ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 50/KH-UBND |
An Giang, ngày 25 tháng 01 năm 2022 |
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1944/QĐ-TTG NGÀY 18/11/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 13-KL/TW NGÀY 16/8/2021 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 48-CT/TW NGÀY 22/10/2010 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ (KHÓA X) VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TRONG TÌNH HÌNH MỚI VÀ CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM GIAI ĐOẠN 2016 - 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
Căn cứ Quyết định số 1944/QĐ-TTg ngày 18/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình thực hiện Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030; Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
1. Mục tiêu, yêu cầu chung
a) Triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Tỉnh ủy về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; trong đó, xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng cấp, từng ngành, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, an ninh con người, an ninh kinh tế, an ninh mạng, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương. Trước mắt, phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, không để gia tăng do tác động của dịch bệnh Covid-19.
b) Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phòng, chống tội phạm; củng cố, nâng cao hiệu quả quan hệ phối hợp giữa các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm. Các thành viên của Ban Chỉ đạo PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTDBV ANTQ (viết tắt là Ban Chỉ đạo) các cấp và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung Kế hoạch, xác định rõ trách nhiệm, tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, thiết thực và hiệu quả.
2. Mục tiêu, yêu cầu cụ thể
a) Chủ động phòng ngừa, tiếp tục làm giảm tội phạm, năm sau giảm so với năm trước; giảm tỷ lệ tái phạm tội; giảm ít nhất 5% các tội phạm xâm hại trẻ em so với giai đoạn 2016 - 2020. Tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm hằng năm đạt trên 75%; các tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90% tổng số vụ án khởi tố. Bắt giữ, vận động đầu thú 30% số đối tượng truy nã hiện có và phấn đấu bắt 50% số đối tượng truy nã phát sinh.
b) Bảo đảm 100% các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đều được tiếp nhận, phân loại, xử lý; tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%. Truy tố đúng thời hạn trên 90% số vụ án hình sự đã có kết luận điều tra đề nghị truy tố, bảo đảm truy tố bị can đúng tội đạt trên 95%. Nâng cao chất lượng xét xử, tỷ lệ giải quyết án hình sự đạt trên 88%. Tăng cường các biện pháp phòng, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.
c) Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các vụ án về kinh tế, chức vụ, tham nhũng, tiêu cực, nâng tỷ lệ giải quyết và kết thúc điều tra các vụ án tham nhũng năm sau cao hơn năm trước; nâng tỷ lệ thu hồi, kê biên, phong tỏa tài sản bị chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng đạt trên 60%; bảo đảm 100% các vụ việc có dấu hiệu tội phạm được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đều được chuyển ngay đến cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
d) Tập trung thực hiện hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, phấn đấu tỷ lệ chuyển hóa thành công hằng năm đạt từ 60% trở lên; 85% các địa bàn đã chuyển hóa thành công không tái phức tạp trở lại.
đ) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội và an ninh, trật tự, khắc phục sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhằm phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp liên ngành, hợp tác quốc tế, ứng dụng khoa học công nghệ và huy động các nguồn lực phục vụ phòng, chống tội phạm.
e) Kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đi vào thực chất; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan bảo vệ pháp luật đảm bảo năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.
1. Nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống tội phạm
a) Tổ chức quán triệt, thực hiện Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030; gắn kết chặt chẽ giữa phòng, chống tội phạm với triển khai hiệu quả các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xác định công tác phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên và lâu dài; thực hiện mọi nơi, mọi lúc, mọi địa bàn, lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm.
b) Phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên; sự chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự. Củng cố, hoàn thiện mối quan hệ phối hợp giữa các cấp, các ngành, các tổ chức trong công tác phòng, chống tội phạm.
c) Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng sở, ngành, địa phương; lồng ghép với việc thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh ở địa phương.
d) Củng cố, kiện toàn các Ban Chỉ đạo có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm từ tỉnh đến địa phương bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, gắn với trách nhiệm quản lý từng địa bàn, lĩnh vực.
đ) Xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu ở những nơi để tội phạm xảy ra phức tạp, lộng hành, kéo dài nhưng không có biện pháp giải quyết kịp thời, triệt để gây bức xúc trong Nhân dân.
Xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong công tác phòng, chống tội phạm, luôn nỗ lực hành động vì mục đích chung theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021.
e) Thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện; định kỳ sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên trong công tác phòng, chống tội phạm.
a) Tổ chức giải quyết tốt những vấn đề về an sinh xã hội, an dân, có giải pháp cụ thể ổn định và nâng cao đời sống Nhân dân, đặc biệt là đối với các nhóm đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; các vấn đề xã hội trong và sau dịch bệnh là nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm (như: vấn đề việc làm, thu nhập, dịch chuyển dân cư và người lao động...).
b) Phát huy vai trò các tổ hòa giải, các tổ chức chính trị - xã hội kịp thời phát hiện, giải quyết các mâu thuẫn, xung đột xã hội, nhất là liên quan đến vấn đề đất đai, môi trường, thực hiện chế độ chính sách, quan hệ lao động, không để phát sinh vụ việc phức tạp, hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự; xây dựng “thế trận lòng dân”.
c) Tổ chức rà soát, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, không để tội phạm lợi dụng các chủ trương, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh để trục lợi, vi phạm pháp luật.
d) Xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân tham gia phòng ngừa tội phạm, huy động sức mạnh của Nhân dân trong phòng, chống tội phạm.
đ) Tăng cường phối hợp quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở, nhất là nhóm đối tượng có nguy cơ phạm tội hoặc tái phạm tội, như: Người sử dụng trái phép chất ma túy; đối tượng “ngáo đá”, “tâm thần”; người bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh; số người mới được đặc xá, tha tù;... Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” trong công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
e) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa nghiệp vụ của các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm thuộc lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Hải quan, Kiểm lâm...
3. Tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm
a) Thực hiện có hiệu quả các hình thức tuyên truyền phòng, chống tội phạm, nâng cao nhận thức pháp luật cho Nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, người lao động, học sinh, sinh viên... ở các địa bàn trọng điểm về tội phạm, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới.
b) Đấu tranh phản bác mạnh mẽ những quan điểm, tư tưởng sai trái, xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả công tác phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự.
c) Chú trọng truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, công nghệ số, các trang mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở; huy động sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, người có uy tín, có ảnh hưởng trong cộng đồng dân cư... để phối hợp tuyên truyền, phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau và đặc điểm của từng địa phương, từng lĩnh vực.
d) Triển khai các đợt cao điểm truyền thông phòng, chống tội phạm nói chung, từng loại tội phạm nói riêng, như: Tội phạm mua bán người, tội phạm về ma túy, tội phạm buôn lậu...
4. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
a) Tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào, cuộc vận động khác, như: Phong trào thi đua yêu nước; phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.
b) Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải tham gia phòng, chống tội phạm, phát huy vai trò lực lượng Công an cấp xã trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an ninh, trật tự ngay từ cơ sở.
c) Nâng cao hiệu quả giám sát và thực hiện giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của Nhân dân ở địa bàn cơ sở. Xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng phong trào; tổ chức hiệu quả, thiết thực Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8 hằng năm.
d) Thực hiện hiệu quả Luật Thi hành án hình sự, Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng, góp phần hạn chế tình trạng tái phạm tội. Tổ chức nghiên cứu có giải pháp phù hợp, nhất là trong hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục các đối tượng tại địa bàn cơ sở.
5. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm
Rà soát, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo hành lang pháp lý phù hợp, đầy đủ phục vụ công tác phòng, chống tội phạm. Nâng cao hiệu quả công tác hướng dẫn thi hành pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, bảo đảm các quy định mới được thi hành kịp thời, thống nhất, phù hợp với thực tiễn.
6. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tấn công trấn áp, điều tra, xử lý tội phạm
a) Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả 15 đề án thuộc Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030; các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác đấu tranh chống tội phạm mua bán người, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm giết người,...
b) Làm tốt công tác nắm tình hình, thống kê, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình tội phạm. Xây dựng, thực hiện hiệu quả các phương án, kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, nhất là trong và sau đại dịch bệnh Covid-19, các loại tội phạm gây bức xúc trong Nhân dân, tạo môi trường xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh.
c) Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để hoạt động, tội phạm về ma túy, tội phạm xâm hại phụ nữ, trẻ em, tội phạm trên không gian mạng, tội phạm về môi trường, tội phạm xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng, tội phạm liên quan đến kinh doanh đa cấp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản,...
d) Tổ chức tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường việc thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.
đ) Nâng cao chất lượng công tác điều tra, đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án hình sự, nhất là các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, những vụ án do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Tăng cường các biện pháp chống oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, nghiêm cấm bức cung, dùng nhục hình. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm đảm bảo kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật.
e) Chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh những hành vi tham nhũng, tiêu cực, bao che, dung túng, tiếp tay cho tội phạm và vi phạm pháp luật.
7. Thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự
a) Tổ chức khai thác, phát huy giá trị, hiệu quả của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Căn cước công dân để chuyển đổi phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả quản lý xã hội, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài phục vụ phòng, chống tội phạm; tổ chức kết nối, khai thác hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư với các hệ thống dữ liệu có liên quan phục vụ xây dựng, hoạch định chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần phòng ngừa tội phạm.
b) Tăng cường quản lý, kiểm tra, hướng dẫn, rà soát các cơ sở kinh doanh ngành nghề đầu tư có điều kiện về an ninh, trật tự, như: Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú (nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn), nhà hàng, quán bar, karaoke, massage, vũ trường; các địa bàn khu công nghiệp, khu chế xuất, địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, địa bàn giáp ranh nơi tội phạm thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.
c) Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tàng trữ trái phép ngoài xã hội. Thực hiện nghiêm Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.
8. Kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm
a) Kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Lực lượng Công an toàn tỉnh bám sát chỉ đạo của Bộ Công an về xây dựng lực lượng Công an nhân dân đến năm 2030 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của Cơ quan điều tra các cấp, nhất là Công an cấp huyện; nâng cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.
b) Tăng cường lực lượng, cơ sở vật chất cho lực lượng trực tiếp đấu tranh với tội phạm thuộc lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng, Hải quan, Kiểm lâm, Quản lý thị trường... để kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp về tội phạm nảy sinh ngay từ đầu và tại cơ sở.
c) Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan bảo vệ pháp luật đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; có cơ chế sàng lọc, thay thế, luân chuyển những người không đủ năng lực công tác, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm pháp luật trong phòng, chống tội phạm. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật... cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm.
9. Ứng dụng khoa học công nghệ và huy động các nguồn lực phục vụ phòng, chống tội phạm
a) Tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phòng, chống tội phạm, nhất là quản lý thông tin, dữ liệu phục vụ hoạch định chính sách có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm trong giai đoạn mới; đầu tư, tích hợp và khai thác hiệu quả hệ thống Camera trong Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm.
b) Ưu tiên đầu tư ngân sách nhà nước, đồng thời tổ chức huy động các nguồn lực hợp pháp khác phục vụ công tác phòng, chống tội phạm.
c) Tổ chức thành lập và quản lý, sử dụng hiệu quả Quỹ phòng, chống tội phạm cấp tỉnh, đảm bảo đúng quy định pháp luật; tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp tạo nguồn vốn cho Quỹ phòng, chống tội phạm của tỉnh; kịp thời có hình thức biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phòng, chống tội phạm.
10. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm
a) Tiếp tục tổ chức thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế về phòng, chống tội phạm, tương trợ tư pháp về hình sự... mà Việt Nam là thành viên.
b) Duy trì, mở rộng quan hệ hợp tác với các lực lượng cùng cấp của 02 tỉnh Kandal, Takeo - Vương quốc Campuchia ở cả 03 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã) để chủ động phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa và đấu tranh ngăn chặn hiệu quả với tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm trên không gian mạng, tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người,...
1. Công an tỉnh
a) Chịu trách nhiệm thường trực giúp UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; tổ chức kiểm tra, đôn đốc, định kỳ sơ kết, tổng kết việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch.
b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện các hoạt động phòng ngừa xã hội, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tổ chức thực hiện hiệu quả các quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh với các sở, ngành, đoàn thể về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm. Phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai cơ chế bảo vệ, khuyến khích, động viên người tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; cơ chế, chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong công tác phòng, chống tội phạm, luôn nỗ lực hành động vì mục đích chung (khi Trung ương ban hành).
c) Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ. Tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, kịp thời các vụ phạm tội.
d) Chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng, thực hiện các chương trình, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự trong mọi tình huống. Mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự. Trước mắt, tập trung triển khai các phương án nghiệp vụ phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong và sau dịch bệnh Covid-19, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, tội phạm ma túy, tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản... lợi dụng hoạt động khi xảy ra dịch bệnh, thiên tai; tội phạm trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, không để bị động, bất ngờ.
đ) Tổ chức khai thác, sử dụng hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và các cơ sở dữ liệu khác phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm, đồng thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, bảo đảm an sinh xã hội.
e) Thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an về xây dựng lực lượng Công an nhân dân đến năm 2030 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; bố trí lực lượng theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Trước mắt, tập trung xây dựng, củng cố lực lượng Công an cấp xã, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở; nâng cao năng lực cho cơ quan điều tra các cấp trong Công an nhân dân.
f) Tổ chức khai thác ứng dụng khoa học công nghệ, phục vụ quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm.
g) Tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch thực hiện đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn xã hội giai đoạn 2021 - 2025; phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia; phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về những ý kiến đóng góp đề xuất cấp có thẩm quyền trong việc sửa đổi, bổ sung hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng, chống tội phạm. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.
h) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế về đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là với 02 tỉnh Kandal, Takeo - Vương quốc Campuchia. Chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết về hợp tác quốc tế trong phòng chống tội phạm, truy bắt và dẫn độ tội phạm bỏ trốn ra nước ngoài.
2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
a) Thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên khu vực biên giới, cửa khẩu và các khu vực, lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý.
b) Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng; tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, xử lý tội phạm hoạt động trên không gian mạng.
c) Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án tăng cường hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống tội phạm ở khu vực biên giới, trên biển giai đoạn 2021 - 2025.
3. Cục Hải quan tỉnh phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; tăng cường tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật về ma túy, buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, mua bán người…
4. Sở Tư pháp
a) Hướng dẫn các sở, ngành, địa phương thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào theo tôn giáo bằng các hình thức phù hợp.
b) Nghiên cứu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật đáp ứng yêu cầu của tình hình mới theo nhiệm vụ, quyền hạn được giao;
c) Tham gia thực hiện cải cách, hiện đại hóa nền tư pháp, các nhiệm vụ, đề án cải cách tư pháp thuộc chức năng nhiệm vụ được giao; thực hiện hiệu quả công tác giám định tư pháp (khi Trung ương triển khai).
5. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm cho học sinh, sinh viên; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong quản lý, giáo dục người học trong các cơ sở giáo dục.
b) Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên giai đoạn 2021 - 2025.
6. Sở Công Thương
a) Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
b) Phối hợp cùng các cơ quan liên quan kiểm tra xử lý vi phạm đối với các hành vi đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; các vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vệ sinh an toàn thực phẩm; các vi phạm về kinh doanh xuất nhập khẩu tiền chất công nghiệp, kinh doanh đa cấp trái phép, cạnh tranh không lành mạnh và các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác trái quy định của pháp luật.
c) Thường xuyên phối hợp với Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.
7. Sở Giao thông vận tải
a) Phối hợp với Công an tỉnh trong việc phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật, mất an ninh, trật tự trên các tuyến giao thông thuộc phạm vi quản lý; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động giao thông vận tải gắn với việc kiểm soát phát hiện, ngăn chặn các vi phạm pháp luật.
b) Xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong huy động, sử dụng các nguồn vốn thuộc lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2021 - 2025, gắn với kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng.
8. Sở Xây dựng
a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong lĩnh vực xây dựng để chủ động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng; thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và lĩnh vực xây dựng.
b) Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giai đoạn 2021 - 2025.
9. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Tăng cường phối hợp, chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm. Phối hợp quản lý hiệu quả thông tin trên không gian mạng, kịp thời tuyên truyền, phản bác những quan điểm, tư tưởng sai trái, xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả công tác phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng, chống tội phạm.
b) Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án tăng cường hiệu quả công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên mạng Internet giai đoạn 2021 - 2025.
10. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, công tác quản lý, tổ chức lễ hội, quyền tác giả, quyền liên quan; hoạt động quảng cáo, kinh doanh du lịch, kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao, quản lý di tích, di sản.
b) Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; tiếp tục thực hiện Đề án phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2021 - 2025.
11. Sở Y tế
a) Phối hợp với Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế; tổ chức thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế.
b) Tiếp tục thực hiện Đề án phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế giai đoạn 2021 - 2025.
12. Sở Nội vụ
a) Phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo PCTP, HIV/AIDS, TNXH và XDPTTDBV ANTQ tỉnh, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, rõ trách nhiệm, phát huy cơ chế phối hợp giữa các ngành; thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động của các Ban Chỉ đạo tỉnh; theo dõi tình hình tổ chức thực hiện các nội dung đề ra trong Quy chế; hướng dẫn, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng định kỳ, đột xuất.
b) Phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan triển khai cơ chế, chính sách phù hợp, thiết thực nhằm bảo vệ, khuyến khích, động viên người tham gia phát hiện tố giác tội phạm; cơ chế, chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong công tác phòng, chống tội phạm, luôn nỗ lực hành động vì mục đích chung (khi Trung ương ban hành).
13. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành giải quyết có hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội; phòng ngừa nguy cơ phụ nữ, trẻ em trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người, tệ nạn mại dâm, góp phần hạn chế nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm. Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang hướng dẫn các tổ chức tín dụng cho vay giải quyết việc làm đối với người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện, người sau cai nghiện ma túy và đối tượng yếu thế khác (sau khi Trung ương có văn bản hướng dẫn).
b) Thực hiện công tác cai nghiện ma túy, phòng, chống tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em, bạo lực giới, an toàn, vệ sinh lao động; hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện, người bán dâm, người điều trị nghiện ma túy bằng phương pháp sử dụng Methadone, nạn nhân của các vụ mua bán người, người sau cai nghiện ma túy...
14. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang
a) Tổ chức nâng cao hoạt động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối; chỉ đạo các tổ chức tín dụng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng kịp thời có biện pháp phong tỏa, ngăn chặn việc tẩu tán tài sản trong các vụ việc, vụ án theo quy định pháp luật; quản lý chặt chẽ hoạt động phát hành, thanh toán thẻ tín dụng để phòng ngừa tội phạm lợi dụng hoạt động.
b) Tiếp tục thực hiện Đề án phòng ngừa tội phạm, phòng, chống vi phạm pháp luật và vấn đề sở hữu chéo trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng giai đoạn 2021 - 2025.
15. Sở Tài chính
a) Tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo chức năng thuộc lĩnh vực ngành quản lý, như: Tài chính, chứng khoán, xuất nhập khẩu,…
b) Căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách, phối hợp với các đơn vị có liên quan thẩm định, tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí thực hiện trên cơ sở lồng ghép với các nhiệm vụ thuộc nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn huy động hợp pháp khác phục vụ công tác phòng, chống tội phạm theo quy định.
16. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh cân đối bố trí vốn các dự án thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm theo quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn liên quan, theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
b) Phối hợp với các sở ngành liên quan đẩy mạnh quá trình xã hội hóa công tác phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội, huy động các nguồn lực hợp pháp cho công tác này.
17. Sở Ngoại vụ: Phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm và thông tin đối ngoại về chính sách, nỗ lực của Việt Nam, của tỉnh trong lĩnh vực này.
18. Sở Khoa học và Công nghệ: Phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, ứng dụng, kiểm tra, giám sát việc sử dụng công nghệ cao trong công tác bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm... Xây dựng, thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh phục vụ nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự.
19. Sở Tài nguyên và Môi trường: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, môi trường; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trên lĩnh vực phụ trách, nhất là vi phạm về xử lý chất thải công nghiệp, xây dựng, chất thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, tình trạng khai thác trái phép khoáng sản, cát, sỏi lòng sông; các vi phạm về đất đai... không để khiếu kiện kéo dài, phức tạp về an ninh, trật tự.
20. Các sở, ngành khác: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật thuộc lĩnh vực ngành quản lý tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác này. Quá trình thực hiện lồng ghép với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các đề án thuộc Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai Đoạn 2016 - 2025 và Định hướng Đến năm 2030.
21. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp ban hành nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động, kế hoạch... để chỉ đạo triển khai thực hiện Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị tại địa phương. Cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch này vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và từng giai đoạn, các chương trình, nguồn lực và các dự án do địa phương quản lý.
b) Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án thuộc Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030.
c) Hằng năm, đánh giá, tổng hợp tình hình kết quả thực hiện, báo cáo Hội đồng nhân dân cùng cấp bố trí kinh phí hỗ trợ thực hiện Kế hoạch cho các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Quan tâm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng Công an cấp xã để đáp ứng yêu cầu, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp về tội phạm nảy sinh ngay từ đầu và tại cơ sở.
22. Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh: Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong việc điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm bảo đảm kịp thời, nghiêm minh.
23. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh)
a) Vận động, tuyên truyền Nhân dân, cán bộ, hội viên, đoàn viên, người lao động, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tích cực tham gia phòng, chống tội phạm.
b) Giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tội phạm.
c) Tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên với Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
d) Tiếp tục thực hiện Đề án vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư giai đoạn 2021 - 2025.
đ) Lồng ghép các hoạt động phòng, chống tội phạm với thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên chủ trì, thực hiện, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
IV. THỜI GIAN, KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Thời gian thực hiện: Kế hoạch thực hiện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
2. Kinh phí thực hiện: Kinh phí thực hiện Kế hoạch này do ngân sách Nhà nước đảm bảo, được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm của các sở, ngành và địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; ngoài ra được huy động từ các nguồn tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
1. Các sở, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hằng quý (trước ngày 18 tháng cuối quý), 06 tháng (trước ngày 18/6), 01 năm (trước ngày 18/12 hàng năm) xây dựng báo cáo tình hình, kết quả gửi đến Công an tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh.
2. Giao Công an tỉnh tổ chức, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các sở, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện Kế hoạch này; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về trên theo quy định./.
|
CHỦ
TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.