ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 47/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2024
Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông về Hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công văn số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 31/07/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2024;
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thông tin đối ngoại; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác thông tin đối ngoại từ Thành phố đến các sở, ban, ngành và địa phương, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn thành phố.
- Tăng cường công tác quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và của Thành phố nói riêng; xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh của thành phố Hà Nội trong mắt bạn bè các nước khu vực và quốc tế.
- Tiếp tục khai thác, phát huy hiệu quả các kênh truyền thông quảng bá, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các cấp, các ngành, người dân, cộng đồng, doanh nghiệp; đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè trong nước và quốc tế, phát huy các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố.
- Hạn chế tối đa các tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của Thành phố, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, quyền con người, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố.
2. Yêu cầu
- Công tác thông tin đối ngoại phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; bảo đảm “chủ động, kịp thời, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả”.
- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và Thành phố, các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố trong quá trình thực hiện công tác thông tin đối ngoại.
- Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định, đồng thời định hướng dư luận, đấu tranh phản bác, ngăn chặn thông tin xấu độc, phản động của các thế lực thù địch phá hoại uy tín, hình ảnh đất nước và Thủ đô Hà Nội.
- Tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đúng đối tượng; đổi mới nội dung, tài liệu, ấn phẩm; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.
II. NỘI DUNG
1. Xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động thông tin đối ngoại
- Quán triệt quan điểm, chủ trương, hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác thông tin đối ngoại; xây dựng các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch truyền thông nhằm quảng bá về Thành phố; các sự kiện lớn của Thủ đô và đất nước; thực hiện tuyên truyền Chiến lược văn hóa đối ngoại, quảng bá ASEAN và các hiệp định, chương trình hợp tác kinh tế quốc tế trên địa bàn thành phố.
- Xây dựng, ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024 để kịp thời chỉ đạo, định hướng các cơ quan Thành phố thực hiện; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại của các đơn vị.
- Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, Nghị quyết số 34/NQ-TW ngày 09/01/2023 của Bộ Chính trị về một số định hướng, chủ trương lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về đất nước Việt Nam hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế; khơi dậy tinh thần yêu nước, củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, tạo thuận lợi cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội.
- Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển và các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.
2. Bố trí nhân sự phụ trách công tác thông tin đối ngoại
- Tiếp tục bố trí nhóm chuyên gia, tham mưu cho Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Thành phố trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; đấu tranh chống âm mưu, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trong và ngoài nước; dự báo những vấn đề cần thực hiện của công tác thông tin đối ngoại Thành phố trong tình hình mới.
- Các đơn vị bố trí, phân công nhân sự phụ trách công tác thông tin đối ngoại, tham mưu lãnh đạo tổ chức triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.
3. Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ
- Tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng về công tác thông tin đối ngoại theo các văn bản hướng dẫn công tác thông tin đối ngoại năm 2024 của Trung ương và Thành phố.
- Phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực cho công tác thông tin đối ngoại theo hướng chuyên nghiệp, tập trung vào các nội dung thiết thực.
4. Triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn thành phố
Triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024 và các chương trình, kế hoạch truyền thông nhằm đẩy mạnh tuyên truyền thông tin đối ngoại của thành phố Hà Nội, bao gồm các nội dung sau:
- Thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Thủ đô và đất nước; những thành tựu phát triển của Thành phố, của đất nước thời kỳ đổi mới; các vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới lãnh thổ...
- Tuyên truyền các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội, nhấn mạnh những thành tựu của Thành phố trong tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, tăng cường hợp tác thương mại, cập nhật các chính sách của Thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024.
- Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Thành phố về giảm nghèo nhanh và bền vững, các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả và các tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất trên địa bàn Thủ đô, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thách thức, hòa nhập phát triển cùng đất nước.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 31/3/2023 của UBND Thành phố thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam. Qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tự hào về thành tựu quyền con người của đất nước và Thủ đô, tạo đồng thuận xã hội.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/10/2021 về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng Thủ đô và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, từng bước xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước. Chú trọng truyền thông để các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tích cực tham gia thị trường thương mại điện tử.
- Tiếp tục triển khai Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, cụ thể:
+ Thực hiện các sản phẩm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô, các nội dung tuyên truyền thông tin đối ngoại của Thành phố bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài;
+ Đấu tranh, phản bác các thông tin sai lệch của các thế lực thù địch;
+ Xây dựng, cập nhật tài liệu thông tin đối ngoại theo đặc thù của Thành phố và tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các cán bộ tham gia hoạt động thông tin đối ngoại;
+ Tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan duy trì việc quản lý, vận hành, cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế trên địa bàn Thành phố (sân bay quốc tế Nội Bài);
+ Chủ động thu thập cơ sở dữ liệu về thông tin đối ngoại gắn với kế hoạch chuyển đổi số của Thành phố, tạo nền tảng công nghệ, duy trì kết nối liên thông phục vụ có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, hướng tới kết nối vào hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin đối ngoại toàn quốc khi có kế hoạch triển khai tổng thể, đồng bộ.
+ Tiếp tục tuyên truyền về Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2030; tuyên truyền, quảng bá ASEAN của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030; tiếp tục triển khai thực hiện Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế (được ban hành tại Quyết định số 08/2021/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của UBND Thành phố) và Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 28/6/2019 của UBND Thành phố về triển khai thực hiện “Quy hoạch phát triển hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế phục vụ nhiệm vụ thông tin đối ngoại đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”; thông tin công tác Hội nhập quốc tế của Thành phố năm 2024...
- Tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam (Vietnam.vn) của Cục thông tin đối ngoại; cung cấp nội dung và ấn phẩm truyền thông giới thiệu quảng bá về thành phố Hà Nội, bao gồm tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của Thành phố, các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, các hoạt động đối ngoại của Thành phố; thực hiện truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo cách làm mới, trong đó thành phố Hà Nội được chọn là một trong tám địa phương thí điểm thực hiện; tiếp tục lựa chọn các thành tố đặc trưng, điểm mạnh của Thủ đô, để quảng bá hình ảnh địa phương theo Khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.
- Tích cực quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội, các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của Thủ đô; nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội cũng như đất nước Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn về đầu tư, thương mại, du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động giao lưu văn hóa, hoạt động thể thao nổi bật trong năm; đổi mới về nội dung quảng bá du lịch, các chủ đề liên quan đến du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số... nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị tin cậy và hợp tác đối với bạn bè quốc tế, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nước trong khu vực và trên thế giới.
- Triển khai các hoạt động tuyên truyền thông qua kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô; tuyên truyền năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương của Việt Nam năm 2024. Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận xã hội để triển khai thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Lồng ghép công tác tuyên truyền, kỷ niệm với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các sự kiện chính trị của đất nước và của Thành phố, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.
- Tiếp tục tuyên truyền, thông tin đối ngoại toàn diện các vấn đề liên quan đến biển, đảo, công tác biên giới lãnh thổ với các nội dung trọng tâm:
+ Những thành tựu về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030; vấn đề bảo tồn, khai thác, phát triển kinh tế biển bền vững, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; giới thiệu, lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát triển bền vững kinh tế biển và tuyên truyền, thông tin đối ngoại về biển, đảo Việt Nam.
+ Tiếp tục tăng cường công tác thông tin đối ngoại về biên giới lãnh thổ, phân giới, cắm mốc và khu vực biên giới lãnh thổ quốc gia; tuyên truyền, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật, các thỏa thuận và văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền; vi phạm các quy định về quản lý biên giới như: vượt biên, xuất cảnh trái phép, truyền đạo trái pháp luật, di cư tự do qua các vùng biên giới; phòng, chống các hoạt động buôn người, buôn lậu, gian lận thương mại.
+ Tăng cường tuyên truyền, thông tin đối ngoại về quan hệ Việt Nam với các nước; chú trọng các nội dung hợp tác liên quan đến biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia; hoạt động đối ngoại quốc phòng của Lực lượng vũ trang Thủ đô tham gia gìn giữ hòa bình thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA, Khu vực Abyei/Châu Phi, Liên Hợp Quốc; những nỗ lực, quyết tâm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng; tình đoàn kết, gắn bó giữa Nhân dân Việt Nam với Nhân dân các nước. Kịp thời thông tin về những vấn đề phức tạp, nhạy cảm liên quan đến công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới, đặc biệt là ở các khu vực biên giới còn chưa được phân giới, cắm mốc để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
- Tăng cường công tác dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận trong và ngoài nước đưa tin về Thành phố và các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo; chủ động xây dựng tài liệu lập luận, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Thành phố, đồng thời cung cấp thông tin và giải thích, làm rõ.
- Triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại trên các ấn phẩm, phương tiện truyền thông của cơ quan báo chí Hà Nội, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phối hợp công tác với UBND thành phố Hà Nội; Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan thành phố Hà Nội và UBND quận, huyện, thị xã; các Trang thông tin điện tử, mạng xã hội có độ lan tỏa lớn... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tin, bài viết, phóng sự phát thanh, phóng sự truyền hình, phim tài liệu, phim ngắn… Chú trọng thực hiện các sản phẩm tuyên truyền theo hướng dễ đọc, dễ hiểu, có tính định hướng cao, dễ lan tỏa trên không gian mạng, thu hút người đọc như: video clip, phim tài liệu đa ngôn ngữ, xuất bản sách sử dụng QR code có đường dẫn đến các báo điện tử đăng tải các thông tin chính thống...
(Phụ lục nhiệm vụ thực hiện Kế hoạch kèm theo)
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch thông tin đối ngoại thành phố Hà Nội thuộc nhiệm vụ chi cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo và các nguồn huy động hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì tham mưu UBND Thành phố công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại của thành phố Hà Nội.
- Chủ trì, hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024. Thực hiện chế độ báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại của Thành phố định kỳ 6 tháng và tổng kết năm 2024.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác quản lý, vận hành, cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện truyền thông quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam (Vietnam.vn) của Cục thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông; quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội ra nước ngoài theo cách làm mới.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan báo chí Hà Nội, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phối hợp công tác với UBND Thành phố, triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại của Thành phố.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, ngăn chặn thông tin xấu, phản bác các quan điểm sai trái về đường lối đối ngoại và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền các vấn đề về nhân quyền, chủ quyền biển, đảo và biên giới, lãnh thổ quốc gia…
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách thông tin đối ngoại các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã.
2. Đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy
- Tham mưu Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Thành phố chỉ đạo, định hướng công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn Thành phố; chủ động cung cấp tài liệu hướng dẫn công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại của Trung ương và Thành phố trong năm 2024.
- Chủ trì tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực cho công tác thông tin đối ngoại theo hướng chuyên nghiệp, tập trung vào các nội dung thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc thực hiện công tác thông tin đối ngoại ở các địa phương, đơn vị. Đề xuất khen thưởng đột xuất, thường xuyên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại.
- Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác đấu tranh, phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, nhất là xung quanh vấn đề Biển Đông, vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền…
3. Các sở, ban, ngành Thành phố
- Thực hiện các nội dung công việc được giao tại các văn bản của UBND Thành phố; tổ chức thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024 theo các nội dung công việc được nêu tại mục II và Phụ lục kèm theo Kế hoạch.
- Nâng cao chất lượng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại của Thành phố; thông tin các văn bản, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Thành phố và các hoạt động đối ngoại của Thành phố và đơn vị trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị. Phổ biến các văn bản pháp lý, tài liệu tuyên truyền về biên giới lãnh thổ, công tác biển, đảo… tới toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của đơn vị.
- Phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai công tác thông tin đối ngoại, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.
4. Các cơ quan báo chí Thành phố
- Tổ chức tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chính xác những thông tin quan trọng về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô.
- Các kênh thông tin đối ngoại chủ lực của thành phố: Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Lao động Thủ đô, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Phụ nữ Thủ đô tăng cường thông tin về Thủ đô ra nước ngoài bằng các ngôn ngữ khác.
- Báo Kinh tế và Đô thị: Nâng cao chất lượng nội dung, xây dựng các chuyên mục, tăng cường thông tin bằng tiếng Anh trên Chuyên trang Hanoitimes, giới thiệu chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, các hoạt động đối ngoại của Thành phố, quảng bá văn hóa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế.
5. UBND các quận, huyện, thị xã
- Chủ động nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại bằng nhiều hình thức: Hội nghị báo cáo viên, trên hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/Trang thông tin điện tử…, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức của các cấp chính quyền, Nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, Nhân dân trong và ngoài nước, cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và bạn bè quốc tế.
- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền và thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, đặc biệt hoạt động đối ngoại nhân dân, nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động hòa bình, hợp tác, đoàn kết, hữu nghị; gắn với việc tổ chức các hội nghị báo cáo viên về công tác thông tin đối ngoại năm 2024.
- Phối hợp các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức quản lý và triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại tại địa phương.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại của thành phố Hà Nội năm 2024, UBND Thành phố đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện. Đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ Kế hoạch của Thành phố, xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại của đơn vị, định kỳ báo cáo UBND Thành phố về kết quả thực hiện (báo cáo 6 tháng trước ngày 20/6/2024 và báo cáo năm trước ngày 20/11/2024, gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp chung, báo cáo theo quy định)./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
PHỤ LỤC
NHIỆM
VỤ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2024
(Kèm theo Kế hoạch số………../KH-UBND ngày……/..…/2024)
TT |
Nội dung, quy mô công việc |
Tiến độ thời gian |
Cơ quan phụ trách |
Cơ quan phối hợp |
I |
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG |
|
|
|
1 |
Xây dựng và tham mưu UBND Thành ban hành Kế hoạch tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2024, trong đó có nội dung tuyên truyền nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại. |
Tháng 1 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan |
2 |
Xây dựng và tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch về tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024. |
Tháng 1 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn thành phố. |
Cả năm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách thông tin đối ngoại các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã. |
Quý III/2024 |
Trung tâm Đào tạo, tư vấn CNTT&TT thuộc Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
5 |
Phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Thành phố tuyên truyền thông tin đối ngoại trên các phương tiện truyền thông: Kênh Truyền hình VTV4, Hệ phát thanh đối ngoại quốc gia (VOV5), Kênh Truyền hình đối ngoại (VTC10), Các Chuyên trang tiếng nước ngoài của Báo điện tử Vietnamplus (Thông tấn xã Việt Nam), Trang Thủ đô Hà Nội của Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Chuyên trang Hanoitimes (Báo Kinh tế và Đô thị)… - Hướng dẫn các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền các sự kiện đối ngoại của Thủ đô và đất nước trong năm 2023; công tác hội nhập kinh tế quốc tế của Thành phố; tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại các chương trình, sự kiện trong và ngoài nước. |
Cả năm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
6 |
Theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí nước ngoài thông tin về thành phố Hà Nội. |
Cả năm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Thông tấn xã Việt Nam |
7 |
Kiểm tra, kịp thời ngăn chặn thông tin xấu, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và Thành phố về công tác thông tin đối ngoại và các vấn đề chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo… |
Cả năm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan |
8 |
Duy trì hoạt động của trang tiếng Anh trên Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông. |
Cả năm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các phòng, đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông |
9 |
Tiếp tục triển khai thực hiện Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội. |
Cả năm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
II |
VĂN PHÒNG UBND THÀNH PHỐ |
|
|
|
1 |
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị Thành phố tổ chức đăng tải, cung cấp thông tin, tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại của Thành phố, các sự kiện đối ngoại của Thành phố năm 2024 trên Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội (hanoi.gov.vn và english.hanoi.gov.vn) và các kênh thông tin mạng xã hội của Thành phố do Văn phòng UBND Thành phố được giao quản lý. |
Cả năm |
Trung tâm Thông tin điện tử |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
III |
SỞ NGOẠI VỤ |
|
|
|
1 |
Tiếp tục nghiên cứu việc đa dạng hóa hình thức và đẩy mạnh nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, nội dung thông tin đối ngoại. |
Cả năm |
Sở Ngoại vụ |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
2 |
Tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai, lồng ghép nội dung công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại gắn với nhiệm vụ, hoạt động đối ngoại của Thành phố, đảm bảo hiệu quả và thích ứng với tình hình mới. |
Cả năm |
Sở Ngoại vụ |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và vận động đối với người Việt Nam ở nước ngoài; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho các tổ chức PCPNN; huy động sự tham gia, đóng góp của các nguồn lực xã hội cho sự phát triển của Thủ đô. |
Cả năm |
Sở Ngoại vụ |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá hình ảnh, thế mạnh và tiềm năng phát triển của thành phố đến bạn bè quốc tế qua trang thông tin điện tử của Sở phiên bản tiếng Anh. |
Cả năm |
Sở Ngoại vụ |
Báo Kinh tế và Đô thị |
5 |
Tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để nắm bắt tình hình, phân tích xu thế quốc tế và có đề xuất, tham mưu về các nhiệm vụ liên quan đến công tác thông tin đối ngoại kịp thời, hiệu quả cho UBND Thành phố. |
Cả năm |
Sở Ngoại vụ |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
6 |
Hội nghị và hoạt động phổ biến, tuyên truyền về Biển Đông - Hải đảo |
Trong năm 2024 |
Sở Ngoại vụ |
Bộ Ngoại giao; Ban Tuyên giáo Thành ủy; Sở Tư pháp |
7 |
Hội nghị và hoạt động tuyên truyền công tác NVNONN |
Trong năm 2024 |
Sở Ngoại vụ |
UBNVNONN - Bộ Ngoại giao |
IV |
SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO |
|
|
|
1 |
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại nói chung trên cơ sở quán triệt đường lối, quan điểm, chính sách đối ngoại của Việt Nam nêu trong các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về công tác thông tin đối ngoại. |
Cả năm |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
2 |
Tiếp tục đẩy mạnh thông tin đối ngoại trên Bản tin Văn hóa, Cổng Thông tin điện tử của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội. |
Cả năm |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm và các sự kiện trọng đại trong năm; Tiếp tục tuyên truyền về ngành Văn hóa và Thể thao Thủ đô thực hiện các Nghị quyết, Chương trình công tác của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; trong đó tập trung tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết 09- NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Hà Nội tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. |
Cả năm |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Tăng cường chỉ đạo các Ban Quản lý di tích văn hoá, lịch sử, cách mạng kháng chiến, Bảo tàng Hà Nội, các nhà hát đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động phối hợp tổ chức sự kiện văn hoá, tuyên truyền quảng bá các giá trị văn hoá đến công chúng, nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế. Phối hợp tuyên truyền trên hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế. |
Cả năm |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
5 |
Tiếp tục hỗ trợ các đại sứ quán nước ngoài, đại diện, cơ quan tổ chức quốc tế tại Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện quảng bá văn hoá, du lịch. Trong đó, nổi bật là các hoạt động gắn với Chương trình kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước. |
Cả năm |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
6 |
Chủ trì tổ chức thành công sự kiện Tuần lễ không gian sáng tạo quốc tế Hà Nội. |
Quý IV/2024 |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
7 |
Phối hợp với các Đại Sứ quán, Cơ quan đại diện nước ngoài đóng trên địa bàn Thành phố tổ chức Chương trình giao lưu văn hoá quốc tế trên tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. |
Quý III hoặc Quý IV/2024 |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
8 |
Phối hợp với các tổ chức quốc tế liên quan, các đối tác trong nước và nước ngoài triển khai các nội dung sáng kiến trong khuôn khổ Đề án Phát triển ngành Công nghiệp Văn hoá Sáng tạo. |
Cả năm |
Sở Văn hóa và Thể thao |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
V |
SỞ DU LỊCH |
|
|
|
1 |
Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...); kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”. |
Cả năm |
Sở Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
2 |
Tiếp tục triển khai thực hiện biên tập, dịch các bài thuyết minh đã được chuẩn hóa từ tiếng Việt sang ngôn ngữ nước ngoài bao gồm 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. |
Cả năm |
Sở Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Nghiên cứu, nâng cấp Trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội theo hướng có tính ứng dụng cao, hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp du lịch. |
Cả năm |
Sở Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Khuyến khích, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ cao như 3D, Flycam, Mapping, công nghệ thực tế ảo trong phát triển sản phẩm du lịch. |
Cả năm |
Sở Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
VI |
SỞ TÀI CHÍNH |
|
|
|
1 |
Trên cơ sở đề xuất của Ban Tuyên giáo Thành ủy và các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố bố trí kinh phí chi thường xuyên ngân sách cấp Thành phố cho các cơ quan, đơn vị để thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại của Thành phố năm 2024 theo quy định. |
Cả năm |
Sở Tài chính |
Ban Tuyên giáo Thành ủy, các Sở, ban, ngành, đoàn thể |
2 |
Phối hợp các cơ quan, đơn vị giải quyết, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định đối với những trường hợp có khó khăn, vướng mắc về kinh phí của các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện Kế hoạch. |
Cả năm |
Sở Tài chính |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
VII |
SỞ CÔNG THƯƠNG |
|
|
|
1 |
Thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và Thành phố về công tác đối ngoại; các thông tin liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế và các hoạt động đối ngoại của Bộ Công Thương, Thành phố liên quan đến lĩnh vực ngành trên Cổng Thông tin điện tử của Sở. |
Cả năm |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
2 |
Thực hiện tuyên truyền hoạt động của ngành Công Thương bằng nhiều hình thức đa dạng. |
Cả năm |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực Công Thương thông qua nhiều hình thức khác nhau như: tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội tham gia các chương trình, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế, kết nối giao thương; in các ấn phẩm, tờ rời…phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá lĩnh vực ngành Công Thương. |
Cả năm |
Sở Công Thương |
Các doanh nghiệp, hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thông tin báo chí và dư luận nước ngoài đề cập đến thành phố Hà Nội, ngành Công Thương; cập nhật thông tin báo chí của Trung ương và Thành phố liên quan đến lĩnh vực ngành để yêu cầu các quận, huyện, thị xã, đơn vị có liên quan trả lời, phản hồi kịp thời các thông tin của báo chí. |
Cả năm |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
VIII |
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ |
|
|
|
1 |
Phối hợp cung cấp thông tin giới thiệu về các chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư, các dự án trên địa bàn thành phố. |
Cả năm |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Công Thương; BQL các Khu công nghiệp và chế xuất HN; Trung tâm XTĐT, TM và DL TP và các đơn vị liên quan. |
2 |
Cập nhật thông tin chính sách pháp luật về đầu tư nước ngoài trên Cổng thông tin điện tử của Sở. |
Cả năm |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Phối hợp tổng hợp thông tin cho Lãnh đạo Thành phố tham dự các đoàn công tác tại nước ngoài hoặc tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tiếp các đại sứ, doanh nghiệp, tập đoàn, nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu thông tin hợp tác đầu tư với Hà Nội. |
Định kỳ hoặc đột xuất |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Phổ biến thông tin, chính sách cho các cơ quan và doanh nghiệp về định hướng thu hút đầu tư nước ngoài của Thành phố năm 2024 thông qua các cuộc hội nghị, hội thảo, đối thoại doanh nghiệp. |
Định kỳ hoặc đột xuất |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
5 |
Phối hợp tổ chức các hội nghị trong nước và quốc tế về các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư. |
Định kỳ hoặc đột xuất |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
IX |
LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH PHỐ |
|
|
|
1 |
Tổ chức thông tin, tuyên truyền các hoạt động thường niên: (1)Chương trình nghệ thuật Chào năm mới; (2)Du xuân hữu nghị; (3)Tết một số nước châu Á; (4)Chương trình Festival Trà và Sen; (5)Giao lưu hữu nghị kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ASEAN); (6)Giải Quần vợt hữu nghị; (7)Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình; (8)Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh; (9)Đêm nhạc Mỹ La tinh; (10)Lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; (11)Cuộc chạy hữu nghị quốc tế vì trẻ em năm 2024; (12)Công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, hoạt động thiện nguyện hưởng ứng phong trào của Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; (13)Tập huấn, đào tạo kiến thức đối ngoại nhân dân. |
Cả năm |
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội |
(1)(3)(5)(9)Đại sứ quán các nước, (2) Sở Du lịch, huyện Sóc Sơn, (4)quận Tây Hồ, (6) Sở Văn hóa và Thể thao, (7) Báo Hànộimới, (8) các tổ chức thành viên, (10) Ủy ban Hòa bình, (11) Liên hiệp Việt Nam, (12) các đơn vị liên quan, (13) Văn phòng Liên hiệp hữu nghị và các tổ chức thành viên. |
2 |
Tổ chức thông tin, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm năm tròn chẵn: Kỷ niệm 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024): Ngày Hội văn hóa hòa bình; Cuộc thi viết về Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hội thảo quốc tế; Liên hoan Giai điệu hòa bình hữu nghị; Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội-Thành phố vì Hòa bình”; Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024): thi viết về Hà Nội; hoạt động giao lưu quảng bá văn hóa Thủ đô. |
Cả năm |
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội |
Sở Văn hóa và thể thao, các đơn vị liên quan và Ủy ban Hòa bình Thành phố |
3 |
Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại: - Tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô; phối hợp Báo Kinh tế & Đô thị, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thành phố tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, đặc biệt Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. - Tuyên truyền về kỷ niệm năm chẵn ngày Quốc khánh các nước; các ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước có quan hệ ưu tiên: (35 năm) Cộng hòa Liên bang Bra-xin (08/5/1989); Cộng hòa Vê-nê-du-ê-la (18/12/1989). - Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại trên Bản tin song ngữ tiếng Việt- Anh “Hữu nghị và Hợp tác”, duy trì và nâng cấp hoạt động website của Liên hiệp. |
Cả năm |
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội |
Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Truyền thông Liên hiệp, Báo Kinh tế & Đô thị, các cơ quan thông tấn báo Trung ương và Thành phố |
4 |
Tổ chức thông tin, tuyên truyền hoạt động các tổ chức thành viên: Kỷ niệm 45 năm chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia (07/01/1979-07/01/2024) và tri ân các cựu quân tình nguyện Việt Nam đã chiến đấu tại Campuchia; Giao lưu kỷ niệm 15 năm Đối tác Chiến lược, 10 năm ra tuyên bố chung về Đối tác Chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản; Chương trình giao lưu văn hóa kỷ niệm 15 năm Đối tác Chiến lược Việt Nam- Hàn Quốc; Chương trình giao lưu kỷ niệm 15 năm Đối tác toàn diện Việt Nam - Australia; Hoạt động kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Trung Quốc (01/10/1949-01/10/2024); Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore; Đại hội nhiệm kỳ các Hội hữu nghị: Việt Nam - Hungary, Việt Nam - Séc, Việt Nam - Ucraina Thành phố (nếu có điều kiện). |
Cả năm |
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội |
Đại sứ quán các nước, các tổ chức thành viên |
X |
VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI HÀ NỘI |
|
|
|
1 |
Xuất bản Bản tin “Hà Nội hội nhập và Phát triển” (12 số) và Đặc san “Kinh tế - Xã hội Thủ đô” (6 số) đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. |
Định kỳ |
Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
2 |
Tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô Viêng Chăn (Lào) trong công tác nghiên cứu theo yêu cầu từ phía Bạn. |
Trong năm 2024 |
Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Tiếp tục phối hợp với Tổ chức định cư con người của Liên Hiệp Quốc (UN Habitat), Trung tâm đào tạo Đô thị quốc tế Hàn Quốc (IUTC) trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo. |
Trong năm 2024 |
Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Tiếp tục tham gia trao đổi thông tin, kết quả nghiên cứu khoa học và tham dự Hội thảo do Liên minh các tổ chức nghiên cứu của đô thị cực lớn (MeTTA) tổ chức định kỳ hằng năm. |
Trong năm 2024 |
Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
XI |
CÔNG AN THÀNH PHỐ |
|
|
|
1 |
Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ hướng dẫn, theo dõi việc chấp hành chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối ngoại của Thành phố; theo dõi, tổng hợp diễn biến thông tin đối ngoại để đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác thông tin sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước; phối hợp các đơn vị liên quan quản lý các đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài, các đoàn khách nước ngoài vào thăm và làm việc trên địa bàn thành phố. |
Cả năm |
Công an Thành phố |
Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan |
2 |
Chủ động phối hợp với các ban, ngành có liên quan từ Trung ương đến địa phương trong công tác nắm tình hình, phát hiện và vô hiệu hóa các âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch bên ngoài và số đối tượng cơ hội chính trị, phản động trong nước. Đồng thời, triển khai nhiều biện pháp, đối sách ngăn chặn, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền kích động biểu tình gây rối của nhóm cơ hội chính trị tại Hà Nội. |
Cả năm |
Công an Thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
3 |
Tiếp tục phát huy hiệu quả các hình thức tuyên truyền thông qua Truyền hình Vì An ninh Tổ quốc, Trang Thông tin điện tử của Công an Thành phố, Fanpage Công an Thành phố. |
Cả năm |
Công an Thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
4 |
Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, cán bộ làm công tác tuyên truyền, công tác quản lý báo chí của Công an Thành phố. |
Cả năm |
Công an Thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
5 |
Đấu tranh phản bác các hoạt động lợi dụng thông tin đối ngoại để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động gây dư luận phức tạp. |
Cả năm |
Công an Thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.