UBND
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 522/KH-SKHĐT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 01 năm 2020 |
THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020
Căn cứ Quyết định số 5456/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2020 như sau:
- Tập trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp trọng tâm, trọng điểm để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Chương trình cải cách hành chính của Sở.
- Tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính. Người đứng đầu các phòng chuyên môn, đơn vị phải có các giải pháp khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tham mưu, sáng tạo và tiếp thu ý kiến của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Công tác cải cách hành chính phải gắn với các giải pháp cụ thể, áp dụng lâu dài, ứng dụng công nghệ thông tin.
- Phấn đấu chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của Sở đạt từ loại Tốt trở lên.
- Hoàn thành 100% nhiệm vụ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố giao trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 trước ngày 31 tháng 10 năm 2020, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.
- Mỗi phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc có ít nhất một sáng kiến, giải pháp hiệu quả về nâng cao văn hóa công vụ, cải thiện tinh thần thái độ phục vụ của công chức, viên chức nhằm nâng cao chất lượng và tiến độ giải quyết yêu cầu với cá nhân, tổ chức.
- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn trong từng lĩnh vực đạt trên 90%, phấn đấu có ít nhất 70% phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc có giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn trong từng lĩnh vực từ trên 95%.
- 100% hồ sơ hành chính giải quyết bị trễ hạn phải thực hiện thư xin lỗi đối với cá nhân, tổ chức theo quy định. Xử lý nghiêm các bộ phận, cá nhân có liên quan không thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ trễ hạn.
- Mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính năm 2020 cao hơn năm 2019 và đạt từ 85% trở lên.
- 100% phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính, thái độ phục vụ của cá nhân, tổ chức phải được người đứng đầu cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời, đúng quy định và công khai kết quả xử lý tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở.
- 100% các văn bản hành chính trao đổi giữa các cơ quan các cấp (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật và những văn bản phải trao đổi giấy theo quy định) được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử.
- Tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt từ 90% trở lên.
- Tỷ lệ thủ tục lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam qua mạng đạt từ 30% trở lên.
- Tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tối thiểu 30% phòng chuyên môn, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu của từng bộ phận trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính; kiểm tra thái độ ứng xử của công chức, viên chức.
III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020
1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính
- Thực hiện kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Sở.
- Tiếp tục thực hiện chấn chỉnh, khắc phục các thiếu sót, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Sở.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra tối thiểu 30% phòng chuyên môn; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại các phòng chuyên môn đúng tiến độ và đạt được kết quả cao.
- Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và tham mưu Hội đồng nhân dân. Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành các văn bản quy phạm pháp luật.
- Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành; đề xuất sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc kiến nghị ban hành theo thẩm quyền.
- Thực hiện hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại Sở.
3. Cải cách thủ tục hành chính
- Rà soát, công bố, công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở.
- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố hoàn thiện các quy trình nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở.
- Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 8550/KH-SKHĐT ngày 13 tháng 11 năm 2018 triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Duy trì, đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư; phấn đấu trong năm 2020 tỷ lệ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đạt 90%, tỷ lệ đăng ký đầu tư qua mạng đạt 30%.
- Rà soát, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính, đề xuất giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, nhất là thủ tục liên quan đến kinh doanh, đầu tư.
- Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã đủ yêu cầu, điều kiện thực hiện.
- Tăng cường hiệu quả giám sát, kiểm soát quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC; kiểm soát số lượng hồ sơ phải bổ sung nhiều lần; đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn đạt trên 90%.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn; đánh giá nguyên nhân và có biện pháp quyết liệt khắc phục việc trễ hạn.
- Xử lý kịp thời, dứt điểm với phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính, thái độ phục vụ của cá nhân, tổ chức và công khai kết quả xử lý trên Trang thông tin điện tử của Sở.
- Chủ trì, phối hợp với các sở - ban - ngành tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố Kế hoạch nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2016 - 2020.
- Tiếp tục thực hiện đúng quy định về công tác tổ chức cán bộ; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của công chức phù hợp khả năng, chuyên môn.
- Tiếp tục thực hiện Đề án tinh giản biên chế của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả các Quyết định về ủy quyền cho các sở - ngành, thủ trưởng các sở-ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện thực hiện một số quyền hạn của Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
- Tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện các quy định Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố và Thông báo số 2134/TB-SKHĐT ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư; Thông báo số 3029/TB-SKHĐT ngày 03 tháng 5 năm 2019 về triển khai thực hiện nội quy cơ quan.
- Xây dựng, hoàn thiện quy định, nội quy, quy tắc, quy chế làm việc của Sở nhằm tạo cơ sở, tiền đề để tránh tình trạng vi phạm về văn hóa công vụ, phòng, chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.
- Tham mưu biểu dương, khen thưởng các công chức, viên chức, người lao động có thành tích, gương mẫu thực hiện văn hóa công vụ; xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm quy định về văn hóa công vụ, đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, ngăn chặn “tham nhũng vặt”, biểu hiện nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc đối với người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ công chức, viên chức; tuân thủ các quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, đảm bảo đúng theo Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt; triển khai đánh giá công chức, viên chức theo quy định.
- Quán triệt tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp của công chức khi tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
- Trên cơ sở kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ công chức giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2020, thực hiện cử cán bộ, công chức tham dự các lớp đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị do Thành phố, Trung ương tổ chức.
- Đẩy mạnh bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến các nội dung của văn hóa công vụ nhằm nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ làm việc, các chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, đạo đức lối sống cho CBCCVC trong thực hiện nhiệm vụ.
- Tiếp tục thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định.
- Đẩy mạnh xã hội hóa đối với các lĩnh vực mà các thành phần kinh tế có thể tham gia; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách và giải pháp nhằm thực hiện sâu rộng hơn chủ trương xã hội hóa trên những lĩnh vực nhà nước không nhất thiết sử dụng vốn ngân sách.
- Tiếp tục triển khai Đề án thực hiện và sử dụng nguồn lực cải cách tiền lương chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội.
- Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài sản, kinh phí từ ngân sách nhà nước; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
- Nghiên cứu các giải pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử để tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức khi thực hiện TTHC và sử dụng dịch vụ công tại Sở.
7. Hiện đại hóa nền hành chính
- Tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh” năm 2020.
- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, nâng cấp, hoàn thiện và vận hành hiệu quả các chương trình, phần mềm phục vụ công việc, phục vụ người dân, doanh nghiệp, ít nhất thực hiện được 05 phần mềm công nghệ thông tin sau:
+ Nâng cấp Chương trình đăng ký đầu tư trực tuyến giai đoạn 2;
+ Nâng cấp, hoàn thiện Chương trình thủ tục “một cửa điện tử” đối với quy trình bố trí vốn đầu tư công và chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công.
+ Đưa vào vận hành Chương trình báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện dự án đầu tư trực tuyến.
+ Hoàn tất các bước xây dựng và đưa vào sử dụng Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp với mục tiêu xây dựng Cổng thông tin này là điểm tích hợp duy nhất và tập trung các thông tin về doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, sử dụng và tra cứu thông tin.
+ Sửa đổi, bổ sung một số chức năng và thay đổi các biểu mẫu đăng ký doanh nghiệp của Chương trình Đăng ký doanh nghiệp tại nhà.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phối hợp, hỗ trợ công tác cấp đăng ký doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp sau đăng ký, cụ thể: Cải tiến chương trình hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp tại nhà, xây dựng hệ thống liên thông, ứng dụng chữ ký số với Ủy ban nhân dân quận, huyện trong công tác quản lý doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh.
- Triển khai thực hiện công tác xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và ISO điện tử.
- Triển khai tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin; nâng cao khả năng cảnh báo sớm, phòng, chống các nguy cơ tấn công, xâm nhập hệ thống công nghệ thông tin; ngăn chặn, khắc phục kịp thời các sự cố an toàn thông tin.
- Phối hợp các sở - ngành, quận - huyện tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố đầu tư nâng cấp trụ sở Ủy ban nhân dân phường, xã - thị trấn trên địa bàn các quận - huyện từ nguồn vốn ngân sách thành phố và nguồn vốn Thành phố phân cấp quận - huyện quản lý giai đoạn 2016 - 2020.
8. Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức
- Đẩy mạnh việc thu thập, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức khi thực hiện TTHC và sử dụng dịch vụ công.
- Thường xuyên theo dõi định kỳ theo tuần, tháng kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân để kịp thời chấn chỉnh những vấn đề còn hạn chế.
- Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp Giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của CBCCVC trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân và khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020 giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố.
9. Công tác truyền thông hỗ trợ công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các văn bản, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có lồng ghép các nội dung về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.
- Tích cực phối hợp cung cấp thông tin về công tác cải cách hành chính, giải đáp các thắc mắc liên quan thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đến các cơ quan báo, đài trên địa bàn Thành phố.
IV. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020 (đính kèm phụ lục)
1. Ban Giám đốc chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố và Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của Sở năm 2020.
2. Lãnh đạo các phòng, Trung tâm Tư vấn đấu thầu và Hỗ trợ đầu tư có trách nhiệm:
- Trong chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, chịu trách nhiệm phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch này đến từng cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đảm bảo các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số Cải cách hành chính theo lĩnh vực được giao; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ công tác cải cách hành chính theo quy định.
- Đánh giá và lấy hiệu quả, sáng tạo trong công tác cách hành chính để làm căn cứ, điều kiện bình xét thi đua, khen thưởng, xét hưởng thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh; chịu trách nhiệm cá nhân trước Đảng ủy Sở, Ban Giám đốc Sở về kết quả thực hiện cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của mình.
3. Các phòng thực hiện chế độ báo cáo và gửi về Văn phòng như sau:
- Báo cáo quý I: Gửi trước ngày 22 tháng 02 năm 2020. Thời gian tính số liệu: Tính từ ngày 20 tháng 11 năm 2019 đến ngày 20 tháng 02 năm 2020.
- Báo cáo 6 tháng: Gửi trước ngày 22 tháng 5 năm 2020. Thời gian tính số liệu: Tính từ ngày 20 tháng 11 năm 2019 đến ngày 20 tháng 5 năm 2020.
- Báo cáo 9 tháng: Gửi trước ngày 22 tháng 8 năm 2020. Thời gian tính số liệu: Tính từ ngày 20 tháng 11 năm 2019 đến ngày 20 tháng 8 năm 2020.
- Báo cáo năm: Gửi trước ngày 23 tháng 11 năm 2020. Thời gian chốt số liệu: Từ ngày 20 tháng 11 năm 2018 đến ngày 20 tháng 11 năm 2020.
- Trường hợp Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Nội vụ điều chỉnh thời gian thực hiện báo cáo, các phòng gửi báo cáo theo văn bản đề nghị của Văn phòng.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2020 của Sở Kế hoạch và Đầu tư./.
Nơi nhận: |
GIÁM
ĐỐC |
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 522/KH-SKHĐT
ngày 22 tháng 01 năm 2020 của Sở Kế hoạch và Đầu
tư)
Nhiệm vụ chung |
Nhiệm vụ cụ thể |
Sản phẩm |
Phòng chủ trì |
Phòng phối hợp |
Thời gian thực hiện |
I. Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính |
1. Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các phòng |
Quý I/2020 |
2. Kế hoạch kiểm tra Cải cách hành chính năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các phòng |
Quý II/2020 |
|
3. Thông báo nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Sở |
Thông báo |
Văn phòng |
Các phòng |
Trước 31/10/2020 |
|
II. Cải cách thể chế |
1. Kế hoạch công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các phòng |
Tháng 1/2020 |
2. Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020 |
Kế hoạch |
Thanh tra Sở |
Các phòng |
Tháng 1/2020 |
|
III. Cải cách thủ tục hành chính |
1. Xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các phòng |
Tháng 1/2020 |
2. Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định |
Văn bản |
Văn phòng |
Thanh tra Sở, các phòng |
Trong năm 2020 |
|
3. Tổ chức niêm yết công khai 100% TTHC theo quy định và thẩm quyền. |
TTHC được niêm yết |
Văn phòng |
Các phòng có TTHC |
Trong năm 2020 |
|
4. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp qua mạng |
Đạt từ 90% trở lên |
Phòng Đăng ký kinh doanh |
Các phòng liên quan |
Trong năm 2020 |
|
5. Xây dựng và triển khai hiệu quả Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp. |
Trang điện tử |
Văn phòng |
Các phòng liên quan |
Trước 31/10/2020 |
|
6. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công qua mạng đối với các thủ tục thuộc lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam. |
30% hồ sơ được tiếp nhận |
Phòng Kinh tế đối ngoại |
Văn phòng |
Trước 31/10/2020 |
|
7. Triển khai mẫu hóa biểu mẫu, hồ sơ cần thiết để tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện đăng ký qua mạng cho hồ sơ, thủ tục đăng ký tham gia chương trình kích cầu đầu tư thuộc lĩnh vực công nghệ cao; thương mại và phục vụ sản xuất nông nghiệp; y tế, giáo dục - đào tạo, dạy nghề, văn hóa và thể thao; hạ tầng và môi trường thuộc Chương trình kích cầu đầu tư. |
Mẫu biểu |
Phòng Doanh nghiệp, Kinh tế tập thể và tư nhân |
Văn phòng |
Quý I/2020 |
|
8. Chuẩn hóa mẫu biểu, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ của thủ tục Xác nhận chuyên gia |
Biểu mẫu, Quy trình |
Phòng Hợp tác công - tư |
Văn phòng |
Trước 31/10/2020 |
|
9. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn |
Trên 90% |
Các phòng có TTHC |
Văn phòng |
Trong năm 2020 |
|
10. Thực hiện nghiêm túc quy định về xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn |
Thư xin lỗi |
Các phòng có hồ sơ trễ hạn |
Văn phòng |
Trong năm 2020 |
|
11. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, phấn đấu đạt tỷ lệ có từ 30% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ 35% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính. |
Đạt tỷ lệ số hồ sơ nhận/trả qua dịch vụ bưu chính công ích |
Phòng Đăng ký kinh doanh, Phòng Kinh tế đối ngoại |
Văn phòng |
Trong năm 2020 |
|
IV. Cải cách tổ chức bộ máy |
1. Sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư phù hợp với tình hình thực tế tổ chức bộ máy của Sở |
Văn bản |
Văn phòng |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
2. Thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC |
Đạt tỷ lệ theo phân công |
Văn phòng |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
|
3. Bảng phân công nhiệm vụ của Ban Giám đốc |
Thông báo |
Văn phòng |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
|
4. Tiếp tục triển khai và đánh giá hiệu quả thực hiện việc ủy quyền cho Sở, ban-ngành, Thủ trưởng Sở, ban-ngành |
Báo cáo |
Phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
|
5. Kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các phòng/đơn vị trực thuộc |
Kế hoạch, Báo cáo |
Văn phòng |
Các phòng, đơn vị |
Trong năm 2020 |
|
V. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức |
1. Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các phòng |
Tháng 12/2019 |
2. Triển khai đánh giá công chức, viên chức theo quy định |
100% CBCCVC được đánh giá |
Văn phòng |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
|
3. Tổ chức cơ cấu cán bộ, công chức theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt |
Báo cáo |
Văn phòng |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
|
4. Cán bộ, công chức tại Sở đáp ứng các tiêu chuẩn về ngạch, chức danh, chức vụ |
100% cán bộ, công chức |
Văn phòng |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
|
VI. Cải cách tài chính công |
1. Thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan hành chính |
Quyết định ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ |
Văn phòng |
Các phòng |
Trước 31/10/2020 |
2. Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho đơn vị sự nghiệp công lập |
Quyết định ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ |
Văn phòng |
TTTVĐT và HTĐT |
Tháng 2/2020 |
|
VII. Hiện đại hóa hành chính |
1. Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin tại Sở năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các phòng |
Tháng 1/2020 |
2. Kế hoạch duy trì và mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Sở |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các phòng |
Quý II/2020 |
|
3. Tiếp tục tham mưu công tác đầu tư xây dựng mới, sửa chữa trụ sở làm việc của Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, phường-xã, thị trấn |
Báo cáo |
Phòng Tổng hợp, Quy hoạch |
Các phòng |
Trong năm 2020 |
|
4. Tiếp tục nâng cấp hoàn thiện chức năng, kỹ thuật Chương trình quản lý dự án đầu tư công do Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý theo hướng cho phép người dùng tải và sử dụng phiên bản trên ứng dụng di động. |
Chương trình |
Văn phòng |
Các phòng |
Trước 31/10/2020 |
|
5. Ứng dụng công nghệ thông tin trong phối hợp để hỗ trợ công tác cấp đăng ký doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp sau đăng ký, cụ thể: Cải tiến chương trình hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp tại nhà, xây dựng hệ thống liên thông, ứng dụng chữ ký số với Ủy ban nhân dân quận, huyện trong công tác quản lý doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh. |
Dịch vụ được cung cấp |
Phòng Đăng ký kinh doanh |
Văn phòng |
Trong năm 2020 |
|
VIII. Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức |
1. Đẩy mạnh việc thu thập, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện TTHC và sử dụng dịch vụ công, phấn đấu tỷ lệ tham gia đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC đối với từng lĩnh vực đạt từ 40% trở lên. Mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính năm 2020 cao hơn năm 2019 và đạt từ 85% trở lên. |
Tỷ lệ tham gia đánh giá hài lòng từ 40% trở lên |
Văn phòng |
Các phòng có TTHC |
Trong năm 2020 |
2. Theo dõi định kỳ theo tuần, tháng kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân để kịp thời chấn chỉnh những vấn đề còn hạn chế |
Kết quả đánh giá |
Văn phòng |
Các phòng có TTHC |
Thường xuyên |
|
IX. Công tác truyền thông hỗ trợ công tác CCHC, TTHC |
1. Trang Thông tin điện tử của Sở có chuyên mục dành riêng về công tác CCHC, giới thiệu các mô hình, điển hình hay trong thực hiện CCHC |
Chuyên mục CCHC |
Văn phòng |
Các phòng |
Trước 31/10/2020 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.