ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 161/KH-UBND |
Thanh Hóa, ngày 28 tháng 7 năm 2020 |
THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ TRUYỀN THÔNG, KÍCH CẦU KHÔI PHỤC NGÀNH DU LỊCH TỈNH THANH HÓA NĂM 2020
Thực hiện các giải pháp khắc phục khó khăn, phục hồi ngành du lịch Thanh Hóa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ truyền thông, kích cầu khôi phục ngành du lịch Thanh Hóa năm 2020 với các nội dung cụ thể như sau:
1. Mục đích: Tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với các khu, điểm du lịch của Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch của tỉnh do ảnh hưởng của Covid-19; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển du lịch của tỉnh năm 2020.
2. Yêu cầu: Các hoạt động mang tính khả thi, hiệu quả cao; công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ đúng quy trình, đảm bảo tiến độ và chất lượng.
1. Tuyên truyền du lịch Thanh Hóa trên kênh truyền hình quốc gia
1.1. Đơn vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
1.2. Đơn vị phối hợp: Các địa phương, đơn vị có liên quan.
1.3. Thời gian và địa điểm: Trong năm 2020, tại các khu, điểm du lịch
1.4. Cách thức thực hiện
- Xây dựng các chuyên đề, chuyên mục.
- Thời lượng phát sóng: Từ 02-5 phút/phóng sự; Từ 35-45 giây/tin bài.
- Chương trình phát sóng: Dự kiến trên các kênh VTV1; VTV2, VTV4.
1.5. Nội dung cụ thể
a) Xây dựng, phát sóng 09 chuyên đề quản bá du lịch, ẩm thực xứ Thanh
- Khám phá các điểm đến: Khu di tích Lam Kinh, Di tích Hàm Rồng, thưởng thức loại hình nghệ thuật hò sông Mã trên du thuyền Hoàng Long và ẩm thực bánh khoái tép.
- Khám phá du lịch phía Tây xứ Thanh và thưởng thức ẩm thực vịt Cổ Lũng, huyện Bá Thước.
- Hành trình khám phá những điều thú vị tại thành phố Thanh Hóa, thưởng thức bánh cuốn, bánh tôm.
- Khám phá Bến En.
- Giới thiệu, quảng bá Thành Nhà Hồ.
- Giới thiệu, quảng bá Khu di tích lịch sử chiến khu Ba Đình
- Giới thiệu bảo vật Quốc gia: Kiếm ngắn Núi Nưa
- Giới thiệu, quảng bá mỹ nghệ sơn mài Tiên Sơn
- Giới thiệu, quảng bá tinh hoa văn hóa xứ Thanh: Nghề đúc đồng làng Chè - Trà Đông.
b) Xây dựng, phát sóng 22 chuyên mục giới thiệu, quản bá văn hóa, lễ hội, du lịch Thanh Hóa
- Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch (lữ hành - khách sạn - liên kết Thanh Hóa và Ninh Bình)
- Thanh Hóa quyết tâm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến 2030, tầm nhìn 2045 được Bộ Chính trị thông qua.
- Du lịch cộng đồng bản Ngàm, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn.
- Phát triển du lịch cộng đồng tại Thanh Hóa
- Thanh Hóa phát triển du lịch gắn với làng nghề truyền thống
- Tin sự kiện văn hóa - xã hội
- Lễ hội đặc sắc xứ Thanh
- Tin Lễ hội Lam Kinh
- Tin sự kiện về hoạt động văn hóa của tỉnh Thanh Hóa
- Thanh Hóa đa dạng hóa các sản phẩm du lịch
- Bảo tồn, phát triển du lịch Di sản Thành nhà Hồ
- Làng hoa Đại Khối, Đông Cương, thành phố Thanh Hóa.
- Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và thân thiện
- Điểm đến hấp dẫn - Pù Luông, huyện Bá Thước.
- Cói Nga Sơn
- Điểm đến hấp dẫn cuối tuần: Về với thác Mây, huyện Thạch Thành
- Điểm đến hấp dẫn - Vườn quốc gia Bến En
- Khu du lịch cộng đồng bản Mạ, huyện Thường Xuân
- Bãi Đông, thị trấn Nghi Sơn.
- Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
- Vườn Quốc gia Bến En
- Bãi cò Tiến Nông, huyện Triệu Sơn.
(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo)
2. Tổ chức "Hội nghị Cụm du lịch" tại Thanh Hóa
2.1. Đơn vị chủ trì thực hiện: Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa.
2.2. Đơn vị phối hợp thực hiện: Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa.
2.3. Thời gian thực hiện: 01 ngày, dụ kiến tháng 8 năm 2020.
2.4. Địa điểm thực hiện: Tại thành phố Thanh Hóa.
2.5. Nội dung: Tổ chức "Hội nghị Cụm du lịch" tại Thanh Hóa nhằm hỗ trợ quảng bá du lịch Thanh Hóa cũng như du lịch 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, tháo gỡ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
2.6. Thành phần tham dự (dự kiến): Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam; UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa; Hiệp hội Du lịch 27 tỉnh phía bắc; 150 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu trong và ngoài tỉnh; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp các tỉnh có đường bay kết nối tỉnh Thanh Hóa với các địa phương trong cả nước; báo, đài truyền hình trung ương và địa phương.
3. Hội nghị Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn hấp dẫn và gặp các doanh nghiệp lữ hành
3.1. Đơn vị chủ trì: Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa.
3.2. Đơn vị phối hợp: Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.
3.3. Thời gian thực hiện: Ngày 13/8/2020
3.4. Địa điểm thực hiện: Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm Hà Nội.
3.5. Nội dung: Tổ chức Hội nghị giới thiệu du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn hấp dẫn và gặp các doanh nghiệp lữ hành trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2020 "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai". Các doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa giới thiệu sản phẩm du lịch mới; ký cam kết hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch các tỉnh, thành phố về giảm giá cung ứng dịch vụ và kết nối tour du lịch.
3.6. Thành phần tham dự: Dự kiến 200 đại biểu, gồm: Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam; UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa; khoảng 100 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu trên toàn quốc; báo, đài truyền hình Trung ương và địa phương.
4. Thực hiện Kế hoạch Marketing phục hồi ngành du lịch Thanh Hóa sau dịch bệnh Covid-19
4.1. Đơn vị chủ trì: Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa
4.2. Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, các đơn vị liên quan.
4.3. Thời gian thực hiện: Từ tháng 8/2020 đến tháng 12/2020
4.4. Địa điểm thực hiện: Các khu, điểm du lịch của tỉnh.
4.5. Nội dung: Xây dựng clip và thư viện ảnh nhằm truyền tải thương hiệu "Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn hấp dẫn" thông qua chiến dịch Marketing Điện tử (Marketing Digital) phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch. Tư liệu, hình ảnh và bài viết truyền thông về các khu du lịch trọng điểm: Cụm 1: Du lịch biển: Sầm Sơn, Hải Tiến; Cụm 2: Du lịch cộng đồng: Pù Luông; Cụm 3: Du lịch di sản - văn hóa - lịch sử: Lam Kinh, Thành nhà Hồ...; Cụm 4: Chuỗi làng nghề 3 huyện đồng bằng Triệu Sơn, Nga Sơn, Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa.
5. Khảo sát, đánh giá và nghiên cứu thị trường du lịch nội địa
5.1. Đơn vị chủ trì: Hiệp Hội Du lịch Thanh Hóa.
5.2. Đơn vị phối hợp: Tổng cục Du lịch Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch.
5.3. Thời gian thực hiện: Năm 2020
5.4. Địa điểm thực hiện: Các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
5.5. Nội dung: Thực hiện khảo sát, đánh giá các thị trường du lịch nội địa truyền thống và tiềm năng của Thanh Hóa góp phần hỗ trợ các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch có trọng tâm, hiệu quả.
1. Kinh phí thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền du lịch Thanh Hóa trên các kênh truyền hình quốc gia do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì được cấp từ nguồn ngân sách tỉnh không quá 1.700 triệu đồng.
2. Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ do Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa chủ trì từ nguồn hỗ trợ ngân sách tỉnh, nguồn xã hội hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác, trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ không quá 400 triệu đồng.
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa, các ngành, địa phương, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả; đôn đốc Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa thực hiện các nhiệm vụ được giao chủ trì tại Kế hoạch; đồng thời, lập dự toán chi tiết triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch, gửi Sở Tài chính theo quy định.
2. Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Chủ động xây dựng Kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao chủ trì và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên quan, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.
3. Sở Tài chính: Thẩm định kinh phí thực hiện Kế hoạch, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện; đồng thời, hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện việc sử dụng kinh phí được cấp và thanh, quyết toán theo quy định./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
NỘI DUNG PHÁT SÓNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN
THÔNG KÍCH CẦU NGÀNH DU LỊCH THANH HÓA NĂM 2020
(Kèm theo KH số 161/KH-UBND ngày 28 tháng 7 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
STT |
Danh mục hàng hóa |
Đơn vị tính |
Thời lượng |
Kênh thực hiện |
I |
XÂY DỰNG 09 CHUYÊN ĐỀ |
|
|
|
1 |
Khám phá các điểm đến: Khu di tích Lam Kinh và đặc sản bánh gai Tứ Trụ |
Chuyên đề |
10-15 phút |
VTV2 |
2 |
Khám phá du lịch phía Tây xứ Thanh và thưởng thức ẩm thực vịt Cổ Lũng |
Chuyên đề |
10-15 phút |
VTV2 |
3 |
Hành trình Khám phá những điều thú vị tại TP Thanh Hóa, thưởng thức bánh cuốn tôm |
Chuyên đề |
10 -15 phút |
VTV2 |
4 |
Khám phá Bến En |
Chuyên đề |
10 -15 phút |
VTV2 |
5 |
Thành Nhà Hồ |
Chuyên đề |
10 -15 phút |
VTV1 |
6 |
Khu di tích lịch sử chiến khu Ba Đình |
Chuyên đề |
10 -15 phút |
VTV1 |
7 |
Bảo vật Quốc gia: Kiếm ngắn Núi Nưa |
Chuyên đề |
10 -15 phút |
VTV1 |
8 |
Mỹ nghệ sơn mài Tiên Sơn |
Chuyên đề |
10-15 phút |
VTV4 |
9 |
Tinh hoa văn hóa xứ Thanh: Nghề đúc đồng làng Chè - Trà Đông |
Chuyên đề |
10-15 phút |
VTV4 |
II |
XÂY DỰNG 22 CHUYÊN MỤC |
|
|
|
1 |
Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch (lữ hành - khách sạn - liên kết Thanh Hóa và Ninh Bình) |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
2 |
Thanh Hóa quyết tâm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn (theo nghị quyết phát triển Thanh Hóa) mới được Bộ Chính trị thông qua ngày 18/07 |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
3 |
Du lịch cộng đồng bản Ngàm |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
4 |
Phát triển du lịch cộng đồng tại Thanh Hóa |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
5 |
Thanh Hóa phát triển du lịch gắn với làng nghề truyền thống |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
6 |
Tin sự kiện văn hóa xã hội |
Chuyên mục |
30-60 giây |
VTV1 |
7 |
Lễ hội đặc sắc xứ Thanh |
Chuyên mục |
30-60 giây |
VTV1 |
8 |
Tin Lễ hội Lam Kinh |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
9 |
Tin sự kiện về hoạt động văn hóa của Thanh Hóa |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
10 |
Thanh Hóa đa dạng hóa các sản phẩm du lịch |
Tin sự kiện |
30-60 giây |
VTV1 |
11 |
Bảo tồn, phát triển du lịch di sản Thành nhà Hồ |
Tin sự kiện |
30-60 giây |
VTV1 |
12 |
Làng hoa Đại Khối - Đông Cương - Thành phố Thanh Hóa |
Chuyên mục |
30-60 giây |
VTV1 |
13 |
Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và thân thiện |
Chuyên mục |
30-60 giây |
VTV1 |
14 |
Điểm đến hấp dẫn: Pù Luông |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
15 |
Cói Nga Sơn - Thanh Hóa |
Chuyên mục |
30-60 giây |
VTV1 |
16 |
Thác Mây |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
17 |
Điểm đến hấp dẫn: Bến En |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
18 |
Khu du lịch cộng đồng Bản Mạ |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV1 |
19 |
Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV4 |
20 |
Vườn quốc gia Bến En |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV4 |
21 |
Bãi Đông Thanh Hóa |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV4 |
22 |
Bãi cò Tiến Nông |
Chuyên mục |
02-03 phút |
VTV4 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.