ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 473/KH-UBND |
Phú Nhuận, ngày 04 tháng 10 năm 2011 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN PHỤC VỤ KẾT NỐI VỀ “CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ MỘT CỬA” CỦA THÀNH PHỐ ĐẾN NĂM 2012 TẠI QUẬN PHÚ NHUẬN
Từ cuối năm 2005, quận Phú Nhuận đã tiến hành triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin nhằm từng bước nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ cho người dân, phục vụ quá trình lưu trữ hồ sơ góp phần phục vụ chương trình cải cách hành chính của quận. Từ những kết quả đạt được, Ủy ban nhân dân quận yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ kết nối thông tin các loại hồ sơ hành chính trên các lĩnh vực về “Cổng thông tin điện tử một cửa” của thành phố từ nay đến năm 2012 với các nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU CHUNG
Rà soát và thu thập các quy trình xử lý hồ sơ chưa đưa vào vận hành trên môi trường mạng tại các đơn vị. Từ đó tiến hành đề xuất xây dựng, triển khai, hoàn thiện các phần mềm ứng dụng nhằm tin học hóa quản lý nhà nước trong quản lý hành chính nhà nước trên các lĩnh vực.
Hoàn thiện kết nối về “Cổng thông tin điện tử một cửa” của thành phố các loại hồ hành chính trên các lĩnh vực.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo và điều hành nhằm giúp lãnh đạo Ủy ban nhân dân, lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân quận theo dõi, thống kê tình hình thực hiện các chỉ đạo của Thường trực Ủy ban nhân dân quận đã ban hành bằng văn bản.
Lãnh đạo quận và các phòng ban theo dõi được tình trạng xử lý hồ sơ hành chính để từ đó kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các chuyên viên thụ lý hồ sơ.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Tiến hành rà soát và thu thập các quy trình xử lý hồ sơ hành chính chưa tiến hành kết nối lên Cổng thông tin điện tử một cửa như: Vệ sinh an toàn thực phẩm; Hồ sơ thuộc lĩnh vực lao động; Hồ sơ thuộc lĩnh vực xây dựng. Từ đó có các đề xuất xây dựng, triển khai, hoàn thiện các phần mềm ứng dụng.
* Giải pháp thực hiện:
- Ban chỉ đạo Cải cách hành chính quận tiến hành rà soát các quy trình, thủ tục nhằm hoàn thiện quy trình xử lý hồ sơ hành chính các lĩnh vực.
- Văn phòng Ủy ban nhân dân quận có trách nhiệm liên hệ, đăng ký với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thực hiện việc hiệu chỉnh, triển khai các phần mềm ứng dụng.
- Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Y tế, Phòng Quản lý đô thị chịu trách nhiệm phân công, theo dõi chuyên viên tham gia tập huấn sử dụng, vận hành phần mềm khi được triển khai.
Thời gian đăng ký thực hiện các phần mềm: tháng 11 năm 2011.
Thời gian tiến hành khảo sát, thực hiện các phần mềm dự kiến quý I/2012.
Thời gian triển khai và tập huấn sử dụng phần mềm dự kiến quý II/2012.
2. Khảo sát, lập kế hoạch xây dựng và triển khai chương trình “Đăng ký và theo dõi thực hiện chương trình trọng tâm” và phần mềm “Theo dõi thông báo kết luận của thường trực Ủy ban nhân dân quận”.
* Giải pháp thực hiện:
- Văn phòng Ủy ban nhân dân quận có trách nhiệm liên hệ, đăng ký với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thực hiện các phần mềm.
- Các phòng, ban thuộc quận, Ủy ban nhân dân 15 phường chịu trách nhiệm phân công chuyên viên tham gia tập huấn sử dụng, vận hành phần mềm khi được triển khai.
Thời gian đăng ký thực hiện phần mềm: tháng 11 năm 2011.
Thời gian tiến hành khảo sát, thực hiện phần mềm dự kiến quý I/2012.
Thời gian triển khai và tập huấn sử dụng phần mềm dự kiến từ quý II đến quý III/2012.
3. Hoàn thiện kết nối lên Cổng thông tin điện tử một cửa của thành phố nhằm cung cấp tình trạng xử lý hồ sơ hành chính để các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu có thể theo dõi được tình trạng xử lý hồ sơ hành chính của mình. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ thông tin, báo cáo tình trạng xử lý hồ sơ hành chính cho lãnh đạo quận và các phòng, ban bằng hệ thống tin nhắn di động SMS.
* Giải pháp thực hiện:
- Văn phòng Ủy ban nhân dân quận có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, đơn vị triển khai phần mềm tiến hành rà soát để hoàn thiện, bổ sung các loại hồ sơ hành chính vào hệ thống của thành phố.
- Thủ trưởng các phòng, ban thuộc quận chịu trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở chuyên viên thụ lý hồ sơ trên mạng, phấn đấu tỷ lệ hồ sơ hoàn thành đúng hạn đạt trên 90%.
Thời gian tiến hành rà soát, chỉnh sửa, bổ sung đến tháng 11 năm 2011.
Thời gian triển khai hệ thống dự kiến đến tháng 12 năm 2011./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.