ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 21/KH-UBND |
Cần Thơ, ngày 29 tháng 01 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 05 THÁNG 01 NĂM 2024 CỦA CHÍNH PHỦ, GẮN VỚI THỰC HIỆN NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI) THÀNH PHỐ CẦN THƠ NĂM 2024
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024; UBND[1] thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ với những nội dung như sau:
I. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN
Qua thực hiện các Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ và các Nghị quyết số 02/NQ-CP hàng năm từ năm 2014 đến nay, gắn với nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hàng năm của thành phố đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức và người lao động về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh thành phố, đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Sở, ban ngành và cơ quan, đơn vị đã chỉ định đầu mối chuyên trách việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP cũng như theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện. Chất lượng việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", “một cửa liên thông” và dịch vụ công trực tuyến toàn trình được nâng cao. Thủ tục thuế, hải quan được cắt giảm, thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, đăng ký doanh nghiệp qua mạng được vận hành hiệu quả đáp ứng được yêu cầu dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, thời gian cấp phép các thủ tục chuyên ngành trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, xây dựng, thẩm định thiết kế công trình, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được giảm mạnh.
Đối với tình hình đăng ký thành lập doanh nghiệp mới: Cấp mới 2.910 lượt hồ sơ đăng ký mới doanh nghiệp và các đơn vị phụ thuộc, trong đó 1.704 lượt hồ sơ đăng ký mới doanh nghiệp với tổng vốn 12.930 tỷ đồng, đạt 85,2% kế hoạch về số lượng doanh nghiệp và đạt 92,4% kế hoạch về vốn, bằng 94,5% về số lượng doanh nghiệp và bằng 93,5% về vốn so cùng kỳ. Cấp thay đổi 5.340 lượt hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký, tăng 11,3% so cùng kỳ, trong đó có 542 doanh nghiệp tăng vốn với số vốn là 10.107 tỷ đồng, bằng 86,9% về số lượng doanh nghiệp và bằng 41,5% về vốn so cùng kỳ, có 61 doanh nghiệp giảm vốn với số vốn giảm là 15.045 tỷ đồng, bằng 87,1% về số lượng doanh nghiệp và gấp 4 lần về vốn so cùng kỳ; 711 lượt doanh nghiệp và 245 đơn vị phụ thuộc đăng ký tạm ngừng, tăng 23% về số lượng doanh nghiệp so cùng kỳ; 235 lượt doanh nghiệp và 529 đơn vị phụ thuộc thực hiện xong lượt hồ sơ giải thể, tăng 19,9% về số lượng doanh nghiệp; 371 lượt doanh nghiệp và 145 đơn vị phụ thuộc quay trở lại hoạt động, tăng 14,5% về số lượng doanh nghiệp so cùng kỳ. Tỷ lệ hồ sơ doanh nghiệp nộp qua mạng điện tử đến cuối năm 2023: chiếm tỷ lệ 74,25%; đồng thời, trong năm 2023, thành phố thu hút được 9 dự án mới nâng tổng số dự án trên địa bàn thành phố lên 433 dự án.
Các chuyển biến trên đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố có nhiều chuyển biến, tạo được niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp.
Nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo Nghị quyết của HĐND[2], tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động, UBND thành phố ban hành Kế hoạch này thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; gắn với nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) thành phố.
Tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024; triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố cho năm 2024, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và trở thành động lực của nền kinh tế; trong đó đặt trọng tâm vào các nội dung cải thiện cả về điểm số và thứ hạng môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải cách hành chính, phấn đấu Cần Thơ được đánh giá là “Nhóm địa phương có chất lượng điều hành tốt”. Đặc biệt, tạo lập hệ thống hỗ trợ khởi sự kinh doanh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, ổn định, tự do sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp ngày càng tăng về quy mô, số lượng và chất lượng hoạt động.
a) Về cải thiện môi trường kinh doanh: Tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, giảm thời gian gia nhập thị trường, rút ngắn hơn nữa thời gian nộp thuế, bảo hiểm xã hội, cấp phép xây dựng, tiếp cận tín dụng, tiếp cận điện năng, đăng ký tài sản, giải quyết tranh chấp hợp đồng, giải quyết phá sản doanh nghiệp, đăng quyền sở hữu công nghiệp, mức độ tham gia giao dịch trực tuyến, cơ hội việc làm trong các ngành thâm dụng tri thức, môi trường sinh thái bền vững nhằm thu hút sự tham gia đầu tư, sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế;
b) Về nâng cao năng lực cạnh tranh: Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, kiểm soát tham nhũng, giảm chi phí không chính thức cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư; nâng cao chất lượng quản lý hành chính đất đai, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp; cải thiện mạnh mẽ chất lượng đào tạo nghề đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, các nhà đầu tư; phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, có ý tưởng đột phá trong sản xuất kinh doanh. Tập trung cải thiện thứ hạng và chỉ số thành phần năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hàng năm; chuyển đổi mạnh mẽ cách thức quản lý nhà nước từ tiền kiểm sang hậu kiểm;
c) Về cải thiện các chỉ số đổi mới sáng tạo: Nâng cao hơn nữa các chỉ số về Hạ tầng thông tin, chất lượng nhân lực trình độ cao; tăng cường hợp tác giữa các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các giải pháp về ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, thúc đẩy tự do đổi mới sáng tạo gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả thị trường hàng hóa, dịch vụ và cạnh tranh công bằng;
d) Về nâng cao công tác hỗ trợ logistics: Từng bước hoàn chỉnh hạ tầng nâng cao chất lượng dịch vụ logistic, triển khai các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường, khai thác có hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thông, đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu bền vững. Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ logistics nhằm tạo thuận lợi và giảm chi phí cho doanh nghiệp;
đ) Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành du lịch: từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố; đẩy mạnh liên kết, xây dựng nhiều tour tuyến du lịch mới, hấp dẫn với các tỉnh, thành phố ký kết phát triển du lịch.
a) Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, cộng đồng doanh nghiệp và tầng lớp Nhân dân nhận thức đầy đủ, rõ ràng và thống nhất về mục tiêu của Kế hoạch này, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công vụ;
b) Quán triệt chủ trương Nhà nước kiến tạo, lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển; xây dựng các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh đồng bộ bám sát Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ và bộ chỉ số thành phần PCI của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
c) Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành; tăng cường công tác hậu kiểm; bảo vệ quyền sở hữu tài sản hợp pháp và quyền tự do kinh doanh của người dân, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Xây dựng chính sách đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và có tiềm năng tăng trưởng cao;
d) Sở, ban ngành thành phố và UBND quận, huyện phân công cán bộ đầu mối theo dõi việc triển khai, thực hiện Kế hoạch này. Xây dựng các giải pháp rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết các thủ tục gồm cấp phép xây dựng, tiếp cận điện năng, đăng ký tài sản, thông quan hàng hóa...;
đ) Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và các nghiên cứu khoa học phục vụ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững của thành phố. Tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch và hiệu quả. Khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng các giải pháp công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh;
e) Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Phát hiện xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây cản trở hoạt động đầu tư, kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp. Xử lý nghiêm minh và giải quyết thỏa đáng khiếu nại đối với các vụ việc vi phạm cạnh tranh, ô nhiễm môi trường, khai thác tài nguyên trái phép; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật, góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng;
g) Thực hiện thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật (không quá một lần/năm); công khai trước kế hoạch thanh, kiểm tra tránh chồng chéo, trùng lắp; kết hợp thanh, kiểm tra liên ngành nhiều nội dung trong một đợt thanh tra, kiểm tra, trừ trường hợp thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng;
h) Yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, công ty điện lực, công ty cấp, thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện,... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ;
i) Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện rà soát, khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong thực hiện phối hợp giữa các cơ quan theo hướng: (i) xác định rõ cơ quan, đơn vị đầu mối chủ trì; (ii) phân định minh bạch, cụ thể quyền và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đầu mối và các cơ quan, đơn vị phối hợp. Đồng thời, đề xuất giải quyết các bất cập do quy định chưa cụ thể, chồng chéo, mâu thuẫn về quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng và tài nguyên, môi trường; tổng hợp các văn bản quy phạm pháp luật thuộc ngành, lĩnh vực một cách đồng bộ, minh bạch và thực hiện công khai để người dân, doanh nghiệp dễ tra cứu, dễ hiểu và dễ tiếp cận các quy định pháp luật;
k) Tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số theo Kế hoạch số 241/KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2021 của UBND thành phố.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan ban ngành thành phố và Chủ tịch UBND quận, huyện và cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn thành phố trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh thuộc thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về kết quả thực hiện; đồng thời, tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Khẩn trương xây dựng, sửa đổi bổ sung Chương trình/kế hoạch thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố về triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ; gắn với nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hoàn thành trước ngày 29 tháng 02 năm 2024 về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp; trong đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, tiến độ thực hiện, cơ quan/đơn vị chủ trì thực hiện; đồng thời báo cáo kết quả triển khai thực hiện, cách thức giám sát, đánh giá tại cơ quan, đơn vị; trọng tâm là:
- Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức gặp gỡ giải quyết phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp; hoạt động vận động chuyển đổi hộ kinh doanh đủ điều kiện sang hoạt động theo loại hình doanh nghiệp nhằm góp phần phát triển doanh nghiệp;
- Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện chỉ số khởi sự kinh doanh, chỉ số tiếp cận đất đai, cấp phép xây dựng và các thủ tục có liên quan, tiếp cận điện năng, đăng ký sở hữu trí tuệ và sử dụng tài sản, nộp thuế điện tử và bảo hiểm xã hội;
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công; đẩy mạnh thanh toán qua Ngân hàng đối với các dịch vụ công như thuê, điện, nước, học phí, viện phí, chi trả các các chương trình an sinh xã hội;
- Nâng cao chất lượng hạ tầng du lịch, y tế, chăm sóc sức khỏe, an ninh và an toàn, vệ sinh môi trường các du, điểm du lịch;
- Đẩy mạnh hoạt động logistics, chỉ đạo áp dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, hiệu quả kinh doanh đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ logistics, xây dựng các giải pháp thiết thực nhằm giảm chi phí.
b) Tổ chức tuyên truyền, quán triệt, phổ biến sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, rõ ràng và thống nhất về mục tiêu của Kế hoạch. Tổ chức phổ biến Luật, các văn bản quy phạm pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng, Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ khởi nghiệp, đất đai, tiếp cận tín dụng...,
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ. Kịp thời phát hiện và thay thế cán bộ, công chức xử lý chậm trong cải cách thủ tục hành chính, tháo bỏ rào cản, tạo thuận lợi cho đầu tư kinh doanh, hoặc có hành vi lạm dụng quyền, vị trí việc làm để tư lợi riêng;
c) Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
d) Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đồng bộ, tránh chồng chéo, gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo quyền bình đẳng của các doanh nghiệp trước pháp luật;
đ) Rà soát, thống nhất đầu mối tiếp nhận và xử lý hồ sơ; hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính doanh nghiệp, Nhân dân theo nguyên tắc khi cần yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ thì thông báo một lần bằng văn bản về toàn bộ nội dung cần phải sửa đổi, bổ sung đối với mỗi bộ hồ sơ. Thông báo rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung và lý do của việc yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây phiền hà cho doanh nghiệp và người dân. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về các vi phạm của công chức, viên chức trong phạm vi quản lý;
e) Chế độ báo cáo: Đề nghị Sở, ban ngành thành phố, cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND quận, huyện thực hiện nghiêm chế độ báo cáo; định kỳ 6 tháng trước ngày 15 tháng 6 và báo cáo năm trước ngày 15 tháng 12, tổng hợp báo cáo, đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện và cả năm gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp và dự thảo báo cáo, trình UBND thành phố.
Trong trường hợp Sở, ban ngành thành phố, cơ quan và địa phương không báo cáo định kỳ, xem như người đứng đầu cơ quan không triển khai thực hiện trong kỳ đó.
Trong quá trình triển khai thực hiện, bảo đảm đúng quy định, quy chế phối hợp, quy chế nội bộ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và đoàn kết nội bộ trong từng cơ quan và giữa các cơ quan.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì theo dõi, kiểm tra và tổng hợp việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Sở, ban ngành thành phố, Thủ trưởng cơ quan và địa phương; phối hợp với Sở Nội vụ, Văn phòng UBND thành phố và Thành viên Ban chỉ đạo của thành phố thành lập Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện Kế hoạch này tại Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan; đề nghị xử lý nghiêm cán bộ, công chức và người đứng đầu thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
a) Chủ trì phối hợp với cơ quan Thuế, Sở, ban ngành thành phố và UBND quận, huyện triển khai, phổ biến các văn bản có liên quan cho cộng đồng doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh qua mạng, sử dụng chữ ký số, hóa đơn điện tử..., trong hoạt động của doanh nghiệp. Tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo;
b) Tăng cường hơn nữa hoạt động Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Cần Thơ, xây dựng chính sách khuyến khích hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi, đăng ký hoạt động theo Luật Doanh nghiệp;
Cải thiện chỉ số khởi sự kinh doanh trên địa bàn, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động linh hoạt các nguồn lực từ mọi thành phần kinh tế đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, hạ tầng đô thị, các công trình trọng điểm.
3. Sở Nội vụ chủ trì nghiên cứu lồng ghép một số tiêu chí đánh giá việc thực thi Kế hoạch này vào nội dung khảo sát hàng năm về chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
4. Văn phòng UBND thành phố tham mưu đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước địa phương; đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ.
Thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp thành phố từ ngày 01 tháng 6 năm 2022; tại Bộ phận Một cửa cấp huyện từ ngày 01 tháng 12 năm 2022 theo đúng quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
5. Sở Tư pháp chủ trì, thực hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố; đồng thời, phối hợp với ngành Tòa án, thi hành án và các cơ quan tư pháp thúc đẩy nhanh quá trình giải quyết tranh chấp hợp đồng, giải quyết phá sản cho doanh nghiệp.
6. Sở Công Thương chủ trì: Triển khai các giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng; Tiếp tục thông tin giới thiệu và cung cấp các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng, phần mềm giám sát năng lượng đến các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn thành phố.
a) Tổ chức thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo đúng quy trình quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2015; tăng dần các dịch vụ công trực tuyến toàn trình; thực hiện các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn gắn với phát triển công nghiệp chế biến nông, thủy sản trên địa bàn quận, huyện.
Triển khai thực hiện “Xây dựng và định vị thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn”. Nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin về hội nhập quốc tế, nhất là các cam kết theo các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, để thống nhất nhận thức và quán triệt trong thực thi;
b) Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo về hội nhập quốc tế của thành phố, gắn việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế;
c) Thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi thuế (C/0) cho doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn thành phố và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ hậu cần của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp theo hướng chuyên môn hóa, phân công lao động hợp lý trong chuỗi cung ứng.
7. Bảo hiểm xã hội thành phố, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện giao dịch điện tử đối với các thủ tục kê khai, nộp và giải quyết chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; phấn đấu giảm mạnh hơn nữa thời gian nộp bảo hiểm xã hội. Phát triển Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế, nâng cao chất lượng công tác giám định bảo hiểm y tế, đặc biệt là giám định điện tử nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, đảm bảo quyền lợi bảo hiểm y tế cho người bệnh. Thực hiện các giải pháp vận động, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với mục tiêu đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, mai táng phí, tử tuất,... sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.
8. Sở Xây dựng thực hiện các giải pháp đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian và chi phí các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Phối hợp với cảnh sát phòng cháy và chữa cháy lồng ghép các thủ tục thẩm duyệt thiết kế phòng cháy, chữa cháy với thủ tục thẩm định thiết kế xây dựng; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận sở hữu công trình xây dựng.
9. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí địa phương và cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tổ chức truyền thông, quán triệt, phổ biến mục tiêu, ý nghĩa của Kế hoạch này đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức mọi tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hiểu, tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện. Tăng cường theo dõi, giám sát của các cơ quan truyền thông, báo chí về kết quả thực hiện Kế hoạch nêu trên. Đẩy mạnh hơn nữa công tác thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu chính công ích. Liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng và triển khai Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số theo quy định.
a) Thực hiện hoàn thành các dự án công nghệ thông tin và bưu chính, viễn thông nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố;
b) Tham mưu thực hiện các giải pháp chuyển đổi số; nhấn mạnh các giải pháp tăng mức độ sẵn sàng thích ứng với nền sản xuất mới trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tập trung thực hiện: (i) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, trong đó phấn đấu áp dụng 100% cho dịch vụ công thiết thực đối với người dân (như các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội); (ii) Đẩy mạnh tiến độ thanh toán không dùng tiền mặt và phát triển thương mại điện tử; (iii) ứng dụng công nghệ thông tin để minh bạch hóa quy trình, thủ tục; huy động sự tham gia, đóng góp của doanh nghiệp và người dân vào xây dựng chính quyền; kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ công tác quản lý nhà nước.
10. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu kết hợp thủ tục đăng ký lao động và đăng ký bảo hiểm xã hội nhằm góp phần cải thiện chỉ số Khởi sự kinh doanh.
a) Thường xuyên cập nhật dữ liệu về an toàn vệ sinh lao động, lao động, việc làm về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội để thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp;
b) Thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người hưởng nhận các khoản trợ cấp quan phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo ít nhất trên địa bàn đô thị đạt 10% đến hết năm 2024 và 30% đến hết năm 2025;
c) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức có liên quan đề xuất, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng cho sinh viên thuộc các trường trên địa bàn thành phố.
11. Sở Khoa học và Công nghệ tăng cường thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, đăng ký quyền sở hữu công nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ thông qua việc triển khai 03 Chương trình, dự án về đổi mới công nghệ - năng suất chất lượng - sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố.
a) Tham mưu UBND thành phố ban hành Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới công nghệ, thiết bị giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình phát triển tài sản trí tuệ thành phố Cần Thơ đến năm 2030; Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch thực hiện đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc;
b) Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp các dịch vụ thông tin khoa học và công nghệ, ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất và đời sống; thúc đẩy phát triển các cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ, thông qua tăng cường các hoạt động của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ, Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc;
c) Tập trung triển khai các giải pháp để tiếp thu và làm chủ công nghệ cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt quan tâm lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Nghiên cứu, cơ cấu lại các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ theo hướng xem doanh nghiệp là trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo của thành phố nói riêng và quốc gia nói chung. Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 175/KH-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2017 của UBND thành phố về Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
12. Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục đất đai để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án. Tăng cường đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời giải quyết những vướng mắc cho doanh nghiệp trong thủ tục hành chính đất đai.
a) Công khai, minh bạch thủ tục hành chính, Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư, phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật, quy định liên quan đến tài nguyên và môi trường;
b) Tham mưu các giải pháp cải thiện công tác đăng ký tài sản, thu hút, hợp tác quốc tế lĩnh vực tài nguyên và môi trường, biến đổi khí hậu.
13. Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại; trong đó tăng cường rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong tổ chức thực hiện các hoạt động đầu tư, hợp tác trên địa bàn thành phố.
14. Công an thành phố, đẩy mạnh rà soát, cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm các thủ tục rườm rà, không cần thiết, tập trung vào một số lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực cấp phép phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự; công bố công khai, minh bạch thủ tục hành chính, thời gian giải quyết và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính.
a) Đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiệm vụ đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020; xây dựng cơ sở dữ liệu về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông; ứng dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt;
b) Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; xử lý nghiêm những doanh nghiệp vi phạm pháp luật, buôn lậu, trốn thuế, buôn bán hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, vi phạm pháp luật về môi trường...
15. Cục Thuế thành phố tổ chức Hội nghị vận động chuyển đổi hộ kinh doanh đủ điều kiện sang hoạt động theo các loại hình doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện Chỉ số nộp thuế, phấn đấu giảm mạnh thời gian nộp thuế (không bao gồm thời gian nộp bảo hiểm xã hội). Công khai cơ sở dữ liệu về hoàn thuế, bảo đảm kiểm tra 100% hồ sơ hoàn thuế thuộc diện phải kiểm tra, đảm bảo 100% hồ sơ khiếu nại của người nộp thuế được giải quyết đúng thời gian quy định của pháp luật. Công khai minh bạch các quy định của Luật Quản lý thuế, các quy trình thanh tra, giải quyết khiếu nại và hoàn thuế giá trị gia tăng.
16. Cục Hải quan thành phố giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.
a) Tiếp tục thực hiện phối hợp thu và nộp thuế điện tử 24/7 nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp nộp thuế thuận tiện và nhanh chóng;
b) Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa;
c) Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát hàng hóa và phương tiện vận tải chuyên chở hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh nằm trong sự giám sát của hải quan;
d) Nghiên cứu, xây dựng giải pháp kỹ thuật kết nối đồng bộ hệ thống VNACC/VCIS và tất cả các thủ tục hành chính về quản lý, kiểm tra chuyên ngành vào cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN.
17. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất giải quyết khó khăn đối với doanh nghiệp nông nghiệp; phát triển vùng sản xuất tập trung có giá trị kinh tế cao và mang đặc trưng của vùng, xây dựng và mở rộng các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, các mô hình nông nghiệp đô thị.
Đổi mới các hình thức tổ chức sản xuất nông, lâm, thủy sản; phát triển chuỗi giá trị phù hợp với địa phương, ngành hàng, sản phẩm. Nâng cao sức cạnh tranh và khả năng tiếp cận thị trường cho sản phẩm từ khu vực nông thôn, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm có lợi thế. Đẩy mạnh triển khai Chương trình “mỗi xã một sản phẩm”. Giới thiệu, trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch trong và ngoài thành phố.
18. Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn đẩy mạnh thanh toán điện tử, tập trung ưu tiên vốn tín dụng cho nông nghiệp nông thôn, sản xuất hàng xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao; tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình kết nối doanh nghiệp - ngân hàng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế được bình đẳng và thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng theo cơ chế thị trường.
19. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh,... định vị điểm đến có sức hấp dẫn cao; phối hợp Sở, ban ngành thành phố có liên quan xây dựng phương án nâng cao chất lượng hạ tầng du lịch, an ninh và an toàn, vệ sinh môi trường các khu, điểm du lịch
20. Thanh tra thành phố thực hiện nghiêm các quy định trong Luật Thanh tra, các văn bản hướng dẫn thi hành; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và phối hợp với các sở ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện trong việc thực hiện Kế hoạch thanh tra, kiểm tra tránh tình trạng chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra gây phiền hà, khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
a) Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp;
b) Công văn số 2018/UBND-NC ngày 06 tháng 6 năm 2017 của UBND thành phố về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, theo đó việc xây dựng, phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm không quá 01 lần/năm đối với doanh nghiệp, trong quá trình thanh tra, kiểm tra không làm cản trở hoạt động bình thường của doanh nghiệp.
21. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động xúc tiến; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của thành phố; tập trung kêu gọi đầu tư vào danh mục các dự án mời gọi đầu tư của thành phố; phối hợp các Bộ ngành và tổ chức có liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả các hội chợ triển lãm chuyên đề, hội chợ quốc tế, tổ chức các sự kiện.. nhằm thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với thành phố.
22. Sở Giao thông vận tải thực hiện các giải pháp thiết thực, giảm chi phí logistics, hỗ trợ các đơn vị vận tải thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin giữa các chủ hàng, đơn vị vận tải để tăng tỷ lệ vận tải hai chiều, nâng cao hiệu quả của các đơn vị vận tải; Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng logistic; tham mưu đề xuất các dự án xúc tiến đầu tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải vào danh mục các dự án xúc tiến đầu tư của thành phố.
a) Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và cơ quan có liên quan đề xuất mở tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không giữa các địa phương trong nước và một số nước lân cận với Cần Thơ;
b) Phối hợp với Sở, ngành thành phố nghiên cứu phát triển trung tâm Logistics hàng không tại khu vực quận Bình Thủy, chú trọng kết nối, thúc đẩy phát triển hoạt động vận chuyển hàng hóa của thành phố với các tỉnh thành trên cả nước.
23. Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phát triển không gian khởi nghiệp sáng tạo tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố. Khuyến khích các trường học xây dựng, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật để kết nối, chia sẻ thông tin với ngân hàng, thực hiện thu học phí bằng phương thức điện tử không dùng tiền mặt.
24. Sở Y tế triển khai đa dạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để tạo thuận lợi cho người dân trong việc khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, giảm thời gian chờ đợi, tăng cường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho người dân, triển khai việc chia sẻ dữ liệu hành chính giữa các cơ quan quản lý nhà nước để hình thành hệ thống thông tin thống kê phục vụ quản lý điều hành. Thực hiện kiểm soát tốt dịch COVID-19.
25. Chủ tịch UBND quận, huyện trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc thực hiện các Chương trình/Kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; gắn với cải thiện Chỉ số PCI thành phố; xem đây là một nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của địa phương.
Đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu phát sinh những vấn đề mới, khó khăn vướng mắc cần bổ sung, điều chỉnh, Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan chủ động đề xuất gửi văn bản đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định./.
(Đính kèm Bảng phụ lục phân công nhiệm vụ cụ thể)
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
PHỤ LỤC PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 05 THÁNG 01 NĂM 2024 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành theo Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 29 tháng 01 năm 2024 của UBND
thành phố Cần Thơ)
STT |
Nội dung công việc cụ thể |
Cơ quan thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
1 |
Tham mưu Báo cáo phân tích Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) thành phố năm 2023 và các giải pháp cải thiện điểm số trong năm 2024 |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Quý II năm 2024 |
|
2 |
Tham mưu Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng 2030 |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
2024 |
|
3 |
Tổ chức Tọa đàm đối thoại giữa Chính quyền thành phố và Doanh nghiệp |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hội chợ triển lãm |
01 lần/năm |
|
4 |
Hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu thành phố Cần Thơ |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hội chợ triển lãm |
2024 |
|
5 |
Triển khai thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025 |
Sở Công Thương |
Năm 2020 - 2025 |
|
6 |
Tổ chức tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Sở Công Thương |
Thường xuyên |
|
7 |
Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, thường xuyên kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp vận tải, yêu cầu thực hiện niêm yết giá cước vận tải theo quy định pháp luật; nâng cao chất lượng đào tạo cấp giấy phép lái xe tại các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch trên địa bàn thành phố |
Sở Giao thông Vận tải |
Thường xuyên |
|
8 |
Phối hợp mời gọi các hãng hàng không mở các đường bay mới (đi và đến) Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ |
Sở Giao thông Vận tải |
Thường xuyên |
|
9 |
Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 30 tháng 6 năm 2021 của UBND thành phố về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2020 - 2025 |
|
10 |
Thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới công nghệ, thiết bị giai đoạn 2021 - 2030 |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2021 - 2030 |
|
11 |
Thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ thành phố Cần Thơ đến năm 2030 |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2021 - 2030 |
|
12 |
Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 30 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030 |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2021 - 2030 |
|
13 |
Tiếp tục triển khai kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 10/8/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về Kế hoạch hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ thành phố Cần Thơ đến năm 2025 |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2021 - 2025 |
|
14 |
Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc thực hiện Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn thành phố Cần Thơ, giai đoạn 2021 - 2030 |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2021 - 2030 |
|
15 |
Triển khai thực hiện đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2021 - 2030 |
|
16 |
Triển khai thực hiện đề án “Thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên giai đoạn đến năm 2025” |
Sở Khoa học và Công nghệ |
Năm 2021 - 2025 |
|
17 |
Thực hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố |
Sở Tư pháp |
Thường xuyên |
|
18 |
Tăng cường xúc tiến du lịch thông qua khuyến khích các công ty lữ hành quốc tế trải nghiệm du lịch tại Cần Thơ |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Thường xuyên |
|
19 |
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động xúc tiến; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của thành phố; tập trung kêu gọi đầu tư vào danh mục các dự án mời gọi đầu tư của thành phố. |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hội chợ triển lãm |
Thường xuyên |
|
20 |
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2018 về việc thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 27 tháng 12 năm 2016 của Thành ủy về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thành phố đến năm 2020 và những năm tiếp theo |
Sở Nội vụ |
Hằng năm |
|
21 |
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 260/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2021 của UBND thành phố về công tác CCHC năm 2022 |
Sở Nội vụ |
Quý I - Quý IV |
|
22 |
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2021 của UBND thành phố về công tác kiểm tra CCHC năm 2022 |
Sở Nội vụ |
Quý III - Quý IV |
|
23 |
Xây dựng bộ chỉ số đánh giá, giám sát, đo lường chất lượng giải quyết Thủ tục hành chính |
Văn phòng UBND thành phố |
Trong năm 2024 |
|
24 |
Triển khai thực hiện Quyết định số 1652/QĐ-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2021 về phê duyệt Đề án Xây dựng TP Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh, giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Năm 2021 - 2025 |
|
25 |
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2021 của UBND thành phố về việc thực hiện các Bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh/thành phố nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 |
Sở Ngoại vụ |
Năm 2021 - 2025 |
|
26 |
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2021 của UBND thành phố về việc kết nối thông tin với các Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025 |
Sở Ngoại vụ |
Năm 2021 - 2025 |
|
27 |
Tham mưu UBND thành phố và phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các hoạt động kỷ niệm năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước |
Sở Ngoại vụ |
Thường xuyên |
|
28 |
Phối hợp Sở, ban ngành thành phố lồng ghép nội dung kêu gọi đầu tư nước ngoài trên các lĩnh vực của thành phố tại các buổi làm việc với đối tác quốc tế và các đoàn công tác tại nước ngoài của thành phố |
Sở Ngoại vụ |
Thường xuyên |
|
29 |
Tổ chức tập huấn kiến thức về khai báo thuế, quyết toán thuế, các chính sách thuế mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mới thành lập |
Cục Thuế thành phố Cần Thơ |
Thường xuyên |
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.