ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 119/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2023 |
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; các Kế hoạch: số 37/KH-UBND ngày 01/02/2023 về Thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước năm 2023 của thành phố Hà Nội, số 34/KH-UBND ngày 19/01/2023 của UBND Thành phố về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, số 95/KH-UBND ngày 20/3/2023 về thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2023” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.
UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành hành chính (sau đây viết tắt là KSTTHC), việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, cụ thể như sau:
1. Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn Thủ đô về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội; Triển khai hiệu quả Đề án 06 với tinh thần năm 2023 là “Năm dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới” (theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ).
2. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành thuộc Thành phố trong công tác tuyên truyền về kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong các cơ quan hành chính nhà nước về hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa) trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố; Xác định việc triển khai Đề án 06/Chính phủ tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Tiếp tục duy trì, phát sóng chuyên mục “Công dân số” trên kênh truyền hình H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Áp dụng phương thức truyền thông đa phương tiện, kết hợp thông tin, tuyên truyền truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin trên các nền tảng số góp phần mang lại hiệu quả cao, phù hợp với mọi đối tượng quần chúng nhân dân Thủ đô.
3. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước và cán bộ công chức trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp, tổ chức hướng mục tiêu “lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước” trên địa bàn Thành phố, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, duy trì và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) của Thành phố thuộc nhóm địa phương dẫn đầu của cả nước.
4. Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí trong việc phát hiện và phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực, những sáng kiến, giải pháp, mô hình, tấm gương tiêu biểu hoặc những biểu hiện, hành vi chưa đúng của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố; Lan tỏa sâu rộng những thành tựu, cải tiến, cách làm, mô hình đổi mới trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố.
1. Yêu cầu chung đối với các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND cấp huyện, xã; các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung các nội dung đã làm được và các nội dung tông tại, thiếu sót để rút kinh nghiệm.
- Công tác thông tin tuyên truyền cần kịp thời, gắn liền với các hoạt động, sự kiện.
- Phạm vi tuyên truyền đảm bảo các tiêu chí: hình thức truyền thông đa phương tiện (báo giấy, truyền hình, sóng phát thanh, các nền tảng số, sân khấu hóa...) lựa chọn loại hình phù hợp với mỗi nội dung cần đăng tải.
- Báo cáo kịp thời với đơn vị thường trực (Văn phòng UBND Thành phố) để tiếp tục nhân rộng, đánh giá, ghi nhận kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền.
2. Các đơn vị: Văn phòng UBND Thành phố, các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao: Xây dựng một số chuyên đề về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị. Tăng cường tuyên truyền qua các phương tiện thông tin điện tử nhằm nâng cao các chỉ số SIPAS, PAPI, PAR Index.
1. Triển khai công tác thông tin, tuyên truyền thiết thực, hiệu quả; Phổ biến nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính và nội dung, quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung); Các điểm mới của Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rộng khắp, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của từng đối tượng, từng lĩnh vực và từng địa bàn.
2. Kết hợp lồng ghép việc thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính với thông tin, tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng; và pháp luật của Nhà nước.
3. Kết hợp đa dạng hóa hình thức thông tin để giúp các cơ quan, doanh nghiệp và người dân hiểu về tầm quan trọng, vai trò, mục tiêu của công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính; huy động nguồn lực của Nhà nước, doanh nghiệp và xã hội để triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
4. Đẩy mạnh nội dung tuyên về quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức của cán bộ, công chức, được phân công thực hiện thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp, công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước khi thực hiện thủ tục hành chính; thông tin rộng rãi đến cộng đồng người dân và doanh nghiệp về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của Thành phố; hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện, tra cứu tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa, qua dịch vụ bưu chính công ích, trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
5. Tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân Thủ đô về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan hành chính trên địa bàn Thành phố; Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số và việc giải quyết các thủ tục hành chính và các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Thành phố, Cổng dịch vụ công Quốc gia.
6. Tập trung tuyên truyền tới nhóm công dân trẻ: học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn Thủ đô về các hình thức giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử qua hệ thống trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố và Cổng dịch vụ công quốc gia.
III. CÁC NỘI DUNG THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN
a) Tuyên truyền về vai trò và tầm quan trọng của nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan hành chính trên địa bàn Thành phố.
b) Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và của Thành phố có liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các nội dung, điểm mới theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, Đề án 06 Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030.
c) Tuyên truyền về quyết tâm chính trị cũng như sự chỉ đạo UBND Thành phố trong việc đẩy mạnh kế hoạch và kết quả triển khai nhiệm vụ công tác của Thành phố trong năm 2023. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp của Thành phố trong việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với công tác thi đua, khen thưởng và công tác cải cách hành chính của từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.
d) Tập trung thông tin, tuyên truyền về quyết tâm chính trị cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND Thành phố trong đẩy mạnh triển khai các nội dung công việc, nhiệm vụ, chỉ tiêu cần đạt được của Thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023 và các năm tiếp theo.
đ) Tập trung tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, các mô hình trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính ở các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố; những mô hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt hoặc chưa tốt; Tiếp tục tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp; về quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức của cán bộ, công chức, được phân công thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp, công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước khi thực hiện thủ tục hành chính.
e) Tuyên truyền các vấn đề cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng một số lĩnh vực chủ yếu như: Đất đai, Đầu tư, Đăng ký kinh doanh, Xây dựng; Tư pháp .. v.v...
g) Tuyên truyền, phổ biến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp của Thành phố đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở từng cơ quan, đơn vị đến từng cán bộ, công chức, viên chức được giao thực thi nhiệm vụ.
Các nhiệm vụ tập trung thông tin, tuyên truyền gồm:
a) Tuyên truyền về việc niêm yết công khai, minh bạch nội dung thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp.
b) Tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ứng dụng hiệu quả CNTT trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và xã hội; nâng cao nhận thức về vai trò và lợi ích của ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như trong đời sống xã hội; Tuyên truyền về Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố; Các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên các nền tảng ứng dụng CNTT và trên các nền tảng cung cấp cho người dân; Gắn việc tuyên truyền với các hình thức hướng dẫn, phương thức tiếp cận và thực hiện dịch vụ công trực tuyến được cung cấp cho người dân, doanh nghiệp. Các phương thức tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp cho người dân, doanh nghiệp; Các mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả, điển hình cho các cơ quan thuộc các cấp; về các giải pháp, các điển hình thành công ứng dụng CNTT trong các đơn vị khi giải quyết thủ tục hành chính.
c) Tuyên truyền về các đề án, dự án liên thông, tái cấu trúc thủ tục hành chính nhằm giảm bớt thời gian, công sức, gánh nặng và kinh phí khi thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. Chú trọng tập trung tuyên truyền các nội dung cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt các thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa, liên thông trên địa bàn Thành phố và một số thủ tục hành chính thường xuyên gắn liền với đời sống nhân dân như Tư pháp, Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Đất đai, Thuế, Bảo hiểm xã hội
d) Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện, tra cứu tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa, qua dịch vụ bưu chính công ích, các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tập trung việc tuyên truyền các mô hình, phương thức và các nội dung triển khai về số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, số hóa hồ sơ giấy tờ phục vụ việc hình thành cơ sở dữ liệu và khai thác cơ sở dữ liệu phục vụ công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tuyên truyền về mô hình Một cửa hiện đại - thân thiện.
e) Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính; phê phán những hiện tượng tiêu cực, thái độ cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà cho công dân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Phát huy vai trò của truyền thông trong việc phát hiện và phản ánh chính xác, kịp thời những biểu hiện, hành vi chưa đúng của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ. Lan tỏa sâu rộng những thành tựu cải tiến, đổi mới trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố.
g) Xây dựng các kênh thông tin trên các nền tảng số, đặc biệt các kênh thông tin giải đáp vướng mắc, tháo gỡ khó khăn liên quan đến quá trình thực hiện các thủ tục hành chính (chuyên mục giải đáp, tổng đài hỗ trợ, mô hình hỗ trợ, hướng dẫn...) phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng đơn vị.
3. Các nội dung thông tin, tuyên truyền khác
a) Tuyên truyền các sự kiện nổi bật, các hội thảo, hội nghị, các mô hình hay, sáng tạo trong việc tổ chức triển khai Bộ phận Một cửa các cấp; các sáng kiến áp dụng hiệu quả trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.
b) Tuyên truyền về các nội dung khác phù hợp với quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ và tình hình phát triển chung của Thành phố.
V. PHƯƠNG THỨC THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN
1. Phương thức
a) Thông tin, tuyên truyền về kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thông qua các loại hình báo chí và sử dụng phương tiện thông tin đại chúng bao gồm: Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Lao động Thủ đô, Trang thông tin, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố, Cổng thông tin điện tử của Thành phố, Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và các phương tiện, cách thức, phương thức khác phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn Thành phố.
b) Các chuyên trang trên Cổng thông tin điện tử:
- Thường xuyên đăng tải những bài viết, chương trình truyền hình thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và việc tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố;
- Cung cấp thông tin về các thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông, các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần; các thông tin, quy định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính; các địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng về kiểm soát thủ tục hành chính; địa chỉ tiếp nhận các phản ánh kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính và quy định hành chính; đăng tải ý kiến phản ánh của tổ chức, cá nhân về các quy định thủ tục hành chính và kết quả trả lời của các cơ quan hành chính nhà nước đúng quy định pháp luật.
- Hướng dẫn cách thức tiếp cận, thực hiện các thủ tục hành chính, đặc biệt các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công Thành phố cho công dân và việc sử dụng các phương thức hỗ trợ trong việc thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 như: thanh toán trực tuyến, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, sử dụng chữ ký số và dữ liệu cá nhân trong các giao dịch trực tuyến.
2. Hình thức thực hiện
Công tác thông tin, tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cần được triển khai liên tục, đồng bộ, bằng nhiều phương thức, hình thức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực, kịp thời, cụ thể như sau:
a) Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng:
- Có các bài viết, phóng sự, tin tức, phim, ảnh... về các nội dung cân thông tin, tuyên truyền được đăng tải, xuất bản, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng;
- Xây dựng chương trình, chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề về các nội dung cần tuyên truyền;
- Sử dụng hình thức tọa đàm, phóng sự, đối thoại trên các phương tiện về các nội dung cần thông tin, tuyên truyền;
- Bản tin chuyên ngành về những nội dung cần thông tin, tuyên truyền.
- Hội nghị, hội thảo, tập huấn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao ý thức trách nhiệm, văn hóa giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa các cấp.
b) Biên soạn và phát hành các ấn phẩm thông tin, tuyên truyền
- Biên soạn và phát hành sổ tay, tài liệu các nội dung cần thông tin, tuyên truyền để tập huấn, hướng dẫn làm cẩm nang cho đội ngũ phóng viên, tuyên truyền viên và các cá nhân, tổ chức tham gia thông tin tuyên truyền về nhiệm vụ.
- Phát hành bản tin về nhiệm vụ công tác nhằm cập nhật, định hướng thông tin (về chuyên môn) thường xuyên trên các phương tiện truyền thông.
- Phát hành từ rơi, áp phích hoặc các hình thức khác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.
c) Tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, đối thoại
- Tổ chức các cuộc họp, hội nghị, giao ban, tập huấn để quán triệt tinh thần và hướng dẫn các nội dung cần thông tin, tuyên truyền cho các cơ quan báo chí và các tổ chức, cá nhân tham gia công tác thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ công tác.
- Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, giao lưu trực tuyến (qua nhiều hình thức: trực tuyến/trực tiếp/kết hợp trực tuyến và trực tiếp ....).
d) Các hình thức khác (sử dụng hiệu quả các nền tảng số, các kênh tương tác, mạng xã hội như Facebook; zalo....).
1. Về kinh phí
Kinh phí thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền cấp Thành phố được sử dụng từ nguồn ngân sách UBND Thành phố giao cho Văn phòng UBND Thành phố thực hiện năm 2023 theo quy định pháp luật.
Kinh phí thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã được bố trí trong dự toán ngân sách của đơn vị theo quy định của pháp luật.
2. Trách nhiệm các đơn vị
a) Các sở, ban, ngành, UBND các cấp
- Xây dựng kế hoạch về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023 (có thể lồng ghép trong Kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính hàng năm của đơn vị).
- Thường xuyên tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nội dung chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và các văn bản hướng dẫn thực hiện về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của đơn vị; thực hiện đúng các quy định về niêm yết công khai thủ tục hành chính theo đúng quy định.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền băng nhiều hình thức, cách thức phù hợp; tăng cường công tác kiểm tra, đặc biệt kiểm tra việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính.
b) Văn phòng UBND Thành phố
- Tham mưu, giúp UBND Thành phố tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trong Kế hoạch.
- Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Văn phòng UBND Thành phố đê tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Kèm theo Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2023 của UBND thành phố Hà Nội)
Đơn vị tính: triệu đồng
STT |
Tên nhiệm vụ |
Cơ quan thực hiện |
Cơ quan truyền thông |
Kết quả |
Dự kiến kinh phí |
Thời gian thực hiện |
1 |
Lựa chọn cơ quan truyền thông |
Văn phòng UBND Thành phố |
- Báo Kinh tế và Đô thị: - Báo Hà Nội mới; - Báo Lao động Thủ đô và các cơ quan truyền thông khác |
Hợp đồng truyền thông |
540 |
Từ tháng 04/2023 đến 12/2023 |
2 |
Chuyên mục “Công dân số” trên Kênh H1, Đài PT&TH Hà Nội |
Văn phòng UBND Thành phố (theo nội dung nhiệm vụ được giao tại các Kế hoạch: số 37/KH-UBND ngày 01/02/2023, 95/KH-UBND ngày 20/3/2023 của UBND Thành phố) |
Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội |
Hợp đồng truyền thông |
900 |
|
|
Tổng kinh phí dự kiến: |
1.440 |
|
|||
|
Bằng chữ: Một tỷ, bốn trăm bốn mươi triệu đồng chẵn./. |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.