ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2618/KH-UBND |
Khánh Hòa, ngày 24 tháng 3 năm 2022 |
Thực hiện Quyết định số 1942/QĐ-TTg ngày 18/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021-2030 và Công văn số 4556/LĐTBXH-BTXH ngày 08/12/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc triển khai Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021-2030;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với các nội dung như sau:
I. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI THỰC HIỆN
1. Đối tượng
- Đối tượng, phạm vi thực hiện: Các cơ sở trợ giúp xã hội, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh, cơ sở cai nghiện ma túy do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý (sau đây viết tắt là cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội).
- Đối tượng thụ hưởng: Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các đối tượng cần trợ giúp xã hội khác.
2. Phạm vi: Kế hoạch được thực hiện trong phạm vi toàn tỉnh.
3. Thời gian thực hiện: Từ năm 2021 - 2025.
II. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN GIAI ĐOẠN 2016-2020
1. Đánh giá kết quả thực hiện nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2016-2020
- Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội là nhiệm vụ quan trọng và là một bộ phận cần đặc biệt chú trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới. Hiện nay, tình hình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các đối tượng tại các cơ sở trợ giúp xã hội, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - CTXH tỉnh, cơ sở cai nghiện ma túy cơ bản được đảm bảo, đối tượng được khám và chữa bệnh bảo hiểm y tế kịp thời tại các bệnh viện, thường xuyên khám, kiểm tra sức khỏe ban đầu, phục hồi chức năng phòng chống các bệnh lây nhiễm, không lây nhiễm, quản lý các bệnh mãn tính, kịp thời theo dõi sức khỏe cho từng đối tượng, khi có diễn biến bệnh nặng thì nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện tuyến trên. Trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp và có nguy cơ kéo dài, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thường xuyên chỉ đạo các cơ sở trợ giúp xã hội, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh, cơ sở cai nghiện ma túy thực hiện đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho các đối tượng tại các đơn vị. Thường xuyên tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ, phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, đội ngũ y bác sỹ tại các Bệnh viện tham gia khám, tư vấn, phát thuốc cho các đối tượng. Tuyên truyền, vận động các đối tượng tham gia luyện tập thể thao, ăn uống, giữ gìn vệ sinh đúng khoa học nhằm nâng cao sức khỏe. Tủ thuốc thiết yếu tại các trung tâm, cơ sở được trang bị đầy đủ.
- Công tác phối hợp hoạt động giữa các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội và các cơ sở y tế tuyến tỉnh trên địa bàn được thực hiện hiệu quả, phối hợp nhanh chóng, kịp thời chữa trị, sơ cứu cho đối tượng tại các cơ sở. Hệ thống máy móc, danh mục, thiết bị y tế cơ bản đảm bảo phục vụ công tác khám ban đầu, phục vụ chức năng, chỉnh hình cho các đối tượng tại chỗ.
- Đào tạo, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế, phục hồi chỉnh hình, phục hồi chức năng làm việc tại các cơ sở trợ giúp xã hội còn thiếu, chưa thực hiện thường xuyên và chuyên sâu.
- Từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và ngân sách tỉnh hàng năm, các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội đã được nâng cấp, cải tạo, sửa chữa, từng bước đảm bảo cơ sở vật chất để chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng các đối tượng đang quản lý tại các Trung tâm.
2. Khó khăn, tồn tại
- Đội ngũ nhân sự tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội còn thiếu, đặc biệt là nhân viên y tế chuyên trách chưa có kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cao về chỉnh hình, phục hồi chức năng.
- Cơ sở vật chất đảm bảo việc khám, chữa bệnh tại chỗ còn chưa được nâng cấp, cải tạo đáp ứng với nhu cầu đặt ra. Hệ thống máy móc, thiết bị chuyên sâu, phục hồi chỉnh hình, phục hồi chức năng tại cơ sở chưa được trang bị. Nguồn kinh phí đảm bảo cho việc nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị ...còn thiếu, không đáp ứng được yêu cầu khám, chữa bệnh cho đối tượng.
- Nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chủ yếu dựa vào kinh phí theo chế độ khám bảo hiểm y tế chưa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nâng cao của đối tượng.
- Phần lớn người khuyết tật thuộc đối tượng bảo trợ xã hội được đưa vào chăm sóc chung tại các cơ sở chăm sóc tổng hợp, số lượng cơ sở chăm sóc người khuyết tật còn hạn chế, chưa được quy hoạch tổng thể, dài hạn, chưa đáp ứng nhu cầu của thực tiễn, chưa hỗ trợ cho người khuyết tật được phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
- Đối với những người cao tuổi có nguyện vọng, nhu cầu tự nguyện vào sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội theo hợp đồng ủy nhiệm chăm sóc (nộp phí) rất đông nhưng các cơ sở trợ giúp xã hội vẫn chưa có chức năng tiếp nhận, chăm sóc các đối tượng này.
1. Mục tiêu chung
Củng cố, đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động của cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội nhằm đảm bảo cho các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận nhanh, kịp thời các dịch vụ y tế phù hợp theo hướng toàn diện, liên tục và hiệu quả; lồng ghép các hoạt động tăng cường sức khỏe, phòng ngừa, chăm sóc y tế, phục hồi chức năng kết hợp với các hoạt động trợ giúp xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đối tượng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm và phát triển bền vững.
2. Mục tiêu cụ thể
- Tối thiểu 50% cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh bảo đảm đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, phục hồi chức năng cho đối tượng;
- Tối thiểu 10% cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh thực hiện được ít nhất 60% hoạt động chuyên môn, kỹ thuật của y tế tuyến xã;
- Phấn đấu 50% đối tượng của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội được quản lý, theo dõi sức khỏe điện tử;
- Từng bước đầu tư, nâng cấp các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội theo quy hoạch của ngành Y tế và ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
1. Củng cố, hoàn thiện các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Tổ chức thống nhất mô hình y tế tại cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh nhằm phát hiện sớm bệnh tật, quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu, chăm sóc giảm nhẹ, phục hồi chức năng cho đối tượng.
- Rà soát, sắp xếp, phấn đấu bố trí đủ số lượng y sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng làm việc tại cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội theo vị trí việc làm, khối lượng công việc phù hợp với nhu cầu của cơ sở và điều kiện thực tế của tỉnh; bảo đảm theo dõi, thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho đối tượng.
- Phân công nhiệm vụ cho các bệnh viện trên địa bàn chịu trách nhiệm hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật y tế đối với các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội tại các địa phương.
- Thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đối tượng do cơ sở quản lý; quản lý sức khỏe, tập trung theo dõi, tư vấn về sức khỏe, chăm sóc giảm nhẹ, phục hồi chức năng, phòng, chống các bệnh lây nhiễm, không lây nhiễm, quản lý các bệnh mạn tính cho đối tượng do cơ sở quản lý; khám bệnh, chữa bệnh theo chức năng, nhiệm vụ; kết nối, chuyển người bệnh lên các cơ sở y tế tuyến trên.
- Xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp hoạt động hỗ trợ giữa các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội với các cơ sở y tế của ngành Y tế trên cùng địa bàn.
- Thực hiện điện tử hóa hoạt động của cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội và quản lý hồ sơ theo dõi sức khỏe cho đối tượng; đồng bộ và kết nối thông tin giữa cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội với y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh của ngành Y tế để theo dõi, quản lý sức khỏe cho đối tượng; ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, tập huấn và khám chữa bệnh từ xa; xây dựng và triển khai thực hiện bệnh án điện tử; xây dựng phần mềm, ứng dụng trên điện thoại để giao tiếp, kết nối đối tượng với các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội nhằm chia sẻ thông tin, cảnh báo sức khỏe, hỗ trợ thăm khám, kiểm tra sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm và sức khỏe cho các đối tượng.
- Tham gia các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, vận động đối tượng chính sách xã hội thuộc quản lý của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tham gia bảo hiểm y tế.
3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Tập huấn nâng cao năng lực, đào tạo chuyên sâu về kỹ năng, phương pháp chăm sóc, điều dưỡng, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
- Tham gia, phối hợp tổ chức các lớp huấn luyện kỹ năng chăm sóc và phục hồi chức năng cho các đối tượng tại gia đình, cộng đồng.
- Rà soát, đề xuất hoàn thiện chính sách đối với viên chức và người lao động làm việc trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và các nhiệm vụ liên quan khác.
4. Đổi mới cơ chế cung cấp dịch vụ của cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Có giải pháp, lộ trình nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các đối tượng phục vụ của cơ sở; vận động các nguồn lực hỗ trợ khám, chữa bệnh, thiết bị phục hồi chức năng đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội.
- Thường xuyên rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung danh mục dịch vụ kỹ thuật, danh mục thuốc, hóa chất, vật tư y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế tại cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội nhằm tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho đối tượng.
- Nghiên cứu, xây dựng gói dịch vụ phục hồi chức năng cơ bản cho các đối tượng có nhu cầu theo hợp đồng tự nguyện có thu phí theo quy định của pháp luật.
5. Đổi mới cơ chế tài chính, nguồn lực hỗ trợ cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Rà soát, phân loại mức tự chủ tài chính của các cơ sở y tế lao động và ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của các cơ sở y tế lao động sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công, pháp luật về ngân sách nhà nước và pháp luật khác có liên quan.
- Vận động nguồn lực hỗ trợ các đối tượng, bảo đảm khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
6. Hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Căn cứ cụ thể vào tình hình ngân sách trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, ngân sách Trung ương và địa phương ưu tiên hỗ trợ cải tạo, mở rộng, nâng cấp cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội trực thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội như: Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa, Trung tâm Bảo trợ xã hội Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh.
- Triển khai thực hiện áp dụng các tiêu chuẩn, quy trình cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều dưỡng, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, trị liệu bằng liệu pháp phù hợp tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội; sử dụng bộ công cụ sàng lọc, chẩn đoán sớm, phát hiện sớm và hỗ trợ can thiệp sớm và áp dụng mô hình trị liệu không sử dụng thuốc; ứng dụng công nghệ thông tin để sàng lọc, chẩn đoán sớm và can thiệp sớm tại cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội sau khi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.
7. Truyền thông nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho đối tượng
- Truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội về vai trò, vị trí của công tác chăm sóc sức khỏe ngành Lao động - Thương binh và Xã hội; kỹ năng chăm sóc, điều dưỡng, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng đối với thương, bệnh binh, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người khuyết tật, người cao tuổi và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác.
- Tổ chức cuộc thi tìm hiểu và phổ biến pháp luật về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cho cán bộ, nhân viên thuộc cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
1. Do ngân sách nhà nước đảm bảo theo khả năng cân đối ngân sách và theo phân cấp ngân sách hiện hành, được bố trí trong dự toán chi thường xuyên và kế hoạch đầu tư công trung hạn hàng năm của các cơ quan, đơn vị và địa phương; các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án, vốn ODA, đề án liên quan khác; Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp và nguồn thu hợp pháp khác của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội để thực hiện các hoạt động của Kế hoạch theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và pháp luật về đầu tư công.
2. Kinh phí từ nguồn vốn viện trợ và nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
3. Các cơ quan và địa phương lập dự toán ngân sách hàng năm để thực hiện kế hoạch và quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Truyền thông nâng cao nhận thức; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên làm công tác y tế lao động - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức thực hiện đầu tư nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị cho cơ sở chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho đối tượng được nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội.
- Sở Lao động- Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở trợ giúp xã hội chủ động hợp đồng bác sĩ trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, điều trị phục hồi chức năng cho đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội.
- Phối hợp với Sở Y tế xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp hoạt động hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế; hoạt động chăm sóc, phục hồi chức năng cho đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá tiến độ thực hiện Kế hoạch tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh.
- Hỗ trợ công tác tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội trên địa bàn, hỗ trợ chuyên môn về y tế và hướng dẫn thực hiện các quy định về Giấy phép hoạt động, Danh mục kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh, Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
- Nghiên cứu, hoàn thiện các quy định về chuyển tuyến, thông tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo đảm các cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội được nằm trong tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế để các đối tượng là người có công, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng trợ giúp xã hội khác được hưởng đầy đủ các chế độ về bảo hiểm y tế.
- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa ngành Y tế với cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh đảm bảo việc chăm sóc, khám, chữa trị cho các đối tượng tại cơ sở được thực hiện hiệu quả, nhanh chóng, thường xuyên.
- Hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe cho các đối tượng trên phần mềm điện tử theo đúng quy định.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh phân bổ kế hoạch vốn ngân sách nhà nước trung hạn, hàng năm cho các dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội trên địa bàn theo quy định của Luật Đầu tư công và các quy định liên quan.
Trên cơ sở dự toán kinh phí thực hiện thuộc nguồn vốn sự nghiệp để triển khai Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội do các cơ quan, đơn vị lập cùng thời điểm xây dựng dự toán hàng năm, Sở Tài chính tổng hợp, cân đối theo khả năng ngân sách tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện.
Phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền giao số lượng biên chế người làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người dân, đặc biệt đối tượng yếu thế khi tham gia bảo hiểm y tế.
7. Các sở, ban, ngành liên quan
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh
Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao tham gia triển khai thực hiện Kế hoạch; tổ chức truyền thông, lồng ghép công tác tuyên truyền, giáo dục tư vấn pháp luật, chính sách đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội; tham gia xây dựng pháp luật, chính sách và giám sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội.
9. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Trên cơ sở Kế hoạch chung của tỉnh, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại địa phương phù hợp với đặc điểm tình hình cụ thể của địa phương; lồng ghép với các chương trình, kế hoạch, dự án khác có liên quan ở địa phương để thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả.
- Bảo đảm nhân lực, nguồn tài chính cho hoạt động; xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách, chế độ để thu hút bác sĩ về làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội trên địa bàn.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện Kế hoạch tại địa phương, định kỳ hàng năm báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện Kế hoạch và đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
- Tổ chức xây dựng Kế hoạch chương trình bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng tại cơ sở theo mục tiêu đề ra, lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho từng đối tượng.
- Tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho đối tượng, kịp thời phát hiện xử lý những bệnh mãn tính, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch và định kỳ hàng năm (trước ngày 15/12 hàng năm) báo cáo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội kết quả thực hiện của đơn vị theo quy định.
- Phối hợp với các bệnh viện tuyến trên xây dựng phương án bảo vệ chăm sóc y tế cho đối tượng tại cơ sở.
- Vận động các nguồn lực khám, chữa bệnh cho các đối tượng tại cơ sở.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phát sinh; đề nghị phản ánh về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.