ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 547/KH-UBND |
Bắc Ninh, ngày 07 tháng 12 năm 2022 |
TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “BẮC NINH CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI” GIAI ĐOẠN 2021-2025
Năm 2019, UBND tỉnh Bắc Ninh tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2020. Trong 10 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua đã đạt được những kết quả to lớn và đáng khích lệ.
Thực hiện Quyết định số 587/QĐ-TTg ngày 18/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025. Phát huy kết quả đã đạt được, để phong trào thi đua tiếp tục đạt kết quả toàn diện, góp phần hoàn thành thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 (sau đây gọi tắt là Phong trào thi đua) như sau:
1. Mục đích:
a) Tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động, trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, nhất là thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
b) Tổ chức Phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025:
- Phấn đấu có 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao: Trong đó có 30% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; các xã còn lại duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định giai đoạn 2021-2025.
- Phấn đấu công nhận ít nhất 50 mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.
- Phấn đấu có 02 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao/nông thôn mới kiểu mẫu, các huyện còn lại duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định giai đoạn 2021-2025.
2. Yêu cầu:
a) Phong trào thi đua tiếp tục là trọng tâm trong các phong trào thi đua của tỉnh và hoạt động cụm, khối thi đua; đánh giá kết quả Phong trào thi đua phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và bình xét thi đua hàng năm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương.
b) Triển khai sâu rộng Phong trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở với nội dung, hình thức phong phú, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, thực chất, tránh chạy theo thành tích và phù hợp với thực tiễn; gắn triển khai Phong trào thi đua với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tránh trùng lặp, chồng chéo trong quá trình tổ chức thực hiện; phát huy được sáng kiến, sáng tạo của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và huy động, tập trung được nguồn lực của nhà nước, địa phương cũng như toàn xã hội.
c) Việc công nhận, biểu dương, khen thưởng các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu phải thực chất, công khai, minh bạch, khách quan, tránh chạy theo thành tích để tạo động lực thúc đẩy Phong trào thi đua phát triển. Kịp thời phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến.
d) Đến năm 2025, các cấp, các ngành tiến hành tổng kết Phong trào thi đua, biểu dương, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay, các mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
II. NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện; các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XX và các Kế hoạch của UBND tỉnh về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 cũng như các kế hoạch, mục tiêu hàng năm của tỉnh về xây dựng nông thôn mới.
2. Các sở, ban, ngành căn cứ chức năng quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực và nhiệm vụ được giao tiếp tục xây dựng, hướng dẫn kịp thời và tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua; tập trung vào các hoạt động cụ thể hỗ trợ các địa phương; các hoạt động nghiên cứu, phát huy sáng kiến trong việc xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện các chính sách, đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
3. Ủy ban nhân dân các huyện tiếp tục phát động, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, đổi mới nội dung, hình thức triển khai, có giải pháp cụ thể để tổ chức Phong trào thi đua trên địa bàn; trong đó chú trọng:
- Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể của tỉnh trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới, phù hợp với địa phương.
- Huy động các tổ chức và cá nhân ở trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia, đóng góp công sức, phát huy nội lực, tăng cường hoạt động xã hội hóa xây dựng nông thôn mới.
- Tập hợp ý kiến nhân dân; tuyên truyền, vận động củng cố, tăng cường sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để chung sức xây dựng nông thôn mới.
- Phấn đấu hoàn thành sớm, có chất lượng các chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí sau khi đạt chuẩn.
4. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ cấp tỉnh tới cơ sở tuyên truyền vận động, tăng cường sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực Phong trào thi đua; lựa chọn đảm nhận những nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của đoàn viên, hội viên trong việc thực hiện triển khai đồng bộ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tổ chức giám sát thực hiện xây dựng nông thôn góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả của Phong trào.
III. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHÍ THI ĐUA, HÌNH THỨC VÀ TIÊU CHUẨN KHEN THƯỞNG
1. Đối tượng, tiêu chí thi đua
a) Đối với tỉnh:
- Hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới;
- Có huyện nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới kiểu mẫu; có tỉ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu cao nhất trong cụm; có mức tăng trưởng tiêu chí bình quân/xã cao nhất trong cụm;
- Có nhiều mô hình trên các lĩnh vực chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế nông nghiệp gắn với biến đổi khí hậu, phát triển du lịch nông thôn gắn với phát triển làng nghề và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả; ban hành, hoàn thiện cơ chế, chính sách, hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh có hiệu quả; triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và là đơn vị tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới so với các tỉnh trong cụm thi đua.
- Không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
b) Đối với cấp huyện:
Huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, là đơn vị tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh; không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
c) Đối với xã:
- Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và là xã tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện; không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới;
- Đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và là xã có kết quả nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới toàn diện, nổi bật; không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
d) Đối với thôn:
Thôn thuộc xã phải đảm bảo: Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu hoặc nâng cao, trong đó thôn có mô hình thực sự tiêu biểu về một trong các lĩnh vực sau: Sản xuất-thương mại, cảnh quan môi trường, văn hóa, chuyển đổi số, an ninh trật tự; không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
đ) Đối với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh:
- Hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các văn bản hướng dẫn xây dựng nông thôn mới theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền;
- Nghiên cứu kịp thời điều chỉnh các văn bản hướng dẫn và tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy xây dựng nông thôn mới;
- Đối với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận, lan tỏa trong xã hội về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
e) Đối với các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện:
- Hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các văn bản hướng dẫn xây dựng nông thôn mới theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền;
- Đối với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận, lan tỏa trong xã hội về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
g) Đối với doanh nghiệp, hợp tác xã:
- Có những đóng góp cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới và được cấp có thẩm quyền ghi nhận;
- Có liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; bảo tồn và phát triển ngành nghề truyền thống của địa phương, có nhiều sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 sao trở lên; phối hợp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và giải quyết được nhiều việc làm cho người dân trên địa bàn nông thôn.
h) Đối với cá nhân:
- Cán bộ, công chức, viên chức nỗ lực bám sát cơ sở, có sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành, tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện cơ chế, chính sách, hướng dẫn hoặc tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong xây dựng nông thôn mới;
- Người lao động (nông dân, công nhân...), thành viên hợp tác xã tích cực hưởng ứng, tham gia Phong trào thi đua với những việc làm thiết thực (đóng góp tiền của, công sức, đất đai...) hoặc có mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, có phát minh, sáng chế trong lao động, sản xuất góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới.
i) Đối tượng khác:
Các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các hội, doanh nhân, trí thức, nhà khoa học, các gia đình, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài... có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ, vật chất xây dựng nông thôn mới; sản xuất giỏi, có thu nhập cao và giúp đỡ cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
2. Hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng
a) Hình thức khen thưởng:
- Huân chương Lao động;
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
- Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh;
- Giấy khen của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, các xã.
b) Tiêu chuẩn khen thưởng:
Căn cứ thành tích trong thực hiện phong trào thi đua, việc xét khen thưởng cho các tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng.
Đối với khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp về công sức, đất đai, kinh phí ủng hộ xây dựng Nông thôn mới: Căn cứ tình hình thực tế, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh quy định về mức đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân để làm căn cứ xét khen thưởng.
d) Khen thưởng hàng năm
Hàng năm, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh có liên quan đến xây dựng Nông thôn mới và các huyện lấy kết quả triển khai tổ chức thực hiện Phong trào thi đua là căn cứ để bình xét thi đua, khen thưởng cho các đơn vị thuộc thẩm quyền.
c) Khen thưởng sơ kết, tổng kết Phong trào thi đua
- Căn cứ tình hình thực tiễn, UBND tỉnh tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm vào năm 2023 và tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025; xét khen thưởng và xem xét trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới.
- Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu giúp UBND tỉnh hướng dẫn khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025.
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới tỉnh chủ trì thẩm định, tiếp nhận, tổng hợp danh sách các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng; phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) xem xét, lựa chọn trình UBND tỉnh khen thưởng và đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét khen thưởng.
d) Hồ sơ, thủ tục và tuyến trình khen thưởng thực hiện theo quy định hiện hành.
1. Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, các huyện, các cụm, khối thi đua của tỉnh căn cứ đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ và đối tượng cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức “Xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, thường xuyên, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc”, xây dựng nông thôn mới bảo đảm thực chất, đi vào chiều sâu, bền vững, lấy người dân làm chủ thể tham gia và hưởng thụ thành quả của nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, qua đó tạo sự đồng thuận của toàn xã hội và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện Phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua trong đó chú trọng nâng cao vai trò chủ thể của người dân và cộng đồng; kịp thời phát hiện, phổ biến các mô hình, điển hình tiên tiến, sáng kiến và cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu để nhân rộng. Biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, có nhiều thành tích và các điển hình tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, lấy kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu là một trong các nội dung để kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền các cấp và các sở, ban, ngành.
2. Các cơ quan như: Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng, bám sát cơ sở nhằm phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay, các mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua.
3. Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua trong giai đoạn mới với nội dung, tiêu chí, tiêu chuẩn, biện pháp cụ thể, tránh hình thức, lãng phí; chú trọng chỉ đạo điểm, rút kinh nghiệm để nhân rộng cách làm hay, mô hình mới, hiệu quả; tổ chức sơ kết, tổng kết Phong trào thi đua theo đúng tiến độ.
4. Năm 2023, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện chủ động tiến hành sơ kết Phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025 nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện và tiến hành tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.
Căn cứ tình hình thực tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới của tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) - cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức sơ kết Phong trào thi đua trong năm 2023.
5. Hàng năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) - cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Phong trào thi đua ở một số địa phương, đơn vị và tham mưu cho UBND tỉnh tiến hành tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA
Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động sử dụng nguồn kinh phí trong dự toán ngân sách hàng năm để tổ chức, triển khai thực hiện, tổ chức sơ kết và tổng kết Phong trào thi đua.
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai Phong trào thi đua trong năm 2022.
2. Căn cứ tình hình thực tiễn, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm vào năm 2023 (đặc biệt là việc chỉ đạo điểm phong trào thi đua để nhân rộng mô hình cho giai đoạn tiếp theo) và tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.
3. Hàng năm, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tham mưu tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát tình hình triển khai, thực hiện Phong trào thi đua ở một số đơn vị, địa phương (thời gian, địa điểm, nội dung, thành phần các đoàn sẽ có thông báo cụ thể); Tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.
4. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 thống nhất các nội dung và biện pháp triển khai có hiệu quả Phong trào thi đua giai đoạn 2021 - 2025.
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phân công rõ trách nhiệm cho các thành viên trong quá trình chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện Phong trào thi đua ở các lĩnh vực, địa bàn cụ thể.
5. Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành phố căn cứ kế hoạch và điều kiện cụ thể xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo nội dung, chất lượng và tiến độ. Các cơ quan thông tin đại chúng có trách nhiệm tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng tuyên truyền Phong trào thi đua và các gương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua.
UBND các huyện, thành phố tổ chức ký kết giao ước thi đua, chấm điểm thi đua giữa các xã trong huyện và đăng ký mục tiêu thi đua với UBND tỉnh. Định kỳ họp sơ kết, đánh giá báo cáo 6 tháng và kết thúc năm, tổ chức chấm điểm thi đua cho các xã trong tháng 3 hàng năm.
6. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp có trách nhiệm tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phạm vi toàn tỉnh.
7. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới chịu trách nhiệm thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đảm bảo đạt tiến độ theo kế hoạch; chủ trì kiểm tra, giám sát kế hoạch tổ chức thực hiện, thẩm định chương trình xây dựng nông thôn mới hàng năm, định kỳ, chuyên đề tại các địa phương.
8. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này, hàng năm báo cáo UBND tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các địa phương, đơn vị báo cáo UBND tỉnh (qua Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ) để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.