ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2888/KH-UBND |
Kon Tum, ngày 05 tháng 9 năm 2023 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 27-NQ/TW NGÀY 09 THÁNG 11 NĂM 2022 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG; NGHỊ QUYẾT SỐ 77/NQ-CP NGÀY 12 THÁNG 5 NĂM 2023 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 59-CTR/TU NGÀY 15 THÁNG 5 NĂM 2023 CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH
Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09 tháng 11 năm 2022 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (viết tắt là Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng); Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (viết tắt là Nghị quyết số 77/NQ-CP của Chính phủ) và Chương trình hành động số 59-CTr/TU ngày 15 tháng 5 năm 2023 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (viết tắt là Chương trình hành động số 59-CTr/TU của Tỉnh ủy), Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thực hiện đồng bộ, đầy đủ, có hiệu quả các mục tiêu, chủ trương, chính sách về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; nhất quán nguyên tắc tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, quản lý xã hội bằng Hiến pháp và pháp luật.
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật trong giai đoạn mới; thể chế hóa kịp thời, đầy đủ và tổ chức thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lấy con người là trung tâm, mục tiêu, chủ thể và động lực phát triển; bảo vệ quyền con người, quyền công dân; xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, chuyên nghiệp, pháp quyền, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.
- Làm cơ sở để cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai thống nhất, đồng bộ, hiệu quả, thực hiện tốt các nguyên tắc, mục tiêu mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch phải đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả, bám sát nội dung Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nghị quyết số 77/NQ-CP của Chính phủ; Chương trình hành động số 59-CTr/TU của Tỉnh ủy và tình hình thực tiễn của địa phương; bảo đảm đầy đủ nguồn lực cho việc thực hiện kế hoạch gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Xác định rõ những nội dung, nhiệm vụ để cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nghị quyết số 77/NQ-CP của Chính phủ; Chương trình hành động số 59-CTr/TU của Tỉnh ủy bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và chức năng, nhiệm vụ của các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
a) Nội dung: Kịp thời tổ chức quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao nhận thức về Hiến pháp, pháp luật và yêu cầu, nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; xác định việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị, được tiến hành đồng bộ với mục tiêu thực hiện dân chủ xã hội và phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
b) Giải pháp thực hiện
- Đổi mới cách thức phổ biến, giáo dục pháp luật; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
- Đẩy mạnh truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội gắn với thực hiện Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027”; cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận thông tin, pháp luật được kịp thời, đầy đủ để thực hiện theo quy định.
c) Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan.
d) Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
2. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật và cơ chế tổ chức thực hiện pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, bảo đảm yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững
a) Nội dung: Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật (viết tắt là QPPL); tăng cường công tác tự kiểm tra, kiểm tra rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL, theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật; củng cố, kiện toàn nguồn nhân lực, bảo đảm điều kiện để thực hiện công tác xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật.
b) Giải pháp thực hiện
- Thể chế hóa kịp thời, đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng trong công tác xây dựng văn bản QPPL; sơ kết, tổng kết và đánh giá từ giai đoạn đề xuất chính sách, đánh giá tác động, lập đề nghị xây dựng văn bản QPPL đến tổ chức soạn thảo, thẩm định, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, ban hành. Xây dựng hệ thống văn bản QPPL của tỉnh bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, minh bạch, thống nhất, đồng bộ, hiệu quả, khả thi, dễ áp dụng.
- Chủ động kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL, kịp thời phát hiện và đề nghị cơ quan có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế đối với văn bản đã ban hành không còn phù hợp; tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, khơi dậy, phát huy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực mới cho phát triển nhanh và bền vững của địa phương.
- Chủ động theo dõi các văn bản QPPL của Trung ương ban hành có giao địa phương quy định chi tiết thi hành để nghiên cứu, kịp thời tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành. Đồng thời tổng kết, đánh giá từ thực tiễn hoạt động quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực để làm cơ sở tham mưu, đề xuất ban hành các giải pháp thi hành luật, hoàn thiện hệ thống văn bản QPPL của địa phương, khắc phục khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế.
- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm, nhất là trách nhiệm người đứng đầu trong công tác xây dựng văn bản QPPL; khắc phục tình trạng chậm ban hành văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành văn bản QPPL của cơ quan nhà nước cấp trên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xây dựng văn bản QPPL. Kiên quyết chống tiêu cực, “lợi ích nhóm” trong công tác xây dựng pháp luật.
- Cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời văn bản QPPL thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của địa phương trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.
- Thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, phản ánh của cơ quan, tổ chức, cá nhân về văn bản, quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, không phù hợp thực tiễn. Chú trọng đối thoại với doanh nghiệp về vướng mắc, bất cập trong thực thi chính sách, pháp luật.
- Đề cao vai trò của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thi hành pháp luật, đơn giản hóa thủ tục hành chính, xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thi hành pháp luật.
Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân để cùng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật và phản biện xã hội.
- Xây dựng hệ thống các tiêu chí và phương pháp theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật khoa học, chính xác; phân công cụ thể, rõ ràng trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc xử lý kết quả theo dõi thi hành pháp luật; tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý thông tin về tình hình thi hành pháp luật, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và chấn chỉnh các sai phạm.
- Kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng văn bản QPPL và tổ chức thi hành pháp luật theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Củng cố và mở rộng mạng lưới, nâng cao năng lực của hệ thống dịch vụ pháp lý, trợ giúp pháp lý và hỗ trợ pháp lý để người dân và doanh nghiệp dễ tiếp cận pháp luật.
- Bảo đảm nguồn lực tài chính với tính chất là một nguồn đầu tư của Nhà nước cho công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác xây dựng pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật. Tiếp tục đổi mới cơ chế phân bố kinh phí, đảm bảo tài chính để thực hiện hiệu quả quy trình xây dựng văn bản QPPL, nhất là đối với các hoạt động khảo sát thực tiễn, đánh giá tác động kinh tế - xã hội đối với các dự án, dự thảo văn bản QPPL.
- Cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức làm công tác xây dựng văn bản QPPL và pháp chế được Trung ương giao địa phương quy định (nếu có) để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật; phổ biến và thi hành pháp luật.
c) Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp; Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; các cơ quan theo ngành dọc Trung ương trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
d) Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
3. Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương; xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, chuyên nghiệp, pháp quyền, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả
a) Nội dung: Cải cách tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền khoa học, hợp lý, nâng cao cơ chế trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện công vụ.
b) Giải pháp thực hiện
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; rà soát, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp, cản trở phát triển kinh tế xã hội. Đẩy mạnh cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.
- Tiếp tục cải cách, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, chất lượng dịch vụ công. Thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sắp xếp các đơn vị hành chính tại các sở, ban ngành tỉnh và các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã gắn với bảo đảm nguồn lực, năng lực thực hiện pháp luật của địa phương.
- Chủ động nghiên cứu, đề xuất sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã gắn với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội.
- Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; đánh giá cán bộ, công chức, viên chức dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao bằng sản phẩm cụ thể và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
- Tiếp tục phân cấp, ủy quyền khoa học, hợp lý, đi đôi với nâng cao trách nhiệm; bảo đảm nguồn lực, năng lực thực hiện pháp luật ngang tầm với chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Xác định rõ trách nhiệm, mối quan hệ công tác giữa các cơ quan chuyên môn với nhau và với cơ quan hữu quan khác; phân rõ trách nhiệm giữa cá nhân và tập thể, đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
c) Cơ quan thực hiện: Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
d) Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
4. Xây dựng nền tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân
a) Nội dung
- Tiếp tục rà soát, đề xuất điều chỉnh, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của cơ quan điều tra theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương; kiến nghị đổi mới tổ chức và hoạt động của hệ thống cơ quan thi hành án. Nâng cao vai trò, tính chuyên nghiệp, chất lượng người hành nghề luật sư, công chứng, hòa giải, trọng tài, thừa phát lại, giám định tư pháp và hoạt động trợ giúp pháp lý.
- Hội Luật gia tỉnh, cấp huyện tiếp tục thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và trách nhiệm tự quản của tổ chức xã hội - nghề nghiệp đối với luật sư, đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động.
b) Giải pháp thực hiện
- Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về luật sư và hành nghề luật sư, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với Đoàn Luật sư tỉnh trong việc quản lý luật sư và hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh; nâng cao trách nhiệm tự quản của Đoàn Luật sư tỉnh đối với luật sư; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động hành nghề luật sư, giám sát hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư.
- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng và phát triển đội ngũ luật sư, công chứng viên, hòa giải, trọng tài, thừa phát lại, giám định tư pháp và
hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo đội ngũ nhân sự trong lĩnh vực pháp lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, am hiểu pháp luật, giỏi về kỹ năng hành nghề và ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. Củng cố, phát triển Hội Luật gia các cấp, nâng cao vai trò, trách nhiệm hội viên Hội Luật gia trong thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.
- Hoàn thiện cơ chế huy động nguồn lực đầu tư theo hướng xã hội hóa, kiện toàn đội ngũ luật sư, công chứng, hòa giải, trọng tài, thừa phát lại, giám định tư pháp, trợ giúp pháp lý.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi huy động các nguồn lực xã hội để phát triển hoạt động; bảo đảm cơ sở vật chất, phương tiện và kinh phí phù hợp.
c) Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan.
d) Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
5. Hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
a) Nội dung: Kiên quyết, kiên trì đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực. Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, thi hành án; trong công tác xây dựng pháp luật. Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công. Xây dựng, tham gia xây dựng cơ chế phòng ngừa chặt chẽ để không thể tham nhũng, tiêu cực; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực để không dám tham nhũng, tiêu cực; xây dựng văn hóa liêm chính, tiết kiệm.
b) Giải pháp thực hiện
- Ban hành quy định, xác định rõ về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của mỗi cơ quan và mối quan hệ giữa các cơ quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; giữa các sở, ban, ngành của tỉnh với địa phương; giữa cấp huyện và cấp xã.
- Thực hiện đầy đủ nguyên tắc tập trung dân chủ, trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch trong từng cơ quan nhà nước. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra; bảo đảm quyền tiếp cận thông tin, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo và các quyền khác của công dân theo quy định.
- Phát huy hiệu quả vai trò Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể các cấp và các cơ quan báo chí trong giám sát, kiểm soát quyền lực nhà nước; kiên quyết, kiên trì đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực.
- Xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc đề xuất xây dựng, ban hành các quy định về kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công. Phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực; thực hiện nghiêm việc cải cách chính sách tiền lương, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; xây dựng văn hóa liêm chính, tiết kiệm để không cần, không muốn tham nhũng, tiêu cực.
c) Cơ quan thực hiện: Thanh tra tỉnh, Sở Nội vụ; các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
d) Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
6. Tăng cường, chủ động hợp tác, đối ngoại và hội nhập quốc tế đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
a) Nội dung: Chủ động tham gia hợp tác cấp địa phương theo định hướng chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy; thực hiện đầy đủ, hiệu quả các cam kết, điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia có liên quan đến địa phương. Thực hiện nghiêm chỉnh các thỏa thuận được ký kết giữa các cơ quan, đơn vị của tỉnh với bên nước ngoài.
b) Giải pháp thực hiện
- Tích cực tham gia xây dựng, mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các nước, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế, trong đó tập trung xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào; Việt Nam - Campuchia. Đặc biệt quan tâm bồi đắp tình hữu nghị với các tỉnh có chung đường biên giới với Kon Tum. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu trong hợp tác, đối ngoại và hội nhập quốc tế.
- Nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo nhân lực hợp tác pháp luật quốc tế; góp ý, đề xuất hoàn thiện cơ chế pháp lý về bảo hộ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.
c) Cơ quan thực hiện: Sở Ngoại vụ, các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
d) Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban ngành thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện tại cơ quan, đơn vị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ quản lý ngành, lĩnh vực được giao; đồng thời, quán triệt và triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các nội dung kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
- Định kỳ báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này về Sở Tư pháp trước ngày 20 tháng 12 hàng năm để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp tổng hợp, tham mưu) để xem xét, xử lý theo quy định.
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội: Tăng cường vai trò, trách nhiệm trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, giám sát, phản biện xã hội và phát huy vai trò của mọi tầng lớp Nhân dân trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
3. Giao Sở Tư pháp: Chủ trì theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết, báo báo đánh giá tình hình thực hiện theo theo đúng quy định và chỉ đạo của cấp trên.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09 tháng 11 năm 2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2023 của Chính phủ và Chương trình hành động số 59- CTr/TU ngày 15 tháng 5 năm 2023 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, đúng quy định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.