ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 455/KH-UBND |
Lâm Đồng, ngày 16 tháng 01 năm 2024 |
HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2024
1. Mục đích :
a) Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về công tác thông tin đối ngoại nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin đối ngoại, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần tăng cường hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.
b) Tiếp tục chủ động tuyên truyền thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa và những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời, cung cấp thông tin về tình hình thế giới đến Nhân dân trong tỉnh.
c) Chú trọng việc xử lý thông tin, kịp thời định hướng dư luận; đấu tranh phản bác những thông tin xuyên tạc, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.
2. Yêu cầu:
a) Đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự giám sát của Hội đồng nhân dân, sự quản lý, điều hành thống nhất của Uỷ ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung ương và địa phương, giữa cấp tỉnh và cơ sở trong công tác thông tin đối ngoại; bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2024 và phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị, địa phương.
b) Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới theo Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 90-KH/TU ngày 25/7/2023 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 10052/KH-UBND ngày 11/11/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh; chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng hoá phương thức thông tin đối ngoại theo phương châm “Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả” phù hợp với nhu cầu của các đối tượng, khu vực, địa bàn; đa dạng phương thức thông tin, tuyên truyền, phát huy hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin và các phương thức truyền thông mới trong thông tin đối ngoại.
c) Thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về các hoạt động thông tin đối ngoại; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đồng thời động viên sự tham gia tích cực của Nhân dân; gắn kết chặt chẽ giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân; đảm bảo thông tin đối ngoại cần đi trước, có tính dự báo; kết hợp hài hoà giữa “xây” và “chống”. Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo đúng các quy định hiện hành; chú trọng xử lý thông tin, kịp thời định hướng dư luận; đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch trước những sự việc nhạy cảm, phức tạp, nhất là các vấn đề về tôn giáo, dân tộc, dân chủ và nhân quyền.
d) Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu suất lan toả.
1. Quán triệt thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các nội dung, nhiệm vụ theo hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương.
2. Bám sát các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại giao, an ninh, quốc phòng quan trọng của đất nước và của tỉnh để triển khai thực hiện.
3. Lồng ghép hoạt động thông tin đối ngoại với các hoạt động chuyên môn có liên quan của các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị.
1. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với các hoạt động thông tin đối ngoại; xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025.
2. Tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh Lâm Đồng bằng các phương thức, hình thức thông tin đa dạng nhằm định vị thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, thương mại, du lịch; mở rộng hợp tác hữu nghị cấp địa phương với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
3. Tuyên truyền các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật; những nỗ lực và thành tựu triển khai đường lối đối ngoại đa phương của Đảng và Nhà nước; vai trò và những đóng góp tích cực, hiệu quả của Việt Nam trong các hoạt động của cộng đồng quốc tế; đặc biệt với vai trò thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025; chú trọng thông tin liên quan đến những tuyên bố chung, các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia.
4. Nâng cao chất lượng, tính thuyết phục, hấp dẫn của các sản phẩm thông tin đối ngoại; tiếp tục xuất bản các ấn phẩm, tài liệu bằng tiếng nước ngoài; ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ công tác thông tin đối ngoại; tăng cường các sản phẩm thông tin, tuyên truyền đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.
5. Tiếp tục triển khai tuyên truyền bảo vệ chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông; thường xuyên nắm bắt tình hình, theo dõi các hoạt động tuyên truyền sai lệch, xuyên tạc về chủ quyền biên giới, biển, đảo; tăng cường công tác theo dõi, phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật; chủ động xây dựng tài liệu, cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; đảm bảo thế chủ động, dòng thông tin chủ lưu tích cực về Việt Nam và Lâm Đồng trên các phương tiện truyền thông của tỉnh.
6. Thường xuyên theo dõi, nghiên cứu, phân tích, dự báo tình hình trong nước và quốc tế để tham mưu các phương án, kịch bản định hướng thông tin khi có vụ việc xảy ra. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động nhằm làm thất bại âm mưu bôi nhọ, hạ thấp uy tín, hình ảnh Đảng, Nhà nước Việt Nam; nhất là trong các vấn đề biển, đảo, biên giới quốc gia, dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; góp phần làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng từ xa qua công tác thông tin đối ngoại.
7. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Phát huy vai trò chủ lực của lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; huy động sức mạnh, sự đoàn kết, ủng hộ, tham gia của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Nhân dân và bạn bè quốc tế trong công tác thông tin đối ngoại và quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, tỉnh Lâm Đồng nói riêng.
8. Bảo đảm các nguồn lực để triển khai hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh theo các chương trình, kế hoạch, đề án đã được phê duyệt. Tăng cường nguồn lực Nhà nước, đồng thời khuyến khích, động viên các nguồn lực xã hội quan tâm đầu tư tài chính, cơ sở vật chất cho công tác thông tin đối ngoại.
(Đính kèm Phụ lục danh mục các hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024)
Kinh phí hoạt động thông tin đối ngoại được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn lực hợp pháp khác theo quy định.
1. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan tổ chức triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại; hướng dẫn, theo dõi, giám sát, tổng hợp các báo cáo, sơ kết, tổng kết tình hình và kết quả thực hiện theo quy định.
2. Các sở, ngành, đơn vị và địa phương có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông) những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện (nếu có), để được xem xét, chỉ đạo, giải quyết./.
Nơi nhận: |
KT. CHỦ TỊCH |
DANH MỤC CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG
TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số
455/KH-UBND ngày 16/01/2024 của UBND tỉnh Lâm Đồng)
STT |
NỘI DUNG |
ĐƠN VỊ |
ĐƠN VỊ |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
||
|
|
||
2.1 |
Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng năm 2024 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
2.2 |
Phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức, cập nhật tình hình thời sự quốc tế, kỹ năng đối ngoại, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; hoạt động đối ngoại của tỉnh Lâm Đồng |
Văn phòng UBND tỉnh |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
2.3 |
Tổ chức hội nghị, hội thảo bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
2.4 |
Tổ chức hội thảo, các buổi nói chuyện chuyên đề phổ biến, nâng cao nhận thức về nhân quyền; tuyên truyền thành tựu bảo đảm quyền con người của Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng |
Công an tỉnh |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
2.5 |
Quan tâm, tạo điều kiện tối đa để cán bộ, công chức, viên chức được tham gia những lớp/ khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ liên quan đến đối ngoại, hội nhập quốc tế do các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh tổ chức |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
|
|
||
|
Các hoạt động truyền thông |
|
|
3.1 |
Thực hiện các chương trình truyền hình, ấn phẩm phục vụ công tác thông tin đối ngoại, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, quảng bá tỉnh Lâm Đồng: |
|
|
- Phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí đối ngoại; tăng cường thông tin đối ngoại bằng tiếng nước ngoài và tiếng dân tộc thiểu số. Lan tỏa nhanh chóng và sâu rộng thông tin về tỉnh qua hệ thống báo chí điện tử và phát thanh, truyền hình trên internet |
Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
|
- Chủ động phối hợp với các Đài khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, HTV, VTV để xây dựng những tin, bài, phóng sự, chuyên mục với nội dung quảng bá thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng để phát sóng rộng rãi trên các kênh/ đài đã liên kết |
Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
|
- Xuất bản Đặc san Đà Lạt Info và các ấn phẩm, tài liệu thông tin bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài để giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, cơ hội đầu tư và danh mục các dự án kêu gọi vốn đầu tư vào tỉnh; giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
|
3.2 |
Hợp tác truyền thông với các cơ quan thông tấn, báo chí; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đoàn phóng viên, báo chí trong nước và quốc tế tác nghiệp tại tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh Lâm Đồng: |
|
|
- Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh thực hiện các sản phẩm truyền thông quảng bá hình ảnh Lâm Đồng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng và các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
- Đẩy mạnh hợp tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng trên các kênh truyền thông và chuyến bay của các hãng hàng không; trên một số kênh mạng xã hội và các trang thông tin điện tử về du lịch uy tín,… |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương |
|
- Hướng dẫn, quản lý, tạo điều kiện để các đoàn làm phim, phóng viên báo chí nước ngoài đến làm việc, đưa tin về tỉnh Lâm Đồng |
Văn phòng UBND tỉnh |
Công an tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
3.3 |
Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Lâm Đồng trên Cổng Vietnam.vn, Cổng Thông tin ASEAN Việt Nam |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.4 |
Phát huy vai trò, thế mạnh của công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông hiện đại; nhất là internet và mạng xã hội để phục vụ công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại: |
|
|
- Nâng cấp Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, làm phong phú nội dung, tăng tính hấp dẫn về hình thức và bổ sung ngôn ngữ tiếng nước ngoài. Khai thác tối đa ưu thế của truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội nhằm lan tỏa mạnh mẽ, quảng bá hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương nói riêng và hình ảnh tỉnh Lâm Đồng nói chung |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
|
- Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 908/KH-UBND ngày 05/02/2021 của UBND tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 5731/KH-UBND ngày 03/8/2022 của UBND tỉnh thực hiện Chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm, ứng dụng thông minh để phục vụ người dân, doanh nghiệp và du khách |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp thông tin lên website https://dalat-info.gov.vn/; đồng thời, mở rộng liên kết đến website của tỉnh và nhiều website khác trong và ngoài nước |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp |
|
|
Các hoạt động đối ngoại |
|
|
3.5 |
Tăng cường công tác đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhân dân trong tình hình mới thông qua hoạt động của các Hội hữu nghị, Ban liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, công tác lãnh sự, bảo hộ công dân...; tiếp tục củng cố, mở rộng và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương, các tổ chức quốc tế, các đối tác của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bỉ, Ý, Cuba, Venezuela... thông qua việc tổ chức các đoàn ra, đón các đoàn vào |
Văn phòng UBND tỉnh |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.6 |
Tham mưu, tổ chức các hoạt động kỷ niệm năm chẵn, năm tròn thiết lập quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới |
Văn phòng UBND tỉnh |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.7 |
Đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh tỉnh Lâm Đồng, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao văn hóa trên địa bàn thông qua sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan chức năng của Bộ và các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam |
Văn phòng UBND tỉnh |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.8 |
Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 8052/KH-UBND ngày 10/11/2021 của UBND tỉnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.9 |
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 4240/KH-UBND ngày 15/5/2023 của UBND tỉnh về triển khai công tác ngoại giao kinh tế trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2026, định hướng đến năm 2030 |
Sở Công Thương |
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.10 |
Tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác với các địa phương của nước Lào, Campuchia; gặp mặt, giao lưu, trao đổi thông tin với học viên, sinh viên các nước Lào, Campuchia đang học tập, công tác tại tỉnh |
Văn phòng UBND tỉnh; Hội Hữu nghị Viêt Nam - Lào; Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia |
BCH Quân sự tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.11 |
Tiếp tục triển khai nhiệm vụ theo Kế hoạch số 6536/KH-UBND ngày 14/9/2021 của UBND tỉnh về công tác dân vận thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Lào của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.12 |
Tăng cường tổ chức hoạt động đối ngoại quốc phòng với các đơn vị của Quân đội nước Lào, Campuchia |
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh |
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch |
|
|
3.13 |
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch 7021/KH-UBND ngày 21/08/2020 của UBND tỉnh triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; Kế hoạch 1453/KH-UBND ngày 01/3/2024 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 25/7/2022 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch chất lượng cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.14 |
Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh (Tuần Lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - Năm 2024,…); các hoạt động quảng bá, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước, ưu tiên hợp tác liên kết khu vực để phát triển sản phẩm, quảng bá điểm đến chung |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.15 |
Xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ các chương trình giao lưu văn hóa, chiêu đãi sự kiện ngoại giao, khách đối ngoại của tỉnh; chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.16 |
Tổ chức tuần phim, Chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.17 |
Triển khai công tác tuyên truyền cổ động trực quan (pano, áp phích, băng rôn, cờ phướn) nhân các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước và của tỉnh; hoạt động ngoại giao văn hóa giữa Việt Nam với các nước… |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.18 |
Triển khai Đề án “Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh (Kế hoạch số 1124/KH-UBND ngày 24/02/2022 của UBND tỉnh); triển khai Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.19 |
Tổ chức đoàn tham gia các giải thể thao, hoạt động giao lưu văn hóa – du lịch trong nước và quốc tế |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
Các hoạt động thu hút đầu tư; giao lưu, hợp tác quốc tế |
|
|
3.20 |
Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh, liên kết tổ chức diễn đàn trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư với các tỉnh. Ưu tiên hợp tác liên kết vùng/khu vực có tính khác biệt để quảng bá tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư. Tăng cường cung cấp thông tin, tạo điều kiện để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận thông tin, khảo sát môi trường đầu tư |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư; các sở, ngành, địa phương |
3.21 |
Tổ chức và giới thiệu doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối cung - cầu trong nước và quốc tế |
Sở Công Thương |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; các doanh nghiệp |
3.22 |
Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 265/KH-UBND ngày 13/12/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2026; các chương trình, kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2024 và giai đoạn đến năm 2025 |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp |
3.23 |
Tăng cường, mở rộng các kênh thông tin tuyên truyền, quảng bá trong việc liên kết tổ chức các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương phát triển du lịch trong và ngoài nước |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp |
3.24 |
Tiếp tục kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch với chương trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” trong các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trong và ngoài nước |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp |
3.25 |
Tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip khảo sát du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp |
3.26 |
Tổ chức và phối hợp tổ chức các cuộc triển lãm, hội nghị, hội thảo, hội chợ xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong tỉnh, trong nước; Tổ chức khảo sát thị trường, tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại ở nước ngoài do Bộ, ngành Trung ương tổ chức |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp |
3.27 |
Tổ chức tham gia chương trình xúc tiến du lịch - văn hóa Lâm Đồng theo chương trình của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại một số thị trường trọng điểm như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp |
3.28 |
Tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi khoa học, trí tuệ cấp quốc gia và quốc tế; tham gia giao lưu với học sinh Nhật Bản, Singapore, học sinh các nước ASEAN… theo chương trình của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm |
Sở Giáo dục và Đào tạo |
Văn phòng UBND tỉnh; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; các cơ quan, đơn vị liên quan |
3.29 |
Triển khai các chương trình, dự án nâng cao năng lực ngoại ngữ, trình độ ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế; mở rộng kết nối, hợp tác có hiệu quả với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo |
Sở Giáo dục và Đào tạo |
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.30 |
Phát huy vai trò của giới trẻ, lực lượng trí thức trẻ trong quá trình gìn giữ, phát triển và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc ra thế giới; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, góp phần nâng tầm vị thế và hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế |
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
Quảng bá thương hiệu địa phương |
|
|
3.31 |
Triển khai Kế hoạch hành động số 1386/KH-UBND ngày 09/3/2021 của UBND tỉnh về phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2021-2025. Tổ chức triển khai áp dụng Quy chế quản lý và sử dụng thương hiệu trên địa bàn tỉnh sau khi được phê duyệt đảm bảo hiệu quả |
Sở Công Thương |
UBND thành phố Đà Lạt; các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị, địa phương |
3.32 |
Duy trì, làm phong phú nội dung quảng bá phát triển thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” trên website http://dalatkettinhkydieutudatlanh.vn/ |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương; các doanh nghiệp |
3.33 |
Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường nước ngoài; quảng bá sản phẩm đến với thị trường trong và ngoài nước |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương; doanh nghiệp; Báo, Đài tỉnh |
3.34 |
Hỗ trợ doanh nghiệp và các địa phương xây dựng thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Xây dựng và triển khai các đề tài, dự án phát triển những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương; các doanh nghiệp |
3.35 |
Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa, sản phẩm thương hiệu đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh của các huyện, thành phố trong tỉnh |
UBND các huyện, thành phố |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
|
||
4.1 |
Thông tin, tuyên truyền về những ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh và các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật trong năm 2024 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
4.2 |
Thường xuyên cung cấp thông tin quảng bá tỉnh Lâm Đồng trên Cổng Thông tin đối ngoại (vietnam.vn), Cổng Thông tin ASEAN Việt Nam (aseanvietnam.vn); khai thác, sử dụng thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về ASEAN để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Báo Lâm Đồng; Đài Phát thanh – Truyền hình Lâm Đồng; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
4.3 |
Thực hiện Kế hoạch số 6545/KH-UBND ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
4.4 |
Tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch về hội nhập quốc tế như: Kế hoạch số 7729/KH-UBND ngày 28/10/2021 của UBND tỉnh về triển khai công tác Hội nhập quốc tế tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 8971/KH-UBND ngày 16/10/2023 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 05/7/2023 của Chính phủ về nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững giai đoạn 2023 - 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; các Kế hoạch thực hiện Hiệp định thương mại CPTPP, EVFTA, RCEP… |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
4.5 |
Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 1392/KH-UBND ngày 09/3/2021 của UBND tỉnh về phát triển thương mại điện tử tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 – 2025 |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
Tuyên truyền các vấn đề về biên giới, biển đảo; thành tựu bảo đảm quyền con người |
|
|
|
5.1 |
Triển khai các nội dung nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; công tác phân giới cắm mốc và quản lý biên giới quốc gia trên hệ thống thông tin cơ sở theo các kế hoạch, hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương |
Sở Thông tin và Truyền thông |
UBND huyện, thành phố |
5.2 |
Thực hiện Kế hoạch 6205/KH-UBND ngày 18/8/2022 của UBND tỉnh triển khai Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
5.3 |
Tổ chức cung cấp thông tin cho cán bộ, nhân dân và các cơ quan báo chí địa phương về tình hình biển, đảo; công tác bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo và công tác phân giới cắm mốc của Việt Nam với Lào, Campuchia, Trung Quốc |
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh |
Sở Thông tin và Truyền thông |
5.4 |
Triển khai nhiệm vụ theo Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người: |
|
|
- Tích cực tuyên truyền những thành tựu về bảo đảm quyền con người của Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông mạng xã hội. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an (Văn phòng Thường trực về Nhân quyền) cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền |
Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh |
Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh |
|
- Lồng ghép tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về quyền con người trong Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng năm 2024 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
- Khai thác các sản phẩm truyền thông về quyền con người do Bộ, Ngành Trung ương thực hiện phục vụ công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
- Theo dõi, tổng hợp dư luận báo chí, truyền thông trong và ngoài nước; đấu tranh với những thông tin, quan điểm sai lệch, xuyên tạc về tình hình đấu tranh, bảo vệ quyền con người của Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
BCH Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
- Tăng cường tuyên truyền về quyền con người trong các chương trình ngoại khóa, các buổi sinh hoạt Đoàn, Hội và tuần sinh hoạt giáo dục công dân, sinh hoạt chính trị đầu khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp,... của học sinh, sinh viên |
Sở Giáo dục và Đào tạo; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng |
|
|
|
|
||
6.1 |
Triển khai thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BTTTT ngày 30/06/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện Dự án Truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
6.2 |
Triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (Kế hoạch số 9194/KH-UBND ngày 30/11/2022 của UBND tỉnh) |
|
|
- Duy trì, nâng cao chất lượng Bản tin Ảnh “Dân tộc và Miền núi Lâm Đồng” – Báo Lâm Đồng |
Báo Lâm Đồng |
Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
- Cung cấp các tài liệu chính thống (bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng dân tộc thiểu số) cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trên cơ sở tiếp nhận nội dung sản phẩm thông tin đối ngoại do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan Trung ương và các địa phương tổ chức sản xuất |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Ban Dân tộc; UBND các huyện, thành phố |
|
- Sản xuất và phát hành các sản phẩm thông tin đối ngoại phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tổ chức các đoàn báo chí tác nghiệp thực tế tại các địa phương trong tỉnh |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Ban Dân tộc; Báo, Đài tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
- Lồng ghép giới thiệu, quảng bá những thành tựu của Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thông qua các hoạt động giao lưu, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa; các hoạt động tìm hiểu thực tế, giao lưu hữu nghị quốc phòng với các địa phương nước bạn Lào, Campuchia mà tỉnh Lâm Đồng có mối quan hệ |
BCH Quân sự tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch |
Hội hữu nghị VN – Lào, Hội hữu nghị VN – Campuchia; Sở Thông tin và Truyền thông; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
|
|
||
7.1 |
Duy trì, làm phong phú nội dung chuyên mục “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
7.2 |
Theo dõi, dự báo, phân tích tình hình dư luận báo chí trong nước và quốc tế liên quan đến tỉnh, chú trọng thông tin trên không gian mạng; chủ động xây dựng tài liệu lập luận, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh |
7.3 |
Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ chức và đơn vị thuộc tỉnh |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh |
7.4 |
Tăng cường công tác thanh - kiểm tra lĩnh vực xuất bản, in, phát hành; phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật. Quản lý, cấp phép xuất bản các tài liệu và xuất bản phẩm liên quan đến công tác thông tin đối ngoại của tỉnh |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương |
7.5 |
Tổ chức họp báo hàng tháng cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; họp báo chuyên đề hoặc đột xuất về những vấn đề báo chí, dư luận quan tâm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương |
7.6 |
Thường xuyên theo dõi thông tin báo chí, chủ động phản hồi, cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực, địa phương quản lý đảm bảo các quy định tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương |
|
7.7 |
Đẩy mạnh công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm an ninh, trật tự - an toàn xã hội; tích cực theo dõi, đấu tranh phản bác thông tin xuyên tạc, sai sự thật nhằm làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, phản động muốn chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh uy tín của Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng |
Công an tỉnh |
BCH Quân sự tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.