ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1158/KH-UBND |
Gia Lai, ngày 07 tháng 6 năm 2022 |
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 48/NQ-CP NGÀY 05/4/2022 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG GIAI ĐOẠN 2022 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
Thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025 (sau đây viết tắt là Nghị quyết 48/NQ-CP), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai với các nội dung sau:
1. Mục đích
- Quán triệt, cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết 48/NQ-CP ; tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để đạt được mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông, phấn đấu giảm số thương vong do tai nạn giao thông mỗi năm từ 5% đến 10%, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.
- Nêu cao vai trò, trách nhiệm và tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành của các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, trước hết là người đứng đầu; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân trong việc tham gia thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.
2. Yêu cầu
Các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế nhằm phòng ngừa tai nạn, chống ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường từ các hoạt động giao thông vận tải; đẩy mạnh triển khai các đề án, dự án về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông.
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 219-KH/TU ngày 03/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/2/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ban An toàn giao thông các cấp đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
2. Hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm áp dụng kịp thời, hiệu quả các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn. Lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các quy hoạch vùng, tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và quy hoạch liên quan đến giao thông vận tải. Quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện quy hoạch, bảo đảm việc xây dựng mới hoặc chỉnh trang các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.
3. Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; ngăn ngừa, xử lý việc lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ; bảo vệ an toàn tĩnh không đường tiếp cận và khu bay cảng hàng không.
4. Nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải, chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe.
5. Quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải bằng xe ô tô; phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh gắn với hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trong đô thị.
6. Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn; tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và hạ tầng số; phát huy vai trò hệ thống thông tin cơ sở; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến.
7. Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng và đảm bảo khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành giao thông vận tải, công an, y tế, bảo hiểm và các cơ quan chức năng có liên quan trong thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nghiên cứu khoa học về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
8. Nâng cao năng lực cứu nạn, cứu hộ, cấp cứu, chữa trị nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng chức năng, tình nguyện viên và người tham gia giao thông.
- Tiếp tục rà soát, tham mưu, đề xuất hoàn thiện các quy định pháp luật có liên quan đến trật tự, an toàn giao thông, trong đó xác định an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông là một trong các mục tiêu chính khi triển khai, thực hiện các giải pháp về quản lý, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, người điều khiển phương tiện; tham mưu giải pháp, cơ chế chính sách khuyến khích phát triển vận tải công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trong đô thị.
- Hướng dẫn, tổ chức triển khai các quy hoạch có liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, trong đó nghiên cứu triển khai các giải pháp về an toàn giao thông ngay từ khi tổ chức thực hiện quy hoạch; ưu tiên đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường bộ trọng yếu, các tuyến liên kết các vùng động lực, liên kết giữa các địa phương với các trung tâm kinh tế của cả nước và các tỉnh, các tuyến tránh đô thị, các điểm kết nối giao thông vận tải.
- Tăng cường công tác bảo trì, bảo đảm khai thác hiệu quả, bền vững hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện có; xử lý các vi phạm về hành lang an toàn đường bộ; tập trung triển khai các giải pháp nâng cao điều kiện an toàn của hệ thống đường tỉnh và các quốc lộ được ủy thác quản lý, trong đó, ưu tiên xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông phát sinh trong trong quá trình khai thác, làm gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm, cải tạo an toàn tại các nút giao giữa đường tỉnh, các quốc lộ được ủy thác quản lý với các đường ngang.
- Kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ; áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, kích thước thành thùng hàng, gắn chặt trách nhiệm chủ sở hữu phương tiện với trách nhiệm quản lý, sử dụng xe.
- Siết chặt công tác quản lý vận tải; chỉ đạo nâng cấp hệ thống cơ sở dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và camera giám sát trên các phương tiện kinh doanh vận tải, đảm bảo kết nối, sử dụng chung cho các cơ quan chức năng trong công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông.
- Ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong tổ chức, quản lý điều hành giao thông và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng A1, A4 cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; phòng ngừa tai nạn giao thông; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, gắn với phòng, chống tội phạm.
- Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, chú trọng công tác tuần tra lưu động, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông, các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, nhất là đối với thanh thiếu niên, trong đó chú trọng thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số; đẩy mạnh việc sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật để phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, bao gồm cả kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị của các tổ chức, cá nhân; xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện trong việc giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện; áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, kích thước thành thùng hàng, gắn chặt trách nhiệm chủ sở hữu phương tiện với trách nhiệm quản lý, sử dụng xe.
- Nâng cao năng lực của lực lượng chức năng và phối hợp với các lực lượng khác trong công tác cứu hộ, cứu nạn tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
- Triển khai cơ sở dữ liệu dùng chung, kết nối, chia sẻ thông tin nhằm tăng cường công tác phối hợp trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về hoạt động của lực lượng công an nhân dân, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; trong đó, chú trọng tuyên truyền trên mạng xã hội và vận động cá biệt đối với các đối tượng thường xuyên vi phạm trật tự, an toàn giao thông.
- Nâng cao năng lực, hiện đại hóa trang thiết bị các cơ sở y tế hiện có và thành lập mới các trạm cấp cứu y tế đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đáp ứng trực cấp cứu 24/24h tại các bệnh viện đa khoa cấp huyện, cơ sở y tế, đảm bảo bán kính phục vụ trung bình khoảng 50km.
- Thực hiện tốt quy định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, ma túy và các chất kích thích khác của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và người bị tai nạn giao thông được đưa đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cấp cứu, điều trị.
- Xây dựng hệ thống thông tin về nạn nhân tai nạn giao thông, nguyên nhân tử vong do tai nạn giao thông dựa vào mạng lưới cơ sở khám, chữa bệnh; phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông đường bộ, hướng dẫn trang bị bộ dụng cụ cứu thương trên các phương tiện giao thông.
- Tăng cường tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, lái xe, nhân viên Hội Chữ thập đỏ, các tình nguyện viên và người dân sống dọc các tuyến đường.
- Giảng dạy tích hợp, lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn vào các môn học và hoạt động giáo dục, tổ chức ngoại khóa, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo,… đảm bảo thời lượng theo quy định đối với từng cấp học.
- Tăng cường sự phối hợp giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong công tác giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông đối với học sinh từ giáo dục mầm non đến giáo dục trung học phổ thông.
- Tuyên truyền, vận động, khuyến khích học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện giao thông công cộng, xe đưa đón học sinh và văn hóa giao thông khi tham gia giao thông trên các phương tiện này.
- Chủ trì hướng dẫn lồng ghép các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các giai đoạn quy hoạch, quản lý quy hoạch, công tác phát triển đô thị, đầu tư xây dựng theo quy hoạch.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quy hoạch và phát triển đô thị, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, khả năng đáp ứng, kết nối giao thông, công trình giao thông tiếp cận,... không gây gia tăng ùn tắc, tai nạn giao thông; đảm bảo quy mô, diện tích đỗ xe trong đô thị, không gian vỉa hè, lối đi bộ và thiết kế, thi công, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đô thị đáp ứng các yêu cầu về an toàn giao thông đô thị.
- Kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, phát triển đô thị; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn đường bộ.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên báo chí và hệ thống thông tin cơ sở về trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của rượu, bia; tiếp tục đổi mới cách thức tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền nhằm từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong Nhân dân.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án Tuyên truyền về An toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2020 - 2025 (theo Kế hoạch số 2123/KH-UBND ngày 19/10/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh).
7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan cụ thể hóa các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng hình ảnh sinh động; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông.
- Kiểm soát chặt chẽ trong việc cho phép lưu hành các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật nhằm loại bỏ những thông tin sai lệch về trật tự, an toàn giao thông; giám sát chặt chẽ việc quảng cáo rượu, bia gắn với cảnh báo tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn khi điều khiển phương tiện.
- Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng Gia đình, Khu Dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp an toàn.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong Quân đội; ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
- Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát xe quân sự, duy trì nghiêm việc chấp hành các quy định của pháp luật, của Quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự khi tham gia giao thông, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.
- Bảo đảm đủ số lượng, chất lượng xe - máy quân sự đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tăng cường quản lý, sử dụng xe quân sự, phương tiện cá nhân.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về phân bổ, sử dụng kinh phí bảo đảm trật tự, an toàn giao thông do ngân sách nhà nước cấp phù hợp với tình hình mới; đảm bảo nguồn lực cho công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó tập trung xóa bỏ kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
- Hằng năm, căn cứ khả năng cân đối ngân sách và trên cơ sở dự toán của các cơ quan, đơn vị có liên quan, kiểm tra, tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí theo phân cấp quản lý ngân sách để triển khai các nhiệm vụ trong Kế hoạch.
13. Ban An toàn giao thông tỉnh
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện.
- Phối hợp với các sở, ngành, tổ chức có liên quan cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp được giao trong các chương trình, kế hoạch của tỉnh và Kế hoạch này tích hợp vào kế hoạch "Năm An toàn giao thông" hằng năm để chỉ đạo triển khai thực hiện; định kỳ hằng quý, năm, tổng hợp, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong Kế hoạch này.
- Tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức trong và ngoài nước nhằm vận động toàn dân xây dựng văn hóa giao thông an toàn.
- Phối hợp với các ngành chức năng và địa phương thường xuyên rà soát, kiểm tra, kiến nghị cơ quan quản lý, cấp có thẩm quyền xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
- Huy động các nguồn lực trong và ngoài ngân sách tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân, thân nhân của nạn nhân tai nạn giao thông theo quy định.
- Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện mô hình, chức năng, nhiệm vụ để nâng cao năng lực của Ban An toàn giao thông các cấp phù hợp với tình hình mới.
14. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Xây dựng kế hoạch cụ thể cho giai đoạn 2022 - 2025 và kế hoạch triển khai, dự toán ngân sách thực hiện hằng năm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để tổ chức triển khai, thực hiện quyết liệt nhằm đạt mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông; sử dụng nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông.
- Tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn trách nhiệm của người đứng đầu với nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tạo chuyển biến tích cực trong hành vi của người tham gia giao thông, nhất là đối với các đối tượng thường xuyên vi phạm trật tự, an toàn giao thông.
- Đảm bảo nguồn lực cho công tác quản lý, bảo trì, nâng cao điều kiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông trong phạm vi quản lý, trong đó tập trung xóa bỏ kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; quản lý tốt trật tự hành lang an toàn đường bộ.
- Đẩy nhanh phát triển mạng lưới giao thông tĩnh theo quy hoạch (bến xe, bãi đỗ xe...) trên địa bàn; xây dựng các điểm dừng, trạm dừng nghỉ để phục vụ nhu cầu thiết yếu của lái xe, hành khách, phương tiện dọc các tuyến quốc lộ và đường tỉnh, đảm bảo người lái xe không quá 04 giờ là được dừng nghỉ theo quy định.
- Chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông, các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, nhất là đối với thanh thiếu niên, trong đó chú trọng thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số; đẩy mạnh việc sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật để phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính; tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và kích thước thành thùng hàng; có biện pháp quản lý đối với thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống có hiệu quả các hành vi tụ tập, đua xe trái phép; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.
- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trong đó tập trung phát triển giao thông thông minh trong thành phố, thị xã, thị trấn; bố trí kinh phí để lắp đặt camera giao thông và sử dụng hiệu quả các camera hiện có của các tổ chức, cá nhân nhằm phục vụ tốt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ở cơ sở.
- Tích cực vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của Nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đạt được mục tiêu kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông.
- Thực hiện kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đúc kết kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, đặc biệt là chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng các mô hình tự quản tại cơ sở, xây dựng mô hình tại các địa bàn phức tạp về trật tự, an toàn giao thông.
- Phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng, chức sắc tôn giáo trong việc phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm làm chuyển biến hành vi tham gia giao thông an toàn.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.