ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 316/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
ĐẢM BẢO CÂN ĐỐI CUNG - CẦU HÀNG HÓA VÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG BÊN KẾT VÙNG, QUẢNG BÁ, KẾT NỐI GIỮA THÀNH PHỐ HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ TRONG LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG NĂM 2025
Thực hiện các Thông báo kết luận ghi nhớ, hợp tác giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố khác thời gian qua, theo tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; Kế hoạch số 194/KH-UBND ngày 06/10/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương giai đoạn 2021-2025; Chương trình công tác số 01/CTr-UBND ngày 10/01/2024 của UBND Thành phố, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và các Nghị quyết của Thành ủy, HĐND Thành phố về những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội, thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn Thành phố.
- Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố nắm bắt tình hình cung - cầu thị trường để chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản thiết yếu, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP... hướng đến ổn định sản lượng, giảm tình trạng dư cung hoặc thiếu cung về sản phẩm, hạn chế tổn thất cho người nông dân, thích ứng với các diễn biến thị trường.
- Hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng, các đơn vị phân phối để biết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ và đứng vững trên thị trường nội địa, đẩy mạnh hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua các kênh phân phối nước ngoài đề xuất khẩu hàng hóa.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối, đơn vị tiêu thụ hàng hóa tìm hiểu nguồn cung nông sản phát triển thêm nguồn thu mua tại các địa phương trong cả nước, khai thác đa dạng hàng hóa, nguồn hàng phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh.
- Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của thành phố Hà Nội với các địa phương, đồng thời kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối của thành phố Hà Nội với nhau.
- Chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường Hà Nội trong các dịp lễ, tết, phục vụ công tác phòng chống lụt bão, công tác bình ổn thị trường, ứng phó với tình hình thiên tai, dịch bệnh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thành phố, đồng thời hỗ trợ tiêu thụ, chế biến sản phẩm hàng hóa khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.
- Đẩy mạnh phối hợp, hợp tác trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động quản lý nhà nước lĩnh vực Công Thương nhằm quản lý, hỗ trợ phát triển thị trường trong giai đoạn hiện nay.
2. Yêu cầu:
Các đơn vị bám sát vào các mục đích nêu trên và các Biên bản ghi nhớ hợp tác của Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước thuộc lĩnh vực Công Thương, chủ động trong phối hợp thực hiện Chương trình nhằm tạo điều kiện để các bên tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy giao lưu mua bán hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội bền vững giữa Thành phố Hà Nội với các địa phương trên cả nước.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước năm 2025:
- Nội dung triển khai:
+ Kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thiết yếu, đặc thông qua chương trình, sự kiện giao thương do các tỉnh, thành phố tổ chức: Ưu tiên kết nối các sản phẩm nông sản thiết yếu, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP... các địa phương có lợi thế trong sản xuất và nhu cầu phát triển thị trường tiêu thụ nhằm đưa vào các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tiêu thụ, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
+ Hướng dẫn các đơn vị sản xuất cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng Thủ đô.
+ Triển khai ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia.
+ Tổ chức khảo sát vùng sản xuất, địa điểm đầu tư xây dựng hạ tầng công nghiệp, thương mại tại các địa phương trong các thời điểm thích hợp: Trao đổi, cung cấp thông tin về quy hoạch phát triển thương mại, chính sách, dự án kêu gọi, thu hút đầu tư của các địa phương đến doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu, tham gia đầu tư.
- Hình thức thực hiện:
+ Tổ chức từ 05 - 06 đoàn cán bộ và doanh nghiệp của thành phố Hà Nội thực hiện các nội dung kết nối, giao thương tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước (tổ chức, tham gia hội nghị, hoạt động giao thương, trưng bày sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát vùng sản xuất, ký kết hợp đồng, thỏa thuận ghi nhớ...), nhằm kết nối, khai thác, tiêu thụ nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, hàng hóa lợi thế của các tỉnh, thành phố đưa về thị trường Hà Nội, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.
+ Thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội tham gia các hoạt động giao thương trực tiếp, trực tuyến tiêu thụ sản phẩm do các tỉnh, thành phố tổ chức trong các mùa vụ trái cây, nông sản (thông tin, mời doanh nghiệp, đơn vị biết, đăng ký nhu cầu cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, đồng thời tham dự trực tiếp, trực tuyến hội nghị).
- Thời gian: Từ Quý I - Quý IV/2025.
- Các tỉnh, thành phố dự kiến phối hợp thực hiện: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Lào Cai, Quảng Ninh, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lạng Sơn, Nghệ An, Lâm Đồng, Kon Tum, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Thuận, Sóc Trăng, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp... (Triển khai trong các mùa vụ trái cây, nông sản; kết hợp với diễn đàn, chương trình kết nối, giao thương, hội chợ của các địa phương, theo các biên bản ghi nhớ đã ký kết).
2. Tổ chức các buổi làm việc, hoạt động giao thương quy mô nhỏ; khảo sát thị trường, kết nối sản phẩm các tỉnh vào hệ thống phân phối tại Hà Nội:
- Nội dung thực hiện:
+ Tổ chức các buổi làm việc, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm có quy mô nhỏ giữa Sở Công Thương Hà Nội với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; hỗ trợ Đoàn công tác các tỉnh, thành phố khảo sát thị trường, kết nối sản phẩm phù hợp vào hệ thống phân phối Hà Nội phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô.
- Thời gian: Từ Quý I - Quý IV/2025 theo đề nghị của các tỉnh, thành phố và nhu cầu của thành phố Hà Nội.
- Địa điểm: Tại thành phố Hà Nội và các kênh phân phối Hà Nội.
3. Tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025:
- Nội dung thực hiện: Chủ trì tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025, với quy mô 130 gian hàng; thông tin, mời các hệ thống phân phối tham gia giao thương trong suốt thời gian tổ chức để thúc đẩy quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh thành phố vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô.
- Thời gian: Quý III - Quý IV/2025.
- Địa điểm: Tại quận nội thành Hà Nội.
4. Tổ chức các tuần hàng trái cây, nông sản thực phẩm tại Hà Nội năm 2025:
4.1. Tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố:
- Nội dung thực hiện: Chủ trì tổ chức từ 03 tuần hàng trái cây, nông sản của các tỉnh, thành phố, quy mô 70 gian hàng nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ Hà Nội và các địa phương có khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu, dư cung sản phẩm, đồng thời hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô trong năm 2025.
- Thời gian: Dự kiến từ tháng 4 đến tháng 11/2025 (trong mùa vụ trái cây, nông sản thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Sơn La, Lạng Sơn, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang... có sản lượng thu hoạch rất lớn cần hỗ trợ tiêu thụ).
- Địa điểm: Tại 02 quận và 01 huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
4.2. Tổ chức tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối:
- Nội dung thực hiện: Chủ trì tổ chức 02 tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản thực phẩm Hà Nội và các tỉnh, thành phố tại các kênh phân phối uy tín, quy mô 70 gian hàng; thông tin, mời các hệ thống phân phối tham gia giao thương trong suốt thời gian tổ chức để thúc đẩy quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội, các tỉnh thành phố vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô.
- Thời gian: Dự kiến Quý II - Quý III/2025.
- Địa điểm: Tại khuôn viên các trung tâm thương mại, kênh phân phối Hà Nội.
5. Tổ chức Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ triển lãm Công Thương các khu vực trên cả nước thuộc Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025:
- Nội dung thực hiện: Tổ chức 02 - 03 đoàn doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, làng nghề thành phố Hà Nội triển khai Khu gian hàng Hà Nội có quy mô từ 06 - 10 gian hàng tiêu chuẩn, tham gia Hội chợ triển lãm Công Thương các khu vực trên cả nước thuộc Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025, nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của thành phố Hà Nội, phát triển các đại lý, đồng thời tăng cường hoạt động giao thương, hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong khu vực, góp phần kết nối nguồn hàng, bình ổn thị trường (dự kiến: Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên...).
- Thời gian: Từ Quý I - Quý IV/2025.
- Địa điểm: Tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.
6. Các nội dung thực hiện khác:
- Hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức từ 10 - 15 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội, việc tổ chức do các địa phương chủ trì thực hiện về nội dung, kinh phí (như: Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hòa Bình, Quảng Ninh, Nghệ An, Lâm Đồng, Đồng Tháp...), hỗ trợ công tác quảng bá, giới thiệu kết nối sản phẩm vào các kênh phân phối.
- Hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu..., hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp phân phối, chế biến, thương lái, sàn thương mại điện tử, tổ chức đoàn thể (thanh niên, phụ nữ)... để hỗ trợ tiêu thụ, đưa vào bảo quản, sơ chế, chế biến sản phẩm.
- Thông tin, mời các tỉnh, thành phố tham gia gian hàng của địa phương tại các Hội chợ, triển lãm do thành phố Hà Nội tổ chức (Tuần hàng Việt, Hội chợ Tết, Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ, Hội chợ đặc sản vùng miền...). Đồng thời, phối hợp thông báo chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố tới doanh nghiệp Hà Nội để nghiên cứu tham gia.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu số cho nhiệm vụ, hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa trên Hệ thống Quản lý và khai thác dữ liệu số của Sở Công Thương.
7. Kinh phí thực hiện: Kinh phí thực hiện Kế hoạch bao gồm:
- Nguồn ngân sách Nhà nước: Kinh phí thực hiện Kế hoạch của cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo theo phân cấp. Các cơ quan, đơn vị căn cứ chế độ, định mức chi hiện hành và nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch, tổng hợp chung vào dự toán chi ngân sách năm 2025 của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan Tài chính cùng cấp thẩm định, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
- Nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước; các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Việc quản lý sử dụng và thanh quyết toán kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn ngân sách nhà nước theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định của Trung ương và Thành phố; đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
UBND Thành phố giao các sở, ngành chủ động phối hợp, thực hiện các nhiệm vụ như sau:
1. Sở Công Thương:
- Chủ trì xây dựng Kế hoạch và triển khai hiệu quả các nội dung thực hiện nêu trên, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.
- Thường xuyên rà soát, tổng hợp, cập nhật nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các đơn vị sản xuất Hà Nội và các tỉnh, thành phố, phục vụ trong công tác tổ chức các hình thức kết nối cung - cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Thường xuyên tổng hợp, cập nhật yêu cầu về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại để thông tin tới các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn nhằm dễ dàng đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại.
- Thường xuyên tổng hợp, cung cấp thông tin, dự báo về tình hình cung - cầu, giá cả hàng hóa một số nhóm hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố, cung cấp bằng hình thức phù hợp tới các địa phương, đơn vị liên quan để chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng sản phẩm ra thị trường.
- Hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu, thiên tai, dịch bệnh: Kết nối thông tin với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đơn vị liên quan của các tỉnh, thành phố khi có nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm đang có khó khăn trong hoạt động tiêu thụ; hỗ trợ thông tin kết nối nguồn hàng giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất các địa phương và các đơn vị phân phối, siêu thị, chợ, cửa hàng, tổ chức thiện nguyện... thành phố Hà Nội, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
- Phối hợp với các sở, ngành cung cấp thông tin các hội chợ, triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn vị tại các làng nghề, làng nghề truyền thống Hà Nội và các địa phương biết, hỗ trợ đăng ký tham gia.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu số cho nhiệm vụ, hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa trên Hệ thống Quản lý và khai thác dữ liệu số của Sở Công Thương.
- Trường hợp phát sinh các nội dung thực hiện theo chỉ đạo của Thành phố, đề nghị các địa phương, kịp thời phối hợp với các sở, ngành, đơn vị báo cáo UBND Thành phố để triển khai thực hiện có hiệu quả.
- Tổng hợp kết quả triển khai các nội dung thực hiện, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Chủ trì, triển khai Chương trình phối hợp giữa UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về “đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021-2025”.
- Phối hợp trong cung cấp số liệu, danh sách nguồn cung hàng hóa, nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố gửi Sở Công Thương để cân đối hàng hóa và hỗ trợ kết nối vào các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố; hướng dẫn nhận diện sản phẩm an toàn, phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật.
- Chủ động phối hợp các cơ quan truyền thông của Trung ương và Hà Nội đa dạng các hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình tiêu thụ nông sản, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản.
3. Sở Tài chính:
Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổng hợp, tham mưu báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch năm 2025 thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách cấp Thành phố từ nguồn chi thường xuyên theo quy định.
4. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố:
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước theo Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa, tiếp cận, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối trong nước và nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn Thành phố. Giới thiệu các doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối giao thương, hội chợ của Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
- Thường xuyên rà soát, tổng hợp, cập nhật nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các đơn vị sản xuất trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành phố, phục vụ trong công tác tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa trong nước với hệ thống phân phối nước ngoài.
- Phối hợp tổng hợp, cập nhật yêu cầu về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại để thông tin tới các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn để dễ dàng đua hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại.
5. UBND các quận, huyện, thị xã:
- Phối hợp với Sở Công Thương rà soát, dự báo, tổng hợp, thống kê các vùng, hợp tác xã, hộ sản xuất nuôi trồng sản phẩm nông sản thành phố Hà Nội: rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy sản, trứng gia cầm... đến thời điểm thu hoạch trong năm 2025 có khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm để tổ chức các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại địa phương.
- Tiếp tục phối hợp, chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất tại địa phương tổ chức sản xuất theo hướng dẫn, khuyến cáo, chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn; hỗ trợ thực hiện tốt các quy định, yêu cầu của kênh phân phối để sản phẩm dễ dàng được hỗ trợ kết nối, tiêu thụ.
- Bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ theo phân cấp và quy định hiện hành.
6. Các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu trên địa bàn thành phố Hà Nội:
6.1. Các hội, hiệp hội:
Phối hợp, tham gia tích cực vào các nội dung hoạt động của Kế hoạch (Giao Sở Công Thương thông tin cụ thể các nội dung từng chương trình thực hiện trong năm tới các đơn vị chủ động nghiên cứu, đề xuất nội dung tham dự). Đồng thời, thông tin các nội dung chương trình đến tất cả các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc hội, hiệp hội nghề nghiệp để nắm bắt thông tin, cử lãnh đạo, cán bộ tham dự và triển khai thực hiện.
6.2. Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu:
- Chủ động nghiên cứu, tham gia các nội dung chương trình được thông báo; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các nội dung làm việc, sản phẩm, hình ảnh của đơn vị bằng hình thức phù hợp (tờ rơi, catalog...); các yêu cầu về thủ tục giấy tờ, chất lượng sản phẩm có nhu cầu kết nối để giới thiệu, hướng dẫn kết nối tại các hoạt động giao thương, tuần hàng nông sản, trái cây và các hoạt động quảng bá, kết nối cung cầu khác được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
- Các đơn vị lĩnh vực phân phối, xuất khẩu chủ động thực hiện việc kết nối cung - cầu sản phẩm hàng hóa bằng các hình thức phù hợp (cử đại diện tham gia Đoàn công tác, xuống trực tiếp các đơn vị sản xuất để hướng dẫn thực hiện... ), đồng thời hướng dẫn các đơn vị, hợp tác xã sản xuất cung ứng sản phẩm nông nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; hỗ trợ đưa sản phẩm tiêu thụ tại các kênh phân phối tại thị trường nước ngoài.
Trên đây là nội dung Kế hoạch đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2025. Các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai nội dung cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) thuộc thẩm quyền, đảm bảo sự phối hợp kịp thời, linh hoạt, hiệu quả; báo cáo UBND Thành phố xem xét, giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền theo quy định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.