ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số 133/KH-UBND |
Phú Yên, ngày 18 tháng 7 năm 2022 |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 80/2021/NĐ-CP NGÀY 26/8/2021 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
Thực hiện Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV); theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư (tại Công văn số 1366/SKHĐT-ĐKKD ngày 08/6/2022), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung như sau:
1. Mục đích:
Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung hỗ trợ DNNVV theo Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03 tháng 6 năm 2017 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các văn bản liên quan, nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển có chất lượng và hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc, động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khuyến khích các hộ kinh doanh có tiềm năng chuyển đổi thành doanh nghiệp theo quy định.
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng cường liên kết trong khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thu hẹp khoảng cách về trình độ công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh và nâng tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị.
Hình thành các cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực, thế mạnh của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP.
2. Yêu cầu:
Công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cần bám sát các nội dung, quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ; đồng thời phải phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025; bảo đảm công khai, minh bạch về nội dung, đối tượng, trình tự, thủ tục, nguồn lực, mức hỗ trợ và kết quả thực hiện.
Các sở, ban, ngành và địa phương chủ động bổ sung nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vào kế hoạch hàng năm của cơ quan, đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện một cách cụ thể, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tăng cường sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành nhằm triển khai được thuận lợi, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.
Các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh; ý thức chấp hành quy định của pháp luật trong tiếp cận, phối hợp và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ.
II. ĐỐI TƯỢNG, NGUYÊN TẮC HỖ TRỢ:
1. Đối tượng hỗ trợ:
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập và hoạt động theo quy định pháp luật về doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Điều 5 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
2. Nguyên tắc thực hiện hỗ trợ:
Các nguyên tắc hỗ trợ thực hiện theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan:
- Triển khai thực hiện các nội dung hỗ trợ công nghệ cho DNNVV trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 16/5/2018 của UBND tỉnh về “Kế hoạch Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Phú Yên đến năm 2025”.
- Đẩy mạnh thực hiện các chương trình hỗ trợ, phổ biến, ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến tới các DNNVV; khuyến khích việc hợp tác và chia sẻ công nghệ giữa các doanh nghiệp.
- Hướng dẫn, khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng quốc tế; khuyến khích doanh nghiệp tham gia các chương trình liên kết ngành, liên kết vùng, chuỗi giá trị và phát triển công nghệ hỗ trợ.
- Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, tham gia nghiên cứu sáng chế công nghệ cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh; chuyển giao ứng dụng thương mại hóa các đề tài, đề án, phát minh, sáng kiến; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp trong chuỗi sản phẩm.
- Hỗ trợ xây dựng 01 Cơ sở ươm tạo doanh nghiệp cấp tỉnh về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và ứng dụng cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hỗ trợ DNNVV xây dựng và sử dụng hạ tầng, kỹ thuật, khu làm việc chung, cơ sở ươm tạo doanh nghiệp, không gian khởi nghiệp thuộc Nhà nước quản lý.
2. Hỗ trợ thông tin cho DNNVV:
a) Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh:
Công bố trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình, Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh, Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ DNNVV (www.business.gov.vn) về các thông tin kế hoạch, chương trình, hoạt động hỗ trợ DNNVV; thông tin thị trường, sản phẩm, công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia liên kết ngành, chuỗi giá trị và các thông tin khác phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
b) Sở Thông tin và Truyền thông:
Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở, thường xuyên đăng tải thông tin, tuyên truyền về các hoạt động hỗ trợ DNNVV; đồng thời thông tin, tuyên truyền để các DNNVV chủ động tìm kiếm, truy cập thông tin quy định tại khoản 1 Điều 14 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ DNNVV (www.business.gov.vn) và trang thông tin điện tử của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh.
3. Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực:
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan:
- Tham mưu xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các DNNVV trên địa bàn tỉnh thông qua các chương trình: Đào tạo kiến thức về khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh chuyên sâu về kiến thức Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) cho các DNNVV; quản trị kinh doanh chuyên sâu cho các DNNVV do nữ làm chủ theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Phối hợp xây dựng và triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến và hỗ trợ kinh phí nhằm cung cấp các bài giảng trực tuyến, tài khoản miễn phí cho các DNNVV nâng cao năng lực quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
b) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Triển khai chương trình hỗ trợ đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm chủ lực của tỉnh theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo nghề cho người lao động trong các DNNVV theo quy định tại khoản 4 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Ưu tiên hỗ trợ đào tạo nghề đối với người lao động thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các doanh nghiệp do nữ làm chủ.
4. Hỗ trợ DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh:
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Tư vấn, hướng dẫn miễn phí hộ kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp về trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Hướng dẫn các sở, ngành xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách địa phương hỗ trợ DNNVV.
- Hỗ trợ miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp lần đầu tại cơ quan đăng ký kinh doanh và miễn phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lần đầu tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia cho DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Cập nhật và hướng dẫn 100% các thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của cơ quan. Các biểu mẫu hướng dẫn phải được cập nhật đầy đủ, kịp thời khi có sự thay đổi và thuận tiện cho tra cứu, sử dụng.
b) Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan:
- Thực hiện các chính sách về miễn giảm thuế, phí cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán theo quy định tại Điều 18 và Điều 19 Nghị định số 80/2021/NĐ- CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế như: Khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử, sử dụng hóa đơn thuế điện tử,... nhằm cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Tổ chức tập huấn và đối thoại với người nộp thuế về các chính sách thuế mới và các ứng dụng phần mềm của ngành thuế...; trả lời vướng mắc cho người nộp thuế trên website của cơ quan.
c) Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có thủ tục cấp giấy phép kinh doanh ngành nghề có điều kiện:
Có trách nhiệm bố trí bộ phận tư vấn, hướng dẫn các DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc ngành, nghề kinh doanh có điều kiện mà không thay đổi về quy mô theo quy định tại điều 17 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
5. Hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo:
a) Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan:
- Tổ chức triển khai công tác hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời thực hiện các nội dung hỗ trợ cụ thể như: Hỗ trợ sử dụng cơ sở kỹ thuật, cơ sở ươm tạo, khu làm việc chung; Hỗ trợ tư vấn sở hữu trí tuệ, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ; Hỗ trợ thực hiện các thủ tục về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng; thử nghiệm, hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh mới; Hỗ trợ công nghệ; Hỗ trợ đào tạo, huấn luyện chuyên sâu; Hỗ trợ về thông tin, truyền thông, xúc tiến thương mại, kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo; Hỗ trợ tư vấn về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng; Hỗ trợ thực hiện các thủ tục về sản xuất thử nghiệm, kiểm định, giám định, chứng nhận chất lượng theo quy định tại Điều 22 và khoản 4, khoản 5 Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Ưu tiên hỗ trợ các DNNVV khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP.
b) Tỉnh Đoàn Phú Yên:
Tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại giữa chính quyền và lãnh đạo các sở, ngành với doanh nghiệp, thanh niên về các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm giữa thanh niên, sinh viên với các doanh nhân thành đạt trên địa bàn tỉnh về chuyên đề khởi nghiệp, đặc biệt là trong đối tượng thanh niên; thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên, sinh viên.
6. Hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị:
a) Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị có liên quan:
- Xác định cụ thể danh sách các DNNVV trên địa bàn tỉnh có tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP để tư vấn, hướng dẫn thụ hưởng các chính sách hỗ trợ trong hoạt động sản xuất theo quy định của pháp luật.
- Triển khai thực hiện các nội dung hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị như: Hỗ trợ đào tạo; Hỗ trợ nâng cao năng lực liên kết sản xuất và kinh doanh; Hỗ trợ thông tin, phát triển thương hiệu, kết nối và mở rộng thị trường theo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 (trừ các điểm a, b, e) Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Ưu tiên hỗ trợ các DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP.
b) Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan:
Hỗ trợ miễn phí tra cứu thông tin trên Cổng thông tin và trang thông tin điện tử của UBND tỉnh theo quy định tại điểm a, điểm b khoản 3 Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
c) Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
Hỗ trợ giá trị hợp đồng tư vấn về thủ tục xác lập, chuyển giao, khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở trong nước theo quy định tại điểm e khoản 3 Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
7. Hỗ trợ lãi suất cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị:
a) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Phú Yên chỉ đạo các Chi nhánh Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh:
- Ưu tiên bố trí nguồn vốn tín dụng cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước bố trí theo quy định tại Điều 26 và Điều 27 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng của Chính phủ và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
- Chủ động tiết giảm các chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thông tin, hướng dẫn tiếp cận Quỹ phát triển DNNVV (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nhằm tăng cường cho vay, tài trợ đối với các DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị của tỉnh.
1. Giám đốc các sở, ban, ngành; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, bảo đảm phòng ngừa, ngăn chặn, nghiêm cấm tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về chính sách khuyến khích, nội dung hỗ trợ DNNVV trên địa bàn tỉnh theo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ và Kế hoạch này.
- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại đơn vị; cụ thể hóa các nhiệm vụ tại Kế hoạch này vào chương trình công tác hàng năm của đơn vị, trong đó nêu rõ các mục tiêu, chỉ tiêu; nhiệm vụ, giải pháp, sản phẩm cụ thể; cơ quan, đơn vị thực hiện, thời gian hoàn thành. Định kỳ hàng năm chủ động xây dựng kế hoạch, đề xuất dự toán kinh phí hỗ trợ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh theo đúng quy định.
- Định kỳ 06 tháng (trước ngày 15/6), cả năm (trước ngày 31/11) các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời thực hiện các báo cáo đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Làm đầu mối, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để triển khai có hiệu quả Kế hoạch này. Định kỳ, tổng hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện về UBND tỉnh và tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.
- Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính định kỳ hàng năm và trung hạn, tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ DNNVV, tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung kinh phí từ ngân sách Trung ương theo quy định.
- Chủ trì tổng hợp, xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước hằng năm hỗ trợ DNNVV, gửi Sở Tài chính báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương hỗ trợ theo quy định.
- Căn cứ thông báo của cấp có thẩm quyền về dự toán chi ngân sách, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng phương án phân bổ kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương hỗ trợ DNNVV.
3. Sở Tài chính:
Trên cơ sở đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư và căn cứ khả năng cân đối ngân sách của tỉnh, tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí thường xuyên để thực hiện các nội dung Kế hoạch theo quy định.
4. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các Hội đoàn thể tỉnh:
Tích cực triển khai lồng ghép các hoạt động chuyên ngành với các nội dung về hỗ trợ DNNVV; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hỗ trợ DNNVV; quán triệt về chủ trương khuyến khích hỗ trợ DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh tới hội viên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.
5. Các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh:
- Phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các biện pháp hỗ trợ DNNVV, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thành lập và hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định; tuyên truyền, phổ biến, kết nối cộng đồng doanh nghiệp tham gia triển khai các nội dung của Kế hoạch này.
- Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, kịp thời kiến nghị về UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) để tháo gỡ, tạo môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển.
Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ vào các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này để triển khai thực hiện đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời có văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, đề xuất, báo cáo tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.