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.
- Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh tham mưu cho UBND tỉnh thiết lập các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh; chủ động điều phối sử dụng các khu cách ly tập trung phù hợp với từng cấp độ dịch. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tổ chức tiếp nhận và cách ly công dân bảo đảm chặt chẽ, an toàn.
- Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ phòng, chống dịch và giúp đỡ nhân dân.
4. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tăng cường bảo đảm an ninh biên giới; quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực biên giới trên bộ, hoạt động trên biển, đường ngang, lối mở.
5. Sở Giao thông Vận tải: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, quy định tạm thời của Bộ Giao thông vận tải để hướng dẫn, tổ chức hoạt động liên quan vận tải, vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh, nội tỉnh, thi công các dự án, công trình giao thông phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế rà soát, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo.
- Triển khai các giải pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021 - 2022 an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng địa phương.
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các địa phương tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp; chính sách ưu đãi thu hút đầu tư thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân phù hợp với từng cấp độ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo công tác bảo đảm hàng hóa, nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
- Thường xuyên nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, kịp thời tham mưu các giải pháp tháo gỡ, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng hóa. Quan tâm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trên địa bàn tỉnh”.
9. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chủ động điều chỉnh hợp lý kế hoạch sản xuất thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả cao; tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi, ngư nghiệp, nông sản đến kỳ thu hoạch.
10. Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch: Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, du lịch theo hướng dẫn số 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 và các văn bản có liên quan đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
11. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì tham mưu, đề xuất các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ trẻ em, người lao động; kết nối, hỗ trợ người lao động tìm việc làm; chỉ đạo bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong hoạt động dạy nghề.
- Chỉ đạo Ban tôn giáo tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở, địa điểm, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban, địa phương tham mưu, đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.
13. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu cá nhân công dân.
- Phối hợp Ban Tuyên giáo tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở tích cực tuyên truyền, cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường quản lý hoạt động đưa tin của báo chí liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, tạo thống nhất, đồng thuận xã hội.
14. Sở Xây dựng: Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động thi công dự án, công trình xây dựng bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
15. Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam: Chủ trì phối hợp các địa phương, đơn vị hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà máy, khu, cụm công nghiệp; Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh, phục hồi sản xuất.
16. Sở Tài Chính: Tham mưu, đề xuất cơ chế giải pháp đảm bảo nguồn lực cho phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
17. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
- Chỉ đạo hệ thống tuyên giáo các cấp, các ngành; các cơ quan báo, đài trong tỉnh; Tổ tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tỉnh tích cực tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Kế hoạch, Hướng dẫn của tỉnh tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân.
- Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết là người đứng đầu cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn, thôn, xóm, khu dân cư, người dân, người về từ các địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, thực hiện nghiêm quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch, tránh để lây lan ra cộng đồng.
- Tham mưu chỉ đạo theo dõi, đấu tranh, xử lý kịp thời thông tin giả, sai trái, xấu độc lợi dụng tình hình dịch COVID-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh các cấp, các ngành để xuyên tạc, chống phá.
18. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên
Tích cực tuyên truyền, phổ biến nội dung Kế hoạch này và các quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới để Nhân dân biết và tự giác thực hiện; đồng thời kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân tích cực ủng hộ các nguồn lực để phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
19. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Chủ động tổ chức đánh giá, nhận định các vùng nguy cơ để xây dựng các phương án, kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn theo điều kiện thực tế. Căn cứ tình hình dịch trên địa bàn ra Thông báo công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp xã, liên xã và dưới cấp xã
- Duy trì chế độ ứng trực thường xuyên, hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng, đội phòng chống dịch cơ động của huyện, thành phố, thị xã và xã, phường, thị trấn để rà soát, quản lý, giám sát việc di biến động người dân trên địa bàn.
- Chủ động phối hợp các sở, ban, ngành đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống trên địa bàn; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 và công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ trên địa bàn và các khu vực có nguy cơ khác.
- Giám sát, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 theo quy định và hướng dẫn của ngành Y tế đối với những người đến/trở về từ vùng phong tỏa; địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (được công bố tại trang thông tin điện tử của Bộ Y tế); xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Chỉ đạo Trung tâm y tế cấp huyện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên, tự chịu trách nhiệm về chất lượng và xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân động xét nghiệm SARS- CoV-2 ngẫu nhiên, định kỳ.
- Chuẩn bị tốt các khu cách ly tập trung tuyến huyện, xã, sẵn sàng tiếp nhận và cách ly tập trung công dân của địa phương mình về từ nước ngoài và các vùng dịch trong cả nước.
- Hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng COVID-19 tỉnh.
Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các cấp căn cứ quy định tại Kế hoạch này và hướng dẫn của các Bộ, ban, ngành Trung ương liên quan, triển khai kịp thời các nhiệm vụ, biện pháp phòng chống dịch theo chức năng, lĩnh vực, địa bàn quản lý; tăng cường cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, không gây phiền hà, phát sinh các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân; tổ chức hiệu quả khôi phục và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện mới./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.