ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 31/KH-UBND |
Cần Thơ, ngày 20 tháng 02 năm 2023 |
KẾ HOẠCH
TUYÊN TRUYỀN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 4168/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch cải cách hành chính thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025; nhằm mục đích khi Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ (viết tắt là Trung tâm) được thành lập và đi vào hoạt động, cá nhân, tổ chức (viết tắt là người dân) có đủ thông tin đế thực hiện thủ tục hành chính khi có nhu cầu, Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng Kế hoạch tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ với những nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Giúp người dân có đầy đủ thông tin trước, trong và sau khi Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi khi thực hiện thủ tục hành chính;
b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc chủ động chuẩn bị các nội dung cần thiết khi Trung tâm đi vào hoạt động; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền và việc hướng dẫn người dân để có đầy đủ thông tin về hoạt động của Trung tâm.
2. Yêu cầu
a) Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và chỉ đạo công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục. Thông tin kịp thời các quy định mới, các nội dung cần thiết để người dân tìm hiểu khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính;
b) Nghiên cứu, lựa chọn các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí và đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Nội dung tuyên truyền, phổ biến cần cụ thể, trực quan dễ hiểu, bám sát với các thông tin cần thiết về hoạt động của Trung tâm;
c) Kết hợp hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất;
d) Công tác tuyên truyền đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, rộng khắp tới các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
1. Nội dung tuyên truyền
Để người dân biết và có đầy đủ thông tin về Trung tâm, công tác thông tin, tuyên truyền cần tập trung vào các hoạt động trước, trong và sau khi Trung tâm được thành lập, theo đó cần tập trung vào các nội dung sau:
a) Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về mô hình một cửa, một cửa liên thông;
b) Quyết định thành lập và Lễ ra mắt Trung tâm. Cơ cấu tổ chức bộ máy và nhân sự được cử đến làm việc tại Trung tâm;
c) Các quy định, quy chế phối hợp, nội quy và các nội dung khác có liên quan;
d) Các cơ quan, đơn vị được lựa chọn tổ chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm và ngược lại. Danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Quyết định giải thể Bộ phận một cửa đối với các sở, ban, ngành đã đến thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm;
đ) Những lợi ích, quyền lợi và hiệu quả mang lại khi thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm;
e) Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện và phối hợp thực hiện về các hoạt động của Trung tâm;
g) Ngoài những nội dung truyền thông nêu trên, căn cứ vào tình hình thực tiễn, cơ quan, đơn vị, địa phương cần lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp có liên quan để thực hiện tuyên truyền đạt hiệu quả.
2. Hình thức tuyên truyền
Thường xuyên và kịp thời đăng tải các thông tin liên quan về hoạt động trước, trong và sau khi Trung tâm được thành lập, đi vào hoạt động. Việc tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, giúp người dân dễ tiếp cận và có đầy đủ thông tin khi thực hiện thủ tục hành chính, theo đó nội dung tuyên truyền cần tập trung vào các hình thức sau:
a) Trên Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin chính thức của sở, ban, ngành, địa phương và các đoàn thể;
b) Xây dựng video ngắn, tuyên truyền lưu động bằng nội dung dễ tiếp cận; thông qua việc phát hành tờ gấp, pano, áp phích;
c) Tuyên truyền trên mạng xã hội và các hình thức công nghệ khác phù hợp với quy định như: kênh thông tin của Trung tâm trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube, tin nhắn SMS...;
d) Tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố, Báo Cần Thơ;
đ) Thông qua tất cả các loại hình báo chí, phương tiện thông tin đại chúng và các loại hình tuyên truyền phù hợp khác.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện tuyên truyền do ngân sách Nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành. Công tác tuyên truyền trong nội bộ cơ quan, đơn vị, địa phương được bố trí trong nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn vị.
2. Từ các nguồn kinh phí khác theo đúng quy định.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân quận, huyện
a) Căn cứ Kế hoạch này xây dựng kế hoạch tuyên truyền với các nội dung, hình thức phù hợp trong phạm vi, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị;
b) Chủ động liên hệ Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để được cung cấp thông tin cần thiết nhằm phục vụ cho việc tuyên truyền được nhanh chóng, kịp thời;
c) Báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) về công tác tuyên truyền hoặc cung cấp thông tin khi có yêu cầu.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chỉ đạo, cung cấp thông tin tuyên truyền trên báo, đài địa phương, hệ thống thông tin cơ sở về hoạt động của Trung tâm;
b) Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan có liên quan thực hiện tuyên truyền thông qua việc phát hành tờ gấp, pano, áp phích đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
c) Lồng ghép các nội dung tuyên truyền của Kế hoạch này trên Cổng dịch vụ công thành phố, các hình thức phù hợp khác trên mạng xã hội, tin nhắn SMS.
3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng các tiểu phẩm biểu diễn phục vụ tuyên truyền thông tin lưu động đảm bảo phù hợp với chính sách của Đảng và các quy định pháp luật; đồng thời, tổ chức thực hiện tuyên truyền thông qua việc phát hành tờ gấp, pano, áp phích theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
4. Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố, Báo Cần Thơ
Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, chương trình, bài viết, phóng sự và video clip giới thiệu về Trung tâm theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
5. Sở Tài chính
Phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố cân đối kinh phí để thực hiện Kế hoạch này; sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định.
6. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố
a) Triển khai, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét giải quyết;
b) Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân quận, huyện đăng các thông tin về Trung tâm do đơn vị xây dựng lên Cổng thông tin điện tử thành phố;
c) Kịp thời cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết cho các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan để công tác thông tin tuyên truyền đạt hiệu quả.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố phối hợp tham gia và có kế hoạch tuyên truyền về Trung tâm bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả.
Trên đây là Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.