ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 299/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 17 tháng 10 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025
Thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước và triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; Chương trình công tác số 01/CTr-UBND ngày 10/01/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố; trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2024, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.
- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, kinh tế đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn… với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng bền vững và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo Kế hoạch đề ra.
- Tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2025 và các năm tiếp theo.
II. NỘI DUNG
1. Đối tượng tham gia
Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, bao gồm: Các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử…
2. Thời gian thực hiện: Tháng 5, tháng 7, tháng 11 năm 2025.
3. Quy mô
Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
4. Nội dung
(1) Tổ chức các hoạt động, sự kiện triển khai Chương trình.
(2) Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
(3) Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại Tháng 5.
(4) Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại Tháng 7.
(5) Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại Tháng 11.
(6) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025.
(7) Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025.
(8) Tổ chức sự kiện Khuyến mại hàng hiệu.
(9) Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.
(10) Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.
(11) Đề xuất UBND Thành phố khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
(12) Tổng kết Chương trình.
(Nội dung chi tiết tại Phụ lục đính kèm)
5. Kinh phí thực hiện
- Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch năm 2025 bao gồm:
+ Nguồn ngân sách nhà nước: Kinh phí thực hiện Kế hoạch của cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo theo phân cấp. Các cơ quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, các chế độ, định mức chi hiện hành, xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch, tổng hợp chung vào dự toán chi ngân sách năm 2025 của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan tài chính cùng cấp để tổng hợp, báo cáo UBND trình HĐND cùng cấp xem xét, bố trí kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định; đồng thời gửi Sở Công Thương để phối hợp thực hiện.
+ Nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước; các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung chi và mức chi NSNN thực hiện theo phụ lục số 06 Nghị quyết số 22/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND Thành phố và theo các quy định hiện hành.
III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này theo đúng quy định; đảm bảo mục đích, tiến độ, hiệu quả, không chồng chéo; điều phối, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện; báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.
- Chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại; Chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp.
- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025.
- Phối hợp Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động diễn ra trong Chương trình; đảm bảo yêu cầu chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm… bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo đúng quy định.
- Phối hợp Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố hướng dẫn tiêu chí khen thưởng và đề xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 trình UBND Thành phố tặng bằng khen.
- Thông tin tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại các làng nghề, làng nghề truyền thống hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
2. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan xây dựng, ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025 theo đúng quy định; đảm bảo mục đích, yêu cầu, tiến độ và hiệu quả; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở Công Thương để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
- Thông tin tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo quy định.
3. Sở Tài chính
Đối với các nhiệm vụ thuộc đối tượng, nhiệm vụ chi của Thành phố theo quy định, Sở Tài chính phối hợp với Sở, ban, ngành Thành phố tham mưu báo cáo HĐND Thành phố, UBND Thành phố cân đối, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn chi thường xuyên ngân sách cấp Thành phố theo quy định về phân cấp ngân sách.
4. Sở Du lịch
Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan tổ chức các chương trình, sự kiện, hoạt động về du lịch nhằm thiết thực hưởng ứng Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
5. Sở Văn hoá và Thể thao
Hướng dẫn, tạo điều kiện và giải quyết kịp thời các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép cho các hoạt động biểu diễn, giải trí, tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời của Chương trình Khuyến mại tập trung và các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai theo đúng phương án tổ chức.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin, đề nghị các cơ quan báo chí Thành phố, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phối hợp công tác với UBND Thành phố; chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về nội dung và các hoạt động triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý trên địa bàn thành phố tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
7. Sở Xây dựng
Căn cứ yêu cầu cụ thể của Ban Tổ chức Chương trình, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực chiếu sáng, cấp thoát nước.
8. Sở Tài Nguyên và Môi trường
Căn cứ yêu cầu cụ thể của Ban Tổ chức Chương trình, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.
9. Sở Giao thông vận tải
Phối hợp với Công an Thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị khác có liên quan hướng dẫn điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông (chống ùn tắc) trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của Chương trình.
10. Công an thành phố Hà Nội
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, hướng dẫn UBND cấp huyện trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của Chương trình theo Kế hoạch.
- Tổ chức công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn Thành phố góp phần đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
11. Sở Y tế
Phối hợp quản lý, giám sát hướng dẫn việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các hoạt động của Chương trình Khuyến mại tập trung.
12. Sở Nội vụ (Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố)
Phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn công tác khen thưởng; đề xuất UBND Thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 trên địa bàn Thành phố.
13. UBND các quận, huyện, thị xã
- Phối hợp Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung Chương trình Khuyến mại tập trung; mời các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; có phương án bố trí mặt bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện của Chương trình trên địa bàn.
- Thông tin, phổ biến về Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2025 đến từng phường, xã, thị trấn trên địa bàn; chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền đến nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư.
- Chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực diễn ra các sự kiện của chương trình trên địa bàn.
14. Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội
Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, trưng bày, giới thiệu hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng...; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình, đảm bảo triển khai kế hoạch thực chất, hiệu quả.
15. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội
Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và tổ chức các sự kiện trong Chương trình Khuyến mại tập trung.
16. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
Hỗ trợ đưa tin, phóng sự các sự kiện về Chương trình trong các bản tin thời sự và chuyên đề, phát các trailer cổ động…
17. VNPT Hà Nội, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội
- Phối hợp cung cấp đường truyền Internet, Wifi trong các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra tại khu vực tổ chức các sự kiện của Chương trình.
- Tổ chức giải đáp tư vấn cho người tiêu dùng về Chương trình Khuyến mại tập trung qua Tổng đài 024.1081.
18. Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình trên địa bàn Thành phố
Phối hợp, hỗ trợ kịp thời đưa tin, bài, phóng sự và quảng bá thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung.
Trong quá trình thực hiện, các đơn vị được phân công kịp thời báo cáo tiến độ triển khai, những khó khăn, vướng mắc (nếu có) gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
PHỤ LỤC
CÁC
HOẠT ĐỘNG, SỰ KIỆN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ
NỘI NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 299/KH-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2024
của UBND thành phố Hà Nội)
I. THỜI GIAN THỰC HIỆN
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 được triển khai trong các tháng: 5, 7, 11 năm 2025 trên địa bàn Thành phố.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Tổ chức các hoạt động triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025
- Mục đích:
+ Tuyên truyền, phổ biến nội dung Chương trình đến các Sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; các hội, hiệp hội; cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô biết, tích cực hưởng tham gia Chương trình;
+ Thông báo đến Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trên cả nước để phối hợp, phổ biến đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham gia Chương trình và các sự kiện của Chương trình;
+ Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn (tối đa lên đến 100%) trong thời gian diễn ra Chương trình và các dịp Lễ/Tết theo quy định, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2025 nhằm thực hiện hiệu quả Kế hoạch kích cầu tiêu dùng của Thành phố, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia và bình ổn thị trường… để hàng hóa tiếp cận người tiêu dùng nhanh và hiệu quả, tăng khả năng mua sắm của Nhân dân.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.
- Thời gian dự kiến: Trong các tháng 5, 7, 11 và dịp Lễ/Tết.
2. Tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025
- Mục đích: Phát động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, chào mừng các ngày Lễ lớn của Thủ đô và đất nước.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng 4 năm 2025.
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Thành phần tham dự Lễ khai mạc chương trình: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; Lãnh đạo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ chức; đại diện Nhà tài trợ, Nhà sản xuất, doanh nghiệp tham gia Điểm khuyến mại tập trung và các doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội; các cơ quan thông tấn báo chí; người tiêu dùng.
- Nội dung: phát động Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, giới thiệu chuỗi các hoạt động sự kiện khuyến mại trong khuôn khổ Chương trình.
3. Tổ chức Hội chợ Ngày hội Khuyến mại Tháng 5
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.
- Thời gian dự kiến: Tháng 5 năm 2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
- Quy mô: 100-150 gian hàng tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt náo kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người tiêu dùng.
4. Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại tháng 7
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.
- Thời gian dự kiến: Tháng 7 năm 2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
- Quy mô: 100-150 gian hàng tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt náo kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người tiêu dùng.
5. Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại tháng 11
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.
- Thời gian dự kiến: Tháng 11 năm 2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
- Quy mô: 100-150 gian hàng tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt náo kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người tiêu dùng.
6. Tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2025
- Mục đích: Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước; Tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề trên địa bàn Thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp. Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Hà Nội trong thời gian này sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng 11/2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…
- Nội dung:
+ Phát động Điểm khuyến mại và Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp được đăng ký theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 22/05/2018 về việc quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại;
+ Tổ chức Lễ khai mạc, phát động Chương trình;
+ Tổ chức các sự kiện hưởng ứng Chương trình;
+ Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.
7. Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, ... triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.
- Thời gian: Từ ngày 28/11/2025 đến 29/11/2025 (Thứ 6 - Black Friday).
- Địa điểm dự kiến: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 05 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn Thành phố.
- Nội dung:
+ Tổ chức Lễ kích hoạt sự kiện vào ngày 28/11/2025 tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
+ Tổ chức hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi “Càng khuya - Càng giảm”:
Khung giờ 01: 17h00-22h00 ngày 28/11/2026 (tối thiểu mức khuyến mại 50%);
Khung giờ 02: 22h00 ngày 28/11/2025 - 05h00 ngày 29/11/2025 (mức khuyến mại lên đến 100%).
+ Tổ chức Khung giờ “Flash Sale” tại địa điểm kích hoạt, có khu khuyến mại “flash sale” nổi bật do Ban tổ chức và Doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức.
8. Tổ chức sự kiện Khuyến mại hàng hiệu
- Mục đích: Tạo sự liên kết, tập trung của các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm có mức giảm sâu, đem đến cho người tiêu dùng, khách du lịch những chương trình khuyến mại hấp dẫn; Tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của Thành phố; Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng; Từng bước hình thành, đưa sự kiện khuyến mại hàng hiệu nói riêng và Chương trình Khuyến mại tập trung trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.
- Thời gian: Tổ chức vào các tháng 5, 7, 11 trong năm 2025.
- Địa điểm: Dự kiến tại khách sạn 4 sao trở lên hoặc một địa điểm tương đương trên địa bàn quận nội thành Hà Nội.
- Đối tượng tham gia: Tất cả thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có tổ chức khuyến mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Quy mô: Khu trưng bày, khuyến mại các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, dự kiến khoảng 100 đến 150 gian hàng tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về sự kiện;
+ Tổ chức chương trình hoạt náo kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng…
- Kinh phí: Từ nguồn xã hội hóa.
III. HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
1. Truyền hình
- Thực hiện truyền hình và các tin, phóng sự, quảng cáo trước, trong và sau các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung năm 2025 trên các kênh truyền hình.
- Phát Trailer quảng cáo các sự kiện của Chương trình trên các kênh truyền hình.
2. Radio
Thực hiện các trailer quảng cáo trên radio giao thông quốc gia vào giờ cao điểm.
3. Ấn phẩm, tài liệu, báo giấy
- Tờ rơi, catalogue quảng bá các sự kiện khuyến mại tập trung, dấu hiệu nhận biết các điểm khuyến mại tập trung, điểm vàng khuyến mại, danh sách các doanh nghiệp tham gia;
- Tuyên truyền quảng bá Chương trình và các sự kiện qua các tin, bài, quảng cáo trên các báo.
4. Internet
- Tuyên truyền, quảng cáo các nội dung, hình ảnh, video về chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại trên mạng xã hội.
- Quảng cáo từ khóa, banner trên hệ thống Google Ads, Admicro.
- Tuyên truyền quảng bá Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại qua các tin, bài PR, hình ảnh, video quảng cáo trên các báo mạng.
- Tuyên truyền qua website chương trình (thangkhuyenmaihanoi.vn), website Sở Công Thương (congthuong.hanoi.gov.vn), website Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội.
5. Quảng cáo ngoài trời
- Tuyên truyền quảng bá trên thành xe buýt công cộng.
- Tuyên truyền quảng bá trên banner dọc treo các tuyến phố.
- Tuyên truyền quảng bá nhận diện chương trình, dấu hiệu tại các điểm bán hàng, tham gia hưởng ứng chương trình.
6. Kênh truyền thông khác
- Tổ chức giải đáp, quảng cáo lời chào trên Tổng đài 024.1081.
- Tuyên truyền qua SMS cho thuê bao di động.
- Tổ chức các hoạt động hoạt náo, roadshow quảng bá.
- Liên kết truyền thông với các doanh nghiệp tham gia chương trình và các Sở, ngành liên quan bằng việc quảng bá các thông tin nội dung, hình ảnh, video quảng bá của Tháng khuyến mại qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.