ỦY BAN
NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 309/KH-UBND |
Bắc Ninh, ngày 06 tháng 6 năm 2022 |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 82/NQ-CP NGÀY 26/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30-CT/TW NGÀY 22/01/2019 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG VÀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
1. Mục đích
- Cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ về việc ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng;
- Xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, đưa việc đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành trách nhiệm, động lực và lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Kiến tạo môi trường tiêu dùng an toàn, bền vững, củng cố niềm tin của người tiêu dùng.
2. Yêu cầu
- Nâng cao vai trò của các tổ chức Đảng, các cấp chính quyền, người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
- Triển khai học tập, quán triệt các nội dung phù hợp với từng đối tượng, thành phần, từng cấp, ngành, nhằm giúp cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 82/NQ-CP. Việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt phải nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.
1. Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Quán triệt, nâng cao nhận thức, xác định công tác bảo vệ người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, công chức, viên chức và của toàn xã hội. Khắc phục triệt để tình trạng thiếu trách nhiệm, thiếu quyết liệt của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng quy chế phân công và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Rà soát, ban hành hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định, chính sách có liên quan để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phù hợp với tình hình thực tế;
- Kiện toàn hệ thống cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
- Huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm nâng cao năng lực thực thi của các cơ quan quản lý nhà nước và Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh;
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn; Phát triển nguồn nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo theo vị trí việc làm trên địa bàn tỉnh;
- Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và các thành tựu khoa học kỹ thuật mới để phục vụ tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
- Xây dựng các bộ phận, công cụ tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, đề nghị, phản ánh, yêu cầu của người tiêu dùng;
- Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn, tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp phù hợp với các quy định về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn quản lý.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự ổn định, phát triển của địa phương cũng như ý nghĩa thiết thực với từng người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Đa dạng hóa công tác truyền thông, tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công khai, minh bạch và thông tin rộng rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp đến người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ;
- Lồng ghép nội dung tuyên truyền,phổ biến pháp luật có liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong phát động phong trào toàn dân bảo vệ tổ quốc;
- Hằng năm, xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15 tháng 3) trên địa bàn tỉnh.
4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng
- Ban hành chương trình, kế hoạch tổng thể về thanh tra, kiểm gia, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn;
- Tăng cường kiểm soát, hạn chế tối đa không để lưu thông trên thị trường những hàng hoá, dịch vụ không bảo đảm chất lượng, không an toàn, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng;
- Khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực phản ánh, thông tin kịp thời đến cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng đang lưu thông hoặc sẽ lưu thông trên thị trường.
- Vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, gắn trách nhiệm thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh tỉnh;
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh;
- Khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện tốt các cam kết trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà Việt Nam đã tham gia;
- Tăng cường công tác quảng bá thương hiệu, trao đổi thông tin, mở rộng thị trường gắn với việc bảo vệ quyền lợi người người tiêu dùng hiệu quả, chặt chẽ; thúc đẩy sự tin tưởng của người tiêu dùng các nước đối với sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh.
1. Kinh phí thực hiện kế hoạch được ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành; lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình, đề án, kế hoạch khác có liên quan.
2. Nguồn hỗ trợ từ các Bộ, ngành Trung ương; nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân và các nguồn huy động hợp pháp khác (Nếu có).
3. Việc quản lý và sử dụng kinh phí phải đảm bảo có hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng theo quy định pháp luật hiện hành.
1. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan căn cứ chức năng và nhiệm vụ nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện nội dung Kế hoạch này (Kèm theo phụ lục nội dung nhiệm vụ cụ thể). Định kỳ trước ngày 10 tháng 11 hằng năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch.
2. Đề nghị Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức đoàn thể lồng ghép các nội dung về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh vào chương trình, kế hoạch chung của cơ quan, đơn vị; vận động cán bộ, nhân dân gương mẫu chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trong quá trình tổ chức triển khai, thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
TRIỂN
KHAI NGHỊ QUYẾT SỐ 82/NQ-CP NGÀY 26/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH
HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30-CT/TW NGÀY 22/01/2022 VỀ TĂNG
CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG VÀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG
TÁC BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 309/KH-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2022 của UBND
tỉnh Bắc Ninh)
TT |
Nội dung |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Sản phẩm |
Thời gian hoàn thành |
1 |
Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng |
||||
|
Xây dựng quy chế phân công và phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Văn bản |
2023 |
2 |
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, xác định rõ vai trò, đầu mối, điều tiết và giám sát các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
||||
2.1. |
Rà soát, ban hành hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định, chính sách có liên quan để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phù hợp với tình hình thực tế. |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Văn bản |
Hàng năm |
2.2. |
Kiện toàn hệ thống cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả. |
Sở Công Thương, UBND huyện, thành phố, Hội Bảo vệ người tiêu dùng |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Văn bản |
Hàng năm |
2.3 |
Huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm nâng cao năng lực thực thi của các cơ quan quản lý nhà nước và Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh. Phát triển nguồn nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo theo vị trí việc làm trên địa bàn tỉnh. |
Sở Nội Vụ, UBND huyện, thành phố |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Hoạt động huy động, Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực |
Hàng năm |
2.4 |
Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. |
Sở Công Thương, Hội bảo vệ người tiêu dùng |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Hoạt động đào tạo bồi dưỡng |
Hàng năm |
2.5 |
Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và các thành tựu khoa học kỹ thuật mới để phục vụ tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. |
Sở Nội Vụ, Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Kế hoạch hoặc văn bản |
Hàng năm |
2.6 |
Xây dựng các bộ phận, công cụ tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, đề nghị, phản ánh, yêu cầu của người tiêu dùng; căn cứ tình hình thực tiễn triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn, tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp phù hợp với các quy định về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn quản lý. |
Sở Công Thương; Sở KH&CN; Ban QL ATTP; Cục QLTT; UBND huyện, thành phố; Hội BVNTD |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Văn bản |
Hàng năm |
3 |
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật; thông tin về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng trên nguyên tắc công khai, minh bạch và đa dạng hóa phương thức truyền thông |
||||
3.1 |
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự ổn định, phát triển của địa phương cũng như ý nghĩa thiết thực với từng người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Sở Công Thương; Sở Thông tin truyền thông; Sở KH&CN; Ban QL ATTP; Cục QLTT; UBND huyện, thành phố; Hội BVNTD |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Các hoạt động thông tin truyền thông |
Hàng năm |
3.2. |
Lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật có liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong phát động phong trào toàn dân bảo vệ tổ quốc. |
Công an tỉnh |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Các hoạt động thông tin truyền thông |
Hàng năm |
3.3 |
Chỉ đạo hệ thống thông tin truyền thông tăng cường công tác, tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công khai, minh bạch và thông tin rộng rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp đến người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ. |
Sở Thông tin truyền thông |
Báo, Đài PTTH tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan |
Các hoạt động thông tin truyền thông |
Hàng năm |
3.4 |
Tuyên truyền, giáo dục về pháp luật, chính sách, kỹ năng, kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho học sinh, sinh viên các cấp tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đưa nội dung này vào chương trình đào tạo hoặc lồng ghép với các nội dung có liên quan |
Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh & Xã hội |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Chương trình, Kế hoạch |
Hàng năm |
3.5 |
Xây dựng và triển khai thực hiện tốt Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15 tháng 3) trên địa bàn tỉnh và bố trí nguồn lực để đảm bảo thực hiện hoạt động này. |
Sở Công Thương; UBND các huyện, thành phố |
Sở Tài chính; Hội bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Kế hoạch |
Hàng năm |
4 |
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng |
||||
4.1 |
Ban hành chương trình, kế hoạch tổng thể về thanh tra, kiểm gia, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Tăng cường phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với các cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện việc đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng. |
Cục Quản lý thị trường tỉnh; UBND huyện, thành phố |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Chương trình, Kế hoạch |
Hàng năm |
4.2 |
Tăng cường kiểm soát, hạn chế không để lưu thông trên thị trường hàng hoá, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng |
Cục Quản lý thị trường tỉnh |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Chương trình, Kế hoạch |
Hang năm |
4.3 |
Tăng cường xử lý đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Xử lý nghiêm minh các vụ án hình sự liên quan đến các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng |
Công an tỉnh |
Cục Quản lý thị trường; Cục Hải quan và các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Các hoạt động đấu tranh |
Hàng năm |
4.4 |
Khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực phản ánh, thông tin kịp thời đến cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng đang lưu thông hoặc sẽ lưu thông trên thị trường. |
Các Sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố |
|
Các hoạt động triển khai |
Hàng năm |
5 |
Đẩy mạnh xã hội hoá, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
||||
5.1 |
Vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, gắn trách nhiệm thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh tỉnh. |
Các Sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Các hoạt động vận động, khuyến khích |
Hàng năm |
5.2. |
Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động của Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh. |
Hội bảo vệ người tiêu dùng |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
|
Hàng năm |
5.3 |
Khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. |
Sở Nội vụ |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Quyết định |
Hàng năm |
6 |
Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế |
||||
|
Thực hiện tốt các cam kết trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà Việt Nam đã tham gia. Tăng cường công tác quảng bá thương hiệu, trao đổi thông tin, mở rộng thị trường bảo đảm công tác bảo vệ quyền lợi người người tiêu dùng hiệu quả, chặt chẽ. |
Sở Công Thương |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Các hoạt động cam kết, quảng bá, trao đổi |
Hàng năm |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.