ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3308/KH-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 8 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 344/BGDĐT-GDTrH ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục phổ thông;
Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai chương trình giáo dục phổ thông với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Mục đích
Đẩy mạnh việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Xác định nhiệm vụ, giải pháp huy động các nguồn lực nhằm đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trường, lớp học; đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; nội dung, tài liệu giáo dục địa phương... để triển khai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố theo đúng lộ trình quy định của Quốc hội, Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Yêu cầu
- Chương trình giáo dục phổ thông đặt ra ba yêu cầu cơ bản cần đạt về phẩm chất và năng lực, đó là:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu như yêu đất nước, yêu con người; chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm.
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những năng lực cốt lõi (năng lực chung cho tất cả các môn học và hoạt động giáo dục góp phần hình thành, phát triển năng lực tự chủ, tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo...) và năng lực đặc biệt (năng khiếu) của học sinh.
+ Là căn cứ để xây dựng chương trình môn học, biên soạn sách giáo khoa và tài liệu hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá kết quả giáo dục học sinh, ... phải dựa trên yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi.
- Bảo đảm tất cả giáo viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên toàn thành phố được triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, nội dung hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi bắt đầu triển khai áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018 tuần tự đối với từng cấp học, từ năm học 2020 - 2021 đối với lớp 1 cấp tiểu học, từ năm học 2021-2022 đối với lớp 6 cấp trung học cơ sở và từ năm học 2022-2023 đối với lớp 10 cấp trung học phổ thông.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:
1. Công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.
Tổ chức hội nghị triển khai quán triệt sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cho cán bộ quản lý, giáo viên thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.
Đẩy mạnh truyền thông với cha mẹ học sinh và xã hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông thông qua các phương tiện thông tin.
2. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu thực hiện
Tổ chức rà soát hiện trạng, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên từng cấp học, lớp học, môn học theo lộ trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, từ đó xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí, sử dụng hiệu quả đội ngũ hiện có, tuyển dụng và thực hiện tinh giản biên chế phù hợp với đặc thù của địa phương, đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên đạt hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.
Tổ chức các khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên hàng năm (từ năm 2019 đến năm 2023), gồm:
2.1. Các lớp bồi dưỡng hướng dẫn dạy học môn học (theo tài liệu hướng dẫn dạy học chương trình giáo dục phổ thông):
- Giáo viên tiểu học: 6 đợt (từ năm 2018 đến năm 2023);
- Giáo viên trung học cơ sở: 5 đợt (từ năm 2019 đến năm 2023);
- Giáo viên trung học phổ thông: 4 đợt (từ năm 2020 đến năm 2023).
2.2. Các lớp bồi dưỡng bổ sung kiến thức và nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên thực hiện các môn tích hợp:
- Bồi dưỡng giáo viên chuyên ngành Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ (tiểu học);
- Bồi dưỡng giáo viên chuyên ngành Lịch sử, giáo viên chuyên ngành Địa lí dạy môn Lịch sử và Địa lí;
- Bồi dưỡng giáo viên chuyên ngành Hóa, giáo viên chuyên ngành Sinh học, giáo viên chuyên ngành Vật lý dạy môn Khoa học tự nhiên (trung học cơ sở).
2.3. Về đào tạo giáo viên
Các đơn vị cần chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu để đào tạo giáo viên dạy các môn học, nhất là các môn: Giáo dục nghệ thuật (Âm nhạc, Mỹ thuật), Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Thể dục, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Tin học và Công nghệ ở cấp tiểu học, Tin học và Khoa học tự nhiên ở cấp trung học cơ sở, để bảo đảm có đủ giáo viên phù hợp với môn học và các hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông; đào tạo bổ sung giáo viên các môn học, cấp học còn thiếu.
3. Sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường, lớp; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tài liệu, học liệu để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông
- Thực hiện rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của thành phố để xây dựng các cơ sở giáo dục phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường, lớp học. Ưu tiên quỹ đất để xây dựng trường, lớp học ở các khu đô thị mới, tái định cư, khu vực đông dân cư, các khu công nghiệp, các cơ sở giáo dục có tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh.
- Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có, từ đó: điều chỉnh, bố trí, sắp xếp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng; xác định nhu cầu xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, phòng chức năng, phòng vi tính, thư viện, nhà vệ sinh, nhà ăn, để bảo đảm đủ điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; đặc biệt chú trọng các vùng khó khăn, khu đông dân cư, các khu chế xuất - khu công nghiệp, cụ thể theo từng cấp học:
+ Đối với giáo dục tiểu học: Đầu tư xây dựng phòng học (ưu tiên để bảo đảm 1 lớp/phòng, thực hiện chương trình dạy học 2 buổi/ngày) ở khối lớp 1 và lộ trình xây dựng đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày ở tiểu học; xây dựng các phòng chức năng (giáo dục thể chất, giáo dục nghệ thuật, tin học, ngoại ngữ, thiết bị giáo dục, hỗ trợ giáo dục khuyết tật học hòa nhập) và thư viện; mua sắm bổ sung thiết bị dạy học theo lộ trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Đối với giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông: Tập trung đầu tư xây dựng phòng học, phòng bộ môn, phòng thực hành thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện và phòng hỗ trợ giáo dục khuyết tật học hòa nhập; mua sắm bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu (theo lộ trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo), thiết bị phòng học bộ môn, bàn ghế, máy tính, thiết bị phòng học ngoại ngữ và tập trung xây dựng các phòng nghệ thuật, năng khiếu.
- Kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học hiện có để lập kế hoạch sửa chữa, thay thế, nâng cấp, mua sắm bổ sung những thiết bị dạy học cần thiết và đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ dạy và học theo chương trình hiện hành, đồng thời chuẩn bị cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Việc mua sắm mới phải đặt trên cơ sở khai thác sử dụng hết công suất của những thiết bị đã được trang bị, phù hợp với điều kiện kinh phí và chuẩn bị đủ nhân viên thiết bị, thí nghiệm, nhân viên vi tính khai thác sử dụng thiết bị, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí.
4. Công tác biên soạn tài liệu giáo dục địa phương
4.1. Quan điểm xây dựng chương trình:
Nội dung giáo dục của địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh là thành phần của Chương trình giáo dục phổ thông, tuân thủ các quy định nêu trong Chương trình tổng thể, đồng thời chú ý đến đặc điểm tự nhiên, kinh tế, xã hội, văn hóa, dân cư của thành phố.
Nội dung của giáo dục địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh tập trung vào một số nội dung sau:
- Tích hợp các vấn đề cơ bản của tự nhiên, địa lí, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế - xã hội; chú trọng nội dung bảo vệ môi trường, giáo dục giá trị nhân văn; gắn lí thuyết với thực hành, gắn nội dung giáo dục với thực tiễn.
- Kế thừa và kết nối với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Lịch sử, Địa lí, Công nghệ... giúp học sinh vận dụng tích hợp kiến thức, kĩ năng của nhiều môn học và hoạt động giáo dục để giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống, phù hợp với lứa tuổi.
- Lựa chọn những nội dung thiết thực đối với việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục trải nghiệm tích cực, thiết kế theo hướng mở, linh hoạt để có thể phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội; phù hợp với khả năng của giáo viên, với các nhóm đối tượng học sinh khác nhau và thực tiễn dạy học ở nhà trường, song vẫn bảo đảm trình độ chung của giáo dục phổ thông trên cả nước. Tài liệu giáo dục địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh cần được biên soạn dưới hình thức song ngữ (Anh - Việt) nhằm giúp học sinh thành phố học tập để hiểu biết, tự hào về quê hương, đất nước, con người đồng thời tham gia giới thiệu, quảng bá hình ảnh mọi mặt đời sống xã hội thành phố ra thế giới.
4.2. Mục tiêu xây dựng chương trình
Nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp,...Từ đó, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần bảo tồn những giá trị lịch sử, văn hóa của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng văn hóa, kinh tế - xã hội thành phố ngày càng phát triển.
Góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất học sinh được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Bên cạnh đó, phát triển cho học sinh năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; năng lực định hướng nghề nghiệp; năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội. Vận dụng kiến thức (tự nhiên, văn hóa, xã hội) vào thực tiễn, ứng xử với tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Nội dung giáo dục địa phương của thành phố được trình bày dưới dạng tài liệu song ngữ (Việt - Anh) và được xây dựng dưới dạng chủ đề dạy học để nhà trường chọn lựa khi tổ chức thực hiện chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4.3. Về thực hiện biên soạn tài liệu giáo dục địa phương
Xây dựng đề án, kế hoạch và lộ trình soạn thảo chương trình giáo dục địa phương, tổ chức lấy ý kiến các sở ban ngành, các tổ chức có liên quan để chương trình đảm bảo liên kết chặt chẽ với chương trình phổ thông mới và gắn liền với sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.
III. TIẾN ĐỘ THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 1: từ năm 2019 đến tháng 6 năm 2020
Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có, thực hiện bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo thực hiện được chương trình phổ thông mới ở lớp 1 theo lộ trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tổ chức biên soạn và lấy ý kiến, thẩm định chương trình giáo dục địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh và trình Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét thẩm định và phê duyệt chương trình và tài liệu.
Sở giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Đại học Sài Gòn, Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo thực hiện được chương trình phổ thông mới. Cơ bản hoàn thành các khóa đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 1.
2. Giai đoạn 2: từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021
Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có, thực hiện bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo thực hiện được chương trình phổ thông mới ở lớp 2 (tiểu học), lớp 6 (trung học cơ sở) theo lộ trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hoàn thành các khóa đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 2 và lớp 6.
3. Giai đoạn 3: từ tháng 6 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022
Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thực hiện bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo thực hiện được chương trình phổ thông mới ở lớp 3 (tiểu học), lớp 7 (Trung học cơ sở), lớp 10 (Trung học phổ thông) theo lộ trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hoàn thành các khóa đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Đảm bảo về con người và cơ sở vật chất cho bộ môn nghệ thuật.
4. Giai đoạn 4: từ tháng 6 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023
Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thực hiện bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo thực hiện được chương trình phổ thông mới ở lớp 4, lớp 5 (tiểu học), lớp 8, lớp 9 (trung học cơ sở), lớp 11, lớp 12 (Trung học phổ thông) theo lộ trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hoàn thành các khóa đào tạo bồi dưỡng giáo viên giáo viên dạy lớp 4, lớp 5, lớp 8, lớp 9, lớp 11 và lớp 12. Đảm bảo về số lượng và chất lượng giáo viên thực hiện giáo dục phổ thông.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Sử dụng ngân sách nhà nước
a) Biên soạn, phát hành tài liệu giáo dục địa phương phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
c) Trang bị bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo,... đáp ứng yêu cầu đổi mới.
d) Thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến việc thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo quy định.
2. Huy động kinh phí từ các nguồn lực hợp pháp khác để triển khai các hoạt động không sử dụng ngân sách nhà nước.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Sở Giáo dục và Đào tạo:
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động chỉ đạo, triển khai, thực hiện chương trình tổng thể, các chương trình môn học và hoạt động giáo dục theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo lộ trình hàng năm của Kế hoạch.
Tham mưu thành lập Ban chỉ đạo Đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Ban soạn thảo chương trình giáo dục địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tổng hợp, rà soát, đánh giá thực trạng, nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học, cấp học; tham mưu xây dựng kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên, nhân viên trường học đảm bảo thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo lộ trình và kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính xây dựng đề án, bố trí cơ sở hạ tầng đảm bảo thực hiện xây dựng đề án giáo dục thông minh.
Chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức rà soát cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của các cơ sở giáo dục phổ thông, lập kế hoạch mua sắm bổ sung các thiết bị còn thiếu, bảo đảm chất lượng, số lượng và kịp thời phục vụ cho chương trình giáo dục phổ thông.
Chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; tổng hợp, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện theo từng quý, năm để điều chỉnh, bổ sung kịp thời các vấn đề phát sinh. Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện theo quy định.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tổng hợp, cân đối và bố trí nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước và các chương trình, dự án khác để thực hiện xây dựng thêm phòng học để đảm bảo đủ chỗ học theo yêu cầu của chương trình; có kế hoạch, trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông.
3. Sở Tài chính
Hàng năm, căn cứ khả năng cân đối ngân sách nhà nước, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định.
4. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng và triển khai kế hoạch chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo lộ trình, đảm bảo đủ số lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo quy định.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
6. Đại học Sài Gòn
Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố mở mã ngành đào tạo và đào tạo số giáo viên còn thiếu khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy các môn Tin học và Công nghệ (Tiểu học) Lịch sử và Địa lí, Khoa học tự nhiên (trung học cơ sở) đáp ứng yêu cầu của Thành phố.
7. Ủy ban nhân dân quận - huyện
Thành lập Ban chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cấp huyện; ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo.
Rà soát, đánh giá thực trạng giáo dục tại địa phương, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện kế hoạch đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
8. Các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên và các trung tâm giáo dục dạy nghề - giáo dục thường xuyên của quận - huyện
- Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh hằng năm của đơn vị;
- Xây dựng và thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục của đơn vị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục;
- Chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn và giáo viên đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh;
- Các đơn vị và các giáo viên chủ động trong việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ; chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh;
- Thực hiện nghiêm kỷ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục;
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các hoạt động dạy học, giáo dục của các tổ nhóm, giáo viên theo quy định hiện hành; có hình thức biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, đồng thời xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân làm sai các quy định về thực hiện chương trình; dạy thêm, học thêm; kiểm tra, đánh giá;
Trên đây là Kế hoạch triển khai chương trình giáo dục phổ thông của Ủy ban nhân dân thành phố, trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc cần bổ sung, điều chỉnh, đề nghị các sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện chủ động phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận: |
KT. CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.