ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 129/KH-UBND |
Thanh Hóa, ngày 01 tháng 6 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (Đề án),UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021.
- Xác định cụ thể nội dung công việc và trách nhiệm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nội dung của Đề án.
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai Đề án phải được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức.
- Đề cao vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Đề án; Tăng cường công tác phối hợp, kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ tốt việc giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân.
- Các cơ quan, đơn vị tập trung nhân lực, cơ sở vật chất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC bảo đảm mục tiêu đề ra.
II. NỘI DUNG
1. Gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác
Thực hiện công tác phân loại giấy tờ, hồ sơ thực hiện số hóa; quy trình số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; lưu trữ điện tử đối với hồ sơ TTHC (theo hướng dẫn tại Điều 1 Mục III Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 06/01/2021 của UBND tỉnh về số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025).
- Cơ quan chủ trì: các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
- Cơ quan hướng dẫn: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.
- Thời gian thực hiện:
+ Năm 2021: Tổ chức triển khai thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
+ Năm 2022: Tổ chức triển khai thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; tại 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện và 30% Bộ phận Một cửa cấp xã.
+ Năm 2023-2025: Tổ chức triển khai thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; thực hiện tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.
2. Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
a) Tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện đồng bộ, liên kết tài khoản của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh với tài khoản của Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo mã số định danh tổ chức, cá nhân trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng ký doanh nghiệp để hình thành một tài khoản thống nhất, cho phép liên kết, chia sẻ dữ liệu của tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh .
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 31/12/2021.
b) Tham mưu cho UBND tỉnh hợp nhất Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh là lõi của Bộ phận một cửa các cấp nhằm thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban ngành liên quan; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 31/12/2022.
c) Kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương với Cổng Dịch vụ công tỉnh, hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh qua Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ giải quyết TTHC bảo đảm tính liên tục, thống nhất, thuận lợi, đơn giản, đồng bộ, toàn vẹn dữ liệu, tránh lãng phí trong suốt quá trình từ khâu tiếp nhận, xử lý đến trả kết quả giải quyết TTHC.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023 - 2025.
3. Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
a) Đánh giá, đề xuất, bổ sung danh mục TTHC chưa được triển khai toàn quốc đưa vào triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC mà thông tin, dữ liệu phục vụ xem xét, thẩm định hồ sơ đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc trên cơ sở có sự kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành, trừ trường hợp TTHC yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm định tại cơ sở.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
b) Triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC do các Bộ, ngành Trung ương triển khai trên phạm vi toàn quốc và các TTHC đã được rà soát đưa vào triển khai tại điểm a mục 3 phần II nêu trên.
- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, theo các Quyết định công bố danh mục TTHC của các Bộ, ban, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
4. Nâng cao tính chủ động trong đổi mới; nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận một cửa
a) Trên cơ sở nhiệm vụ, năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của mỗi cán bộ một cửa theo yêu cầu của Đề án, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, cấp huyện quyết định về cơ cấu, số lượng nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
* Tại cấp tỉnh:
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 31/12/2022.
* Tại cấp huyện, cấp xã:
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp: Các phòng, ban, đơn vị cấp huyện và UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 31/12/2022.
b) Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận một cửa các cấp phù hợp với điều kiện, yêu cầu thực tiễn.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên
c) Triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Quyền hạn, trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện các công việc theo hình thức thuê dịch vụ tại Bộ phận một cửa thực hiện theo hợp đồng đã được ký kết với cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật và thực hiện có hiệu quả các nội dung đổi mới quy định tại Đề án và Kế hoạch này.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023-2025.
d) Hướng dẫn Bộ phận một cửa các cấp sử dụng một bản sắc thương hiệu thống nhất về yêu cầu thiết kế nội, ngoại thất; biển hiệu; trang phục; biển tên; tài liệu nghiệp vụ, truyền thông, giao diện của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh và các ứng dụng khác.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (trên cơ sở hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ).
- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
5. Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới
Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ Bộ chỉ số đánh giá, giám sát, đo lường chất lượng giải quyết TTHC của Văn phòng Chính phủ để hoàn thiện chức năng giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh và tại Bộ phận một cửa các cấp (dữ liệu giám sát, đánh giá chất lượng là cơ sở để đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức và xếp hạng, phân loại, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị hàng năm); phấn đấu đến năm 2025, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh đạt tối thiểu 95%.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023-2025.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân sách nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
2. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này để xây dựng dự toán và lập dự án Nâng cấp, hợp nhất Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống thông tin điện tử các cấp và dự án Bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
3. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã căn cứ yêu cầu nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, hàng năm xây dựng dự toán kinh phí thực hiện và tổng hợp chung vào dự toán của cơ quan, đơn vị mình để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng UBND tỉnh
a) Đôn đốc, hướng dẫn, giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này.
b) Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, thay thế Quyết định số 27/2019/QĐ-UBND ngày 30/8/2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một của điện tử tỉnh Thanh Hóa theo hướng chuyển giao việc quản trị phần mềm, vận hành Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã từ Sở Thông tin và Truyền thông sang Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; hợp nhất Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
c) Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
d) Cập nhật, chuẩn hóa danh mục, tài liệu, hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
đ) Định kỳ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Văn phòng Chính phủ kết quả thực hiện Kế hoạch.
2. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
a) Chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện nâng cấp, hợp nhất Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống thông tin điện tử các cấp; cung cấp chức năng và hướng dẫn Bộ phận một cửa tạo lập tài khoản cho cá nhân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh; đồng bộ, chia sẻ, liên kết với tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTH các cấp.
b) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng dự thảo Quyết định sửa đổi, thay thế Quyết định số 27/2019/QĐ-UBND ngày 30/8/2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa.
c) Hướng dẫn chuẩn hóa danh mục tài liệu, quy định mã số của giấy tờ số hóa để chia sẻ giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin khác.
d) Trên cơ sở tài liệu của Văn phòng Chính phủ, hướng dẫn nhận diện thương hiệu của Bộ phận một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; hướng dẫn về nghiệp vụ và các chức năng của phần mềm, ứng dụng tại Bộ phận một cửa; việc tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng, các hệ thống thông tin giám sát thông minh tại Bộ phận một cửa các cấp với Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định và tương tác trực tuyến với các Bộ, ngành, địa phương.
đ) Hoàn thiện chức năng đánh giá việc giải quyết TTHC điện tử trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh; triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá, giám sát, đo lường chất lượng giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
e) Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn hằng năm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ phận một cửa các cấp trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông bảo đảm đủ năng lực, trình độ, kỹ thuật và thực hiện số hóa trong giải quyết TTHC.
f) Báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai, thực hiện Kế hoạch tại đơn vị mình (lồng ghép vào Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính định kỳ).
3. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan hướng dẫn nội dung chi cho hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, giấy tờ, trả kết quả giải quyết TTHC do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện.
b) Trước quý IV/2021 thực hiện bàn giao Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã về cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh quản trị phần mềm và vận hành trên cơ sở thống nhất một đầu mối quản lý, vận hành.
c) Thực hiện các biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn thông tin cho Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
4. Sở Tư pháp
a) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh.
b) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nội dung Kế hoạch này.
5. Sở Nội vụ
a) Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện lưu trữ điện tử đối với hồ sơ TTHC theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.
b) Thực hiện theo dõi, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính đối với những tiêu chí liên quan đến việc đổi mới hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh trong giải quyết TTHC.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Tham mưu cho cấp có thẩm quyền phân bổ đầu tư các dự án phục vụ mục tiêu đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC khi có đề xuất của các đơn vị.
b) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện việc chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh phục vụ xác thực, định danh và giải quyết TTHC.
7. Sở Tài nguyên và Môi trường
Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai với Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh phục vụ giải quyết TTHC.
8. Sở Tài chính
Tham mưu cho UBND tỉnh cân đối, bố trí bảo đảm nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước triển khai thực hiện Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
9. Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
a) Trên cơ sở các nhiệm vụ nêu tại Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm hiệu quả, đáp ứng yêu cầu về tiến độ thời gian tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
b) Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu Kế hoạch đặt ra.
c) Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị mình có liên quan đến việc thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này để bảo đảm tính phù hợp, thống nhất trong hệ thống pháp luật.
d) Tổ chức triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC theo các nhiệm vụ được giao.
đ) Rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp, triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận một cửa thuộc phạm vi quản lý.
e) Rà soát, kiến nghị đưa vào triển khai việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với TTHC thuộc phạm vi quản lý hoặc giải quyết.
f) Thực hiện đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
g) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia vào quá trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
h) Bố trí kinh phí, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
i) Báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai, thực hiện Kế hoạch tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình (lồng ghép vào Báo cáo công tác kiểm soát TTHC định kỳ).
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khó khăn, các đơn vị kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh)./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.