ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 499/KH-UBND |
Bến Tre, ngày 25 tháng 01 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO “CẢ NƯỚC THI ĐUA XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP, ĐẨY MẠNH HỌC TẬP SUỐT ĐỜI GIAI ĐOẠN 2023 - 2030”
Thực hiện Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”.
Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn xã hội về sự cần thiết, vai trò, ích lợi của việc học tập suốt đời và những điều kiện xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội thuận lợi nhất cho người dân được tiếp cận bình đẳng với hệ thống giáo dục mở, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” (sau đây viết tắt là “Phong trào thi đua”), với các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; để từ đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và mọi người dân chủ động, tích cực tham gia bằng những hành động và việc làm cụ thể, góp phần thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt vai trò của người đúng đầu cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc chỉ đạo, triển khai Phong trào thi đua. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.
- Nội dung và hình thức thi đua thiết thực, hiệu quả nhằm bảo đảm công bằng xã hội về cơ hội học tập và bình đẳng xã hội về điều kiện học tập, bảo đảm mọi công dân đều được tiếp cận hệ thống giáo dục mở.
2. Yêu cầu
- Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị, đến tận địa bàn ấp, khu phố, tổ dân phố, tố nhân dân tự quản nhằm tạo nên cuộc vận động người người học tập, nhà nhà học tập, ngành ngành học tập, cả tỉnh học tập. Góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đất nước và hội nhập quốc tế.
- Các nội dung thi đua phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, đúng mục đích, phù hợp, linh hoạt, sáng tạo với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Phong trào thi đua; định kỳ sơ kết, tổng kết Phong trào thi đua, kịp thời biểu dương, khen thưởng các mô hình, điển hình tiên tiến và nhân rộng trong toàn tỉnh.
II. NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA
Để đạt được mục tiêu trong xây dựng xã hội học tập, bảo đảm đến năm 2030 mọi người dân đều có cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống giáo dục mở, đa dạng, linh hoạt, liên thông, hiện đại với nhiều mô hình, phương thức và trình độ đào tạo; nâng cao ý chí phấn đấu trong học tập, hình thành thói quen tự học trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân góp phần xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện; các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và mọi người dân cần quan tâm thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và hiệu quả của công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập và mô hình học tập trong điều kiện nền kinh tế số, xã hội số; thi đua học tập suốt đời; phát huy sáng kiến, sáng tạo, giải pháp, khuyến khích và phát triển văn hóa học tập trong cộng đồng.
2. Rà soát quy định của pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi, cơ hội học tập cho mọi người dân. Đẩy mạnh hoạt động của các thiết chế giáo dục chính quy và không chính quy, thiết chế văn hóa, các trung tâm học tập cộng đồng, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho các đối tượng học tập suốt đời.
3. Triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp và tập trung nguồn lực, huy động sự tham gia, phối hợp của các tổ chức, cá nhân trong việc thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch số 8369/KH-UBND ngay 18 tháng 12 năm 2021 về xây dựng xã hội học tập tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2030.
4. Thi đua nâng cao năng lực sử dụng các công nghệ học tập hiện đại, chuyển đổi số trong các hoạt động học tập suốt đời; nâng cao năng lực số và năng lực sử dụng ngoại ngữ cho người dân, thực hiện học tập mọi lúc, mọi nơi bằng mọi phương pháp để phục vụ cho công việc.
5. Thi đua đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, địa phương và xây dựng mô hình công dân học tập; xây dựng văn hóa học tập.
6. Thi đua tiếp cận kịp thời các xu thế và kinh nghiệm của cả nước và quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, học tập suốt đời, học tập trực tuyến trong hệ thống giáo dục mở, học tập từ xa...
III. TIÊU CHÍ THI ĐUA VÀ HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG
1. Tiêu chí thi đua
a) Đối với các sở, ban, ngành tỉnh
- Kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Rà soát, hoàn thiện các chính sách để tăng cường huy động và đa dạng hóa các nguồn lực xã hội thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và nhũng điều kiện bảo đảm để đáp ứng nhu cầu học tập của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.
- Tổ chức Phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng để tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong nền kinh tế số, xã hội số, chính phủ số; củng cố và hình thành thói quen chủ động, tự giác học tập, cập nhật kiến thức trên môi trường công nghệ với phương châm lấy tự học là chính.
- Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho mọi đối tượng thuộc quyền quản lý; cung ứng các dịch vụ học tập cho mọi tầng lớp Nhân dân, các chương trình và tài liệu học tập theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
b) Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng.
- Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, người dân và để tiên phong thực hiện Phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận, lan tỏa trong xã hội về xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.
- Triển khai có hiệu quả các giải pháp huy động đoàn viên, hội viên tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; tham gia chuyển giao công nghệ, học tập ngoại ngữ, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, phổ biến kiến thức cho người dân.
c) Đối với các huyện, thành phố
- Thực hiện đầy đủ các chính sách thúc đẩy khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập theo hướng dẫn của Trung ương và tỉnh ban hành. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng xã hội học tập; đề ra các nội dung, giải pháp sáng tạo, đặc thù, thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương; có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
d) Đối với cấp xã
- Thực hiện đầy đủ các chính sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập do tỉnh và cấp huyện ban hành. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
đ) Đối với hộ gia đình, dòng họ
- Đạt danh hiệu “Gia đình học tập” và “Dòng họ học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam ban hành.
- Có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ, vật chất xây dựng ấp, khu phố, tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản trở thành “Cộng đồng học tập” trên địa bàn hành chính cấp xã.
e) Đối với các doanh nghiệp (tổ chức kinh tế, công ty nhà nước hoặc doanh nghiệp, hợp tác xã).
- Có những đóng góp cụ thể, thiết thực trong công tác xây dựng xã hội học tập và được cấp có thẩm quyền ghi nhận.
- Ban hành quy định cụ thể về việc học tập, bồi dưỡng thường xuyên cho công chức, viên chức và người lao động trong doanh nghiệp. Có chế độ, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, kỹ sư, chuyên gia, nhân viên và công nhân kỹ thuật học tập nâng cao trình độ.
- Các tổ chức trong doanh nghiệp được công nhận “Đơn vị học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
g) Đối với cá nhân
- Được công nhận danh hiệu “Công dân học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam ban hành.
- Có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ, vật chất xây dựng xã hội học tập ở cơ quan, đơn vị, địa phương.
h) Đối tượng khác
Các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức, doanh nhân, trí thức, nhà khoa học, các gia đình, cá nhân ngoài tỉnh và ngoài nước... có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ, vật chất xây dựng xã hội học tập ở địa phương.
2. Hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng
a) Khen thưởng hàng năm
Căn cứ kết quả thực hiện Phong trào thi đua các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố biểu dương, khen thưởng kịp thời theo thẩm quyền cho các tập thể, hộ gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu bằng hình thức phù hợp và theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
b) Khen thưởng trong đợt sơ kết giai đoạn 2023 - 2025 và tổng kết giai đoạn 2023 - 2030.
- Hình thức khen thưởng
+ Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
+ Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
+ Giấy khen.
- Tiêu chuẩn khen thưởng: Căn cứ vào các tiêu chí thi đua và thành tích đạt được trong thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023 - 2030”, việc xét khen thưởng cho các tập thể, hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp và cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Phong trào thi đua; kịp thời tổ chức sơ kết, tổng kết và biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
2. Rà soát, xây dựng, ban hành các chính sách thúc đẩy công tác xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời; có chính sách thu hút, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong công tác xây dựng xã hội học tập.
3. Triển khai có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, đề án đã được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành về xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa đến năm 2030 và xây dựng mô hình công dân học tập.
4. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, gắn với sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng cường tuyên truyền về các điển hình tiêu biểu, phổ biến những mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong xã hội về tinh thần tự học, học tập thường xuyên, suốt đời. Khuyến khích, nhân rộng những tấm gương cần cù, kiên trì, say mê học tập, đổi mới sáng tạo.
5. Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương; phát huy vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về tinh thần tự học và tinh thần khuyến học, khuyến tài, ý thức vận động lôi cuốn toàn xã hội thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua.
6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức thực hiện Phong trào thi đua, phát triển các nền tảng, tài nguyên giáo dục dùng chung phù hợp trên không gian mạng và hỗ trợ công tác giám sát, đánh giá kết quả triển khai Phong trào thi đua.
V. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Phong trào thi đua được triển khai thực hiện từ năm 2023 đến năm 2030, chia thành 02 giai đoạn:
1. Giai đoạn 1 (từ 2023 - 2025)
Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực; tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm ở cấp huyện, cấp tỉnh vào năm 2025 và báo cáo về Sở Nội vụ tổng hợp, tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo để triển khai tiếp tục thực hiện giai đoạn 2.
2. Giai đoạn 2 (từ 2026 - 2030)
Tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Phong trào thi đua theo hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và tổng kết vào năm 2030.
VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
Hằng năm, căn cứ vào nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch, các sở, ngành, tổ chức, đơn vị và các địa phương xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí thực hiện, tổng hợp chung trong kế hoạch dự toán ngân sách hằng năm của sở, ngành, tổ chức, đơn vị và địa phương trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Huy động từ các nguồn tài trợ, đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn tài trợ hợp pháp khác.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai, tổ chức Phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được học tập suốt đời; hướng dẫn, triển khai, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung, tiêu chí thi đua bảo đảm chất lượng, tiến độ.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh xây dựng hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xét công nhận danh hiệu “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh, “Đơn vị học tập”; xây dựng và ban hành trình tự, thời gian đánh giá việc thực hiện xây dựng xã hội học tập theo Quyết định số 1373/QĐ-TTg và phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) triển khai, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá kết quả thực hiện hằng năm; tổ chức sơ kết vào năm 2025, tổng kết vào năm 2030; đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc theo đúng quy định.
3. Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh): Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn khen thưởng sơ kết, tổng kết, đánh giá Phong trào thi đua.
4. Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm theo quy định của pháp luật về phân cấp ngân sách.
5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo, hướng dẫn lồng ghép các nội dung, tiêu chí thi đua về xây dựng xã hội học tập gắn với nội dung, tiêu chí thi đua của Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
6. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
- Chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo cũng như tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trong tỉnh tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng cấp tỉnh: Phát động các cuộc vận động, phong trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trong tỉnh; gắn kết chặt chẽ và hiệu quả với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác. Phối hợp với với các đơn vị trong tỉnh tham gia giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch.
8. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh: Chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai Phong trào thi đua; hướng dẫn, hỗ trợ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp vận động người sử dụng lao động tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ kinh phí cho công nhân, người lao động tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.
9. Hội Khuyến học tỉnh:
- Phối hợp với các sở, ngành có liên quan xây dựng hướng dẫn hồ sơ thủ tục xét công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” và “Công dân học tập”.
- Chủ trì tổ chức triển khai thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong hệ thống tổ chức khuyến học các cấp.
- Phối hợp với Sớ Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn day mạnh hoạt động của các Trung tâm Văn hóa - Thể Thao và Học tập cộng đồng. Nhân rộng các mô hình học tập trong xã hội phù hợp với thực tiễn triển khai ở các địa phương trong tỉnh.
10. Hội Cựu giáo chức tỉnh: Chủ trì tổ chức triển khai thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đến Hội Cựu giáo chức các cấp.
11. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện Phong trào thi đua, hướng dẫn, đổi mới nội dung, hình thức triển khai thực hiện Phong trào thi đua trên địa bàn, trong đó chú trọng:
- Triển khai theo tiêu chí, các nội dung của Phong trào thi đua và tổ chức triển khai, đánh giá kết quả thực hiện Phong trào thi đua hàng năm.
- Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp trong việc thực hiện Phong trào thi đua.
- Chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để triển khai thực hiện Phong trào thi đua; huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia, đóng góp trí tuệ, công sức để xây dựng xã hội học tập.
Định kỳ trước ngày 15 tháng 11 hàng năm, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội cấp tỉnh, các huyện, thành phố gửi báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Phong trào thi đua về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp chung, chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ (qua Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để tổng hợp) theo quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tiễn, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ để phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.