ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1253/KH-UBND |
Kon Tum, ngày 15 tháng 4 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG ĐIỆN SỐ 34/CĐ-TTG NGÀY 10 THÁNG 4 NĂM 2025 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DU LỊCH, BẢO ĐẢM THỰC HIỆN TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ HAI CON SỐ
Thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10 tháng 4 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phổ biến, quán triệt và thực hiện có hiệu quả Công điện số 34/CĐ-TTg; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân về tăng cường triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch.
- Tạo động lực lan tỏa phát triển các ngành, lĩnh vực khác, đóng góp tích cực, hiệu quả vào thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, góp phần tăng tốc, bức phá, tạo đà cho tăng trưởng của tỉnh.
- Cụ thể hóa kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phát triển du lịch đã đề ra.
2. Yêu cầu
Các đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu, chủ động tổ chức quán triệt và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại các Kế hoạch số 2058/KH-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2017[1]; Kế hoạch số 3250/KH-UBND ngày 29 tháng 9 năm 2022[2]; Kế hoạch số 1699/KH-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2024[3] và các văn bản liên quan; đồng thời theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, chương trình, phương án triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả, tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch và đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện".
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch, chủ động triển khai các chương trình, các gói kích cầu phát triển du lịch; tăng cường liên kết phát triển du lịch
- Đổi mới cách thức, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch; xây dựng thương hiệu du lịch của địa phương gắn với hình ảnh chủ đạo, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của tỉnh.
- Kết hợp sử dụng nguồn lực của Nhà nước và huy động hiệu quả sự tham gia của toàn xã hội trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.
- Phát huy mạnh mӁ vai trò của phương tiện, cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến quảng bá thị trường du lịch trọng điểm tiềm năng thu hút khách. Tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, tìm hiểu thị trường; xây dựng, kết nối các tour, tuyến quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.
- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch quan trọng của tỉnh, các sự kiện mang tầm quốc gia nhằm thu hút khách du lịch. Tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo, hoạt động, sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước.
- Nâng cao hiệu quả thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, liên kết xây dựng và triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ với các doanh nghiệp, điểm đến cụ thể, bảo đảm tăng cường thu hút khách du lịch.
2. Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch
- Huy động nguồn lực, tăng cường hỗ trợ nguồn vốn ngân sách đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch trong đó ưu tiên huy động nguồn lực đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông kết nối các khu điểm du lịch, hệ thống cấp, thoát nước và xử lý môi trường; hệ thống cung cấp điện, viễn thông... và đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch tại các Trung tâm phát triển du lịch của tỉnh như thành phố Kon Tum, huyện Kon Plông... để hình thành các khu, điểm du lịch hoàn thiện, đồng bộ, sản phẩm du lịch hấp dẫn.
- Khuyến khích các nhà đầu tư có năng lực tiếp tục đầu tư, hình thành các khu dịch vụ du lịch phức hợp tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, Vườn Quốc gia Chư Mom Ray và các dự án phát triển dịch vụ du lịch quy mô lớn, các dự án khách sạn, các khu resort nghỉ dưỡng từ 4 sao - 5 sao, các trung tâm mua sắm, giải trí cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trung tâm thương mại... tại các địa bàn trọng điểm. Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí quan trọng tại các trung tâm du lịch.
- Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ hỗ trợ, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa – lịch sử; du lịch cộng đồng và nâng cao các giải pháp phát triển chất lượng các sản phẩm du lịch mới như: Du lịch lễ hội (Festival Sâm Ngọc Linh); du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện), du lịch ban đêm, sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình OCOP, chương trình nông thôn mới; sản phẩm du lịch học đường tại các điểm di tích lịch sử, các di tích cách mạng.
- Tăng cường đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc gia nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch đến với Kon Tum. Tăng cường liên kết để phát huy hiệu quả thế mạnh, lợi thế khác biệt, nổi trội của tỉnh trong phát triển các sản phẩm du lịch; tăng cường kết nối sản phẩm với thị trường, chú trọng gia tăng giá trị thương hiệu sản phẩm du lịch. Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch cộng đồng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, thông qua mua sắm, tiêu dùng của du khách.
3. Đẩy nhanh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch
- Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh; ứng dụng chuyển đổi số để kết nối nhằm hỗ trợ và tăng trải nghiệm cho khách du lịch; ứng dụng rộng rãi công nghệ trong thanh toán dịch vụ du lịch hướng tới giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt, khuyến khích khách du lịch sử dụng các hình thức thanh toán điện tử trên các thiết bị thông minh.
- Khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư du lịch có trách nhiệm theo hướng đầu tư xanh và bền vững, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh để thúc đẩy xu hướng tiêu dùng du lịch xanh; phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, duy trì, nâng cao chất lượng và làm mới sản phẩm du lịch hiện có theo thứ tự ưu tiên: Sản phẩm du lịch văn hóa
– lịch sử; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; du lịch cộng đồng; du lịch nông nghiệp nông thôn. Mỗi địa phương được xác định là trung tâm phát triển du lịch của tỉnh xây dựng từ 01 đến 02 sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, thu hút khách du lịch.
- Triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong ngành du lịch như: Số hóa dữ liệu ngành du lịch, triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch tỉnh Kon Tum; ứng dụng các nền tảng số phục vụ các hoạt động du lịch. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp viễn thông phát triển hạ tầng băng rộng cố định và di động tại các khu vực phát triển du lịch trọng điểm của tỉnh.
- Triển khai thanh toán điện tử trong hoạt động du lịch: Đối với khu vực thành phố Kon Tum và các khu, điểm du lịch trọng điểm như Măng Đen, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải áp dụng thanh toán điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện lộ trình khuyến khích và hỗ trợ triển khai thanh toán điện tử phù hợp với điều kiện thực tế.
- Tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22 tháng 12 năm 2024 của Bộ Chính trị “về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia” và các Chương trình, Kế hoạch, đề án, dự án về chuyển đổi số nhằm phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
4. Tăng cường chính sách hỗ trợ phát triển du lịch, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển du lịch
- Tổ chức thực hiện hiệu quả Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, các chương trình, đề án, kế hoạch về phát triển du lịch bảo đảm đồng bộ, bền vững và hội nhập quốc tế. Tiếp tục thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi cụ thể đối với các dự án đầu tư phát triển du lịch về hạ tầng then chốt, hạ tầng thương mại, thuế, đất đai, hỗ trợ nguồn nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng, môi trường, an sinh xã hội, dân sinh… để triển khai các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa, sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện và động lực cho người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển các sản phẩm lợi thế của mỗi địa phương, góp phần hình thành các điểm du lịch nông nghiệp, sản phẩm điểm du lịch OCOP cho du khách trải nghiệm, mua sắm hàng hóa, đặc biệt phát triển sản phẩm quà tặng du lịch đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhà nước theo hướng đơn giản hóa, khoa học, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng, lành mạnh, minh bạch cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong việc đầu tư, kinh doanh phát triển du lịch và xây dựng sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh.
5. Phát triển nguồn nhân lực du lịch
- Phát triển nguồn nhân lực du lịch bảo đảm số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới; nâng cao chất lượng nhân lực du lịch về quản lý, quản trị doanh nghiệp và kỹ năng nghề du lịch, chú trọng đào tạo lao động lành nghề. Từng bước xây dựng đội ngũ các nhà quản lý, các nhà doanh nghiệp năng động, sáng tạo, chuẩn hóa tiêu chuẩn cả về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ cho lực lượng phục vụ.
- Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích doanh nghiệp tham gia đào tạo nhân lực du lịch; chú trọng đào tạo kỹ năng nghề và kỹ năng mềm cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên du lịch địa phương; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng dân cư tham gia kinh doanh du lịch và góp phần quảng bá điểm đến, hình ảnh du lịch của địa phương.
6. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước toàn diện về du lịch, quản lý điểm đến du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá, chống đeo bám, lừa đảo du khách, lắp đặt các biển cấm, biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn cho khách du lịch. Nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách, đảm bảo môi trường du lịch Kon Tum là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách; thiết lập và công bố đường dây nóng đa ngôn ngữ để tiếp nhận và xử lý phản ánh của du khách, kịp thời kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức và thực thi mạnh mӁ các biện pháp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá, bảo vệ tài nguyên, môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc xây dựng nếp sống văn minh, tạo dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, mến khách.
- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh bình đẳng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh nhanh, bền vững, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân tham gia phát triển dịch vụ du lịch.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN: Nguồn ngân sách nhà nước năm 2025 đã giao các cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định (nếu có).
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai các nội dung, hoạt động tại Kế hoạch hành động này; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham mưu triển khai có hiệu quả các đề án, kế hoạch, chương trình phát triển du lịch của tỉnh; Tham mưu xây dựng Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Kon Plông giai đoạn 2025-2030 trình các cấp có thẩm quyền xem xpt, phê duyệt.
- Tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức các chương trình, sự kiện, hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước để quảng bá và thu hút khách du lịch phù hợp, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các tỉnh, thành phố trong cả nước và chương trình liên kết phát triển, thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch 05 tỉnh: Bình Định, Đăk Lăk, Gia Lai, Phú Yên, Quảng Ngãi.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị, địa phương liên quan xây dựng lộ trình và hướng dẫn triển khai thanh toán điện tử trong hoạt động du lịch cụ thể, phù hợp với từng địa bàn.
2. Sở Tài chính
- Tham mưu thực hiện có hiệu quả các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch theo định hướng của tỉnh; Rà soát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các dự án đầu tư kinh doanh thương mại - du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí sự nghiệp triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách địa phương hàng năm theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
3. Sở Công Thương
- Thực hiện lồng ghép xúc tiến thương mại với xúc tiến du lịch; tăng cường tổ chức và tham gia xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp, các địa phương tới nhân dân và du khách trong, ngoài nước; triển khai hiệu quả việc hỗ trợ sản xuất, phân phối và bán các sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP phục vụ du lịch. Tăng cường quản lý các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, khu dịch vụ tổng hợp bình ổn giá cả thị trường.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan đấu tranh chống các hành vi đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vệ sinh an toàn thực phẩm và các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác trái quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh nói chung và tại các khu, điểm du lịch nói riêng.
4. Sở Nông nghiệp và Môi trường
- Hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp, các đơn vị có sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP tham gia các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách, kích cầu tiêu thụ các sản phẩm, hàng hoá nông nghiệp của tỉnh.
- Quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các thủ tục về tài nguyên và môi trường cho các dự án phát triển du lịch theo quy định. Phối hợp đề xuất cơ chế, giải pháp ưu đãi, điều kiện thuận lợi về mặt bằng đất đầu tư xây dựng các dự án du lịch.
5. Sở Khoa học Công nghệ: Ưu tiên triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu để phục vụ phát triển du lịch; tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh. Phối hợp với các ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh chuyển đổi số về du lịch. Chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông ưu tiên đầu tư xây dựng trạm phát sóng, hỗ trợ điểm truy cập mạng cho khách du lịch tại điểm du lịch.
6. Sở Xây dựng: Tham mưu quản lý, hướng dẫn triển khai quy hoạch, thẩm định các dự án đầu tư phát triển du lịch; đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, biển chỉ dẫn tại những vị trí cần thiết trên các tuyến Quốc lộ được giao quản lý đến các khu di tích, điểm du lịch và các điểm tham quan du lịch. Tăng cường công tác kiểm tra điều kiện hoạt động của các bến thủy nội địa, phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa kinh doanh vận tải du lịch đảm bảo an toàn đúng quy định.
7. Sở Y tế: Thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch; cập nhật thông tin kịp thời khi có diễn biến bất thường về dịch trên địa bàn.
8. Công an tỉnh: Tăng cường công tác bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội tại các khu, điểm du lịch của tỉnh; xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trên địa bàn tỉnh.
9. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ: Căn cứ chức năng nhiệm vụ, chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương có liên quan nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách thông thoáng, thuận lợi để thúc đẩy phát triển du lịch tại khu vực biên giới với Campuchia và Lào, trên cơ sở đảm bảo an ninh quốc phòng khi có chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.
10. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, quản lý điểm đến du lịch trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá, chống đeo bám, lừa đảo du khách; thiết lập và công bố đường dây nóng đa ngôn ngữ để tiếp nhận và xử lý phản ánh của du khách, kịp thời kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.
- Tiếp tục xây dựng, lựa chọn các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của địa phương để khai thác phát triển du lịch; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch sẵn có, sản phẩm du lịch mới; đẩy mạnh liên kết giữa các công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, tạo điều kiện để các công ty, doanh nghiệp bán các sản phẩm du lịch của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Có các giải pháp cụ thể để kêu gọi đầu tư cho du lịch của địa phương cùng với việc tập trung thực hiện quy hoạch du lịch, bảo đảm theo quy hoạch chung của tỉnh, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương; đề xuất các giải pháp để phát triển du lịch theo từng vùng, từng lĩnh vực…
11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh: Tuyên truyền, vận động, khuyến khích công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân tích cực tuyên truyền về nội dung nhiệm vụ theo Kế hoạch. Tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch trong tỉnh; quan tâm sử dụng các dịch vụ phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
12. Đề nghị Trung tâm Truyền thông tỉnh: Tăng cường các hoạt động thông tin, thời lượng phát sóng, xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền nội dung về các chương trình, kế hoạch, hoạt động du lịch tỉnh; quảng bá hình ảnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng, lợi thế của du lịch Kon Tum, đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh bạn để quảng bá về du lịch Kon Tum.
13. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh: Tập trung triển khai công tác tuyên truyền về thời gian hoạt động của các khu, điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch[4]; tăng cường đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người và sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kon Tum thông qua hoạt động quảng bá, du lịch trực tiếp tại các hội chợ, sự kiện du lịch lớn, như: Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE); Hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội; các sự kiện du lịch của 05 tỉnh trong nhóm liên kết: Gia Lai, Đăk Lăk, Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi và hưởng ứng các hoạt động Năm du lịch Quốc gia tại các địa phương.
- Tổ chức đón các Đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, tìm hiểu thị trường, kết nối các tour, tuyến, sản phẩm du lịch nổi bật của Kon Tum; Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu, khảo sát và triển khai thực hiện các tour, tuyến du lịch; tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch.
14. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội du lịch tỉnh
- Khuyến khích các doanh nghiệp du lịch liên kết hợp tác với các địa phương tham gia các hoạt động thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Chủ động đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
- Triển khai đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là hội viên của Hiệp hội, phát động chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 với thông điệp “Việt Nam - Đi để yêu”, “Kon Tum - Đi để yêu” với những nội dung cụ thể, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Vận động hội viên, các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia chương trình với các mức giảm giá, khuyến mãi cụ thể. Phổ biến thông tin về các gói kích cầu du lịch đến các Hiệp hội Du lịch toàn quốc, trên các nền tảng mạng xã hội và trong các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh.
Yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ nhiệm vụ được giao tại kế hoạch này, nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo và phù hợp với tình hình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, báo cáo kết quả thực hiện Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trước ngày 25 tháng 4 năm 2025 để tổng hợp, báo cáo theo quy định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
[1] thực hiện Chương trình số 35-CTr/TU ngày 18 tháng 5 năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
[2] về triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 18 tháng 5 năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
[3] thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23 tháng 02 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
[4] website dulichkontum.com.vn, kontumtourism.com.vn, các trang mạng xã hội, trang website hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong nhóm liên kết và trang thông tin của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.