ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 209/KH-STTTT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 02 năm 2015 |
KẾ HOẠCH
TUYÊN TRUYỀN ĐỀ ÁN 32 - PHÁT TRIỂN NGHỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI NĂM 2015
Sở Thông tin và Truyền thông nhận được công văn số 645/SLĐTBXH - XH ngày 13 tháng 01 năm 2015 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Cơ quan thường trực của Đề án 32 đề nghị xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng Kế hoạch tuyên truyền năm 2015, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
Tuyên truyền nhấn mạnh việc phát triển công tác xã hội trở thành một nghề ở Việt Nam. Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về nghề công tác xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng gắn với phát triển hệ thống cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội tại các cấp, góp phần xây dựng hệ thống an sinh xã hội tiên tiến.
Các cơ quan báo, đài tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu trong công tác tuyên truyền Đề án 32 - phát triển nghề công tác xã hội.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Nội dung tuyên truyền: Dựa trên các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về phát triển nghề công tác xã hội và nội dung của Đề án 32 để đề ra các loại hình tuyên truyền phong phú, đa dạng và phù hợp.
Giai đoạn 2010-2015 của Đề án bao gồm: Xây dựng và ban hành mã ngạch, chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch viên chức công tác xã hội, tiêu chuẩn đạo đức cán bộ, viên chức, nhân viên công tác xã hội; Xây dựng ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật có liên quan nhằm tạo môi trường pháp lý đồng bộ, thống nhất để phát triển nghề công tác xã hội.
Phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội trong cả nước, phấn đấu đến hết năm 2015 tăng khoảng 10%; xây dựng tối thiểu 10 mô hình điểm Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tại một số quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đại diện cho các khu vực, vùng, miền trong phạm vi toàn quốc; Đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tập huấn kỹ năng cho 50% số cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội đang làm việc tại các xã, phường, thị trấn; Xây dựng, hoàn chỉnh chương trình, nội dung đào tạo và dạy nghề trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học công tác xã hội; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ngành công tác xã hội; Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về nghề công tác xã hội.
Giai đoạn 2016-2020: Xây dựng và ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội theo các loại hình cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và theo nhóm đối tượng; phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội ở các cấp, phấn đấu tăng khoảng 50%; xã hội hóa các hoạt động công tác xã hội theo hướng khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia việc đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tập huấn kỹ năng và cung cấp dịch vụ công tác xã hội. Tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn xã hội về nghề công tác xã hội.
2. Phân công thực hiện:
a) Sở Thông tin và Truyền thông
- Có kế hoạch hướng dẫn các cơ quan báo chí của thành phố mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Đề án 32 với nội dung phong phú, đa dạng.
- Thông qua giao ban báo chí hàng tuần, Sở Thông tin và Truyền thông nhắc nhở các cơ quan báo đài tích cực thực hiện Kế hoạch.
- Phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí về những hoạt động xoay quanh nội dung tuyên truyền về Đề án 32.
- Chỉ đạo các tờ tin quận/huyện, trang tin điện tử HCM City Web, ICT Web đưa tin về các cơ quan, tổ chức thực hiện tốt Đề án 32.
b) Các Cơ quan báo, đài của thành phố
- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền Đề án 32 với nhiều loại hình đa dạng, phù hợp với nội dung sâu sắc.
- Tiếp tục phát huy các hình thức tuyên truyền trong thời gian qua các báo đài đã thực hiện có hiệu quả. Đồng thời nghiên cứu đưa ra các hình thức mới nhằm tuyên truyền có hiệu quả sâu rộng trong nhân dân.
- Các cơ quan báo, đài của thành phố cần tiếp tục tổ chức thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, sáng tác các tác phẩm, kịch bản tuyên truyền với nội dung và hình thức phong phú, phù hợp.
- Đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, báo điện tử của các cơ quan báo, đài thành phố, trang web của Sở Thông tin và truyền thông và trang thông tin điện tử của thành phố Hồ Chí Minh (City web); Các bản tin của các cơ quan, Quận - Huyện.
|
KT. GIÁM ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.