ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 53/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 11 tháng 03 năm 2014 |
TRIỂN KHAI THÁNG KHUYẾN MẠI HÀ NỘI 2014
Thực hiện Chương trình hành động số 01/CTr-UBND ngày 03/01/2014 của UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014, cụ thể như sau:
1. Mục đích:
Với vị thế là Trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, thủ đô Hà Nội ngày càng có vị trí hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung và khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói riêng; việc tổ chức Tháng khuyến mại có ý nghĩa thiết thực đối với thủ đô Hà Nội, nhằm:
- Góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
- Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị.
- Góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2014, nhằm duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, tăng cường hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố.
- Hình thành một thói quen, một sự kiện mua bán sôi động mang tính truyền thống diễn ra đều đặn vào tháng 11 hàng năm cho doanh nghiệp, người tiêu dùng không chỉ ở thủ đô mà còn ở các tỉnh, thành khác và du khách quốc tế.
- Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng hành cùng hoạt động du lịch.
- Tạo một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, Doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn, thực hiện theo Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng.
- Tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn; tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các Quyền lợi của người tiêu dùng.
- Tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động thương mại; tạo điều kiện nghiên cứu sâu rộng tâm lý tiêu dùng của người dân và khách du lịch qua từng giai đoạn trong năm để các cơ quan Nhà nước hoạch định chính sách phát triển kinh tế, thương mại cho phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô.
2. Yêu cầu
- Công tác tuyên truyền sâu rộng để thu hút lượng lớn Doanh nghiệp tham gia bán hàng khuyến mại, kích thích hoạt động mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt mở rộng tuyên truyền đến các đối tượng là khách du lịch vào thành phố Hà Nội. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham gia Tháng Khuyến Mại để kích cầu du lịch.
- Các chương trình khuyến mại diễn ra sôi nổi, đồng loạt trên toàn địa bàn thủ đô để tháng 11/2014 thực sự là ngày hội mua sắm phục vụ tiêu dùng.
- Các doanh nghiệp tham gia thực hiện nghiêm túc theo nội dung đăng ký khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật.
- Các chương trình khuyến mại của các Doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng phải thực sự hấp dẫn, đối với khuyến mại giảm giá phải là giảm giá thật, không phải theo kiểu nâng giá lên rồi lại hạ xuống. Sản phẩm, hàng hóa tham gia khuyến mại đảm bảo chất lượng; dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại; khuyến khích các mặt hàng tiêu dùng sản xuất trong nước.
- Khuyến khích đưa các chương trình khuyến mại về các vùng ngoại thành để người dân có cơ hội mua được các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý và thụ hưởng các hình thức khuyến mại hấp dẫn.
- Cơ quan quản lý Nhà nước phát huy vai trò định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện, giám sát doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động thương mại; Kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại và sở hữu trí tuệ.
- Doanh nghiệp: hoạt động thương mại thuộc các thành phần kinh tế, kể cả các nhà sản xuất có nhu cầu tham gia.
- Người tiêu dùng: Nhân dân thủ đô Hà Nội, khách du lịch trong và ngoài nước.
- Các cơ quan quản lý nhà nước: Định hướng và nâng cao hiệu quả công tác quản lý các hoạt động khuyến mại đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại dịch vụ thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. Tạo sân chơi và hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và lưu thông hàng hóa.
- Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương và Tổng đài Những Trang Vàng 04.1081, ấn phẩm Tiêu dùng Việt, website www.nhungtrangvang.com.vn hoặc www.hangvietchinhhang.vn: Thực hiện cung cấp thông tin, tuyên truyền chính xác, đầy đủ và kịp thời.
- Qui mô: Dự kiến khoảng 350 - 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc các thành phần kinh tế, bao gồm các ngành hàng chủ yếu như:
+ Nhóm hàng Thực phẩm - Đồ uống - các mặt hàng thiết yếu
+ Nhóm hàng Thời trang - Dệt may - Giầy dép
+ Nhóm hàng Điện, Điện máy - Điện tử - Máy tính
+ Đồ gia dụng, Nội thất gia đình, Thủ công mỹ nghệ
+ Ô tô, xe máy
+ Nhóm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ - dịch vụ làm đẹp
+ Các dịch vụ Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch
+ Các sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu - thuốc lá).
- Phạm vi: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn.
3.1. Tổ chức họp báo công bố chương trình: tháng 4-5/2014
3.2. Tổ chức họp Doanh nghiệp tham gia: tháng 06/2014
3.3. Tổ chức họp doanh nghiệp tham gia chương trình Bán hàng Khuyến mại trực tuyến: tháng 7/2014.
3.4. Tổ chức họp doanh nghiệp Điểm Vàng: tháng 8/2014
3.5. Tổ chức Tuần khuyến mại sinh viên: tháng 10/2014
3.5.1. Tổ chức Lễ Khai mạc Tuần khuyến mại sinh viên:
+ Thời gian: trong tháng 10/2014
+ Địa điểm: tại một địa điểm công cộng như Cung thể thao quần ngựa; Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô; Công viên Thống Nhất...
+ Nội dung chương trình:
· Phát động chương trình bán hàng khuyến mại cho sinh viên trong Tuần khuyến mại sinh viên tại hơn 100 điểm bán hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình.
· Chương trình các nhà tài trợ của Tháng Khuyến mại tặng quà cho Tân thủ khoa của các trường tham gia.
· Chương trình văn nghệ chào mừng
+ Dự kiến có 10 đến 15 trường tham gia, sẽ treo Banner tại trường và đăng tải trên trang web hoặc facebook của trường.
Tại lễ khai mạc, các hoạt động tuyên truyền cho Nhà tài trợ hoặc điểm vàng của Tháng khuyến mại sẽ được thực hiện như phát tặng sinh viên tham gia: coupon giảm giá, tờ rơi, quà tặng...
3.5.2. Các điểm bán hàng khuyến mại cho sinh viên của các doanh nghiệp tham gia đồng loạt khuyến mại trong Tuần khuyến mại sinh viên.
+ Thời gian: 07 ngày kể từ ngày khai mạc Tuần khuyến mại sinh viên.
+ Dự kiến có hơn 100 điểm bán hàng tham gia chương trình, mức giảm giá từ 10- 50% cho tất cả các sinh viên đến mua hàng hóa tại các điểm bán hàng, thực hiện các chương trình hấp dẫn khác như tặng quà, bốc thăm may mắn...
Các điểm bán hàng phải tuân theo các quy định về luật khuyến mại hiện hành. Doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng hàng hóa được bán, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng hàng tồn kho gần hay hết hạn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, bán cho sinh viên.
Các ngành hàng như sau:
STT |
Ngành hàng |
Miêu tả |
1 |
Sản phẩm văn hóa |
- Sách, báo, tranh, ảnh, thư pháp, văn phòng phẩm, thiết bị trường học... |
2 |
Các Trung tâm giáo dục, đào tạo |
- Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp, ngoại ngữ, tư vấn du học,... |
3 |
May mặc - Nữ Trang - da giày |
- Sản phẩm may mặc, tơ lụa, thổ cẩm, các loại chất liệu - Sản phẩm nữ trang, trang sức các loại, quà tặng, giày dép, túi xách... |
4 |
Thực phẩm |
- Bánh kẹo, thực phẩm ăn liền, thực phẩm chế biến, nước giải khát không có cồn, nước tương, nước mắm, mì ăn liền... |
5 |
Sản phẩm chăm sóc cá nhân |
- Hóa mỹ phẩm các loại |
6 |
Sản phẩm gia dụng |
- Tủ, kệ, xoong, nồi, bếp... |
7 |
Thủ công mỹ nghệ |
- Sản phẩm trang trí làm bằng mây, tre, lá, gỗ, gốm, sứ, quà tặng, thú nhồi bông... |
8 |
Điện tử - Điện máy - công nghệ |
- Máy tính, lap top, máy tính bảng, từ điển, điện thoại cầm tay, linh kiện và các thiết bị nghe nhìn... |
3.6. Tổ chức Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2014:
+ Thời gian dự kiến: vào 20h30 đến 21h30 trong khoảng ngày 30/10 đến 01/11/2014 (căn cứ lịch của Đài phát thanh truyền hình Hà Nội).
+ Địa điểm: tổ chức tại địa điểm của Nhà tài trợ hoặc tại địa điểm khác do Ban tổ chức lựa chọn. (Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 - Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội).
+ Thành phần tham dự: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố, đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ chức; Đại diện Nhà tài trợ, Nhà sản xuất, Doanh nghiệp Điểm Vàng và doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội; Cơ quan thông tấn báo chí; Người dân.
Nội dung: Khai mạc Tháng khuyến mại, công bố các sự kiện, chương trình văn nghệ chào mừng
3.7. Chương trình Bán hàng khuyến mại trực tuyến:
+ Thời gian: từ 01-15/11/2014
+ Nội dung: chương trình nhằm tạo sự sôi động Tháng Khuyến mại ngay từ những ngày đầu tiên và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể mua được nhiều hàng hóa khuyến mại ngay từ những ngày đầu của Tháng Khuyến Mại. Đồng thời khuyến khích hình thức mua sắm trực tuyến qua mạng văn minh, tiết kiệm thời gian. Các doanh nghiệp có website bán hàng trực tuyến sẽ tham gia chương trình, áp dụng các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến. Cổng kết nối mua hàng trực tuyến của chương trình là website www.nhungtrangvang.com.vn hoặc www.hangvietchinhhang.vn; Dự kiến có hơn 100 doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn mặt hàng khuyến mại giảm giá sâu trong chương trình bán hàng khuyến mại trực tuyến.
3.8. Tổ chức 02 ngày Vàng mua sắm cuối tuần vào các ngày 15,16/11/2014 (thứ bảy, chủ nhật) tại 25 Điểm Vàng trên địa bàn Thành phố với các chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Để tăng sự sôi động của Tháng Khuyến Mại và hướng tới sự chú ý của người dân, trong chương trình sẽ tổ chức Diễu hành xe đạp vào ngày 15 hoặc 16/11.
Các ngành hàng chủ yếu:
+ Ngành hàng điện máy: tối đa 6 Điểm Vàng là các siêu thị điện máy;
Mức giảm giá trong Ngày Vàng:
Giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên).
Mức giảm giá trong các ngày khác trong TKM: giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh.
+ Ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn: tối đa 19 Điểm Vàng;
Mức giảm giá trong Ngày Vàng:
Đối với siêu thị tổng hợp quy mô vừa và nhỏ: giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.
Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên: Giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh.
Mức giảm giá trong các ngày khác trong TKM: giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.
Đối với các điểm vàng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, khách sạn, ăn uống có mức giảm giá hấp dẫn căn cứ theo đặc thù của sản phẩm, dịch vụ.
+ Tiêu chí lựa chọn Điểm Vàng: Những Doanh nghiệp tài trợ Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 và tài trợ cho chương trình Hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2014 của thành phố được ưu tiên đăng ký điểm vàng trước nếu đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức.
Điều kiện về diện tích: diện tích mặt sàn của điểm đăng ký điểm Vàng cần rộng từ 1.000 m2 trở lên đối với Điện máy và ngành hàng tổng hợp, số lượng hàng hóa phong phú đảm bảo đáp ứng lượng khách hàng lớn và có khu vực bày bán hàng hóa đẹp, thoáng, khu vực gửi xe riêng, khu vực thu ngân đảm bảo đáp ứng tốt, có kinh nghiệm và uy tín trong hoạt động kinh doanh, phục vụ người tiêu dùng.
Về địa điểm: các điểm vàng phân bố đồng đều trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều khoản đóng góp kinh phí khi tham gia: Các điểm vàng không phải là nhà tài trợ đóng kinh phí là 30 triệu đồng (trước thuế VAT 10%) cho điểm vàng đầu tiên và thêm 10 triệu đồng cho các điểm vàng tiếp theo nếu được Ban tổ chức lựa chọn. Các nhà tài trợ của chương trình sẽ được ưu tiên tham gia miễn phí tối đa là 2 điểm (đối với tài trợ kim cương), 1 điểm (đối với tài trợ vàng hoặc tài trợ Bạc). Nếu các doanh nghiệp tài trợ muốn tham gia thêm Điểm Vàng nộp thêm 10 triệu đồng/điểm trong trường hợp được Ban tổ chức lựa chọn. Ban tổ chức sẽ truyền thông chung cho các điểm Vàng trong chương trình Tháng khuyến mại.
Các doanh nghiệp Điểm Vàng treo các phương tiện quảng bá như bạt thả lớn có in dấu hiệu nhận biết Điểm vàng khuyến mại của chương trình trước địa điểm được lựa chọn là Điểm vàng khuyến mại để thu hút người dân.
Đồng thời tại gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% số lượng mặt hàng đang bán. Các Điểm khuyến mại sẽ được treo dấu hiệu nhận biết riêng.
- Ngày 15/11/2014 Ban tổ chức tiến hành đi kiểm tra các hoạt động khuyến mại trong ngày vàng tại một số doanh nghiệp. Thành phần đi kiểm tra gồm: Sở Công Thương, Quản lý Thị Trường, Đơn vị tư vấn, truyền thông báo chí.
3.9. Hội chợ Vàng khuyến mại: dự kiến tổ chức 05 ngày cuối tháng 11/2014 tại Trung tâm hội chợ triển lãm trong trung tâm thành phố với quy mô từ 200 gian hàng trở lên với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Đây là một sự kiện tạo không khí sôi động cho Tháng khuyến mại, dành cho tất cả các doanh nghiệp muốn tham gia và giảm giá sản phẩm, hàng hóa bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ không có khả năng thực hiện khuyến mại trong cả tháng. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân có thể mua sắm nhiều mặt hàng khuyến mại, giảm giá cùng một địa điểm. Khuyến khích các Doanh nghiệp giảm giá từ 10% đến 50% các mặt hàng tham gia hội chợ.
Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 30-50% chi phí thuê gian hàng khi tham gia Hội chợ vàng khuyến mại (nguồn chi hỗ trợ từ Quỹ Xúc tiến thương mại Thành phố) nếu doanh nghiệp đăng ký trước ngày 30/9/2014.
- Tổng kết hoạt động thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014 tại Sở Công Thương sau khi kết thúc Tháng khuyến mại.
4.1. Các mức tài trợ (hoặc hợp tác tuyên truyền)
- Tài trợ Kim cương: 700 triệu đồng
- Tài trợ Vàng: 500 triệu đồng
- Tài trợ Bạc: 300 triệu đồng
Mức tài trợ trên chưa bao gồm thuế VAT 10%.
4.2. Ngoài ra các mức tài trợ thấp hơn mức quy định là Hỗ trợ kinh phí cho chương trình. Sở Công thương chủ động xây dựng các gói tài trợ phù hợp.
4.3. Quyền lợi của các nhà tài trợ:
- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trong các chương trình truyền thông (truyền hình, tin, bài, phóng sự...)
- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trên banner, tờ rơi, loa phường, báo giấy, báo mạng.
- Tên nhà tài trợ được nhắc đến và logo nhà tài trợ được xuất hiện trên phông lễ khai mạc, các buổi họp...
- Được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ghi nhận sự đóng góp đối với chương trình.
5. Các hoạt động truyền thông gồm:
+ Tổ chức truyền thông chương trình thông qua các đơn vị Lữ hành, khách sạn (qua hình thức phát tờ rơi) nhằm quảng bá chương trình Tháng khuyến mại tới đông đảo lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại.
+ Quảng bá về Tháng khuyến mại trên Banner treo trên các tuyến phố chính của TP. Hà Nội.
+ Tờ rơi
+ Tuyên truyền trên báo Lao động, Hà Nội Mới, báo vnexpress.net, dantri.com, báo Thanh Niên, website www.nhungtrangvang.com.vn, ấn phẩm Tiêu dùng Việt, quảng cáo trên lời chào tổng đài 04.1081.
+ Quà tặng của chương trình Tháng khuyến mại (trong điều kiện kinh phí cho phép)
+ Tin nhắn SMS cho thuê bao điện thoại di động các mạng điện thoại
+ Quảng cáo trên các kênh truyền hình: HTV, VTV, VTC...
+ Thông báo trên hệ thống loa phát thanh phường, xã
+ Tổng đài 04.1081 kết nối trực tiếp cuộc gọi từ người tiêu dùng tới các doanh nghiệp.
+ Quảng cáo trên xe buýt trong điều kiện kinh phí cho phép
1. Sở Công Thương (đơn vị chủ trì thực hiện)
- Là cơ quan thường trực, có trách nhiệm phối hợp với các Sở, Ban, Ngành liên quan và Công ty CP Những Trang Vàng Việt Nam thực hiện chương trình Tháng khuyến mại 2014.
- Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền về Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
- Phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức các hoạt động: Lễ khai mạc, ngày Vàng và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các Quận, Huyện, Thị xã tổ chức phổ biến chương trình Tháng khuyến mại đến từng địa phương, Phường, Xã, Thị trấn, Thị tứ trên địa bàn Thành phố trên hệ thống loa phát thanh.
- Ký hợp đồng thực hiện chương trình với đơn vị tư vấn; phối hợp với các Sở, ngành liên quan hỗ trợ đơn vị tư vấn vận động tài trợ, quảng bá, truyền thông, tổ chức sự kiện từ nguồn kinh phí của chương trình.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng phần kinh phí thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 từ nguồn Quỹ Xúc tiến thương mại Thành phố.
- Thẩm định dự toán và kiểm tra, giám sát đơn vị tư vấn sử dụng kinh phí từ nguồn tài trợ cho chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014.
- Tổ chức nghiệm thu các hạng mục công việc của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014 theo quy định.
- Hỗ trợ đơn vị tư vấn làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết các thủ tục liên quan đến quảng bá truyền thông, tổ chức sự kiện và thực hiện các công việc theo nội dung kế hoạch được phê duyệt.
- Tổ chức Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Tháng khuyến mại sau khi kết thúc chương trình.
2. Văn phòng UBND Thành phố:
- Phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình, hỗ trợ giải quyết kịp thời các vấn đề Sở Công thương trình UBND Thành phố. Tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND Thành phố để xin ý kiến chỉ đạo.
3. Sở Tài chính Hà Nội:
Giải quyết kịp thời các thủ tục tài chính liên quan đến phục vụ kế hoạch thực hiện chương trình Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014 theo quy định hiện hành.
4. Sở Nội vụ (Ban Thi đua khen thưởng Thành phố)
Hướng dẫn và giải quyết kịp thời các thủ tục liên quan đến khen thưởng các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng chương trình Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014.
5. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
- Phối hợp với Sở Công Thương hỗ trợ đơn vị tư vấn vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý như: khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành... tham gia Tháng khuyến mại và tham gia tài trợ cho Tháng khuyến mại.
- Phối hợp trong công tác tuyên truyền Tháng Khuyến Mại đến với khách du lịch vào Hà Nội.
- Hướng dẫn và giải quyết kịp thời các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép hoạt động cho các chương trình biểu diễn, giải trí, tuyên truyền quảng cáo ngoài trời của Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 và các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai theo đúng phương án tổ chức.
- Hướng dẫn và tạo điều kiện, hoàn thiện các thủ tục pháp lý cho đơn vị tư vấn thực hiện quảng cáo banner và các hình thức tuyên truyền ngoài trời phục vụ quảng bá Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, tổ chức các hoạt động Lễ khai mạc, ngày Vàng và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
6. Công an Thành phố
- Xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an ninh, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ cho Lễ khai mạc, ngày Vàng và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại trên địa bàn Thành phố.
- Phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
- Chỉ đạo công an các Quận, Huyện (nơi tổ chức các sự kiện Tháng khuyến mại, Ngày Vàng) phối hợp với các ngành thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự giao thông tại các khu vực tổ chức sự kiện.
7. Sở Thông tin và Truyền thông
- Thực hiện công tác truyền thông chương trình, cập nhật thông tin nội dung chương trình trên cổng giao tiếp điện tử của Thành phố Hà Nội.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trực thuộc, tuyên truyền theo kế hoạch, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền.
8. Sở Xây dựng
Chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo hệ thống chiếu sáng, vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp, cấp thoát nước, thu gom rác thải và bố trí các dịch vụ công cộng... theo yêu cầu, kế hoạch của Ban tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
9. Sở Giao thông vận tải
Phối hợp với Công an Thành phố đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực diễn ra Lễ khai mạc Tháng khuyến mại, ngày Vàng khuyến mại và các sự kiện khác trong Tháng khuyến mại trên địa bàn Thành phố.
10. Sở Y tế
- Chủ trì tổ chức công tác kiểm tra, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
- Bố trí phương án kịp thời cấp cứu khi có tình huống xảy ra trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và các sự kiện chính trong tháng Khuyến mại.
11. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
- Bảo trợ thông tin, tuyên truyền cho Tháng khuyến mại từ tháng 4/2014 và tập trung tuyên truyền cao điểm từ tháng 8,9/2014 về Tháng khuyến mại. Xây dựng các chương trình quảng cáo cho Tháng khuyến mại, phát sóng 2 lần/tuần và tăng lên 1 lần/ngày vào giờ cao điểm sau chương trình thời sự buổi tối, từ 01/9/2014.
- Xây dựng các chương trình phóng sự về công tác chuẩn bị Tháng khuyến mại và đưa tin về chương trình, nội dung, diễn biến các hoạt động của Tháng khuyến mại trước, trong và sau thời gian tổ chức.
- Truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 và phát trailer cổ động miễn phí cho chương trình và các doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ chương trình.
12. Đề nghị Báo Hà Nội mới, Báo điện tử vnexpress.net, dantri.com, báo Thanh Niên, báo Lao động, Đài Truyền hình Việt Nam hỗ trợ đưa tin, bài, phóng sự và quảng bá thông tin về Tháng khuyến mại từ tháng 6/2014 và tập trung tuyên truyền cao điểm từ tháng 9/2014 về Tháng khuyến mại.
13. UBND các Quận, Huyện, Thị xã
- Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung của Tháng khuyến mại Hà Nội 2014, đảm bảo phổ biến chương trình Tháng khuyến mại đến từng Phường, Xã, Thị trấn, Thị tứ trên địa bàn.
- Phối hợp với đơn vị tư vấn mời các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
- Chỉ đạo lực lượng Công an địa phương đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, có phương án bố trí mặt bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện Tháng khuyến mại.
- Có phương án chỉ đạo các Phường, Xã tổ chức tuyên truyền đến nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Tháng khuyến mại Hà Nội 2014, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư.
14. Công ty Điện lực Hà Nội
Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc, ngày Vàng và những nơi diễn ra các sự kiện chính trong Tháng khuyến mại.
15. Tổng đài 04.1081 tổ chức giải đáp tư vấn cho người tiêu dùng về chương trình Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014.
16. Đơn vị tư vấn
Giao công ty Cổ phần Những Trang Vàng Việt Nam làm đơn vị tư vấn, thực hiện chương trình, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện một số nhiệm vụ triển khai Kế hoạch Tháng khuyến mại Hà Nội 2014.
Đơn vị tư vấn có nhiệm vụ phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ dưới đây:
- Xây dựng phương án và thực hiện vận động tài trợ cho chương trình.
- Vận động mời các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014.
- Quản lý và sử dụng nguồn kinh phí tài trợ để thực hiện chương trình (chịu sự giám sát của Sở Công Thương).
- Tổ chức chương trình Tìm hiểu Tháng khuyến mại, tiếp nhận tài trợ các giải thưởng của Doanh nghiệp đối với chương trình Tìm hiểu Tháng Khuyến Mại.
- Tổ chức Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 và các sự kiện của chương trình.
- Là đầu mối liên lạc với các cơ quan, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện, triển khai ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố và cơ quan Thường trực.
- Tổ chức thực hiện các công việc quảng bá, truyền thông. Trực tiếp làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết các thủ tục về quảng bá truyền thông, tổ chức sự kiện.
- Bảo trợ thông tin về Tháng khuyến mại theo thỏa thuận, giải đáp thông tin liên quan đến chương trình khuyến mại qua tổng đài 1081, kết nối thông tin giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp và lực lượng quản lý thị trường; Đưa thông tin về Tháng Khuyến mại trên cuốn Tiêu dùng Việt.
- Cam kết đảm bảo nguồn kinh phí cho các hoạt động của chương trình Tháng Khuyến mại theo hình thức xã hội hóa.
1. Ủy quyền cho Sở Công Thương Hà Nội ký hợp đồng ba bên với nhà tài trợ và đơn vị tư vấn được giao thực hiện nhiệm vụ của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2014. Trên cơ sở nhiệm vụ và dự toán nội dung công việc được duyệt, nhà tài trợ sẽ chuyển số tiền tài trợ cho đơn vị tư vấn theo hợp đồng đã ký kết và đơn vị tư vấn trực tiếp xuất hóa đơn cho nhà tài trợ.
2. Tổng nguồn kinh phí: 3.500.000.000 đồng, trong đó:
- Nguồn ngân sách Thành phố: 2.000.000.000 đồng (Hai tỷ đồng) trích từ Quỹ xúc tiến thương mại của Thành phố năm 2014.
- Nguồn kinh phí xã hội hóa: 1.500.000.000 đồng (Một tỷ năm trăm triệu đồng) huy động từ các nhà tài trợ và các nguồn khác.
- Nguồn ngân sách cấp quận, huyện: UBND cấp Quận, Huyện trích một phần kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động dịch vụ công (phân luồng giao thông, bố trí trông giữ xe, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phát thanh...) phục vụ cho các sự kiện Tháng Khuyến mại diễn ra tại địa bàn Quận, Huyện, trên cơ sở chế độ và quy định của Nhà nước.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, các Sở, ngành, UBND Quận, Huyện, Thị xã và các đơn vị được phân công kịp thời báo cáo tiến độ triển khai và những khó khăn, vướng mắc về Sở Công Thương Hà Nội để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố Hà Nội./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.