ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1946/KH-UBND |
Kon Tum, ngày 14 tháng 6 năm 2021 |
Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025; Quyết định số 815/QĐ-VPCP ngày 04 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ban hành Kế hoạch truyền thông giai đoạn 2020-2021về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông giai đoạn 2021-2022 về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, với các nội dung sau:
1. Mục đích
- Tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các tiện ích khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) và Cổng Dịch vụ công tỉnh (https://dichvucong.kontum.gov.vn/) (gọi chung là Cổng dịch vụ công).
- Tăng số lượng hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và sử dụng các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp; nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.
2. Yêu cầu
- Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, rộng khắp về vai trò, lợi ích của việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước; giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian và thực hiện thủ tục hành chính được mọi lúc, mọi nơi.
- Phổ biến, tuyên truyền phù hợp với yêu cầu, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đối tượng, từng ngành, từng địa phương; kết hợp các hình thức truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm phù hợp với xu hướng tiếp cận thông tin trong cộng đồng hiện nay.
- Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, trong đó đạt tối thiểu 25% tỷ lệ thanh toán trực tuyến.
- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị, địa phương đã đăng ký và tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 70% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, gia đình.
3. Đối tượng truyền thông
- Người dân, doanh nghiệp.
- Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
1. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ liên quan đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
2. Tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước.
3. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vừa là người tiên phong trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến vừa là một tuyên truyền viên đến người dân và doanh nghiệp về lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công.
4. Những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ở các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
(có Phụ lục số 01 – Hoạt động truyền thông chi tiết kèm theo)
Căn cứ nhiệm vụ được phân công, các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí đã giao trong dự toán hàng năm để thực hiện các hoạt động truyền thông tại Phụ lục số 01 Kế hoạch này.
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
- Theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông theo Phụ lục số 01 Kế hoạch này bảo đảm tổ chức truyền thông tiết kiệm, hiệu quả.
- Thiết kế các sản phẩm truyền thông sử dụng dịch vụ công trực tuyến để tuyên truyền, hướng đến đối tượng là người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn toàn tỉnh.
- Làm đầu mối tổng hợp, lồng ghép vào báo cáo định kỳ về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định.
- Phối hợp với Viễn thông Kon Tum nâng cao chất lượng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử bảo đảm đường truyền thông suốt tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình khai thác, sử dụng.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, thông tin cơ sở đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về chủ trương, chính sách, pháp luật và xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và các nhiệm vụ tại Phụ lục số 01 kèm theo theo Kế hoạch này.
3. Sở Nội vụ
Lồng ghép các nội dung của Kế hoạch này với việc thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính hàng năm trên địa bàn tỉnh.
Đưa việc thực hiện Kế hoạch vào chỉ tiêu đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính của các đơn vị, địa phương.
4. Các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan:
Quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ về giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4; đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.
Định kỳ hàng quý, năm lồng ghép báo cáo kết quả thực hiện với báo cáo về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công) để tổng hợp, tham mưu báo cáo cấp có thẩm quyền.
Chủ động bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách được giao hàng năm để thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch.
Trong quá trình triển khai Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo kịp thời./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG GIAI ĐOẠN 2021-2022 VỀ THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VÀ CỔNG DỊCH VỤ
CÔNG CỦA TỈNH (GỌI CHUNG LÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG)
(Kèm theo Kế hoạch số 1946/KH-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
TT |
Nội dung hoạt động |
Thời gian thực hiện |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Kết quả hoạt động |
1 |
Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Dịch vụ công trực tuyến |
Thường xuyên |
Sở Thông tin và Truyền thông |
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh. - UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn. - Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh. - Các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn. - Cổng thông tin điện tử tỉnh. |
- Văn bản triển khai thực hiện của các ngành, đơn vị, địa phương. - Kịp thời đăng tải, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên Cổng/Trang thông tin điện tử. - Thông tin báo chí về hoạt động chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến dịch vụ công trực tuyến. - Các tin, bài, phóng sự, chuyên mục được đăng trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội. |
2 |
Thiết kế các sản phẩm truyền thông sử dụng dịch vụ công trực tuyến hướng đến đối tượng là người dân, doanh nghiệp, CBCVC, người lao động của cơ quan nhà nước: |
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh. - UBND các huyện, thành phố. - Các cơ quan báo chí. |
- Sổ tay, tờ rơi, tờ gấp, poster, tranh, ảnh, phim tài liệu, phim quảng cáo về các dịch vụ công được cung cấp trên Cổng dịch vụ công. - Tài liệu hướng dẫn sử dụng (bằng văn bản, video và infographic) đăng tải trên Cổng/Trang thông tin điện tử các đơn vị, địa phương. - Các tin, bài, phóng sự, chuyên mục được đăng trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội; các thông tin liên quan đến dịch vụ công trực tuyến được chia sẻ qua hệ thống loa truyền thanh hiện có của các xã, phường trên địa bàn tỉnh. |
|
+ Các sản phẩm tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến nói chung và thanh toán trực tuyến đối với việc thực hiện nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai của cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh nói riêng. |
Tháng 6/2021 |
|||
|
+ Các sản phẩm hướng dẫn đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến và cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến |
Tháng 6,7/2021 |
|||
3 |
Tập huấn sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử; sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến |
Quý III/2021 |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.UBND các xã, phường, thị trấn. - VNPT Kon Tum. |
- Các buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, thông tin về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; đặc biệt là vận hành hệ thống cổng dịch vụ công cho CBCCVC và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các Sở, ban, ngành, cấp huyện, cấp xã. - Tập huấn nâng cao kỹ năng biên tập, tuyên truyền và cách thức hướng dẫn người dân và doanh nghiệp các thức đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến cho đối tượng là CBCCVC và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các Sở, ban, ngành, cấp huyện, cấp xã. - Đảm bảo Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh hoạt động thông suốt, hiệu quả. |
4 |
Tuyên truyền về lợi ích mang lại cho người dân và doanh nghiệp khi nộp hồ sơ giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công và dịch vụ thanh toán trực tuyến đã được tích hợp lên Cổng dịch vụ công. |
Thường xuyên |
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý Khu kinh tế. - UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã) |
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh. - Cục thuế tỉnh. - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. - Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. - Hội doanh nhân trẻ tỉnh. |
Các ngành, đơn vị, địa phương phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công cung cấp tài liệu, tuyên truyền về lợi ích mang lại; đồng thời hỗ trợ hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tạo tài khoản và cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thành toán trực tuyến khi đến thực hiện TTHC tại đơn vị hoặc cung cấp qua nhiều hình thức khác (qua đường gửi công văn, zalo, hội thảo, hội nghị, lưu động…). |
5 |
Xây dựng mỗi CBCCVC và người lao động là một tuyên truyền viên về lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và của tỉnh. Yêu cầu CBCCVC và người lao động trong cơ quan, đơn vị tiến hành đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, gia đình (khi có nhu cầu) |
Thường xuyên |
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. |
|
Thông qua việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC. |
6 |
Tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử ở các đơn vị, địa phương. Đồng thời phản ánh những tồn tại, hạn chế trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của cơ quan, đơn vị. |
|
Các cơ quan báo chí |
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh. - UBND các huyện, thành phố. |
- Các tin, bài, phóng sự được đăng tải trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện. - Các buổi họp báo, tọa đàm về tình hình, kết quả triển khai. |
7 |
Đánh giá kết quả thực hiện truyền thông về Cổng dịch vụ công. |
|
Văn phòng UBND tỉnh |
Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố. |
- Kết hợp với kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC hằng năm để tổ chức đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch truyền thông thực hiện dịch vụ công trực tuyến. - Phát hành báo cáo định kỳ theo chuyên đề hoặc lồng ghép cùng các báo cáo chung về công tác cải cách TTHC, xây dựng Chính phủ điện tử. |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.