ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3118/KH-UBND |
Củ Chi, ngày 18 tháng 4 năm 2022 |
KIỂM TRA, KHẢO SÁT CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 25/2020/QĐ-UBND CỦA UBND THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CỦ CHI NĂM 2022
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;
Căn cứ Kế hoạch số 1939/KH-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022.
Nay, Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi ban hành Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của UBND Thành phố trên địa bàn huyện năm 2022, cụ thể như sau:
1. Mục đích
1.1. Kiểm tra, khảo sát việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá chất lượng việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và tham gia vào quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính: phát hiện những tồn tại, hạn chế để kịp thời chấn chỉnh.
1.2. Tăng cường trách nhiệm giải trình của các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp nhận và xử lý triệt để các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà.
1.3. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
1.4. Qua kiểm tra, đánh giá ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; giúp các cơ quan, đơn vị phát hiện những thiếu sót trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính để có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.
2. Yêu cầu
2.1. Công tác kiểm tra, khảo sát; đánh giá được thực hiện nghiêm túc, khách quan, chính xác.
2.2. Các đơn vị tự kiểm tra, đánh giá trung thực, khách quan kết quả thực hiện nội dung theo kế hoạch này tại cơ quan, đơn vị và có báo cáo cụ thể để phục vụ công tác kiểm tra.
2.3. Báo cáo của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra cần được chuẩn bị chu đáo, trung thực, cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra (cần đánh giá những mặt làm được, mặt còn hạn chế, nguyên nhân và giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới).
II. NỘI DUNG KIỂM TRA, KHẢO SÁT
1. Kiểm tra việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ.
- Công tác triển khai, chỉ đạo thực hiện tại đơn vị;
- Việc kiện toàn Bộ phận Một cửa;
- Việc thực hiện các quy định về công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính;
- Việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính;
- Việc triển khai các nội dung khảo sát, đánh giá hài lòng của cá nhân, tổ chức.
2. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết.
3. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp trục tuyến.
4. Đánh giá chất lượng việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố. (Đánh giá kết quả thực hiện đối với các chỉ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10 được quy định tại Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND)
III. CÁCH THỨC KIỂM TRA, KHẢO SÁT
- Kiểm tra, khảo sát; Đánh giá thực tế việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức (Tổ công tác làm việc trực tiếp với cơ quan, đơn vị được kiểm tra).
- Kiểm tra qua báo cáo của các cơ quan, đơn vị.
IV. THÀNH PHẦN THAM GIA KIỂM TRA, KHẢO SÁT
1. Thành phần Tổ công tác (Tổ kiểm tra)
- Lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Tổ trưởng;
- Công chức (phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính) Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Tổ phó;
- Công chức phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Thành viên (Thư ký);
- Công chức Phòng Nội vụ (phụ trách Cải cách hành chính) - Thành viên;
- Đại diện các Phòng ban chuyên môn có liên quan do Tổ trưởng quyết định (Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; Phòng Tư pháp huyện; Thanh tra huyện; Phòng LĐTB-XH huyện; Phòng Kinh tế huyện; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện là những đơn vị xuyên suốt trong quá trình kiểm tra theo Kế hoạch này) - Thành viên;
2. Thành phần cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát
- Đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát;
- Công chức phụ trách lĩnh vực chuyên môn và cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
V. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ QUAN, ĐƠN VỊ ĐƯỢC KIỂM TRA, KHẢO SÁT
1. Địa điểm kiểm tra, khảo sát: Tại trụ sở các cơ quan, đơn vị (Phòng ban chuyên môn huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn) được kiểm tra, khảo sát.
2. Thời gian kiểm tra, khảo sát: Dự kiến từ ngày 03 tháng 10 năm 2022 đến ngày 15 tháng 11 năm 2022.
3. Cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát:
3.1. Phòng ban chuyên môn huyện (04/11 đơn vị), tỷ lệ 36,36% gồm: Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện; Phòng Quản lý đô thị huyện; Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện; Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.
3.2. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn (07/21 đơn vị), tỷ lệ 33,33% gồm: Ủy ban nhân dân các xã Trung Lập Hạ; Tân Thạnh Tây; Tân Thạnh Đông; Phước Vĩnh An; Bình Mỹ; Phú Mỹ Hưng và Thái Mỹ.
4. Mốc thời gian báo cáo số liệu kiểm tra, đánh giá: Các đơn vị thực hiện báo cáo số liệu từ ngày 16/12/2021 đến ngày 15/9/2022.
1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện
- Chủ động, phối hợp với các Phòng ban chuyên môn có liên quan trong việc cử người tham gia Tổ công tác.
- Tham mưu Thường trực Ủy ban nhân dân huyện thành lập Tổ công tác (Tổ kiểm tra, khảo sát theo nội dung Kế hoạch).
- Thông báo lịch kiểm tra, khảo sát cụ thể đến các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát.
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát thực hiện báo cáo phục vụ công tác kiểm tra, khảo sát.
- Tổ chức kiểm tra, khảo sát thực tế tại các cơ quan, đơn vị theo nội dung kế hoạch; báo cáo kết quả kiểm tra đến Thường trực Ủy ban nhân dân huyện sau khi kết thúc kiểm tra.
2. Cơ quan, đơn vị được kiểm tra, đánh giá
- Báo cáo bằng văn bản theo các nội dung yêu cầu kiểm tra, đánh giá, gửi Tổ công tác trước 05 ngày làm việc tính đến ngày kiểm tra, khảo sát; đánh giá tại cơ quan, đơn vị.
- Phân công lãnh đạo và cán bộ công chức tham dự trong quá trình kiểm tra, đánh giá.
- Chuẩn bị địa điểm làm việc và các hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan.
3. Đối với các Phòng ban chuyên môn huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn (các đơn vị không có tên trong danh sách kiểm tra)
- Chủ động xây dựng kế hoạch và tự kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình; đánh giá trung thực, khách quan.
- Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức.
- Báo cáo kết quả tự kiểm tra; đánh giá gửi về Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện để theo dõi, tổng hợp và báo cáo Thường trực Ủy ban nhân dân huyện kịp thời có hướng xử lý, chỉ đạo (trước ngày 03/10/2022 bằng văn bản qua Hệ thống quản lý văn bản và qua hộp thư điện tử nvnghe.cuchi@tphcm.gov.vn).
Lưu ý: Báo cáo của cơ quan, đơn vị nào chưa đảm bảo các yêu cầu, nội dung theo kế hoạch kiểm tra, Tổ công tác tiến hành tổ chức kiểm tra trực tiếp tại cơ quan, đơn vị đó.
- Kinh phí thực hiện cho hoạt động của Tổ công tác được sử dụng từ nguồn kinh phí không tự chủ năm 2022 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
- Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện hướng dẫn Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện sử dụng kinh phí hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 và quyết toán kinh phí theo quy định để thực hiện Kế hoạch này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
(Kèm theo Kế hoạch số 3118/KH-UBND ngày 18 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)
STT |
Cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát |
Nội dung kiểm tra, khảo sát |
1 |
Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện |
1. Kiểm tra việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP - Công tác triển khai, chỉ đạo thực hiện tai đơn vị; - Việc kiện toàn Bộ phận Một cửa; - Việc thực hiện các quy định về công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; - Việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính; - Việc triển khai các nội dung khảo sát, đánh giá hài lòng của cá nhân, tổ chức. 2. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết. 3. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến. 4. Đánh giá chất lượng việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố. (Đánh giá kết quả thực hiện đối với các chỉ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10 được quy định tại Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND) |
2 |
Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện |
|
3 |
Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện |
|
4 |
Phòng Quản lý đô thị huyện |
|
5 |
Ủy ban nhân dân xã Trung Lập Hạ |
|
6 |
Ủy ban nhân dân xã Tân Thạnh Tây |
|
7 |
Ủy ban nhân dân xã Tân Thạnh Đông |
|
8 |
Ủy ban nhân dân xã Phước Vĩnh An |
|
9 |
Ủy ban nhân dân xã Bình Mỹ |
|
10 |
Ủy ban nhân dân xã Phú Mỹ Hưng |
|
11 |
Ủy ban nhân dân xã Thái Mỹ |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.