ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 181/KH-UBND |
Nghệ An, ngày 22 tháng 3 năm 2023 |
Thực hiện Quyết định số 1077/QĐ/TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định đến năm 2025” (sau đây gọi tắt là Đề án), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án với các nội dung cụ thể như sau:
1. Mục tiêu chung
Triển khai đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả các quy định pháp luật thủy sản; tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp về phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (Khai thác IUU) trên địa bàn tỉnh; ngăn chặn, giảm thiểu và loại bỏ khai thác IUU, góp phần cùng cả nước gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC); quản lý hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản, các hệ sinh thái biển, phát triển nghề cá Nghệ An theo hướng bền vững, có trách nhiệm nhằm nâng cao đời sống sinh kế của người dân vùng ven biển, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
2. Mục tiêu cụ thể
- Hoàn thành 100% việc đánh dấu tàu cá và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 m trở lên hoạt động thủy sản.
- 100% tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 m trở lên trước khi rời cảng đi khai thác trên biển được kiểm tra đảm bảo đầy đủ các giấy tờ và trang thiết bị theo quy định.
- 100% tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 m trở lên được theo dõi, giám sát qua Hệ thống giám sát hành trình tàu cá khi tham gia hoạt động trên biển theo quy định và được thanh tra, kiểm tra, kiểm soát tại cảng.
- 100% sản lượng thủy sản từ khai thác trong nước khi bốc dỡ qua cảng cá được kiểm tra, giám sát theo quy định.
- 100% sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác của nước ngoài cập cảng biển Nghệ An được kiểm tra, giám sát theo quy định.
- Ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân Nghệ An vi phạm khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài và không để tái diễn ở các năm tiếp theo.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Thông tin truyền thông, tuyên truyền
- Thực hiện các chương trình thông tin truyền thông về tác hại của khai thác IUU đối với sự phát triển bền vững của hoạt động khai thác hải sản; tuyên truyền, tập huấn, phổ biến các chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam, Quốc tế và các nước có liên quan về phòng, chống khai thác IUU cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.
- Tổ chức các hội thảo, tập huấn nghiệp vụ, hội nghị thường niên chỉ đạo triển khai thực thi pháp luật thủy sản và quản lý nghề cá hiệu quả, đồng bộ, thống nhất.
Xây dựng, triển khai một số chính sách về phát triển thủy sản bền vững theo hướng giảm cường lực khai thác, tăng không gian và thời gian cấm, hạn chế khai thác nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp; hỗ trợ ngư dân mua thiết bị giám sát hành trình (VMS) và cước phí thuê bao duy trì hoạt động của thiết bị VMS.
Phối hợp với các bộ, ngành trung ương tiếp tục rà soát, hoàn thiện khung pháp lý bảo đảm phát triển nghề cá bền vững; phối hợp rà soát, hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về quản lý an toàn kỹ thuật cho tàu cá, hệ thống cảng cá và triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các cơ chế, chính sách lĩnh vực thủy sản đã ban hành.
- Ưu tiên bố trí kinh phí để đầu tư, nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nghề cá tại các bến cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão theo quy hoạch.
- Triển khai các dự án, nhiệm vụ ưu tiên theo Đề án phát triển hạ tầng và cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2030.
- Kiện toàn tổ chức bộ máy, bổ sung nguồn lực và đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cơ quan quản lý thủy sản, Ban quản lý cảng cá đảm bảo thống nhất, đồng bộ về thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm khai thác IUU tại cảng cá.
- Tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chung giữa các lực lượng thực thi pháp luật trên biển.
- Thường xuyên đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho các lực lượng thực thi pháp luật trên biển về tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, chống khai thác IUU.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá việc thực hiện phối hợp giữa các lực lượng thực thi pháp luật hoạt động trên biển.
5. Về quản lý đội tàu, cường lực khai thác, theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá
a) Về quản lý đội tàu và cường lực khai thác
- Quản lý chặt chẽ hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản. Kiên quyết không để tình trạng khai thác quá mức và thực thi hiệu lực, hiệu quả các quy định về vùng cấm, thời gian cấm và nghề cấm hoạt động ở các vùng biển; tăng cường thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản theo quy định.
- Tập trung nguồn lực hoàn thành 100% lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tất cả các tàu cá còn lại theo quy định. Quản lý tốt tàu cá nằm bờ, không đi khai thác thủy sản.
- Thực hiện chuyển đổi số, đảm bảo số hóa toàn bộ thông tin, dữ liệu, quy trình nghiệp vụ phục vụ cho công tác quản lý hoạt động khai thác thủy sản. Xây dựng phần mềm để quản lý tàu cá trên địa bàn tỉnh.
b) Theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá trước lúc rời cảng đi khai thác và khi cập cảng
- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát điều kiện hoạt động của toàn bộ tàu cá khi rời cảng, đặc biệt các tàu có nguy cơ cao vi phạm khai thác IUU; kiên quyết ngăn chặn, xử lý tàu cá không đủ điều kiện theo quy định tham gia khai thác hải sản.
- Từ chối cho cập cảng và xử lý theo quy định tàu cá không khai báo trước khi cập cảng, không nộp báo cáo, nhật ký khai thác theo quy định; kiểm soát toàn bộ sản lượng thủy sản bốc dỡ qua cảng cá theo quy định về khai thác IUU.
- Phối hợp với các tỉnh có liên quan để quản lý tàu cá hoạt động thường xuyên trên địa bàn ngoài tỉnh.
c) Theo dõi, kiểm soát, giám sát hoạt động tàu cá trên biển
- Kết nối đồng bộ tín hiệu hệ thống giám sát tàu cá từ trung ương và các lực lượng chức năng có liên quan để theo dõi, kiểm soát, giám sát chặt chẽ tàu cá hoạt động trên biển. Khai thác, sử dụng và vận hành có hiệu quả hệ thống giám sát tàu cá hiện có; trực theo dõi 24/7 đối với tàu cá hoạt động trên biển thông qua hệ thống giám sát tàu cá và trực đường dây nóng bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về sử dụng thiết bị VMS.
- Thiết lập cơ chế trao đổi thông tin giữa tàu và bờ, thường xuyên phát các bản tin cảnh báo thông qua hệ thống đài thông tin duyên hải để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin từ tàu cá liên quan đến tình trạng hoạt động của thiết bị VMS, tai nạn, sự cố nghề cá trên biển, các vụ việc tàu cá bị kiểm soát, bắt giữ, xử lý...
- Tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên các vùng biển; tăng cường phối hợp với các lực lượng của các tỉnh có vùng biển giáp ranh thực hiện tuần tra chung nhằm tăng sự thống nhất trong kiểm tra, xử phạt.
6. Về thực thi pháp luật, xử lý các hành vi khai thác IUU
- Lập danh sách, khoanh vùng đối tượng, nắm chắc địa bàn để theo dõi, quản lý chặt chẽ, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các tàu cá có biểu hiện nghi vấn tổ chức đi khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, răn đe, giáo dục.
- Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng của 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển đảm bảo thực hiện triệt để, đồng bộ, thống nhất trong công tác điều tra, xử lý các hành vi khai thác IUU theo quy định của pháp luật.
- Tập trung điều tra, xử lý nghiêm minh, dứt điểm các tổ chức, cá nhân cố tình đưa tàu cá, ngư dân Nghệ An vi phạm khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài bị bắt giữ, xử lý hoặc do lực lượng chức năng trong nước phát hiện.
7. Về truy xuất nguồn gốc sản phẩm hải sản
a) Theo dõi, kiểm tra, kiểm soát sản lượng khai thác tại cảng cá
- Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong truy xuất nguồn gốc, đảm bảo số hóa quy trình nghiệp vụ theo dõi, giám sát sản phẩm hải sản từ khai thác theo toàn bộ chuỗi giá trị phù hợp với yêu cầu của thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.
- Minh bạch hóa toàn bộ quá trình luân chuyển của sản phẩm hải sản từ khai thác đảm bảo được xác nhận, chứng nhận không vi phạm khai thác IUU và truy xuất được nguồn gốc để chống gian lận thương mại.
b) Phối hợp kiểm tra, kiểm soát sản phẩm hải sản có nguồn gốc từ khai thác của nước ngoài cập cảng biển Nghệ An đảm bảo thực hiện hoạt động nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu, quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam theo quy định của Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng của FAO-2009 (PSMA). Ngăn chặn, đảm bảo không để sản phẩm hải sản từ khai thác của nước ngoài vi phạm IUU xâm nhập vào Nghệ An.
III. CÁC NHIỆM VỤ, DỰ ÁN ƯU TIÊN THỰC HIỆN
Các nhiệm vụ ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2023-2025:
1. Nhiệm vụ về thông tin, truyền thông các quy định về quản lý hoạt động thủy sản, chống khai thác IUU.
Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông
Cơ quan phối hợp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, UBND các huyện, thị xã ven biển.
2. Tổ chức đào tạo, tập huấn cho thuyền trưởng, chủ tàu, cơ sở chế biến, cán bộ làm công tác IUU nhằm thực thi Luật Thủy sản và chống khai thác IUU
Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Cơ quan phối hợp: UBND các huyện/thị xã ven biển.
3. Đầu tư, nâng cấp hoàn thiện hệ thống cảng cá, cầu cảng kiểm soát Biên phòng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực đáp ứng yêu cầu quản lý, kiểm soát tàu cá và truy xuất nguồn gốc hải sản từ khai thác tại cảng cá, phòng, chống khai thác IUU.
Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Cơ quan phối hợp: UBND các huyện/thị xã ven biển.
4. Tuần tra, kiểm tra, kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản trên biển với các lực lượng chức năng liên quan.
Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Cơ quan phối hợp: BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện/thị xã ven biển.
5. Điều tra, xử lý các hành vi vi phạm về khai thác IUU, tàu cá Nghệ An xâm phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép.
Cơ quan chủ trì thực hiện: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Cơ quan phối hợp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Ngoại vụ, UBND các huyện, thị xã ven biển.
Thực hiện đa dạng nguồn vốn huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để triển khai thực hiện Kế hoạch:
- Nguồn ngân sách Nhà nước bố trí theo phân cấp quản lý Ngân sách hiện hành, có lồng ghép các Chương trình/Đề án/Dự án đầu tư công giai đoạn 2030.
- Nguồn kinh phí vận động, huy động từ các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
- Nguồn tài chính khác theo quy định của pháp luật.
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã ven biển triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15 tháng 12 hàng năm. Phân công các đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ, dự án ưu tiên thực hiện.
b) Đẩy mạnh tuyên truyền quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế thủy sản bền vững, phòng, chống khai thác IUU đến từng cán bộ, từng người dân một cách hiệu quả, thường xuyên.
c) Tham mưu UBND tỉnh xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân thực hiện hoạt động khai thác thủy sản theo đúng quy định, đảm bảo ổn định đời sống, sinh kế của ngư dân bền vững; chính sách cắt giảm số lượng tàu cá, tàu lưới kéo.
d) Phối hợp giữa các tỉnh có liên quan để tăng cường quản lý đối với tàu cá của tỉnh hoạt động thường xuyên trên địa bàn ngoài tỉnh, xử lý kịp thời tàu cá có hành vi khai thác IUU.
e) Chỉ đạo, đôn đốc hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 m trở lên. Khai thác, sử dụng, vận hành có hiệu quả Hệ thống giám sát tàu cá để theo dõi, giám sát toàn bộ hoạt động của tàu cá, trực theo dõi 24/7 đối với tàu cá hoạt động trên biển thông qua hệ thống giám sát tàu cá và trực đường dây nóng bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại Chi cục Thủy sản Nghệ An; thanh tra, kiểm tra, kiểm soát tại cảng để xử lý khi có hành vi khai thác IUU.
g) Thực hiện đúng quy định việc kiểm soát tàu cá ra vào cảng, lao động trên tàu cá, kiểm soát sản lượng qua cảng, thực hiện chứng nhận, xác nhận và truy xuất nguồn gốc thủy sản từ khai thác, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không cho tàu cá tham gia hoạt động khai thác hải sản nếu không lắp đặt VMS, chưa đánh dấu tàu cá theo quy định.
h) Phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai dự án xây dựng hệ thống quản lý thống nhất đảm bảo tích hợp đồng bộ các cơ sở dữ liệu nghề cá phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, truy xuất hoạt động của tàu cá và sản lượng khai thác để theo dõi, giám sát và quản lý nghề cá tại cảng.
i) Tham mưu công bố điều chỉnh hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản tại vùng lộng, ven bờ. Tổ chức quản lý công tác đóng mới, cải hoán tàu cá.
2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
a) Thực hiện kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tất cả tàu cá khi xuất lạch đi khai thác thủy sản phải đảm bảo đủ điều kiện theo quy định pháp luật; Kiên quyết không cho xuất lạch đi khai thác đối với các trường hợp tàu cá không đầy đủ thủ tục, giấy tờ và các trang thiết bị an toàn theo quy định, các tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên chưa lắp đặt thiết bị VMS và những tàu cá đã lắp đặt thiết bị VMS nhưng không duy trì hoạt động thiết bị VMS theo quy định.
b) Tập trung điều tra, xử lý các hành vi khai thác IUU, đặc biệt là hành vi vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài bị bắt giữ, xử lý hoặc do lực lượng chức năng trong nước phát hiện, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, răn đe, giáo dục.
c) Tổng hợp danh sách tàu cá có nguy cơ cao và tàu cá vi phạm khai thác IUU để theo dõi, quản lý chặt chẽ; xử lý nghiêm các trường hợp tàu cá vi phạm theo đúng quy định của pháp luật để răn đe.
d) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh và các huyện thị xã ven biển mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trong giai đoạn 2023 - 2025 tại các vùng biển được quản lý.
Chủ động nắm tình hình, thu thập thông tin, hồ sơ bằng chứng tại các nước bắt giữ, xử lý tàu cá vi phạm của Nghệ An (nếu có); kịp thời trao đổi với cơ quan chức năng trong nước để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị có liên quan tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo thực hiện hiệu quả trong điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hoạt động đưa tàu cá, ngư dân Nghệ An đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về khai thác IUU.
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, từ chối không cho tàu nước ngoài cập cảng, sử dụng cảng nếu phát hiện tàu nước ngoài thực hiện hoạt động nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu, quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam sản phẩm hải sản có nguồn gốc từ khai thác vi phạm quy định về khai thác IUU theo đúng quy định của Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng.
b) Chủ trì, tham mưu xây dựng các quy định cho tàu vào cảng; bố trí nhân lực, địa điểm làm việc, phương tiện, trang thiết bị để cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực thi các quy định Hiệp định biện pháp quốc gia có cảng tại cảng biển được chỉ định cho tàu đánh bắt thủy sản, tàu vận chuyển, chuyển tải thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác của nước ngoài cập cảng để thực hiện hoạt động nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu, quá cảnh thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác qua lãnh thổ Việt Nam.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngành có liên quan và các huyện, thị xã ven biển định hướng thông tin tuyên truyền, chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí và hệ thống thông tin cơ sở tăng thời lượng, chất lượng thông tin, tuyên truyền nội dung Kế hoạch thực hiện Đề án “Phòng, chống khai thác IUU đến năm 2025”, chú trọng tuyên truyền về nỗ lực phòng, chống khai thác IUU của Nghệ An; thông tin, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân điển hình trong phòng, chống khai thác IUU.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan căn cứ khả năng cân đối vốn, tham mưu bố trí kinh phí để thực hiện các dự án lĩnh vực thủy sản trong Kế hoạch này theo quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn.
Tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch đối với các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm đảm bảo từ Ngân sách Nhà nước theo phân cấp hiện hành trong khả năng cân đối của ngân sách địa phương.
Tham gia ý kiến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc tham UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Chi cục Thủy sản theo quy định; trong đó bổ sung chức năng, nhiệm vụ lực lượng Kiểm ngư địa phương theo luật Thủy sản năm 2017, Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/3/2019 của Chính phủ.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Nông dân tỉnh
Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã liên quan tuyên truyền, vận động tới cán bộ, hội viên và cá nhân, gia đình các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân, cơ sở dịch vụ hậu cần khai thác thủy sản... chấp hành nghiêm các quy định pháp luật thủy sản, không vi phạm khai thác IUU; phát hiện, tố giác kịp thời các hành vi khai thác IUU.
11. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã ven biển
a) Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế thủy sản bền vững, phòng, chống khai thác IUU đến từng cán bộ, từng người dân đảm bảo hiệu quả, thường xuyên; cấp cơ sở (xã/phường/thị trấn) phải là lực lượng nòng cốt, chịu trách nhiệm chính. Gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu tinh thần, trách nhiệm để xảy ra sai phạm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
b) Phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các tàu cá có biểu hiện nghi vấn tổ chức đi khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài; xử lý nghiêm các trường hợp tàu cá vi phạm theo đúng quy định của pháp luật để răn đe, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để tuyên truyền, giáo dục.
c) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện tuần tra, kiểm tra hoạt động thủy sản trên vùng biển được quản lý.
d) Quản lý tàu cá có nguy cơ cao, tàu cá vi phạm khai thác IUU, tàu nhiều ngày không đi khai thác trên địa bàn quản lý.
e) Hàng năm chủ động bố trí, lồng ghép các nguồn vốn thuộc các Chương trình/Dự án và các nguồn vốn hợp pháp khác để hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch.
12. Các chủ tàu cá, cơ sở thu mua, chế biến thủy sản
Tuân thủ nghiêm túc các quy định về khai thác, thu mua, chế biến thủy sản đúng quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, xử lý nghiêm các cơ sở thủy sản làm ăn phi pháp, hợp thức hóa hồ sơ, tiếp tay, dung túng cho hành vi khai thác IUU.
Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã ven biển báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Chi cục Thủy sản Nghệ An) để tổng hợp báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15 tháng 11 hàng năm. Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung cụ thể đề nghị các Sở, ngành, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.